Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2018

TP HCM: LÀM ĐƠN XIN "XÃ HỘI ĐEN" CHO ĐI DẠY HỌC

Nhà gia đình cô giáo Hiếu bị "xã hội đen" sơn đỏ. 
 
Làm đơn xin “xã hội đen” cho đi dạy học

Lao Động
11/10/2018

Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Hiếu (giáo viên một trường tiểu học ở quận Bình Tân - TPHCM) run rẩy cho biết, lá đơn đề “Kính gửi mấy anh xã hội đen” đã viết xong, mà chưa dám gửi vì sợ. Bởi chị dâu nợ tiền nhưng giang hồ lại đến gia đình cô giáo ném mắm tôm, sơn, đổ keo dán sắt, khóa trái cửa nhốt mẹ già khiến gia đình hoảng loạn…

Khủng bố cả mẹ già bị bệnh tim

Cô giáo Hiếu cho biết, có chị dâu là bà Trần Kim Phượng, ở cùng gia đình chồng tại ấp Chiến Lược thuộc KP 13 P. Bình Trị Đông Q. Bình Tân, TPHCM.

Gia đình đang yên ổn, bỗng từ ngày 2.7.2018 có một nhóm người hung hãn kéo đến nhà… đòi nợ. Liên tục 10 ngày sau, nhóm người trên kéo tới đe dọa, ném mắm tôm khủng bố gia đình. Tới ngày 12.7.2018 thì nhóm người trên kéo tới đổ luôn keo dán sắt vào ổ khóa, phun sơn đỏ lên nhà nội dung “nhà tranh chấp không mua bán”, khiến cả gia đình hoảng loạn. 
 
 
Nhà gia đình cô giáo Hiếu bi “xã hội đen” sơn đỏ.

Lúc này cả nhà mới biết chị dâu Trần Kim Phượng có vay tiền của khoảng 50 người, nhưng chưa trả và đã bỏ nhà đi từ tháng 7. Tìm không được con nợ, nhóm "xã hội đen" trên liên tục kéo tới nhà gia đình chồng khủng bố bắt trả nợ thay.

Cứ mỗi lần “xã hội đen” kéo tới, cô Hiếu và mẹ là bà Ảnh lên phường trình báo xin cứu giúp, nhưng không đâu vào đâu. Đi dạy tối mịt mới về, mẹ gần 70 tuổi lại bệnh tim, sợ xảy chuyện không hay, cô Hiếu đưa cả nhà đi ở nhờ người thân lánh nạn.

Tới ngày 10.8.2018, không thể ở nhờ mãi, gia đình trở lại nhà. Lập tức nhóm “xã hội đen” lại kéo tới và hung hãn hơn, khóa trái cửa nhốt mẹ già trong nhà. Đang dạy học, cô Hiếu hốt hoảng chạy về nhà, định thuê thợ mở khóa, nhưng lại sợ “không nên không phải” với nhóm đòi nợ còn lởn vởn. Cô Hiếu vội báo lên nhờ chính quyền địa phương cử công an và dân phòng tới chứng giám việc thợ… mở khóa chính cửa nhà mình. 
 
 
Công an, dân phòng chứng kiến cho gia đình mở khóa cửa.

Tới ngày 2.9.2018, cháu của cô (con chị dâu) đang chơi ở tiệm ineternet thì bị 2 tên giang hồ xông tới rút dao định đâm. May mắn chủ tiệm phát hiện kêu cứu, cháu mới thoát nạn.

“Đơn xin… mấy anh xã hội đen”

Nghẹn ngào, cô Hiếu cho biết, do quá khủng hoảng, cả gia đình quyết định đi lánh nạn thật xa. Cô rút 2 học bạ của 2 cháu nhỏ con chị dâu rồi đưa cả mẹ già chuyển đi ở nhờ xa để yên ổn sinh sống học hành. Bản thân cô cũng phải đi thuê trọ cách trường hàng chục km để còn đi dạy mưu sinh nuôi cả gia đình.

“Nhà tôi đó, gần kề trường mà không dám ở vì cứ mở cửa là nhóm người hung hãn kia lại kéo tới. Giờ thuê trọ xa, có những hôm dạy về muộn, đi giữa đường vắng, tối mịt, tôi không biết mình sống chết lúc nào. Kêu mãi không ai cứu, đường cùng rồi, tôi vừa viết xong lá đơn kính gửi mấy anh “xã hội đen” tha cho gia đình, tha cho tôi, để tôi yên ổn đi dạy học còn kiếm tiền nuôi mẹ già cháu dại. Chị dâu tôi trên 18 tuổi rồi, vay thì chịu trách nhiệm chứ sao bắt chúng tôi gánh thay”.

Tuy nhiên lá đơn viết xong, cô Hiếu không biết gửi đi đâu, cho ai. Gửi lên cơ quan công an thì không đúng đối tượng. Gửi “xã hội đen” thì biết ai mà gửi.

Liên quan vụ việc, tìm hiểu của PV, gia đình cô Hiếu đã làm đơn kêu cứu nhiều lần từ tháng 7.2018, tới chính quyền địa phương. Tuy nhiên đại diện lực lượng hành pháp là công an chỉ làm biên bản ghi nhận bức xúc của gia đình. 
 
Ngô Nguyên

17 nhận xét :

  1. eo ơi, kinh tởm cho một xã hội đầy các loại tướng mà sự yên lành của dân không được bảo vệ! sắc phục nào được trả lương cho việc đảm bảo an ninh trong xã hội vn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng cảm nhận như bạn .

      Xóa
    2. Đấy là sản phẩm của anh Trần Đại Quang đã sử dụng "quần chúng tự phát" và các "đ/c XH đen" để đàn áp dân oan biểu tình nay đã quá đà rồi không xử lý nổi bọn chúng.

      Xóa
  2. Thế ra chính quyền địa phương này cũng hành xử như các anh xã hội đen à. Nuôi lũ cán bô này phí cơm dân.

    Trả lờiXóa
  3. Nào Dân Phòng , nào CAKV, nào Bảo Vệ KP và cả LL VT lại chào thua Xã Hội đen . Dân biết nhờ cậy ai bây giờ ?

    Trả lờiXóa
  4. Một xã hội vô chính phủ? Một công dân của XH đó bị đe dọa, khủng bố mà không một cơ quan nào can thiệp, ngăn chặn!
    Cứ rêu rao mãi "chính quyền của dân, do dân, vì dân".

    Trả lờiXóa
  5. Xã hội Đen là cánh tay nối dài của Xã hội Đỏ.

    Trả lờiXóa
  6. Đọc mà nước mắt cứ rơi
    Xã hội đen đã lên ngôi, xứ này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc mà nước mắt cứ rơi
      Xã hội ĐEN - ĐỎ lên ngôi, xứ này.

      Xóa
  7. Công an được nuôi từ tiền thuế của dân nhưng công việc chính của họ là bảo vệ đảng.

    Trả lờiXóa
  8. Nhìn tổng thể, đất nước đã bao giờ được như ngày hôm nay!
    NPT

    Trả lờiXóa
  9. Hòn ngọc Viễn đông mà thế sao?

    Trả lờiXóa
  10. Đất nước ta chưa bao giờ tốt đẹp như thế này! Đây là lời Tổng bí thư. Đơn này phải gửi Tổng bí thư mới đúng 1 cửa? (Đảng lãnh đạo toàn diện với hệ thống chính trị hùng mạnh tới hang cùng, ngõ hẻm). Gửi chỗ khác, họ ghi nhận, gửi lên các bí thư, rồi chờ chỉ đạo, theo đúng quy trình thì đã tàn đời.

    Trả lờiXóa
  11. Chẳng nhẽ.... chỉ còn biết thở dài hay sao!

    Trả lờiXóa
  12. Vâng. An ninh rất tốt. Nhưng an toàn thì không.

    Trả lờiXóa
  13. bây giờ ở đâu cũng đầy những cảnh như vậy, có người nhẩy lầu, uống thuốc diệt cỏ ...

    Trả lờiXóa