Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2018

NHÀ VĂN NGUYÊN NGỌC TUYÊN BỐ RA KHỎI ĐẢNG CSVN


Nhà văn Nguyên Ngọc

TUYÊN BỐ RA KHỎI ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Tôi đã suy nghĩ và định làm việc này từ lâu, nhưng muốn làm một cách bình thường, không gây ồn ào. Nay sau việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng kỷ luật PGS.TS. Chu Hảo, tôi quyết định ra tuyên bố này, chính thức từ bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam kể từ hôm nay. Tức nhân dịp này tuyên bố một quyết định đã chuẩn bị từ trước, đồng thời để tỏ rõ thái độ đối với thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng.

PGS.TS. Chu Hảo là một trí thức lớn, có công lớn với đất nước và dân tộc, đặc biệt trong công cuộc khai hóa bằng Tủ sách Tinh Hoa của Nhà xuất bản Tri Thức mà ông là Giám đốc, Tổng biên tập, đưa đến cho người đọc những tri thức căn bản nhất của nhân loại mà chúng ta nhất thiết phải biết, hiểu, nếu muốn thật sự xây dựng một quốc gia văn minh, tiến bộ, cùng thiên hạ năm châu. Tôi vinh dự và tự hào là bạn thân của ông, đã cùng ông làm việc và tham gia các hoạt động xã hội trong nhiều năm nay.

Kỷ luật ông Chu Hảo thực chất là một hành động thực hiện chính sách ngu dân, kìm hãm nhân dân trong vòng tăm tối, để dễ lừa dối và đàn áp, vì quyền lợi ích kỷ của một đảng độc tài đang cướp quyền sống và phát triển của dân tộc. Kỷ luật ông Chu Hảo với những lý do đầy tính chất vu khống còn là hành vi có chủ tâm đánh vào những người trí thức yêu nước, có tài và có tâm, luôn hành động và phát ngôn theo lương tâm của mình. Việc làm thất nhân tâm này tất sẽ dẫn đến tình trạng “sĩ phu ngoảnh mặt”, hết sức nguy hiểm cho vận mệnh dân tộc.

Tôi vào Đảng Lao Động Việt Nam (nay là Đảng Cộng sản Việt Nam) từ năm 1956, đến nay đã 62 năm. Thế hệ chúng tôi tự nguyện gia nhập Đảng vì yêu nước, hăng hái tham gia sự nghiệp giải phóng dân tộc. Tôi đã có mặt suốt cả hai cuộc kháng chiến, đều ở chiến trường miền Nam.

Từ nhiều năm qua, tôi nhận thấy Đảng ngày càng xa rời lý tưởng ban đầu của mình, “tự diễn biến” thành một tổ chức chuyên quyền, phản dân hại nước. Tôi không thể còn đứng trong một tổ chức như vậy.

Tôi vẫn tin ở tương lai của đất nước, nhất là ở lớp trẻ, vì không có lực lượng vô luân nào có thể ngăn trở dân tộc này quyết định vận mệnh của mình.

Nguyên Ngọc
Ngày 26-10-2018

16 nhận xét :

  1. Kính trọng và cảm phục nhà văn Nguyên Ngọc. Một cây đại thụ của nền văn học Việt nam. Một nhân cách lớn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy phát động một phong trào rộng lớn giác ngộ thoái đảng về với dân, vạn đại là dân !!!

      Xóa
  2. Thật đắng cay ta nhận ra rằng, ta đã góp công tạo nên cỗ máy này !!!???
    Ký tên : Một nhà thơ đã bỏ đảng./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đã lờ mờ nhận ra nhân cách của cái gọi là đcs này, ngay từ khi tôi khoác áo "Bộ đội GP" (1972). Tất cả chỉ là giả dối ngay từ cái gọi là "chi bộ"- Những ai muốn Đấu tranh cho lẽ phải, sẽ "tránh đâu"= không có chỗ mà tránh!.Và tôi đã từ chối vào "đảng".

      Xóa
  3. Lại thêm một chiếc giày nữa được ném về phía "đảng và nhà nước".
    Có lẽ,đảng nên chuẩn bị vài cái sọt lớn để đựng giày.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi cứ tưởng bác bỏ lâu rồi chứ...

    Trả lờiXóa
  5. Già đi trước trẻ theo sau !

    Trả lờiXóa
  6. Cụ giờ mới ra , cháu làm đơn ly khai cs từ 1989 khi nhận ra mặt thật của họ : như lũ thảo khấu từ chi bộ trở lên !

    Trả lờiXóa
  7. Những bậc trí giả thì chắc là biết tổ chức này không có trách nhiệm với dân, với nước từ lâu rồi, nhưng các Cụ vẫn hy vọng có sự thay đổi nào đó trong đường lối mà gắng ở lại trợ giúp. Nay thấy hỏng hẳn nên các Cụ từ biệt. Một đất nước mà triệt tiêu nhân tài thì không loạn mới lạ.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi rơi lệ khi gặp lại lão nhà văn. Tựa người anh, người cha, người ông mà chúng ta yêu quý vẫn chưa bỏ ta mà đi mãi mãi. Ông nói ngắn, nhưng đủ, đúng và nhất là không bi quan hay hốt hoảng. Kính chúc bác Nguyên Ngọc luôn luôn rắn rỏi và làm càng nhiều điều hữu ích cho Đất nước, cho Nhân Dân và cho Đời...

    Trả lờiXóa
  9. Kể ra bác Nguyên Ngọc thoái đảng sớm hơn , như các ông Nguyễn Hộ , Trần Bạch Đằng , Gs Tương Lai ...thì hay biết bao . Tuy vậy , tuyên bố thoái đảng với những nhận định về đảng cs thời nay chuẩn xác , hùng hồn tuyên bố vào thời điểm " nhạy cảm , đảng cs đánh vào giới trí thức " này là vô cùng đáng nể . Với uy tín rất lớn , được nhiều thế hệ độc giả kính trọng ; Tin rằng , hành động thoái đảng của nhà văn Nguyên Ngọc sẽ có sức mạnh lan tỏa , thức tỉnh nhiều người khác .

    Trả lờiXóa
  10. ĐẤT NƯỚC ĐỨNG LÊN! Hãy đứng lên cùng lão nhà văn NGUYÊN NGỌC.

    Trả lờiXóa
  11. Vẫn nhớ nhiều về trích đoạn trong Tác phẩm lớn của ông mà tôi đã được học ở phổ thông cách đây 35 năm. Anh hùng Núp trong "Đất nước đứng lên"
    của nhà văn Nguyên Ngọc, nhà văn, nhà yêu nước của dân tộc

    Trả lờiXóa
  12. BÁC NGUYÊN NGỌC
    Ngày xưa viết tiểu thuyết
    Gọi "Đất nước đứng lên"
    Đảng chớp lấy họa thêm:
    "tao dân đường, chỉ lối"
    Đất nước thành tăm tối
    Dân bị cướp lầm than
    Đảng "dốt nát, tham lam"
    Đảng "phản dân, hại nước"

    Nêu tâm gương mực thước
    Trước bè bạn, đồng bào
    Bác bỏ Đảng tào lao
    Giữ thanh cao nhân sĩ...
    Cứu non sông hùng vĩ
    Phải lần nữa đứng lên
    Đất nước lại gọi tên
    Tấm lòng người trí thức.!

    Trả lờiXóa
  13. Bức thư ngắn gọn, trung thực, thẳng thắn và .... đáng trân trọng! Tuổi Bác Nguyên Ngọc đã cao nhưng còn rất minh mẫn. khả năng cầm cây súng ở tuổi của ông chắc không còn được chắc như trước nữa; nhưng cây bút thì còn tuyệt vời lắm! Trân trọng cám ơn Bác Nguyên Ngọc cho những năm tháng phục vụ đất nước. Kính mong ông có nhiều sức khỏe tốt để tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho đất nước! Biết đâu chừng, sẽ được đọc một tắc phẩm "Đất Nước Đứng Lên" thời @ của Nguyên Ngọc?!

    Trả lờiXóa