Thứ Ba, 9 tháng 10, 2018

BỌN LÃNH ĐẠO TP HCM LÀ MỘT LŨ NHẪN TÂM, THẤT ĐỨC


Nguyễn Thị Hậu

Việc quyết định xây công trình 1500 tỷ tại Thủ Thiêm trong thời điểm này là KHÔNG PHẢI ĐẠO với bà con Thủ Thiêm nói riêng và nhân dân TP nói chung.

Cần thì công trình dân sinh, công trình văn hóa nào cũng cần.,, cả trước mắt và lâu dài. Nhưng, "ăn coi nồi ngồi coi hướng", như ông bà mình đã dạy, vụ việc Thủ Thiêm chưa giải quyết, bức xúc oan khuất của bà con còn đó... HĐNDTP nên xem xét lại quyết định này.

Vả lại, có cần thiết phải họp "bất thường" để quyết định việc này hay không? Phải chăng vì muốn được khởi công NGAY LẬP TỨC ?!


Nguyễn Hoàng Quân

Thỉnh thoảng tôi có được bạn bè tặng vé đi nghe nhạc giao hưởng thính phòng, nhưng tôi đều từ chối. Bởi lẽ tôi không đủ khả năng nghe loại hình âm nhạc chỉ dành cho những người phải am hiểu về nó, và tôi cũng tin chắc rằng tỷ lệ những người có thể nghe nổi loại hình âm nhạc này ở Việt Nam không quá 1/1000

Vậy mà hôm nay, HĐND TP HCM đã quyết định thông qua dự án xây dựng nhà hát giao hưởng tại Thủ Thiêm, với kinh phí 1500 tỷ đồng phục vụ cho 1700 chỗ ngồi.

Thủ Thiêm, nhiều năm nay đã là mảnh đất của những người cùng khổ vì mất nhà mất đất. Có người đã phải chết, nhiều người sống khổ hơn chết và rất nhiều người đã lũ lượt kéo ra Hà Nội để kêu oan trong cảnh màn trời chiếu đất. Chị bạn tôi, doanh nhân Lê Hoài Anh, vì quá thương những hoàn cảnh khốn khó, đã bỏ tiền ra để giúp họ có một chỗ ở, tiếp sức cho họ trong hành trình tìm công lý.

Nếu chính quyền TP HCM vẫn quyết tâm xây dựng nhà hát cho bằng được, tôi chỉ có thể nói rằng, họ là một lũ tận cùng khốn nạn mà thôi

Võ Khánh Tuyên

QUYẾT TÂM NHÂN DANH NHÂN DÂN...

Không hiểu sao mà lãnh đạo Thành phố quyết tâm làm cho bằng được cái Nhà hát Nhạc kịch - Giao hưởng ở Thủ Thiêm . Lại còn bảo Nhân dân đang mong chờ ...

Tui nói thiệt , đi ngang khắp các Nhà hát , Rạp chiếu phim, Nhà hát kịch hiện hữu xem bây giờ mỗi tuần sáng đèn được bao nhiêu suất .. Hay đã cho thuê để mở quán cafe, quán trà sữa, thậm chí quán nhậu ?



Còn nói về cái món Nhạc kịch - Giao hưởng thính phòng , tui đề nghị mấy đại biểu nhân dân nào cho rằng cấp thiết cho nhân dân , thì hãy tự bỏ tiền túi xem vài suất nhạc kịch giao hưởng xem . Tự nhận định mình có thưởng thức nổi hay là ngủ gục, rồi có vỗ tay đúng phân đoạn này nọ hay không đã ....

1500 tỷ đồng cho dự án Nhà hát giao hưởng , phải chăng là con số dễ khiến mọi thứ nó thúc giục quý đại biểu, lãnh đạo đủ bản lĩnh nhân danh nhân dân mà không hề thấy trơ trẽn?

Hoài Hương

NHÀ HÁT 1.508 TỈ 1.700 GHẾ Ở THỦ THIÊM?
 
BỆNH VIỆN NHI QUÁ TẢI KHÔNG TIỀN MỞ RỘNG VÀ TRANG BỊ KỸ THUẬT?

Nếu bán đấu giá ngôi nhà ở Lê Duẩn có khoản tiền ngàn tỉ, sao không ưu tiên cho bệnh viện Nhi?

Trong khi xây cái nhà hát tận Thủ Thiêm thì ai coi hát? Vì khán giả nghe opera, nhạc giao hưởng, nhạc cổ điển, nhạc vũ kịch ... đại đa số trong nội thành..

HỌP BẤT THƯỜNG THÔNG QUA ...

TP HCM xây nhà hát 1.500 tỷ tại Thủ Thiêm vì cần cho người dân?

Sau ba giờ thảo luận tại kỳ họp bất thường, HĐND TP HCM thông qua dự án đầu tư xây dựng nhà hát tại Khu đô thị Thủ Thiêm.

Ngày 8/10, HĐND TP HCM khoá IX khai mạc kỳ họp thứ 10 (bất thường) để thông qua nhiều vấn đề quan trọng, trong đó có chủ trương đầu tư dự án công nhóm A với công trình Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch.

Theo Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm, các đề án trong kỳ họp này, đặc biệt là dự án nhà hát, rất quan trọng cho sự phát triển, nâng cao đời sống người dân thành phố. Bà khẳng định đây là dự án có tầm vóc thế kỷ, được người dân thành phố chờ đợi từ lâu nên đề nghị các đại biểu cân nhắc.
...
Ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP HCM cho biết, dự án với kinh phí dự kiến 1.508 tỷ đồng lấy từ nguồn thu bán đấu giá khu đất 23 Lê Duẩn (quận 1), triển khai tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2). 

Nhà hát có quy mô 1.700 chỗ, gồm hai khán phòng lớn và nhỏ. Thời gian thực hiện trong giai đoạn 2018-2022, chủ đầu tư là Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình thuộc Sở Văn hóa - Thể thao.https://vnexpress.net/…/tp-hcm-xay-nha-hat-1-500-ty-tai-thu…

••• BV Nhi Đồng 1, TPHCM thường xuyên xảy ra quá tải.  

17 nhận xét :

  1. Có lẽ tp HCM được bật đèn xanh để thông qua vội, để đến khi ông Trọng chính thức trở thành chủ tịch nước xem như việc đã rồi, ông Trọng đỡ khó xử.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy nhớ lấy những kẻ đề ra chủ trương khốn nạn này để sau này lật mả chúng lên.

      Xóa
    2. Bác Nguyễn Thiện Nhân ơi, bác có nghe người ta nói gì không? Xây nhà hát 1.500tyr ở Thủ Thiêm lúc này là tuyên chiến với dư luận, là coi Trời bằng vung, coi dân là đầy tớ đấy bác Nhân ạ!

      Xóa
    3. Nguyễn Thiện Nhân cũng ngồi họp ở đấy. Cũng giơ tay biểu quyết. Còn bác bác gì nữa! Một là Ác, hai là HÈN. Nào có ra gì

      Xóa
  2. Ha ha chiêu vườn hoa Thái Hà đựợc học tập từ Hà Lội .
    Lỡ bứng dân Thủ Thiêm đi rồi giờ trả lạithì thua bọn dân Thủ Thiêm ?
    Mà cũng đáng đời lũ ngu Thủ Thiêm cho bọn mày sáng mắt sáng lòng đê .
    Giờ bọn này mới thấu hiểu dân bên kia sông bị mất đất lúc trước.

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn thì thấy bất nhẫn thiệt, nhưng nếu chưa thật cần bây giờ thì sau cũng có thể sử dụng. Chứ mâý cái mả to đại chảng cũng ngốn bạc tỉ sau này chỉ phá bỏ chứ biết sử dụng vào đâu! Đúng là loạn lạc

    Trả lờiXóa
  4. Quanh quẩn vẫn là khu nhà thờ dòng mến thánh giá Thủ thiêm thôi!! Họ định xây cái nhà hát 1500 tỷ ngay bên cạnh cái nhà thờ, cuối cùng các sơ cũng phải ra đi thôi

    Trả lờiXóa
  5. Càng ngay càng thấy Nguyễn Thiện Nhân là thằng khốn nạn, đạo đức giả!

    Trả lờiXóa
  6. Những câu thành ngữ thời đại do đảng ta phát minh, trong bầu cử, tự do dân chủ thì “Đảng cử dân bầu”, trong quản lý tài nguyên quốc gia thì “Đất đai của toàn dân do nhà nước quản lý” đã làm cho chính quyền ngày càng trở nên độc đoán, độc tài, tham nhũng, đẩy nhân dân vào cảnh khốn cùng, xã hội mưu thuẫn rối ren. Đây là thực tế đang diễn ra triền miên trên đất nước ta mà ai cũng thấy.
    Riêng câu thành ngữ thời đại “Đất đai của toàn dân do nhà nước quản lý”, nghĩ thấy thật trớ trêu. Anh quản lý to quyền hơn ông chủ. Anh quản lý chiếm đất làm của riêng, làm giàu cho bản thân. Ông chủ than vãn kêu ca không được, mang đơn đi kiện, lại nhờ anh quản lý phân xử. Chẳng những không xử mà anh quản lý còn quy kết, vu oan cho ông chủ tội này tội kia, như gây rối trật tự công cộng, bị những thế lực thù địch xúi giục, . . . rồi bắt ông chủ bỏ tù hay đánh cho gãy chân gãy cẳng như cụ Kình trong vụ đất Đồng Tâm, Hà Nội.
    Tình trạng oan khuất của người dân về đất đai ở Thủ Thiêm, TP HCM có từ thời ông Lê Thanh Hải còn nắm quyền. Bây giờ ông Nguyễn Thiện Nhân thay mặt đảng nắm quyền TP HCM mà chưa nghe ông nói gì cho ra lẽ.
    Xây nhà hát 1500 tỷ ở Thủ Thiêm hiên nay không phù hợp nhu cầu, là người dân đã nhìn thấy thực tế, mình có quyền nghi ngờ quan chứ lãnh đạo TP HCM đang bày trò để kiếm chác trong đó.

    Trả lờiXóa
  7. Nhân dân rẻ thúi, tiếng gọi trên đầu môi chót lưỡi của đại biểu ( Không cần biết nhân dân là ai, cũng không cần biết ý nguyện của họ muốn gì ),muốn mượn danh lúc nào cũng được cả. Để xem Quốc hội có ý kiến gì không ?

    Trả lờiXóa
  8. Lộ bộ mặt thật rồi thiện nhân nhé.

    Trả lờiXóa
  9. Cuj Trọng đang mỉm cười vụ này đây. THêm một nước cờ sai của bộ sậu Tp.HCM rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Nên gọi là Tiện Nhân cho phù hợp !

    Trả lờiXóa
  11. Dự án này đã được các quan chức "họp bất thường" như làm đám cưới chạy tang và bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - chủ tịch hội đồng nhân dân của đảng đã "quyết tâm" khẳng định "đây là dự án có tầm vóc thế kỷ, được người dân thành phố chờ đợi từ lâu nên đề nghị các đại biểu cân nhắc."

    Người dân nào chờ đợi!? Trước phiên họp "bất thường" này có một tin tức, thông tin, rầm rì dư luận vỉa hè nào cho biết là "người dân chờ đợi từ lâu" nhà hát ngàn tỷ này? Hay là những tay đầu nậu nhà đất, nhà thầu và bọn quan chức chực chờ lại quả % ăn theo đang chờ đợi dự án này?

    Trả lờiXóa
  12. 20 năm Tp HCM hiện thực ý định xây Nhà hát Giao hưởng của TP HCM? Vậy 20 năm qua, Tp HCM đã xây được một bệnh viện CÔNG nào chưa???
    Hãy vào các bệnh viên mà xem cảnh bệnh nhân 2 - 3 người 1 giường rồi hãy quyết định có nên xây nhà hát không? 1500 tỷ có thể xây được 4 bệnh viện ở 4 cửa ngõ Đông Tây, Nam Bắc của TP HCM, vừa để giải tỏa cho các bệnh viện nội thành và cũng là giải tỏa ách tắc giao thông nội thành. Các quan có vậy mà cũng không nhìn ra! Toàn là một lũ vô học ăn tục nói phét rong nhong!!!

    Trả lờiXóa
  13. Hậu quả tất yếu của việc đại biểu không đại diện cho dân mà chỉ đại diện cho bọn tham nhũng. Cứ cho chúng nó xây đi, xây nữa đi, đào hết ngân khố, đập tan hoang dân đen đi. Đến khi nào dân không chịu được, sáng mắt sáng lòng thì dân tự biết làm gì dân nhé.

    Trả lờiXóa
  14. Một chính quyền như thế nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại được!?

    Trả lờiXóa