Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2018

Thư giãn cuối tuần: GIA ĐÌNH QUÝ TỘC


Luân Lê

GIA ĐÌNH QUÝ TỘC

Gia đình tinh hoa đi nghe nhạc giao hưởng thính phòng.

Vợ tinh hoa: Anh ơi! Đến bản nhạc gì và của ai rồi. Em mệt quá nên ngủ thiếp đi từ nãy giờ sao anh không gọi em?

Chồng tinh hoa: Đúng là mẹ sề mà cũng đòi nhạc với nhẽo. Đến bản Xô Nát Ánh Trăng của Bét- Thô-Ven rồi.

Vợ tinh hoa: Trời. Đứa nào to gan và giỏi thế, Xô nát cả được ánh trăng? Để mai em lai-chim trên facebook vừa bán hàng vừa hỏi cư dân mạng xem thế nào. Mà có Xô nát mặt trời không anh?

Chồng tinh hoa: Thôi ngay. Be bé cái mồm lại không thiên hạ nó cười cho. Nó chỉ là tên bản giao hưởng do tác giả đặt thôi.

Vợ tinh hoa: Thế trước bài này là bài gì?

Con tinh hoa: Bản giao hưởng số 40 của Mozart.

Mẹ tinh hoa: Ối giời ơi. Ngủ có một lát mà mất toi 39 bản giao hưởng rồi. Thế có phí tiền vé mấy chục triệu của tôi không.

Chồng tinh hoa (vội lấy tay bịt mồm vợ tinh hoa lại và rỉ tai kiểu bực dọc): Tôi đã bảo không biết thì im ngay đi. Nói to mất cả mặt tôi. Mấy cái vé quan trọng gì, đây là tôi được mời và tài trợ từ doanh nghiệp. Tôi ký vài chữ thì có mà nghe nhạc ở đây cả chục năm, khỏi phải lo.

Vợ tinh hoa: Thế còn được. Vậy sau bài này thì tiếp theo là gì anh?

Chồng tinh hoa: Đến trình diễn các vở Opera. Ông Vua chăn cừu và Cô gái giả ngây.

Vợ tinh hoa: Ồ! Tuyệt vời quá. Hoá ra là đến dịp tôn vinh vợ chồng mình rồi à. Đúng là ngủ một lát cũng bõ công.

7 nhận xét :

  1. May mà Luân Lê còn để cho ông chồng có chút hiểu biết về giao hưởng, thính phòng, chứ nhiều cặp quan chức cỡ bự hẳn hoi đều ù ù cạc cạc như vịt nghe sấm.
    Thêm vào một chút: Chồng: Lát nữa là đến "Phiên chợ Ba Tư". Vợ: Ôi chết, chợ phiên họp vào giờ này, ban đêm à? Để em tranh thủ chạy ra ngó một chút.

    Trả lờiXóa
  2. Chồng tinh hoa: Bản tiếp theo là "Phiên chợ Ba Tư". vợ tinh hoa" Ồ thích quá! Chắc là có nhiều bánh đúc, mắm tôm lắm nhỉ?". Vợ tinh hoa "Còn bản gì đây nữa mà thấy dập dờn làm buồn nôn quá?". Chồng tinh hoa "Đây là bản Đa Nuýp lơ". Vợ tinh hoa "Lơ gì mà lơ. Dẹp mẹ nó đi cho rồi".

    Trả lờiXóa
  3. Chuyện xưa: Một ông không biết chữ, thấy các ông đồ mỗi khi đọc sách thường đeo kính. Ông ta liền ra hiệu kính, bảo chủ hiệu bán cho một cặp kính loại tốt. Chủ hiệu đưa cho ông thử mấy cặp, cặp nào ông mang vào, giở sách ra đọc và đều lắc đầu không thỏa mãn. Chủ hiệu hơi bực vì cặp nào ông cũng chê, nhưng nhẫn nhịn quan sát ông khách mới phát hiện ra ông cầm sách ngược. Chủ quán liền hỏi: "xin hỏi khí không phải, hình như ông không biết chữ?". Ông khách quắc mắt gắt: "Nếu biết chữ thì mua kính của nhà anh làm gì?".
    Quan chức TP HCM cho rằng xây nhà hát thật hoành tráng là khiếu thẩm mỹ nghệ thuật tự nhiên được nâng lên. Cách suy nghĩ đó chẳng khác gì suy nghĩ của ông mua kính thời xưa.

    Trả lờiXóa
  4. Người thưởng thức nhạc thính phòng tuyệt nhất VN phải là ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.Ai không tin thì xin hỏi bà Thủ tướng Đức Merkel.

    Trả lờiXóa
  5. Không biết , tính sổ cả mấy chục năm qua , nhà hát nhớn Hà Nội ( không vội được đâu ) biểu diễn được ... mấy buổi giao hưởng " hợp sướng " ? Nghe nói , cái nhà hát này " thằng " Tây thiết kế chuyên cho nhạc giao hưởng , nhạc thính phòng đấy .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà ấy có cái mu để cộng hưởng âm, lúc cải tạo nó đập mất rồi.

      Xóa
  6. Chắc cười chết quá !

    Trả lờiXóa