Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

NHÂN DÂN KHÔNG CẦN NHỮNG LOẠI ROBOT "PHẢN CHỦ" NÀY


Mấy ông bà hội đồng thiếu nhân văn 
và không nhạy cảm về chính trị!

Trần Vũ Hải
9 - 10 - 2018 
 
Trước khi mắng mấy ông bà Hội đồng thành phố Hồ Chí Minh thông qua nghị quyết xây nhà hát 1500 tỷ đồng ở Thủ Thiêm trong một phiên họp bất thường, chúng ta cần biết rõ như sau:

1/ Tiền 1500 tỷ đồng này có nguồn gốc từ việc bán một mảnh đất vàng 3000 m2 tại Lê Duẩn, quận 1, vốn dự kiến dành cho xây dựng một nhà hát nhưng sau đó được coi là không phù hợp

2/ Sau khi thu tiền bán đấu giá (từ cuối 2016), nếu chính quyền TP HCM không có kế hoạch tiêu số tiền này trong năm nay, có thể tiền này bị nhập vào ngân sách cho năm sau và trung ương vì thế có thề “xén” mất số tiền này. Nói nôm na là HĐND TPHCM vội vã ra quyết định chi hết số tiền 1500 tỷ này là “chạy chi ngân sách”, chứ không nhằm mục đích phục vụ nguyện vọng của nhân dân TPHCM như lãnh đạo HĐND xoen xoét nói. Dù vậy cũng thông cảm cho TPHCM khi bị trung ương lấy 82% doanh thu ngân sách để chi cho Trung ương và các địa phương khác, chỉ 18% doanh thu ngân sách được chi lại cho địa phương. Nên chính quyền TP HCM “vận dụng”lấy tiền để chi thêm cho địa phương cũng là việc cần khuyến khích, vì dân TPHCM xứng đáng được đáp ứng những nhu cầu cao về văn hoá vật chất so với cả nước.

Tuy nhiên, vì Dự án đô thị Thủ Thiêm có quá nhiều sai phạm, nhưng chưa xử lý kỷ luật cán bộ nào của TP HCM, dân oan ở đây vẫn bị bỏ mặc, chưa được giải quyêt về quyền lợi, nên việc các ông bà hội đồng TP HCM thông qua nghị quyết này trong một phiên họp bất thường là kém về nhạy cảm chính trị và thiếu nhân văn. Tại sao các ông bà hội đồng này không chịu lên tiếng về việc hạn định cho chính quyền TPHCM phải giải quyết dứt diểm nỗi oan trái Thủ Thiêm, cũng như xử lý những cán bộ gây ra oan trái này? Hay ít nhất có những buổi điều trần về việc dân oan Thủ Thiêm đã bị đối xử bất công khốn khổ như thế nào, để có nghị quyết đồng cảm với họ?

Các ông bà hội đồng có lẽ phải tự trách chính mình, trước cơn thịnh nộ trách mắng của mạng xã hội! Họ cư xử như những robot bỏ phiếu trước những nhóm lợi ích, chứ không phải quyền và lợi ích thực sự và cấp thiết của dân chúng. Nhưng các robot này vẫn nguỵ biện bỏ phiếu vì “nhu cầu của dân”!

Nhân dân không cần những loại robot “phản chủ” này!
 

6 nhận xét :

  1. BÀI VIẾT SÂU SẮC VÀ RẤT CHÍNH XÁC,ĐÃ LỘT TẢ ĐƯỢC BẢN CHẤT CỦA VẤN ĐỀ.

    Trả lờiXóa
  2. Toàn bọn "đặt đâu ngồi đấy bảo gì làm đấy " thì mới được ngồi đây chứ !

    Trả lờiXóa
  3. Các ông bà nghị các cấp , cứ thử không giơ tay đồng ý tán thành " chủ trương " xem , ắt hẳn sẽ bị cô lập và hết đường làm ăn . Đã hào hứng vào " guồng " để có quyền , có lợi , ngồi trên mọi người thì phải vận hành như robot thôi . Ảnh đẹp , robot con nào con nấy đều sáng mã , hành động giơ tay biểu quyết rất chi là dứt khoát , cười tươi roi rói ( trên nước mắt đau khổ của đồng bào Thủ Thiêm ).

    Trả lờiXóa
  4. Nhân dân thì không cần nhưng đảng thì rất cần.

    Trả lờiXóa
  5. Một bằng chứng không thể chối cãi cho tính công cụ của các hội đồng này nọ, của quốc hội và của các đoàn thể bù nhìn. Nhóm lợi ích vẫn tung hoành ngang ngược. Dân vẫn bị gạt ra bên. Buồn và đau biết mấy !...

    Trả lờiXóa
  6. Tựa đề bài viết quá chính xác, toàn một lũ phản chủ(đại biểu gì chúng nó) chỉ có biết đớp, đớp trong nỗi đau khổ của nhân dân.

    Trả lờiXóa