Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

HOA HỒNG,GIỌNG CA MỸ LINH VÀ MÁ TÔI


Những người ra sức ủng hộ xây Nhà hát Thủ Thiêm, giá 1500 tỷ đồng: NS Tạ Minh Tâm, 
TS Trần Du Lịch, ĐBQH Trương Trọng Nghĩa và ca sĩ Mỹ Linh


Từ Kế Tường

HOA HỒNG,GIỌNG CA MỸ LINH VÀ MÁ TÔI

Má tôi đã già yếu rồi, nay ốm mai đau, nhiều lần phải đi cấp cứu bệnh viện. Lần này cũng thế, bà bị rối loạn tiêu hóa và BS điều trị cho biết thêm viêm phổi, gan có vấn đề. Vì vậy nên bà nhập viện. Do công việc chưa giải quyết xong nên tôi không về ngay được nên điện cho đứa cháu hỏi thăm, gặp lúc má tôi đang chuyền đạm. Đứa cháu cho biết bà ngoại đã khỏe, nằm lại để BS điều trị một lúc những bệnh kia luôn, rồi về nhà. Tôi báo vậy sáng thứ bảy cậu ba về thẳng bệnh viện luôn, có gì đột xuất con gọi ngay cho câu ba biết nhé. Rồi dặn đứa cháu:


- Bà ngoại hồi còn trẻ cũng lãng mạn lắm, rất thích hoa hồng và nghe nhạc trữ tình. Con ra chợ mua bó hoa hồng và lấy cái dĩa CD giọng ca Mỹ Linh lên, cắm hoa hồng vào bình để phía cửa sổ, mở nhạc giọng ca Mỹ Linh cho bà ngoại nghe nhé. Cô ca sĩ này là Diva chẳng biết ai phong, giọng ca khào khào, khàn khàn tự nhiên có tính chất nhạc "Giao hưởng". Bà ngoại nằm bệnh, được ngắm hoa hồng bừng lên trong nắng, nghe Mỹ Linh hát chắc vui hơn, mau hết bệnh.

Nửa tiếng sau cô cháu gọi di động cho tôi la chói lói:

- Cậu Ba dặn gì con làm theo đó nhưng bị bà ngoại chửi quá trời, bà nói tao đang cần tiền mua thuốc uống, nếu không có thuốc tao mới chết chứ mua hoa hồng làm gì, mắc công bỏ thùng rác. Còn nếu có nghe thì tao nghe cải lương, bài "Dạ cổ hoài lang" chứ nghe cái con Mỹ Linh "Giao hưởng" gì đó giọng khàn khàn khó chịu, không chừng tao bệnh nặng hơn. Tụi bây chẳng biết gì cả, hoa hồng với lại "Giao hưởng", Mỹ Linh với chả ... Mỹ Tho.

Tôi chẳng biết má tôi nói đúng hay nói sai, xin hỏi ca sĩ Tạ Minh Tâm, ông TS Trần Du Lịch và mới đây biết có thêm ông Đại biểu QH Trương Trọng Nghĩa nữa cho rộng đường dư luận.

8 nhận xét :

  1. Ôi những gương mặt đáng kính ở Quốc hội như ĐBQH Trương Trọng Nghĩa , TS Trần Du lịch nay thui chột ý chí, tàn phai nhận định cá nhân của mình. Thật đáng tiếc !!!

    Trả lờiXóa
  2. Mấy ông bà kia,nếu guyêc liệc xây cái nhà hát đó thì nhớ lắp thêm cái máy lạnh công suất lớn nhé.
    Kẻo mai mốt ông Phúc nghẹo vào coi khỏi phải quạt tay phành phạch.
    Nếu có bản nhạc nào tiếng nước ngoài thì phải phiên âm tiếng Việt như báo nhân dân hay làm ấy,kẻo lão ta đọc thành ma ze in thì tội lắm.

    Trả lờiXóa
  3. Những vấn đề " đại sự " như vầy ( như xây nhà hát Thủ Thiêm ) ; Trước khi HĐND Tp quyết , tại sao không tổ chức tham khảo ý kiến của các tổ chức và nhân dân nhỉ ???. Mà lạ , cứ mở miệng ra là lại biện lý do : nguyện vọng của dân , dân mong mỏi từ lâu ... mà chả có căn cứ gì về ý nguyện của dân cả . Sao lại lừa bịp dân trắng trợn như vậy ?

    Trả lờiXóa
  4. Tôi không nghĩ một người như ông Trương Trọng Nghĩa lại ủng hộ dự án nhà hát Thủ Thiêm? Quả là với con người không thể đoán trước được điều gì. Thật sự thất vọng với ông Trương Trọng Nghĩa!

    Trả lờiXóa
  5. Mọi khi chấm điểm cao cho Trần Du Lịch, đặc biệt Trương Trọng NGhĩa thì hôm nay cho điểm kém!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điểm kém cũng được, miễn là có tiền !

      Xóa
  6. Một quyết định nhằm lấp liếm, che đậy những việc làm sai trái trước đây khi họ ra tay thu hồi đất của nhân dân Thủ Thiêm ! Máu và nước mắt của người dân Thủ Thiêm đã đổ và thấm sâu xuống vùng đất này ! Một lú quan lại gây ra thảm họa Thủ Thiêm vẫn chưa bị xử lý triệt để ! Nỗi oan khuất và uất ức của người dân Thủ Thiêm vẫn còn đang chờ cơ quan chức năng xét giải quyết ! Giọng lưỡi của ca sỹ Mỹ Linh còn nhằm đánh bóng lại tên tuổi của cô ta, gây sự chú ý của dư luận,chẳng khác gì cô ta tạo ra một vụ bê bối để người đời nhớ đến ! Thực sự quá buồn và thất vọng về lời nói của ông Trần Du Lịch và ông Trương Trọng Nghĩa ! Phải chăng " mặt trái" của tấm huân chương-mặt trái của hai ông ấy đến bây giờ mới được phơi bày !

    Trả lờiXóa
  7. Như vậy, những đại biểu đảng cử dân bầu, thực chất là người của đảng, chỉ chăm chăm tới lợi ích của một nhóm nhỏ. Quyền lợi của Dân, đạo lý của Dân, họ không thèm ngó ngàng. Họ được ăn theo. Đáng kinh ngạc, ông Trương Trọng Nghĩa cũng không giấu nổi món ăn theo này, thực ra nhơ bẩn lắm. Nguy hại cho Dân cho Nước, phần quan trọng là từ thói cơ hội của những kẻ ba phải, như Trần Du Lịch, và...

    Trả lờiXóa