Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

Mỹ Linh: THANH TRA KẾT LUẬN RỒI, TÔI KHÔNG CÓ GÌ SAI PHẠM !!!



Ca sĩ Mỹ Linh nói về nhà vườn tại Sóc Sơn: 
Thanh tra đã kết luận rồi, tôi không có gì sai phạm!? 

Hà My
Nhà Đầu tư
17, Tháng 10, 2018 | 13:57

Trả lời phỏng vấn với PV Nhadautu.vn về công trình nhà vườn tuyệt đẹp của gia đình tại xã Minh Phú (Sóc Sơn, Hà Nội), ca sĩ Mỹ Linh khẳng định đất đã có sổ đỏ và không bình luận gì nhiều... 

Sáng 17/10, trả lời PV Nhadautu.vn, ca sĩ Mỹ Linh khẳng định, công trình của gia đình chị là không sai phạm.


"Chuyện nhà chị có sổ đỏ rồi, tất cả các thứ thì báo cũng đã viết rồi, nên có đưa thông tin thì cũng chẳng có gì thêm đâu. Còn chuyện sai phạm thì chị khẳng định là chị không sai phạm. Đợt trước họ đã thanh tra và kết luận của thanh tra Chính phủ đã có đầy đủ rồi", ca sĩ Mỹ Linh cho biết.

Được biết, từ năm 2001, vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh nhận chuyển nhượng diện tích 12.691m2 đất của ông Đỗ Xuân Lâm (nguyên là công nhân lâm trường). Việc chuyển nhượng được UBND xã Minh Phú xác nhận. UBND huyện Sóc Sơn cấp giấy phép chứng nhận quyền sử dụng đất ở 600m2, trên tổng diện tích 12.691m2 đất rừng phòng hộ.

Đến năm 2009, gia đình ca sĩ này xây dựng các công trình nhà ở phòng thu và các công trình phụ cận như: 1 nhà ở và 1 phòng thu diện tích khoảng 390m2, 1 bể bơi khoảng 60m2; ngoài ra còn có nhà để xe và các công trình phụ trợ khác.

Thời điểm trên, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, gia đình Mỹ Linh trình bày việc xây dựng các công trình được UBND huyện Sóc Sơn cấp phép, thế nhưng không cung cấp được giấy phép xây dựng các công trình cho đoàn thanh tra. Ngoài ra, các cơ quan chức năng của huyện Sóc Sơn cũng đã kiểm tra xử lý.

Chiều 16/10, tại buổi giao ban do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, UBND huyện Sóc Sơn thông tin cụ thể việc “xẻ thịt” đất rừng tại xã Minh Phú và xã Minh Trí, trong đó có công trình của gia đình ca sĩ Mỹ Linh. Cụ thể, ông Đỗ Minh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cho biết, những công trình vi phạm của gia đình ca sĩ Mỹ Linh ở xã Minh Phú đã được thanh tra Chính phủ kết luận năm 2008.

Từ năm 2013 đến nay, những vấn đề liên quan đến việc “xẻ thịt” đất rừng Sóc Sơn liên tục được phản ánh nhưng không được xử lý triệt để. Vì vậy, ngày 10/10 vừa qua, UBND TP Hà Nội có văn bản yêu cầu Thanh tra TP và các sở ngành liên quan thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất rừng và trật tự xây dựng tại xã Minh Phú và xã Minh Trí (huyện Sóc Sơn).

UBND TP Hà Nội nêu rõ, TP đã có nhiều văn bản chỉ đạo xử lý sau thanh tra. Tuy nhiên, việc xử lý, khắc phục của UBND huyện Sóc Sơn, các sở ngành liên quan rất chậm, chưa triệt để và tiếp tục để xảy ra các vi phạm.

Ông Đỗ Minh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cho rằng, những vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn đã được tập trung giải quyết, trong đó có 18 trường hợp vi phạm đất đai, trật tự xây dựng trên đất thuộc quy hoạch là rừng phòng hộ - bảo vệ môi trường tại thôn Lâm Trường, xã Minh Phú. Đây là xã có đất của gia đình ca sĩ Mỹ Linh.

Còn với công trình vi phạm của gia đình ca sĩ Mỹ Linh và ngay cả phủ Thành Chương của họa sĩ Thành Chương, ông Tuấn cho biết, thuộc thẩm quyền của TP và cần phải xin ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về phương án xử lý. “Trong kết luận thanh tra nêu như vậy, chứ chúng tôi không tự nghĩ ra”, ông Tuấn nói. 

2 nhận xét :

  1. Mỹ Linh yên tâm đi, giới "quí tộc" như vợ chồng Mỹ LInh không bao giờ sai đâu. có chăng là tụi "buôn thúng, bán mẹt" thôi.

    Trả lờiXóa
  2. PHÓ THƯỜNG DÂN NAM BỘlúc 14:49 19 tháng 10, 2018

    ML trả lời đúng bài bản . Đúng là miệng nhà quan, nhà giàu có gang có thép, nhất là có tiền . Nhưng nó giống cái trôn con nít !

    Trả lờiXóa