Thứ Ba, 16 tháng 10, 2018

THÔI CHẾT RỒI! BIỆT THỰ MỸ LINH LÀ CÔNG TRÌNH VI PHẠM LỚN


Biệt thự của Mỹ Linh là công trình vi phạm lớn ở giai đoạn trước

VietNamNet
16/10/2018 16:24 GMT+7

Lãnh đạo huyện Sóc Sơn khẳng định biệt thự của gia đình ca sĩ Mỹ Linh xây dựng trên địa bàn là công trình vi phạm lớn ở giai đoạn trước.

Tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều nay, nhiều câu hỏi được đặt ra liên quan đến biệt thự của vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh tại xã Minh Phú (huyện Sóc Sơn).


Cụ thể, công trình này có được xây dựng trên đất rừng phòng hộ hay không? Có được cấp phép hay không và vi phạm được xử lý dứt điểm chưa?


Phó chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Đỗ Minh Tuấn

Phó chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Đỗ Minh Tuấn trả lời, nhà của ca sỹ Mỹ Linh và Việt phủ Thành Chương nằm trong danh sách các công trình trong kết luận của Thanh tra Chính phủ về đất rừng Sóc Sơn giai đoạn 2006 - 2008.

"Đó là các công trình vi phạm lớn ở những giai đoạn trước nên sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ, UBND huyện đang báo cáo UBND TP có sự thống nhất với Bộ TN&MT, Bộ NN&PTNT để đề xuất hướng xử lý", ông Tuấn cho hay.

Theo ông, việc xử lý đối với các công trình trên nằm ngoài thẩm quyền của huyện nên đang phải đề xuất để có biện pháp tháo gỡ.

Các nội dung trong thanh tra đã được huyện Sóc Sơn tổ chức thực hiện.

“Huyện xin báo cáo cụ thể sau bằng văn bản”, ông Tuấn nói.

Từ năm 2001, vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh nhận chuyển nhượng diện tích 12.691m2 đất của ông Đỗ Xuân Lâm, nguyên công nhân lâm trường. Việc chuyển nhượng được UBND xã Minh Phú xác nhận. UBND huyện Sóc Sơn cấp giấy phép chứng nhận quyền sử dụng đất ở 600m2, trên tổng diện tích 12.691m2 đất rừng phòng hộ.

Đến năm 2009, ca sĩ xây dựng các công trình nhà ở phòng thu và các công trình phụ cận như: 1 nhà ở và 1 phòng thu diện tích khoảng 390m2, 1 bể bơi khoảng 60m2, ngoài ra gia đình Mỹ Linh còn xây dựng nhà để xe, các công trình phụ trợ khác.


Hương Quỳnh

32 nhận xét :

  1. Cô ML sẽ hỏi: Ai cho phép các người phản đối xây nhà trên đất rừng phòng hộ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai cho phép ?
      câu trả lời : Việc xây dựng trái phép của họ chúng tôi đã kiên quyết lập biên bản xử lý ngăn chặn nhưng do họ lén lút xây dựng vào ban đêm ngày nghỉ lực lượng cán bộ của chúng tôi mỏng năng lực có hạn chế. chúng tôi đã báo cáo cấp trên xin ý kiến chỉ đạo xử lý.
      Lực lượng chúng tôi mỏng vì tiền của họ dày.
      cán bộ chúng tôi năng lực có hạn thủ đoạn thì có thừa.
      vì phần lớn cán bộ trên dưới của chúng tôi thực tế đều tốt nghiêp ở trường Nguyễn đình Chiểu có khiếm khuyết về mắt mù, tai điếc, mồm câm , và đại đa số đều có bệnh án Tâm thần ngáo. chúng tôi là tầng lớp tinh hoa chỉ cần nhìn thấy tiền ngoài ra NO NO NO hết.

      Xóa
    2. Chưa học được chữ phép tắc lễ nghĩa thông thường mà tự xưng là tinh hoa-quý tộc thì đúng là hấp cám rồi.

      Xóa
  2. Anh Quân: Chúng tôi thuộc tầng lớp tinh hoa, do đó chúng tôi có quyền muốn làm gì thì làm. Thằng nào dám xử lý?

    Trả lờiXóa
  3. Tồn tại bao nhiêu năm rồi có sao đâu. Để xem kết quả thế nào chứ đừng chìm xuồng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CÓ BA TRĂM TRIỆU VIỆC NÀY SẼ XONG.

      Xóa
  4. Ếch chết tại miệng "nếu không kêu thì không ai biết".
    Thôi rồi Mỹ Linh.

    Trả lờiXóa
  5. Đã chìm xuồng một lần rồi, đã có thằng nào làm gì được giới quí tộc? dính vào những vấn đề như thế này là dính vào những nhóm hoạt động theo kiểu mafia nên cần tới sự thận trọng kẻo vạ lây. thực tế, thủ đô đã chứng minh những bàn tay 'chạm' vào mặt phóng viên bị chảy máu/tự ngã gẫy xương đùi .... nhiều vô kể những kiểu trả lời của những 'lưỡi lê, họng súng' vì dân!? vụ "Đồng Tâm" đã để lại trong lòng chúng tôi những gì lợm giọng mỗi khi nghĩ về Thủ Đô của một đất nước đã từng một thời làm xúc động lòng người!

    Trả lờiXóa
  6. Anh Quân và Mỹ Linh có biết là đất rừng phòng hộ để làm gì không? Nếu biết nhưng vẫn tìm cách xây nhà lên đó là nghĩa lý gì? Anh chị đã chạy chọt hối lộ đút lót bao nhiêu cho đám quan tham để xâm chiếm và xây cất trên miếng đất đó?
    Biết là gây hại cho thiên nhiên nhưng anh chị vẫn làm! Biết là làm chuyện phạm pháp nhưng anh chị vẫn làm! Thế là thế nào? Đó là tư cách của giới "tinh quái" như anh chị đấy là? Tôi thấy tư cách của mấy cháu mục đồng ở làng tôi còn hơn cả anh chị mấy bậc đấy.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi không tin vợ chồng quý tộc tinh hoa lại đi xây dựng nhà trái phép trên đất rừng phòng hộ. Quý tộc, tinh hoa ai lại làm thế, có thể Thành phố Hà Nội nhầm chăng. Nếu xác định đó là đất rừng phòng hộ, thì cũng phải nể quý tộc tinh hoa mà vẽ lại bản đồ quy hoạch. Cả khu đó có thể là đất rừng phòng hộ, nhưng gần 13.000m2 của vợ chồng quý tộc phải chừa ra, chỗ đó không phải rừng phòng hộ. Ai lại mang máy ủi đến để cưỡng chế, giải tỏa nhà của quý tộc, tinh hoa. Làm vậy, ai dám làm quý tộc, tinh hoa để dẫn dắt dân tộc tới nền văn minh? Đề nghị Hà Nội nghĩ lại. ML và AQ lên tiếng đi chứ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế thì đếch phải tinh hoa rồi!

      Xóa
    2. VTV 19h0 ngày 15/10 đưa tin đã có ý kiến vẽ lại quy hoạch rừng để hợp thưc xây dựng trai phép rôi đấy.

      Xóa
  8. Vợ chồng Mỹ Linh - Anh Quân thuộc tầng lớp "tinh hoa", cũng giống như bà Nguyễn Thị Quyết Tâm PBT, chủ tịch HĐND TP HCM thuộc con cán bộ từng làm chủ tịch tỉnh nên bà là nhân vật thuộc loại "hồng phúc" của dân tộc. Xem ra TP HCM quyết tâm là nhà hát GH 1500 tỉ. Điều này thể hiện ở chỗ anh Nhân BT Thành ủy nói Pháp xây nhà hát TP cách đây 100 năm, lúc đó dân số mới 100 nghìn người. Nay TP phải xây nhà hát cho xứng tâm, tiền không lấy từ tiền bồi thường cho Thủ Thiêm. Ơ hay, tiền bán đất cũng là tiền ngân sách, nay chưa giải quyết đền cho dân. Rõ là để bảo vệ việc xây nhà hát bằng mọi giá, người ta nêu ra mọi lí do, nào là số tiến so cới các chi tiêu khác thì rất nhỏ. Thì ra các quan ta nói tiền nghìn tỉ chỉ như cái móng tay. Xây nhà hát hoành tráng thì hãy chờ đến khi ta giàu như Singapore ở thời điểm họ xây nhà hát Esplanade, như Australia ở thời điểm họ xây nhà hát Opera Sydney. Đợi 30 năm nưa khi ta có cuộc sống như họ ở thời điểm đó thì con cháu chúng ta không cần giục chúng cũng sẽ xây. Sự so sanh của ông Nhân khập khiễng lắm.

    Trả lờiXóa
  9. Biệt phủ xây trái phép trên rừng phòng hộ nhưng sự vụ xảy ra đã lâu , " Cứt trâu nay đã hóa bùn " , đã thuộc diện " lịch sử để lại " ; Vả lại , người sai phạm lại là những " tinh hoa " của dân tộc ( tự xưng ), quý lắm ; Vậy chỉ nên xử lý phạt ( lấy lệ ) và cho ...tồn tại ,như đã từng .

    Trả lờiXóa
  10. Tinh hoa hay tinh ma đây?

    Trả lờiXóa
  11. Từ xưa , các Cụ đã chỉ ra , rằng: " Miệng nhà quan có gang có thép " , và rằng : Chân lý thuộc về kẻ mạnh ( kẻ nắm quyền hành ).

    Trả lờiXóa
  12. Đối với loại vô sừng vo sẹo này, trời cũng còn nhỏ. Nó cứ hót véo von, dâng tặt tất cả thì chúng muốn là gì thì làm. Tại thể chế cả thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Thuộc tầng lớp "tinh ranh" rồi. Ai dám làm gì nữa.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi có mặt ở Sóc Sơn từ năm 1995.
    Vụ lình sình về sai phạm của ngôi biệt thự này lên báo chí từ lâu rồi và không chỉ một lần.
    Nhưng mỗi lần báo chí nêu lên, vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh lại có phong bì chỗ này chỗ khác.... và chính quyền lại cho qua.
    Lần này là lần thứ mấy rồi và độ sai phạm đã đi đến đầu?
    Chính quyền sẽ lại cho qua để vài năm nữa lại ồn lên nữa chăng?
    Vậy đó là do chính quyền không nghiên hay người dân không tôn trọng pháp luật?
    Tôi chờ một lời giải đáp

    Trả lờiXóa
  15. Câu Làm đĩ già mồm của cha ông nói cấm có sai

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có câu " Vừa ăn cướp vừa la làng " . Cặp đôi " tinh hoa hay tinh tướng " này thì vừa làm bậy ( xây công trình trái phép trên rừng phòng hộ ) , vừa la làng .

      Xóa
  16. Để tp Hà nội vào cuộc khả năng là không ổn bởi lò chưa hề đốt, bằng nhóm phe đảng còn cực mạnh. tốt nhất nên có sự vào cuộc của chính phủ, của Bộ công an mới hy vọng làm sáng tỏ vấn đề này. "Mỹ linh mua đất của một người làm việc ở lâm trường cũ" nghe đã thấy lưu manh ... nhưng nếu muốn tìm ra không hề khó, vấn đề đụng vào Mỹ LInh sẽ khó tránh việc đụng chạm tới đ/c này, ủy viên nọ .... đúng là vô phúc cho dân tộc vn.

    Trả lờiXóa
  17. Rõ ràng là vợ chồng Mĩ Linh sai rồi . Nhưng ai đã dung túng cho ngững người làm sai ? Nhân dân chúng ta đã bầu ra chính quyền để quản lí xã hội , chúng ta đã bầu chọn nhầm những người không làm được việc . Ông Nguyễn sinh Hùng đã nói : " dân bầu sai thì dân chịu chư kêu ai "

    Trả lờiXóa
  18. Bọn ăn cắp đất rừng phòng hộ ở Hà Nội biện hộ cho bọn ăn cướp đất dân ở Thủ Thiêm
    Bọn vỗ ngực xưng là tinh hoa nước Việt bênh vực bọn nhận mình là hồng phúc của dân tộc

    Ai cũng biết chúng là ai!

    Trả lờiXóa
  19. chúng IM RE !NHỤC

    Trả lờiXóa
  20. Cứ coi như Mỹ Linh mua đất của ông CB lâm trường được cấp sổ đỏ nhưng là đất lâm nghiệp...Khi ua xong làm thủ tục sang tên. Mỹ Linh chỉ được sử dụng đất cho mục đích lâm nghiệp. Khi chuyển đổi mục đích sử dụng đất để làm nhà phải qua nhiều thủ tục khác như chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Thay đổi quy hoạch đất đai... vân vân.
    Vậy cần làm rõ ai là người làm các thủ tục này? có đúng các quy định của pháp luật chưa ?

    Trả lờiXóa
  21. Từ điển : Tinh hoa là có tài đủ để kiếm tiền của những người hâm mộ nhưng "không được" cống hiến bất cứ cái gì.

    Trả lờiXóa