Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

HÃY NHÌN VÀO TẤM HÌNH NÀY!.


Chu Vĩnh Hải

HÃY NHÌN VÀO TẤM HÌNH NÀY!

Tôi không cho rằng, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm là người quyết định sự ra đời của dự án nhà hát giao hưởng, nhạc và vũ kịch Thủ Thiêm, nhưng tôi cho rằng, với tư cách là chủ tịch HĐND TP HCM, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm phải chịu trách nhiệm khi thông qua đề án này trong một cuộc họp bất thường. Với tôi, chỉ có một dự án bất bình thường- dị thường mới được thông qua trong một cuộc họp hội đồng nhân dân bất thường.

Trong các chế độ độc tài, các chính sách và các dự án đều được hình thành chủ yếu dựa trên ước muốn của một số ít cá nhân, không được tranh luận- tranh biện đến cùng, và thường được thông qua một cách vội vã nên đã gây ra cho xã hội rất nhiều đau đớn. Cải cách ruộng đất ở miền Bắc, cải tạo công thương nghiệp miền Bắc, hợp tác hóa ở miền Bắc....chỉ hình thành bằng duy ý chí của một nhóm người nên đã đẩy miền Bắc vào thảm họa trong một thời gian dài. Và nữa, các chính sách cải tạo công thương nghiệp miền Nam, chính sách tập đoàn sản xuất, ngăn sông cấm chợ, chính sách kinh tế mới ở miền Nam cũng là sản phẩm của một nhóm người, không được phản biện đến cùng nên đã gây ra những thảm khốc khủng khiếp cho miền Nam nói riêng và Việt Nam nói chung.

Trong các quốc gia dân chủ, các chính sách và dự án lớn đều được công khai để dân đóng góp ý kiến, được tranh luận và phản biện tận cùng ở lưỡng viện. Dù các chính sách và dự án chậm được thông qua nhưng vì có phản biện và tranh luận nên chính sách và dự án có chất lượng rất tốt, do đó khi được thông qua, các chính sách và dự án thường không tạo nên hậu quả xấu mà chủ yếu là tạo nên những kết quả tích cực và tốt đẹp.

Chỉ trong một buổi họp ngắn ngủi trong một kỳ họp bất thường, bà nghị Tâm và các ông bà nghị khác ở TP HCM đã vội vã thông qua một dự án lớn liên quan đến một vùng đất điển hình của sự cướp đọạt trắng trợn, điển hình của tận cùng mất mát. Điều gì đã khiến bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nhanh chóng thông qua dự án dị thường này? Hãy nhìn vào tấm hình này!

Ngày 9-5-2018, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm đã có buổi tiếp xúc với những người dân Thủ Thiêm mất đất mất nhà. Giữa tột đỉnh đau thương và xa xót của người dân, bà Tâm vẫn hồn nhiên nở những nụ cười, vẫn phấn son cầu kỳ, vẫn bó mình trong áo quần hàng hiệu. Bà Tâm vẫn nhởn nhơ và vô tư lự trước quằn quại và gào thét của người dân. Đó chỉ có thể là là một kẻ vô tâm, vô cảm và vô lương tri.

Và, chỉ có những kẻ vô tâm, vô cảm, vô lương tri mới vôi vã thông qua dự án nhà hát giao hưởng, nhạc và vũ kịch Thủ Thiêm.
 

11 nhận xét :

  1. Càng ngày lại càng thấy bộ mặt của bà Nguyễn Thị Quyết Tâm là lỳ lợm. Bà "quyết tâm" xổ toẹt những gì bà đã nói với dân Thủ Thiêm, bà "quyết tâm" lật lọng lời xin lỗi (giả tạo) của UBND TPHCM và bà "quyết tâm" xây nhà hát cho bằng được để phục vụ cô ca sĩ...Mỹ Linh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ỉa vào mặt con mẹ Quyết Tâm ấy, đừng đưa hình của nó lên nữa mà cảm thấy buồn nôn.

      Xóa
  2. "Giữa tột đỉnh đau thương và xa xót của người dân, bà Tâm vẫn hồn nhiên nở những nụ cười, vẫn phấn son cầu kỳ, vẫn bó mình trong áo quần hàng hiệu. Bà Tâm vẫn nhởn nhơ và vô tư lự trước quằn quại và gào thét của người dân. Đó chỉ có thể là là một kẻ vô tâm, vô cảm và vô lương tri."
    Một CON ĐIẾM HẠNG SANG!

    Trả lờiXóa
  3. Lãnh đạo mà cười tươi rói trước uất hận của dân như rứa là hồng phúc của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  4. Tấm ảnh rất hiện thực . Phản ánh đúng bản chất của vấn đề : Dân thì đau khổ , bức xúc ( vì bị cướp đất ) Quan bà thì ... cười rõ tươi.

    Trả lờiXóa
  5. Một kẻ bậc thầy về MA GIÁO CHÍNH TRỊ ! Một kẻ cơ hội ngoại hạng ! Kẻ đó là Nguyễn thị Quyết Tâm .

    Trả lờiXóa
  6. Quyết Tâm là loại quan gì?
    Quyết thì quyết bậy, tâm thì tâm đen.

    Trả lờiXóa
  7. Tấm hình xứng là một trong những " Ảnh điển hình của năm 2018 " : Quan phụ mẫu cười hả hê trên nỗi đau khổ tột cùng của người dân mất đất .
    Đã là " chính trị gia " thì cần phải biết cười đúng lúc , đúng chỗ nếu không muốn trở thành vô duyên và nhẫn tâm .

    Trả lờiXóa
  8. xấu hổ cho bà Tâm và tất cả những ai đã vội vã giơ tay biểu quyết mà không biết được sự độc ác vô tâm khốn nạn của mình trước những đồng bào là nạn nhân của chinh quyền tphcm

    Trả lờiXóa
  9. Nguyễn Thị Nhẫn Tâm

    Trả lờiXóa
  10. bề ngoài hờn hợt tươi cười
    bên trong chứa đựng nhiều điều tối đen

    Trả lờiXóa