Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

CHÁU NỘI CỤ TRƯỜNG CHINH LÀM PHÓ CHỦ TỊCH VIỆN HÀN LÂM KHXH

Ông Đặng Xuân Thanh có hơn 4 năm luân chuyển về công tác tại địa phương (ảnh IT).
 .
Phó Chủ tịch tỉnh được bổ nhiệm Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam

Dân Việt
Thứ Tư, ngày 10/10/2018 10:10 AM (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định điều động, bổ nhiệm ông Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai giữ chức Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam.


Ông Đặng Xuân Thanh, sinh năm 1965, tại xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Ông Thanh có học vị Tiến sĩ Toán học. Trong quá trình công tác ông từng đảm nhiệm nhiều chức vụ tại Viện Khoa học xã hội Việt Nam như: Phó Trưởng phòng Dự báo tổng hợp, Trung tâm Phân tích và Dự báo; Trưởng phòng Nghiên cứu Chính trị thế giới; Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á; Viện trưởng Viện nghiên cứu Trung Quốc; Ủy viên Hội đồng Khoa học của Viện; Ủy viên Thường vụ Ban Chấp hành Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc; Ủy viên Thường vụ Quỹ hòa bình Việt Nam, thành viên Hội đồng khoa học Quỹ phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia (NAFOSTED).

Tháng 3.2014, ông được Bộ Chính trị, Ban Bí thư luân chuyển, điều động về Lào Cai công tác. Sau đó Hội đồng nhân dân tỉnh Lào Cai đã bầu ông giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Đến tháng 6.2016, ông Đặng Xuân Thanh tiếp tục được Hội đồng nhân dân tỉnh Lào Cai bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 -2021. Ngoài ra ông còn là Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai.

Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam hiện là GS –TS Nguyễn Quang Thuấn.



********************
TỄu blog: Ông Đặng Xuân Thanh là trưởng nam của ông Đặng Xuân Kỳ (đã mất, đã từng giữ chức Giám đốc Học viện chính trị quốc gia HCM), và là đích tôn của cụ Trường Chinh. Ông là người điềm đạm, chín chắn, có tư chất, không tỏ ra là cậy mình con ông cháu cha.

Chuyện bổ nhiệm các chức vụ, hoặc luân chuyển cũng là chuyện bình thường. Chuyện bổ nhiệm con cháu các lãnh đạo cao cấp cũng là bình thường. Nhưng ở đây có cấn cá là: ông Đặng Xuân Thanh là tiến sĩ Toán học, sao lại bổ nhiệm Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam, là cơ quan "văn - sử - địa". Công tác cán bộ ở đây có gì không bình thường chăng?

12 nhận xét :

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Dân mình cũng có kẻ khốn nạn ,khong có nhận thiức biện chúng .có không ít người khoa học tịe nhiên tốt đồng thời quản lý tổ chức cũng giỏi .Phương châm " vừ Hồng vằ Chuyên đã nhắc từ lâu .nhưng cónguowif hiểu chưa chín .Ví như ; là lãnh đạo phải Toến sĩ ( như chủ trương Hà nội đã có lần đề cạp ) nên mới sinh nhiều tiến sĩ dopmr .mầcvsh đây 100 nămcuj tú đã ffat phá .nên mpik ngườihiefur cho chín

    Trả lờiXóa
  3. Tiến sĩ Toán là P. Viện KHXH ! Râu ông nọ cắm cằm bà kia hay ô. Tiến sĩ này cái gì cũng giỏi ? Người tài không nên ngồi nhầm chỗ !

    Trả lờiXóa
  4. Đôc giả có cùng suy nghĩ với Tễu blog!

    Trả lờiXóa
  5. Viện này tiến sỹ cũng đông
    Không là con bố cháu ông dễ gì

    Trả lờiXóa
  6. (1) Tễu - blog: Chuyện bổ nhiệm các chức vụ, hoặc luân chuyển cũng là chuyện bình thường. Chuyện bổ nhiệm con cháu các lãnh đạo cao cấp cũng là bình thường. Nhưng ở đây có cấn cá là: ông Đặng Xuân Thanh là tiến sĩ Toán học, sao lại bổ nhiệm Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam, là cơ quan "văn - sử - địa". Công tác cán bộ ở đây có gì không bình thường chăng?

    (2) Được biết ông Trường Chinh là rất 'Xã hôi', chứ không như cháu đích tôn của ông là Tự nhiên (Toán).
    Ông 'chuyên trách' mảng văn hóa - tư tưởng của đảng, nhờ vậy mà văn hóa tư tưởng của Việt Nam thời kì đó (và sau này nữa) rất nghiêm minh.
    Riêng về văn học, ấn tượng nhất có lẽ là
    Là thi sĩ nghĩa là ru với gió,
    Mơ theo trăng và vơ vẩn cùng mây,
    ĐỂ TÂM HỒN TREO NGƯỢC LÊN CÀNH CÂY.

    (3) Không thấy nói gì về thân phụ của ông Đặng Xuân Thanh (mà chỉ nói ông là cháu nội của ông Trường Chinh)

    Trả lờiXóa
  7. Tôi không phán quyết ai khi tôi chưa thấu hiểu về họ, về hiệu quả công việc họ làm được. Tôi chỉ thấy có mấy bác như Hoàng Xuân Hãn, Phan Đình Diệu, Nguyễn Đăng Hưng... được đào tạo không phải thuộc khoa học XH & NV nhưng tư duy KHXH của họ thật là tuyệt vời, thậm chí là bậc thầy của rất nhiều người. Còn trong lĩnh vực văn chương (thuộc về KHXH), hầu hết các phương pháp tiếp cận hữu hiệu, được sống qua thử thách thời gian trên thế giới, không lý thuyết nào xuất phát từ mấy anh làm "lý luận văn học" cả. Gần là ngôn ngữ học, xa hơn là triết học, xa nữa là phân tâm học... Cứ ngẫm lại mà xem.
    Điều đó là gì vậy? Để xem đã rồi hẵng hay.

    Trả lờiXóa
  8. Tại sao không bổ nhiệm TS Toán Hoàng Xuân Phú làm chủ tịch Viện hàn lâm KHXH nhỉ???

    Trả lờiXóa
  9. Xin trân trọng cảm ơn Tiến sỹ Hán-Nôm Nguyễn Xuân Diện đã xóa bỏ những ý kiến khiếm nhã và võ đoán, thạm chí thô thiển, ! Chúng ta rất cần những ý kiến phản biện chuẩn mực, đúng đắn về những vấn đề liên quan đến chính trị-kinh tế...đã và đang diễn ra hằng ngày !

    Trả lờiXóa
  10. Xin được hỏi, học toán, nhưng TS thực là ngành gì? Ta có chủ trương chuyển đổi, nên học Y, nhưng luận án lại là truyền thôn dân số như bác sĩ NQT chẳng hạn. Ông sau này chỉ nói là TS, ai cũng tưởng là tiến sĩ y.
    Còn chuyện việc nọ thành việc kia thì chẳng khác gì có người kể: Trương Phi đánh nhau với Lỗ Trí Thâm. Người nghe tròn mắt, há hốc môm . Ông kể chuyện chữa thẹn: Đến tướng Bành Đức Hoài nó cũng đánh!

    Trả lờiXóa
  11. Học cái gì nhưng không sử dụng , trau dồi thì sẽ bị cùn đi chứ chưa nói gì đến theo kịp bước tiến ( nhanh vùn vụt ) của thời đại . Ông là TS toán , nhưng bao nhiêu năm làm lãnh đạo ( công việc quản lý ) , nếu không tham gia giảng dạy , nghiên cứu toán học thì nay cũng chỉ còn cái danh mà thôi . Ông đã " kinh qua " nhiều năm làm công việc quản lý nay bổ nhiệm ông lãnh đạo " mảng " xã hội , có lẽ cũng phù hợp . Nếu để ông lãnh đạo "mảng " tự nhiên , nơi có nhiều người tài giỏi hơn ( vì họ chuyên nghiên cứu , giảng dạy ) , ông sẽ khó có uy tín để lãnh đạo được họ .

    Trả lờiXóa
  12. Tôi thấy nước mình tiến sỹ nhiều quá rồi. Chỉ thiếu tiến dỹ ngành xây dựng Đảng là thiếu, nên nhiều cụ đã lớn tuổi vẫn phải gánh vác nhiều vai chưa được nghỉ. Tội quá!

    Trả lờiXóa