Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2018

ĐÊM 26 RẠNG NGÀY 27.10 CÓ 4 NGƯỜI TUYÊN BỐ BỎ ĐẢNG CSVN


Trong đêm 26 rạng ngày 27 tháng 10 năm 2018, (Phú Trọng nguyên niên) có tới ba người tuyên bố từ bỏ đảng Cộng sản Việt Nam mà không thể đợi đến hôm sau được:

1- Tiến sĩ Trần Thanh Tuấn, GV Khoa Toán- Cơ - Tin học, ĐH Khoa học Tự nhiên.
2- Trung tá Trần Nam, Quân nhân chuyên nghiệp.
3- Kỹ sư Hoàng Tiến Cường.
4- Bạn trẻ Nguyễn Việt Anh.


Đây là các tuyên bố của bốn cựu đảng viên cộng sản:

 Đi biểu tình phản đối Luật Đặc khu và Luật An ninh mạng, Tiến sĩ Trần Thanh Tuấn (trái)
và đồng nghiệp bị đưa về CAQ Long Biên.

.
TS. Trần Thanh Tuấn, là Giảng viên Khoa Toán- Cơ - Tin học, trường ĐH Khoa học Tự nhiên. Được biết, vì đi biểu tình chống Luật Đặc khu, anh đã bị tổ chức đảng kỷ luật ở mức Cảnh cáo - một kỷ luật khá nặng nề.

Tran Thanh Tuan
 
Tôi vào Đảng khoảng 3 năm gì đó. Nhận cái thẻ Đảng xong rồi cất 1 chỗ chẳng bao giờ mó tới. Lâu lâu đi họp chi bộ thì mang cái gì đó đọc, cuối buổi nếu có vụ gì thì giơ tay biểu quyết. Thực ra tôi cũng có ý định xin ra khỏi Đảng từ lâu rồi nhưng chần chừ. Nay có bác Nguyên Ngọc làm tấm gương nên tôi cũng nhân status này tuyên bố tôi bỏ Đảng bắt đầu từ hôm nay.

Tôi định bỏ Đảng theo quy trình nhưng mà nghe nhiều người kể là cách đó không ăn thua. Thường thì tổ chức Đảng sẽ ngâm hồ sơ lâu rồi khai trừ vì lý do gì đó. Dù sao tôi cũng sẽ gửi đơn ra khỏi Đảng tới cơ sở Đảng cơ quan của tôi theo quy định và quan sát xem họ có làm như vậy không. Hy vọng là không và họ sẽ giải quyết theo quy định nhanh chóng. Chờ xem.

Ngày vào Đảng thì tôi không nhớ nhưng ngày hôm nay 27/10/2018 chắc tôi sẽ nhớ mãi.






14 nhận xét :

  1. Từ năm 1989 khi chứng kiến cm nhung và bức tường Ba linh xụp ; tôi đã làm đơn ly khai đcs rồi .
    CCB đánh Tàu.

    Trả lờiXóa
  2. Bỏ cái tổ chức mafia đó là điều tất yếu.
    Những người có đủ dũng cảm,tri thức và tâm huyết với đất nước,nhân dân mới làm được.Vì họ biết,họ sẽ phải đối mặt với sự trả thù,sách nhiễu hèn hạ của "đảng và nhà nước".
    Xin bày tỏ lòng ngưỡng mộ đến những "trái tim dũng cảm".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nơi tôi ở bây giờ có hiện tượng đi ăn cỗ ở đâu có mâm nào có tay đảng viên ngồi là người ta tự lánh sang chỗ khác, sao vậy cà?

      Xóa
  3. Tôi bầu cho tuyên bố của kỹ sư Hoàng Tiến Cường là hay nhứt, đẹp nhứt, 'tuyên bố của năm': "Tôi trở về với quần chúng!"

    Trả lờiXóa
  4. Những người trí thức bất kể là ai, nếu đã trót là đảng viên ĐCSVN, Hãy đồng loạt theo gương các ông này, bỏ sạch cái đảng đều đi, dân tộc Việt mới mở mày mở mặt được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trí thức đúng nghĩa, đều là người có danh dự ... không thể cùng chung thứ lí tưởng rởm, đạo đức rởm, ... dối trá, lừa lẫn nhau ...

      Xóa
  5. Hoan hô nhà văn Nguyên ngọc tác giả của "Đất nước đứng lên" đã thể hiện tình yêu dân ,yêu nước bằng cách tuyên bố từ bỏ đảng ngày 26 tháng 10 năm 2018 .Ngay trong đêm 26 đến rạng sáng 27 đã có thêm 3 công dân yêu nước tuyên bố bỏ đảng , đó là : Ts Trần thanh Tuấn , anh đang là giảng viên Đại học KHTN ; Trung tá trẻ tuổi Trần Nam ; kĩ sư Hoàng tuấn Cường . Hoan hô , yêu mến và kính trọng tinh thần dũng cảm , trách nhiệm công dân của các anh .

    Trả lờiXóa
  6. Năm 1991, ngay sau hôm Liên xô tuyên bố 'tự sụp đổ'
    tôi đã nộp đơn XIN ra khỏi đảng (trong buổi họp chi bộ thường kì).
    Trước toàn thể Chi bộ, Bí thư Chi bộ nói với tôi (rất chân tình), đại thể là, sao lại thế.

    Tôi vẫn không thay đổi, và Chi bộ cũng vẫn không cho.
    Thế là tôi đành ra quyết định tự khai trừ mình ra khỏi đảng. Quyết định có hiệu lực ngay.
    (Sau đó tôi không biết đảng có quyết định gì đối với tôi hay không).

    Rồi tôi đã chia sẻ với bạn bè của mình việc này.
    Thật không ngờ, bạn nào cũng nói với tôi
    "ông ngu lâu thế, bây giờ mới làm à"

    Trả lờiXóa
  7. Tôi muốn ra khỏi đảng vì mất rất nhiều thời gian vô ích , nào là học nghị quyết ( đủ các cấp ) , phê tự phê , bình bầu ... nên muốn xin ra khỏi đảng như điều lệ cho phép . Tuy thế , không đơn giản , tôi xin ý kiến chi bộ cho các bước làm thủ tục , ông bí thư chi bộ giải thích , động viên , bảo tôi không nên như vậy vì sẽ làm ảnh hưởng này nọ đến tập thể ... tôi đành chờ đến khi nghỉ hưu ; Cầm cái giấy giới thiệu sinh hoạt đảng về địa phương , hủy đi và tự thoái đảng , thực sự thấy thoải mái. Mấy bác cs hưu trí lại ngỏ lời khen tôi... khôn .
    Tôi rất khâm phục các bạn đã dũng cảm , thẳng thắn tuyên bố công khai từ bỏ đảng cs . Tôi hèn vì khi còn đương nhiệm đã không làm được như các bạn . Hoan hô các bạn .

    Trả lờiXóa
  8. Tôi ủng hộ các đ/c tự nguyện ra khỏi đảng.
    Sẽ kết nạp các đ/c vào Tổ chức của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi tự ra khỏi đảng CS từ năm 2007, nay thấy nhiều người tuyên bố ra khỏi đảng CS tôi thấy rất vui. Mong rằng việc này sẽ trở thành phong trào rộng rãi trong toàn đảng thì sẽ có tác dụng hơn bất các cuộc biểu tình mà lại không "phạm luật".

    Trả lờiXóa
  10. Tôi vào đảng năm 1982, lúc mới 23t, tràn đầy nhiệt huyết của tuổi thanh niên xây dựng đất nước sau chiến tranh. Đến tuổi trung niên, sau một thời gian “tự diễn biến” vì thấy đảng không còn xứng đáng để cho mình phấn đấu theo lý tưởng... rất trăn trở nhưng tôi quyết định rất nhanh, phải tìm cách ra khỏi đảng. Và năm 45t, sau 22 năm vô đảng, tôi đã bỏ đảng năm 2005. Anh ruột tôi, sau khi về hưu cũng cất hồ sơ đảng viên bỏ đảng luôn.

    Trả lờiXóa
  11. Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh ơi, cụ còn chấn chờ gì nữa mà không tuyên bô ra khỏi đảng cộng sản đã phản bội bao nhiêu người hy sinh xương máu cho độc lập và tự do dân chủ của Tổ Quốc?

    /Đỗ Chí Việt

    Trả lờiXóa