Thứ Ba, 16 tháng 10, 2018

Chu Mộng Long: TÔI YÊU VÀ ỦNG HỘ NGHỆ SĨ CÔNG VƯỢNG


Chu Mộng Long

TÔI YÊU VÀ ỦNG HỘ NGHỆ SĨ CÔNG VƯỢNG

Anh đúng là nghệ sĩ nhân dân. Anh biết yêu dân và nói lên nguyện vọng của dân. Đứa khốn nạn nào mỉa mai, nhục mạ rằng đó là "chủ nghĩa dân túy", tôi phang thẳng tay, không nể.

Lãnh đạo nói TP Hồ Chí Minh chưa có nhà hát xứng tầm với sự phát triển của thành phố. Nhưng không ai nói, nghệ sĩ Việt Nam chưa xứng tầm để có một cái chuồng trâu để biểu diễn.

Chiếc áo không làm nên thầy tu. Nhà hát nghìn tỉ càng không làm nên nghệ sĩ, dù là nghệ sĩ hạng bét.

Các nhà hát trăm tỉ với cả ngàn chỗ ngồi đã có không ít ở nhiều thành phố, nhưng được mấy người vào xem hoặc xem cho hết một chương trình. Trong khi nghệ sĩ lớn thì có biểu diễn ở chợ, ở vỉa hè vẫn là nghệ sĩ lớn.

Không chừng khi lấy tiền công của dân xây nhà hát nghìn tỉ, không có nghệ sĩ lớn nào vào đó biểu diễn, không có công chúng xem, có khi mấy ông bà nghệ sĩ tự cho là nhớn hay "quý tộc tinh hoa" kia lại đổ thừa do trình độ công chúng quá thấp hay do dân ngu. 

Và với lý luận ấy, khi nhà hát xuống cấp, nguồn thu không đủ chi phí cho biểu diễn, người ta lại lấy tiền thuế máu của dân để nuôi thường xuyên nhà hát và nuôi cả đám nghệ sĩ nhớn hay "tinh hoa quý tộc" kia?

Công Vượng nói rất đầy đủ bằng cái tâm của mình. Tôi yêu anh và ủng hộ anh. Ai ủng hộ nghệ sĩ Công Vượng thì hãy like và chia sẻ clip nói chuyện này.

16 nhận xét :

  1. "thành phố HCM chưa có nhà hát xứng tầm" hay là chưa có lãnh đạo xúng tầm với thành phố?

    Trả lờiXóa
  2. Tương lai của cái nhà hát xây bằng máu và nước mắt kia sẽ là nhà...cho thuê đám cưới.
    Đã có quá nhiều công trình "bức thiết" như rứa rồi.
    Hậu quả thì dân đen è cổ ra trả nợ còn bọn "đỉnh cao trí tuệ" kí duyệt thì có thêm vài cái biệt phủ.
    Con giun xéo mãi cũng oằn.

    Trả lờiXóa
  3. "Thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng" các cụ nói có bao giờ sai! Quan chức mà không nghe được những lời nói thật thì ... không bao giờ có đủ tầm để lãnh đạo! ở nước phát triển, khi làm một dự án gì phải công khai trình bày với cộng đồng kiểu tương tự với nghệ sĩ Công Vượng ... làm gì có chuyện xài tiền của dân như rác thải như vậy!

    Trả lờiXóa
  4. Quá Chuẩn! Cám ơn Công Vượng cho những chia xẻ chân thành! Kính chúc Nghệ sĩ Công Vượng sức khỏe dồi dào, may mắn và bình an. Tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho đất nước!

    Trả lờiXóa
  5. Tôi ủng hộ Công Vượng !

    Trả lờiXóa
  6. Tôi ủng hộ Vượng Râu rất lâu rồi. Anh đã không làm tôi thất vọng

    Trả lờiXóa
  7. Tại sao phải xây 1500 tỷ? tại vì 15-20% tức khoảng 300 tỷ không biết đi về đâu và vào túi ai?

    Trả lờiXóa
  8. Tuy là nghệ sĩ nhưng mà...tốt. Đã có đôi lần nghệ sĩ Vượng Râu có những phát ngôn hợp lòng người, hơn hẳn lãnh đạo TP HCM và cái bà Quyết Tâm kia.

    Trả lờiXóa
  9. Trong trái tim người dân và tôi, những người như Anh Công Vượng mới chính là nghệ sỹ của nhân dân, phục vụ nhân dân- chứ không phải cái đám "nghệ sỹ nhân dân" chuyên làm nhiệm vụ "định hướng dư luận" do đảng phong để phục vụ cho sự nghiệp tuyên truyền giữ chế độ độc tài cho đảng.

    Trả lờiXóa
  10. Hay lắm A Vượng ơi ! Rất chi là đàng hoàng lý trí đáng ngưỡng mộ Tôi ước gì có một người như A ... Đại diện cho chúng tôi trong cái đám có cũng được mà không có cũng được đó !!! Chúc A lấy đó làm niềm vui để phấn đấu hơn nữa .

    Trả lờiXóa
  11. Có dự án thì mới có hoa hồng lại quả

    Trả lờiXóa
  12. Hôm nay mới biết người có đức - có tài thực sự trong giới nghệ sĩ là ai ! Tôi tâm đắc những gì VR tâm sự chuyện 1500 tỷ ..... và tôi cũng khuyên gia đình ML đừng thưa kiên nữa .... xét từ nhiều góc độ đều KHÔNG ỔN chút nào ! chân thành nói vậy vì trong TÂM TƯ bản thân mình Tôi rất mến ML dù chưa biết mặt ngoài đời .... vậy nhé !

    Trả lờiXóa
  13. Ý kiến của Công Vượng_ tôi hoàn toàn ủng hộ, rất Sát và đúng với Thực tế, là 1 Nghệ sĩ chân chính có thể biểu diễn Nơi công cọng cũng có sao đâu , cái loại có chút Tiếng ròi tự nhận mình Giai cấp" Bề trên, quý tộc " Nghe Lợm Giọng lắm

    Trả lờiXóa
  14. nghệ sĩ vượng râu nói quá hay đầy sức thuyết phục ,rất cảm ơn nghệ sĩ đã nói hộ cho nghười dân chúng tôi

    Trả lờiXóa
  15. Qua bài phản biện của nghệ sĩ Công Vượng nói về cơn sốt TP HCM quyết định xây nhà hát giao hưởng, tôi thấy rất thuyết phục bởi một tư duy trong sáng, khoa học, thực tế đầy trách nhiệm của một công dân yêu nước.
    Tôi mong và rất mong những bậc lãnh đạo tài ba, ưu tú, có lý luận sắc bén của ngành thông tin văn hóa nghệ thuật hay ông Nguyễn Thiện Nhân một trí thức ưu tú của đảng đang đứng đầu TP HCM ra công khai tranh luận, phản biện về quyết định xây nhà hát giao hưởng. Nếu không dám ra phản biện, dùng lý luận thuyết phục dân chúng, nói cho ra môn ra khoai mà cứ khăng độc đoán theo ý của các ông thì, xin lỗi, nhân dân sẽ nhổ toẹt vào mặt các ông và chứng tỏ cái đầu của các ông đã có vấn đề.

    Trả lờiXóa
  16. Rồi biểu diễn không có người xem. Người vào xem chỉ toàn là "mời". Thế là thành nhà hát để "cúng cụ", để diễn những sản phẩm "cúng cụ". Thế là thua lỗ. Thế là "cổ phần hóa" dấm dúi kiểu như ở Xưởng phim truyện, số 4 Thụy Khuê. Dân mất, nghệ sĩ chân chính mất cả, chỉ bọn vô lương kiếm lời.

    Trả lờiXóa