Thứ Tư, 26 tháng 9, 2018

VỀ QUY MÔ QUẦN THỂ LĂNG MỘ TRẦN ĐẠI QUANG


VỀ QUẦN THỂ LĂNG MỘ ÔNG TRẦN ĐẠI QUANG

Đây là toàn cảnh khu vực quê quán ông Trần Đại Quang tại xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. (Ảnh1).




Các bạn để ý khu vực bên trái góc ngã tư đường nhựa sẽ thấy nhà thờ tổ của Chủ tịch Trần Đại Quang mới được xây cất mấy năm trước. Nhưng phía trước lại đề biển “Đền Quang Thiện thờ những người có công với đất nước”. 




Bố cục khu vực đền thờ này nhìn từ trên cao xuống như một cái mặt cười (ảnh 2). Phía bên này chính là đất của cha ông ngày trước.
.

Còn khu đất vuông vắn hình chữ nhật bên phải ngã tư vốn dĩ là đất nông nghiệp, trước đây toàn trồng lúa. Sau thì nó thành đất thổ cư. Người ta đổ tiền về kè sông xây cầu, quy hoạch lại cho khang trang. 
.

Cũng cùng thời gian này huyện Kim Sơn được mở một con đường tránh mới tinh bắt đầu từ ngã ba Quy Hậu đi ngang qua khu đất đã quy hoạch. Theo như mình phỏng đoán chắc  định xây biệt phủ để làm nơi dưỡng già. 

Nghĩa trang Mai Dịch rộng 5,9ha, là nơi an táng của 394 lãnh đạo cấp cao cộng sản & 1228 mộ liệt sỹ. Ông Trần Đại Quang về quê nằm, cả khu đất rộng 6 ha thoải mái thênh thang.

Với con đường quan lộ đầy may mắn của mình, ông Trần Đại Quang đã làm vẻ vang cho dòng họ Trần và chuẩn bị hậu sự cho mình, mua lại một mảnh đất ruộng rộng 100m, dài 640m, diện tích 64000m2. Sau đó biến nó từ đất nông nghiệp thành đất thổ cư rồi xây dựng lại cho khang trang, sạch sẽ. 

Chưa hết. Vì trước đây khu đất này nằm giữa nơi đồng không mông quạnh, chỉ có mỗi con đường rải đá cấp phối bé tí đi qua, giao thông vô cùng tệ. Bỗng dưng huyện Kim Sơn mọc ra con đường tránh Hùng Tiến: rộng 12m, dài khoảng 11km, 3 cầu lớn, 17 cầu nhỏ chạy ngay qua trước mặt mảnh đất này.




Cảm ơn anh Hai Le đã cung cấp tư liệu!
----------------------------------

Hoàng Văn Dũng

NGHĨA ĐỊA NHÀ LÀM

64,000m2 đất đang trồng lúa, bằng gần 18 mẫu bắc bộ (1 mẫu 10 sào, mỗi sào 360m2). Mỗi năm sẽ đem lại khoảng hơn 100 tấn thóc cho nông dân.

Nhưng nó thành nghĩa địa nhà làm, không hoá chất, không độc hại.

.
Ảnh: Bên trái giữa 2015, bên phải là hiện nay. Stt có sử dụng hình ảnh
và nội dung của một số đồng nghiệp.

29 nhận xét :

  1. Nhân dân các dân tộc Tây Nguyên nghe nói cũng đang chuẩn bị lễ tang cho ông Trần Đại Quang nhờ những vụ đàn áp tàn khốc đầu những năm 2000

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tai sao các quan chức bây giờ không còn tranh nhau chỗ Mai Dịch nữa nhỉ? Hay là sợ như ai đó bị đổ phân lên mộ???

      Xóa
    2. Học tập và làm theo đạo đức cụ Hồ nghĩa là thế nào nhỉ? Chiếm đất cho nhiều xây lăng cho to?

      Xóa
  2. Xã Quang Thiện, H. Kim Sơn, Ninh Bình có điện tích hơn 8 km2 , gần 10 ngàn dân . Là một trong 10 xã đông dân nhất tỉnh Ninh Bình . Mỗi đầu người được bao nhiêu m2 thổ cư và đất canh tác ? Hộ nhà ô. CTN TĐQ bao nhiêu người mà chiếm tới gần 6,5 Ha ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng quá

      Xóa
    2. Chỉ thương những người bị gọi là "Địa chủ" ngày trước bị giết oan. Bao giờ lại sẽ có cuộc "Cách mạng" mới đây nhỉ???

      Xóa
    3. Lăng mộ đên hơn 3 hecta. Vậy người được chôn ở đây,đích thị là địa chủ rồi.

      Xóa
  3. Mong ước có ai đó đru khả năng và dư thời gian để sưu tầm xem xem : Trên khắp đất nước ta có bao nhiêu khu lăng mộ, đền chùa của các quan đại thần thời Cộng sản đã được xây dựng xong và đang thi công . Nghĩ mà thương cho muôn triệu đồng bào, trong đó có một số người dả tiên bạc cũng bắt chước xây lăng mộ cho mình và cho người thân và nâng cấp mộ tổ của dòng họ mình thành lăng, nhưng mà nó chẳng giống ai , vì kiểu "đầu Ngô mình Sở." lại chen chúc trên những khu đất nghĩa địa chật hẹp, ngang nhiên in chiếm của nhau. Bạo miệng mà nói rằng : Ngay như ngôi đền thờ ở trong bài viết trên, nếu xét theo thuật phong thủy thì bị phá cách vì Bạch Hổ há miệng ( tính theo vị thế tọa hướng của ngôi đền.).Hai bức phù điêu ở cổng khiến người đi qua phải chùn chân vì thế của Long giáng ao hồ và Hổ xuống đồng bằng. Nhớ lời người xưa lưu truyền điều mong ước : " PHÚC CẢ, MẢ DÀY " ( Phúc lớn bao trùm; Mả dày đầy đặn .) . Song, thời nay thì đua nhau xây mả rõ to và gọi là Lăng Mộ.Chưa có ai khen rằng : " Ông lớn mả !" cả. Những người dân bị oan ức trong khi kiến nghị đòi quyền bình đẳng
    và sự công bằng ...chắc cũng phải rơi lệ khi nhìn khu lăng mộ đang xây dựng ???!

    Trả lờiXóa
  4. Thì ra là vậy. Dân ta có câu: nghĩa tử là nghĩa tận. Thôi thì cũng mừng là ông Chủ tịch được về quê an nghỉ. Người dân đồng bằng Bắc bộ chúng tôi chỉ cần 3 mét vuông đất để xây nhà âm phủ trong khu tập thể nghía trang là hạnh phúc lắm rồi, xuống dưới có bà con chòm xóm, chẳng phân biệt giàu nghèo, quyền chức. Ở xứ âm ti đó dân tôi được hưởng dân chủ 100%. Còn xây biệt phủ, nhà mồ lộng lẫy, hoành tráng thì dân chúng tôi đâu thèm ngó tới. Lại cô đơn thôi, chẳng ai trò chuyện. Thương cảm người chết là ở tâm mỗi người, chẳng ai ép được. Tâng bốc người chết phỏng ích gì. Dân khóc Cụ Hồ là từ tâm, dân thương Cụ Giáp từ đáy lòng. Đâu cần phải sơn phết màu mè. PR cho người chết, nói quá lên những điều chưa tới thì chỉ làm cho thiên hạ cười. Những cái thật thì giấu nhẹm, những cái mơ hồ thì cố làm ra là chuyện thật. Ôi, thương thay cho người quá cố. Chết là hết. Ấy vậy mà người ta cố bám lấy đám ma để ăn mày danh vọng hão huyền. Những lời chia buồn của các quốc gia gửi tới chỉ thuàn túy à ngôn ngữ ngoại giao, đừng vin vào đó mà bốc phét. không phải như khi họ chia buồn khi cụ Cụ Hồ, Cụ Giáp mất, những lời chia buồn đó nửa non là ngoại giao, nửa già là tấm lòng của họ.

    Trả lờiXóa
  5. Linh hồn Bác Hồ chắc buồn lắm vì đám học trò của bác cứ làm ngược với ý nguyện của bác. Họ học tập tấm gương đạo đức Bác Hồ được gì ?
    Trước lúc từ giã cõi trần Bác có di chúc để lại rõ ràng giấy trắng mực đen: "Tôi để lại mấy dòng này phòng khi ra đi đột ngột. Khi tôi chết không nên tổ chức thờ cúng điếu phúng tang lễ linh đình gấy tốn kém thì giờ tiền bạc của nhân dân, thi thể của tôi nên được hoả táng" Thế mà các học trò của bác lại cho xây lăng Chủ tịch to đùng trên diện tích hàng hecta, giữa Ba Đình Hà Nội. Bây giờ lại thêm một lăng chủ tịch mới giữa đồng lúa Kim Sơn Ninh Bình.
    Cứ mỗi đời chủ tịch và tổng bí thư nhiệm kỳ 2,5 đến 5 năm... Khi chết lại xây lăng mộ, thì lấy đâu ra đất đai để canh tác và xây dựng công trình phúc lợi, nhà máy công trường ?

    Trả lờiXóa
  6. Khen ai lắm đức nhiều tài. Ai khen những kẻ mả dài mộ to.

    Trả lờiXóa
  7. Quần thể lăng mộ này được cố tình thổi phồng lên để "tôn vinh" không phải chỉ riêng tôi của ông Trần Đại Quang, mà đời trước nữa, chủ tịch nước Trần Đức Lương cũng đã từng về đây tung hô cầu cúng.
    Sự dốt nát về lịch sử, cộng với thói háo danh và lòng tham lam tiền bạc đã đẩy hai ông "Chủ tịt" này phạm tội tầy đình.
    Ninh Bình là nơi Vua Đinh Tiên Hoàng lập ra nước Đại Cồ Việt, là nơi vua Lê Đại Hành và Lý Thái Tổ lên ngôi, nhưng cũng là nơi Vua Trần Thái Tông xây nhiều chùa chiền để tu tập và chọn làm căn cứ địa chống quân Nguyên Mông, chỉ huy quân dân Đại Việt lập nên chiến công lẫy lừng trong suốt thế kỷ thứ 13, nơi công chúa An Tư đã bái biệt hương hồn vua cha, nhận lệnh của triều đình tại Hành cung Vũ Lâm, trở về Thăng Long để hiến dâng tuổi 15 trong trắng cho giặc Thoát Hoan rồi làm nội ứng đốt kinh thành cho quân ta về giải phóng Thăng Long.
    Chùa Khai Phúc ở Thôn Hành Cung xã Ninh Thắng huyện Hoa Lư Ninh Bình cũng là nơi vua Trần Nhân Tông xuống tóc đi tu, ba năm trước khi lên Yên Tử lập ra Trường Phái Trúc Lâm.....Hai ông Chủ Tịt Trần Đức Lương không thèm biết những di tích lịch sử của Vua tổ nhà Trần , mà hai ông là Hậu duệ, ông Trần Đức Lương và ông Trần Đại Quang nghe theo bọn cố vấn TQ, cho xây chùa Bái Đính nghì tỷ, chiếm 539 ha đất, cho công ty Tràng An xóa di tích chùa Khai Phúc va Hành Cung Vũ Lâm thật để xây Khu Du lịch sinh thái Trang An .... và hôm nay cố tình làm Đền thờ "Nhà Trần" và khu Lăng mộ để lưu lại hậu thế.
    Hỡi ôi
    Hậu thế sẽ phán xử thế nào có biết không?
    ĐÀO MỒ QUỐC MẢ CHÚNG LÊN !!!!

    Trả lờiXóa
  8. To hơn, hoành tráng hơn cả khu đền thờ hai vua, cho vẻ vang Ninh bình

    Trả lờiXóa
  9. Chắc 50 năm nữa Việt nam hết đất nông nghiệp để trồng lúa và chỉ toàn lăng mộ và đền thờ các "công thần"

    Trả lờiXóa
  10. Chúng nó có coi ông ấy ra gì nữa đâu

    Trả lờiXóa
  11. Mong các ông to cứ sống mãi muôn muôn năm ,để đỡ mất nhiều đất làm lăng mộ .

    Trả lờiXóa
  12. Chủ,một ngày phải chôn ngay.Đầy tớ dền dứ sáu ngày mới chôn.Chủ thì chỉ mấy mét vuông. Tớ chơi hàng mẫu sướng còn hơn vua.

    Trả lờiXóa
  13. Lăng tẩm - Thời nay, quá lạc hậu rồi. Chỉ thấy chua xót và lố bịch. Dám chắc, ngay con cháu các ông bà đó cũng không cưỡng nổi xu hướng suy thoái đạo đức và tình người hiện tại. Ông bà còn sờ sờ ra đó, vậy mà cả năm may mới tới thăm một đôi lần. Chừng nào còn nghĩ mình là vua chúa, chừng đó, còn khinh Dân, trấn lột của Dân và kìm giữ Dân
    trong chuồng nô lệ...

    Trả lờiXóa
  14. Cái để lại trong lòng dân là đã làm được gì cho đất nước chứ không phải do lăng mộ to.

    Trả lờiXóa
  15. Khiếp thật! Cán bộ cộng sản bây giờ mê muội với lăng tẩm, đền đài sau khi chết! Thật là "theo gương bác Hồ vĩ đại", "cần kiệm liêm chính, chí công vô tư" !!!

    Trả lờiXóa
  16. Khiếp đảm ! Cứ cho ô ta làm ct nước từ khi mới đẻ đến khi nhắm mắt xuôi tay là 62 năm nhân với lương ct nước hiện thời = 18 triệu / tháng thì thử hỏi có đủ tiền mua đất , xây dựng nhà thờ , khu lăng mộ không nhỉ ???
    Chưa kể ông ta muốn xã hội quay lại thời PHONG KIẾN .

    Trả lờiXóa
  17. Ngày xưa,ruộng có nhiêu mà
    Quy là địa chủ thế là đi tong
    Bây giờ lăng mộ mênh mông
    Nhiều lần hơn thế vẫn không hề gì.

    Trả lờiXóa
  18. Xã Quang Thiện , H . Kim Sơn , Ninh Bình đã có đền thờ Doanh điền sứ Nguyễn công Trứ , người có công lập ra hai huyện Kim Sơn ( Ninh Bình ) và huyện Tiền Hải ( Thái Bình ). Nay lại có khu lăng mộ ô. Trần Đại Quang . Ông nào lớn hơn ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ô. TĐQ không lớn hơn ô. Nguyễn công Trứ được . Ô. Nguyễn công Trứ làm cho Ninh Bình và Đất Nước thêm đất . Dân có thêm nơi canh tác để sinh sống . Còn ô. TĐQ chẳng những không làm cho Ninh Bình thêm tí đất nào mà còn làm mất mấy Ha để làm lăng mộ cho ông !

      Xóa
  19. sau cái đám tang này : liệu nhà nước có dám công khai,công bố toàn bộ chi phí cho toàn dân biết không ?đấy là điều dân có quyền đòi hỏi và dân có quyền biết (ở một đất nước dân chủ đến thế là cùng ,ở một đất nước dân chủ gấp vạn lần các nước đế quốc thì dân có một vạn lần có quyền đòi hỏi )
    sau cái đám tang này : sẽ có bao nhiêu kẻ nhờ bâu bám vào đây, mua được xe hơi nhà lầu
    chi phí cho cái đám tang này ,nếu đem bắc cầu thì sẽ được bao nhiêu cái để trẻ em miền núi không phải qua suối bằng túi ni lông

    Trả lờiXóa
  20. Không hiểu người ta quý trọng thương tiếc gì cái lảo khai man tuổi và đầy tội ác này với thành tích dư luận rằng thồi làm bộ trưởng đến 200 công dân bị tù đày, bị đánh chết trong nhà giam...Nay đã chết rồi lại còn làm lăng tẩm, nhà thờ, kênh rạch, đường đi tốn biết bao tiền của nhà nước(nếu không tiền ngân sách thì củng tiền tham nhũng do phong cấp tướng tá đông như quân Nguyên.

    Trả lờiXóa