Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

CHA TIÊN SƯ BỌN CƯỚP BÀY TRÒ GIẢ NHÂN, GIẢ NGHĨA


Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến thông tin về những vấn đề liên quan 
đến các dự án ở Thủ Thiêm.

Mạc Văn Trang: 20 năm người dân bị cướp đất, sống đọa đầy, khiếu kiện khắp nơi, nhiều người đã chết tức tưởi, chúng mày chẳng hề quan tâm, nay còn bày trò xin lỗi. Một bọn cướp, giả nhân, giả nghĩa!

Tễu: Phải lôi mấy thằng chóp bu ra để dân băm nát nó ra!

TP HCM xin lỗi người dân Thủ Thiêm

VNE
 

Thứ sáu, 21/9/2018, 09:04 (GMT+7) 

Nhận trách nhiệm trước Chính phủ, UBND TP HCM cũng xin lỗi người dân thành phố, nhất là những hộ trong 4,3 ha ngoài quy hoạch Thủ Thiêm. Chi tiết Tổng thuật

Sáng 21/9, Phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực đô thị của UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến chủ trì buổi họp báo thông tin kế hoạch thực hiện thông báo của Thanh tra Chính phủ về các vấn đề tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Cùng dự có Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư, Chánh Văn phòng UBND thành phố Võ Văn Hoan và lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND quận 2.

TP HCM nhận sai và xin lỗi dân Thủ Thiêm

Mở đầu buổi họp báo, thay mặt chính quyền TP HCM, Chánh văn phòng Võ Văn Hoan xin nhận trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng vì đã thực hiện không đúng quy hoạch 367 được Thủ tướng phê duyệt năm 1996.

"Thành phố chân thành xin lỗi nhân dân thành phố, nhất là các hộ dân bị ảnh hưởng tại khu vực 4,3 ha ngoài ranh quy hoạch không thuộc Khu phố 1, phường Bình An, quận 2 đã chịu nhiều thiệt thòi, tổn thất, vất vả trong cuộc sống nhiều năm qua", ông Hoan nói.
.
Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP HCM. Ảnh: Hữu Khoa.

Theo người phát ngôn của UBND TP, trên tinh thần cầu thị và nghiêm túc nhận trách nhiệm đối với các sai phạm tại Thủ Thiêm, quan điểm của thành phố là quán triệt, chấp hành, triển khai thực hiện nghiêm túc các kết luận của Chính phủ, Thanh tra Chính phủ liên quan đến việc giải quyết khiếu nại của công dân.

Với những nội dung được Thanh tra Chính phủ kết luận, chính quyền thành phố đã triển khai đúng thì phải được khẳng định, kiên trì giải thích, vận động các tổ chức, cá nhân tiếp tục thực hiện. Còn các vụ việc được kết luận là chính quyền thành phố làm thì cương quyết sửa chữa, khắc phục đảm bảo quyền lợi của người dân.

6 đầu việc TP HCM sẽ làm theo kết luận của Thanh tra Chính phủ

Ông Hoan cũng cho biết, sau buổi họp báo này, thành phố sẽ tổ chức gặp gỡ các hộ dân đang có khiếu nại để công khai nhận thiếu sót và lắng nghe ý kiến của họ. Việc này sẽ được tổ chức trước ngày 30/10. Thành phố sẽ hoàn thiện thủ tục pháp lý để tiếp tục thực hiện quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm, trong đó có khoảng 4,3 ha Khu phố 1, phường Bình An, quận 2 trước ngày 15/10.

Kế tiếp, thành phố lập chính sách bồi thường thiệt hại, hỗ trợ, tái định cư đối với các hộ dân trong phần đất 4,3 ha Khu phố 1, phường Bình An nằm ngoài ranh quy hoạch trước ngày 30/11; đồng thời rà soát các trường hợp có khiếu nại còn lại và phê duyệt chính sách bồi thường thiệt hại, hỗ trợ, tái định cư phù hợp trước 15/10.

Thành phố cũng sẽ kiểm tra, rà soát các dự án trong khu tái định cư theo kết luận của TTCP trước 1/11 và kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân liên quan trong tháng 11.

Quận 2 xin thêm thời gian để giải quyết

Trong khi đó, ông Huỳnh Thanh Khiết, Phó chủ tịch UBND quận 2, cho biết quận đã lập tổ công tác liên ngành nhằm giải quyết kiến nghị, khiếu nại liên quan đến dự án Thủ Thiêm, đồng thời rà soát các chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho các hộ dân nằm trong diện tích 4,3 ha...

Theo ông Khiết, 4,3 ha hiện nay là khu vực chưa có ranh cụ thể nên cần phải có thời gian mới xác, như vậy mới đảm bảo quyền lợi cho người dân. Tổ công tác liên ngành đang xem xét hỗ trợ bồi thường cho người dân theo từng nhóm, từng giai đoạn... Còn đối với 4,3 ha, ông Khiết cho hay tổ liên ngành sẽ báo cáo cụ thể trong thời gian sắp tới vì khu đất này còn có một phần thuộc đất giao thông, tổ liên ngành đang xem xét hoán đổi đất cho người dân.

.
Ông Huỳnh Thanh Khiết, Phó chủ tịch UBND quận 2. Ảnh: Hữu Khoa.

Ngoài ra, tổ liên ngành cũng sẽ xem xét lại giá bán chung cư tái định cư để người dân lên ở không bị thiếu nợ. Đặc biệt, tổ công tác cũng đang tính toán để tạo ra khu vực kinh doanh, chợ để bố trí cho bà con có nơi mưu sinh. "Thực ra, những việc này đã được làm từ lâu, nhưng hồ sơ lớn, liên quan pháp lý phức tạp nên phải xin thêm thời hạn để làm", ông Khiết nói.

Không xem xét các vấn đề ngoài kết luận của Thanh tra Chính phủ

Phó chủ tịch UBND thành phố Trần Vĩnh Tuyến cho biết việc kiểm điểm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm tại Thủ Thiêm phải cần thêm thời gian, thành phố chưa thể công bố ngay trong buổi họp báo này. "Khoảng thời gian dài trên 20 năm, nên cần đánh giá lại kỹ. Các tổ chức, cá nhân liên quan phải báo cáo giải trình, khi có kết quả thành phố sẽ thông báo cụ thể", ông Tuyến nói.

Đối với các dự án thành phố đã giao đất, dự án nào đúng thì giữ lại, để tiếp tục phát triển. Những dự án đã giao đất mà nghĩa vụ tài chính chưa làm đủ phải thực hiện sớm, còn những trường hợp đã giao đất mà chậm triển khai sẽ thu hồi.

"Ngày mai, thành phố sẽ họp để đẩy nhanh tiến độ của tổ công tác, tham khảo ý kiến của TTCP để có hướng đối thoại với dân, có sự đồng thuận cao, thành phố mới triển khai”, ông Tuyến nói và cho biết thành phố sẽ giải quyết những sai sót mà kết luận đã nêu còn những vấn đề ngoài kết luận thì thành phố không xem xét. Đồng thời, sẽ rà soát lại những trường hợp khiếu nại kéo dài để tiếp tục có phương án xử lý, giải quyết.

Về đền bù giá nhà đất tại Thủ Thiêm, ông Tuyến cho biết đã giải quyết dứt điểm gần 15.000 hồ sơ, chỉ còn lại khoảng 100 hồ sơ còn khiếu nại, chủ yếu liên quan đến phần đất 4,3 ha.

"TP HCM tập trung giải quyết khoảng 100 hồ sơ bị ảnh hưởng do có sai sót trong ranh quy hoạch. Riêng phần lớn các hộ dân đã di dời đến nơi ở mới, đã nhận tiền tái định cư, hỗ trợ an cư và thành phố đã làm đúng chính sách, thì không hồi tố nữa", ông Tuyến khẳng định.

.
Phó chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Hữu Khoa.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Tuyến một lần nữa khẳng định, quan điểm nhất quán của Thành ủy, UBND thành phố thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các kết luận của TTCP đối với dự án Khu đô thị Thủ Thiêm.

Theo ông Tuyến, đây là một dự án lớn, đến nay, tổng số hồ sơ giải tỏa là 14.300, thành phố đã giải quyết được 99,9%. Chính quyền thành phố hiện nay kế thừa qua nhiều nhiệm kỳ, trải qua 43 năm phát triển. Bên cạnh kế thừa những thành quả kinh tế thì đối với những vi phạm, thiếu sót chính quyền hiện nay cũng kế thừa để xử lý.

"Những dự án lớn, những vấn đề lịch sử, kéo dài cần đánh giá đầy đủ, toàn diện. Thành phố tiếp tục nhận thiếu sót, sửa chữa và tiếp tục giải trình những vấn đề mà thành phố đã bảo lưu với Chính phủ", ông Tuyến nói.

Thiên Ngôn

8 nhận xét :

  1. Giải quyết 99,9% (trong số 14.300) tức chỉ còn có 14 hồ sơ là chưa được giải quyết?! Ngon ha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông này không thể giải đúng 1 con toán về tính %, ngang với trình độ học cấp I ngày xưa vậy mà được tổ chức cử làm Quan quận, tài khiếp.

      Xóa
  2. Nói thật nhìn mặt bọn chúng là muốn ị luôn vào mồm chúng luôn, bày trò xin lỗi - nước mắt cá sấu.

    Trả lờiXóa
  3. Chúng xin lỗi công khai , vậy là chính thức nhận sai ( làm láo ) . Sai phạm khủng như vậy ( thực chất là tội ác , là ăn cướp đất của dân , đẩy người dân đến bước đường cùng , nhiều người đã chết trong oan ức ) thì chắc hẳn bọn tham nhũng - khốn nạn ấy, nhất là những thằng trùm sò , sẽ phải bị cho vào lò của ông tổng bí thư . Hy vọng sẽ là như vậy .

    Trả lờiXóa
  4. Không đớp được nên phải nhả ra !

    Trả lờiXóa
  5. Xin vào hùa với bác Trang: Tiên sư bố thằng Trịnh Vĩnh Tuyến, "tiên sư mẹ" cả lò bọn quan chức TP HCM!

    Trả lờiXóa
  6. Tình hình này Bộ luật hình sự Việt Nam nếu theo đúng Hiến pháp – Mọi người bình đẳng trước pháp luật – thì phải thay đổi ngay! Bỏ hết mọi hình phạt cho mọi loại tội phạm: Nếu cứ bắt chước quan chức Việt nam bày trò xin lỗi và sau đó được tha tội thì mọi loại tội phạm nhiều khả năng tránh được mọi loại tội từ nặng tới nhẹ, thậm chí cả tội giết người, bán ma túy.

    Trả lờiXóa
  7. Ừ thì đã nhận ra sai, xin lỗi, thì chấp nhận lời xin lỗi. Nhưng cái khoản những thằng nào đắc tội thì nhất thiết phải lôi ra xử, không có "oong đơ" gì sất nha!

    Trả lờiXóa