Thứ Tư, 26 tháng 9, 2018

BÌNH LUẬN BÀI CỦA BÀ Q.CHỦ TỊCH NƯỚC TƯỞNG NHỚ ÔNG QUANG



THƯƠNG NHỚ CHỦ TỊCH NƯỚC TRẦN ĐẠI QUANG
(24/09/2018 16:07)


Trong 1/2 nhiệm kỳ phối hợp làm việc và thực hiện nhiệm vụ Anh phân công, ủy quyền cùng với vai trò tham mưu, phục vụ của Văn phòng Chủ tịch nước đã làm được nhiều việc đối nội, đối ngoại theo quy định. Qua đó, Anh đã để lại những dấu ấn rất đặc biệt đối với bạn bè quốc tế và các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong nước.


Đối với Cơ quan, bất cứ công việc nào, nơi nào cũng đều lưu lại hình ảnh của Anh:

Từ nơi làm việc mới rộng rãi, thuận lợi,

Từ những tình cảm chân tình, sự quan tâm chu đáo đến mọi người,

Từ sự động viên, nhắc nhở công việc đến từng vụ, đơn vị,

Từ sự quan tâm chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, phục vụ đối với lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng Chủ tịch nước.

Đặc biệt sản phẩm hiện hữu mà Văn phòng có được là lần đầu tiên tổ chức kỷ niệm Ngày truyền thống Văn phòng Chủ tịch nước ra đời Kỷ yếu hơn 70 năm của Phủ Chủ tịch, của các thế hệ lãnh đạo Nhà nước và Văn phòng Chủ tịch nước, Phòng trưng bày truyền thống Phủ Chủ tịch cùng những tình cảm quý trọng, thương yêu của anh chị em dành cho Anh.

Và không thể không nhắc đến là lần đầu tiên cơ quan Văn phòng Chủ tịch nước được đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh do chính Anh ký và Anh trao tặng.

Mấy ngày qua cơ quan luôn trong không khí buồn rười rượi, vì sẽ vĩnh viễn thiếu vắng Anh và không thể tin Anh ra đi mãi mãi và ra đi thực sự rồi.

Phòng ăn trưa hàng ngày Anh vẫn ngồi ăn, anh chị em vẫn chuẩn bị tươm tất bữa ăn nhưng vẫn còn nguyên vẹn cùng với những nén nhang thơm nhưng thấy xé lòng Anh ạ.....!

Thôi công việc trước mắt tất cả lo lễ tang Anh thật trọn vẹn, chu đáo.

Kính chúc Anh ngủ một giấc bình an cõi vĩnh hằng./.

Phủ Chủ tịch, ngày 24 tháng 9 năm 2018

Đặng Thị Ngọc Thịnh
Quyền Chủ tịch nước CHXHCNVN
___________________

Bình luận của Phạm Lê Vương Các:


Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, một nhân vật khá mờ nhạt trong hệ thống chính trị Việt Nam, sau khi đảm nhận chức vụ Quyền Chủ tịch nước đã có bài viết về người tiền nhiệm quá cố dưới nhan đề “Thương nhớ Chủ tịch nước Trần Đại Quang”.

Bài viết ngắn nhưng khá lủng củng và không rõ nghĩa ngay từ lời mở đầu. Nếu tôi không nhầm thì bà Thịnh tự khen mình trước, ca ngợi sự giúp sức của mình và Văn phòng Chủ tịch nước, nhờ đó Chủ tịch nước Trần Đại Quang mới để lại “dấu ấn đặc biệt” của mình.

Dấu ấn đặt biệt của Chủ tịch Quang dưới sự miêu tả của bà Thịnh bằng những hình ảnh không mấy đặt biệt trong vai trò nguyên thủ quốc gia, và có đôi chút buồn cười về nội dung câu chuyện lẫn lối viết.

Bởi trọng tâm của phần thân bài đã bị lệch đối tượng, khi dùng hình ảnh của Chủ tịch Quang để nói về sự đặc biệt của Văn phòng Chủ tịch nước - trong khi đây chỉ là một cơ quan giúp việc cho Chủ tịch Trần Đại Quang.

Có thể xem đây là bài văn khóc thương với lời lẽ thân tình, mang tính chất bình dị mộc mạc. Nhưng khi nó sa đà vào tính chất kể lể những chuyện không mấy nổi bật, lại đặt vào trong bối cảnh cố gắng phác họa lại hình ảnh của một nguyên thủ quốc gia vừa qua đời, cho thấy bài viết rất thiếu chiều sâu tư duy và khả năng dẫn dắt câu chuyện quốc gia trong vai trò là Quyền Chủ tịch nước.

Quá mất điểm cho sự khởi đầu của Quyền Chủ tịch nước.

http://www.vpctn.gov.vn/…/THUONG-NHO-CHU-TICH-NUOC-TRAN-dAI…
____________

Tễu thì đọc thấy thông tin hàng ngày Văn phòng Chủ tịch nước vẫn cúng cơm cho ông Trần Đại Quang ở căng tin:


"Phòng ăn trưa hàng ngày Anh vẫn ngồi ăn, anh chị em vẫn chuẩn bị tươm tất bữa ăn nhưng vẫn còn nguyên vẹn cùng với những nén nhang thơm nhưng thấy xé lòng Anh ạ.....!"
_____


Vuon Thi Le

ÁNG VĂN HAY

Phải nói là bài viết có văn phong đặc biệt. Chỉ một đoạn văn ngắn thôi, ta có thể cảm nhận được tấm lòng của tác giả đối với người đã khuất. Ngữ pháp tiếng Việt trong bài văn được cải tiến cho phù hợp với hoàn cảnh và trình độ của người viết!

Các nhà giáo dạy văn, dạy tiếng Việt nên lưu lại làm tài liệu cho học trò phân tích, nhận xét sau này.

Sẽ có được vài dạng bài tập cho các em, chẳng hạn:

- Em hãy phân tích các thành phần ngữ pháp: Chủ ngữ - Động Từ - Bổ ngữ, mệnh đề chính, mệnh đề phụ...trong câu văn sau:

"Đặc biệt sản phẩm hiện hữu mà Văn phòng có được là lần đầu tiên tổ chức kỷ niệm Ngày truyền thống Văn phòng Chủ tịch nước ra đời Kỷ yếu hơn 70 năm của Phủ Chủ tịch, của các thế hệ lãnh đạo Nhà nước và Văn phòng Chủ tịch nước, Phòng trưng bày truyền thống Phủ Chủ tịch cùng những tình cảm quý trọng, thương yêu của anh chị em dành cho Anh."


Lê Thanh Chung

Quyền chủ tịch nước “ca ngợi” cố chủ tịch nước bằng thứ văn chương của tuổi học trò...lớp 4. Phải nói rằng, đây là thời đại mà mọi nguyên tắc đều bị đảo lộn. Nhân viên công vụ cao cấp của quốc gia xưng hô với nhau giữa bàn dân thiên hạ như người trong nhà, như anh em...

Một sự sĩ nhục cho toàn thể người dân Việt Nam!

Tái bút: Triết gia cổ đại Hy Lạp Platon từng nói: Hậu quả của những ai không quan tâm đến chính trị là họ sẽ bị cai trị bới những kẻ kém hơn mình.
Nguyen Tuan Cuong đang cảm thấy Ngạc nhiên về khả năng diễn đạt của PCTN.

Trước ngày quốc tang đọc bài viết cảm tác của quyền CTN có ai thấy xúc động...đậy j không?! Bản thân người viết chắc quá nhiều cảm xúc hay sao mà văn phong điễn đạt lủng củng/lòng thòng quá nhỉ (chắc vì tình cảm chân thật với sếp nên ko giao cho thư ký soạn giúp!

18 nhận xét :

  1. Thông cảm đi, nữ nhi mà. Khóc than, kể lể người ta thường tình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi, có những nữ nhi khác không có "khóc than kể lể người ta thường tình", Nữ nhi cũng đã có người "đầu đội trời chân đạp sóng, ..." giải phóng nước nhà khỏi ngoại xâm

      Xóa
    2. Tôi thấy lối viết lủng củng như đám trẻ chát chít trên mạng. Công lao đâu không thấy chỉ thấy nhắc ba cái chuyện văn phòng vặt vãnh, bà Thịnh nên xem lại cái đứa nào tham mưu cho bà bài viết kém cỏi này? Tội quá, làm Chủ tịch một nước mà...

      Xóa
  2. Trình độ đọc hiểu và thể hiện tiếng Việt của quyền chủ tịch nước cũng tương đương với giám đốc sở GD-ĐT Ninh Bình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật lòng tôi không đoán được bà Thịnh học hết bậc PT chưa? Hay là có kẻ dìm bà bằng đoạn văn trên? Bà Thịnh hãy cảnh giác.

      Xóa
  3. Rằng tôi thân phận đàn bà
    Viết dăm ba chữ những là xót thương :
    Xót thương cảnh "Đứt giữa đường..."
    Anh Chủ tịch nước trước giờ nhập quan !
    Mặc cho ai luận ai bàn
    Mặc cho ai phán muôn lời chê bai!

    Trả lờiXóa
  4. Không biết nói thế nào.

    Trả lờiXóa
  5. Trình độ thế nào thì viết như vậy thôi, thông cảm đi.

    Trả lờiXóa
  6. Viết cảm tưởng trong tang lễ gọi là Eulogy. Tình nhiều hơn lý. Họ nhắc lại kỷ niệm với người quá cố. Người Việt gọi la`đọc Điếu văn. Tuy nhiên Điếu văn của VN có tính cách trang trọng hơn, danh cho người đại diện nào đó cầm giấy đọc. Trong khi Eulogy của Mỹ (thí dụ) rộng rãi hơn. Thậm chí chuyện nhắc lại có cả chuyện vui đùa. Nói chung là nhắc nhớ và khen tặng người qua đời.

    Bà Thịnh trong tư cách là người phó người phụ tá người co-worker làm việc chung với ông Quang, bà viết như vậy rất hay đối với Eulogy ngắn của người Mỹ. Tuy nhiên, điều này có thể Điếu văn đau buồn kính cẩn người VN thấy không hợp lắm.

    Trả lờiXóa
  7. Những lỗi mà bà quyền chủ tịch nước Đặng thị ngọc Thịnh đã có và sau này có thể có đều là lỗi không lớn , sau này nhìn lại chắc mọi người có thể thông cảm mà bỏ quá cho . Còn có vị đang còn sống kia , kẻ đã phát ra cái lệnh " không được bắn " sẽ bị lên án muôn đời .

    Trả lờiXóa
  8. VĂN
    Viết sai lỗi chính tả và văn phong lủng củng chưa có thể khẳng định được người viết giỏi hay dở. Nhưng, cách xưng hô ở đây là có vấn đề. Xưng hô anh - em là không phù hợp để đưa bài viết lên trang mạng cho công chúng đọc. Nó phù hợp cho tình cảm riêng tư, được tâm sự giữa CT và phó CT nước mà thôi

    Trả lờiXóa
  9. Tin không vui chút nào: Sáng nay trong lễ viếng CTN Trần Đại Quang, khi đoàn ông Trọng đang đi vòng quanh linh cữu thì ký tự "G" trong từ "cùng" (vô cùng) rơi xuống đất (thấy rất rõ lúc rơi). Ống kính vẫn lia hàng chữ "vô cùn thương tiếc...". Mãi sau mới không lia và đến đoàn bà Thịnh thì mới khắc phục xong.
    Không biết ông Quang vẫn ấm ức ông Trọng hay ông Trọng vẫn chưa tha ông Quang?

    Trả lờiXóa
  10. Buồn quá, tưởng bà Thịnh thế nào, hoá ra trình độ có thế thôi sao? Nhạt quá. Bài viết mô tả Chủ tịch nước chỉ có tầm vóc xoàng xĩnh.
    Có thể thông cảm bà viết vội trong lúc xúc động. Tuy nhiên, với cương vị ấy, cần phải có những dòng xứng đáng, không nên để cảm xúc chi phối để viết vội vài dòng nông cạn.

    Trả lờiXóa
  11. ĐỌC BÀI VIẾT CỦA BÀ THỊNH, MỚI BIẾT CÔNG TRẠNG CỦA CHỦ TỊCH QUANG KHÔNG VƯỢT RA KHỎI VĂN PHÒNG CHỦ TỊCH NƯỚC.

    Trả lờiXóa
  12. Nghe quyền ct nước Thịnh phát biểu, làm tôi sực nhớ tới Nguyên Phó cT nước Nguyễn Thị Bình với đầy lòng quí trọng về tài năng, tầm nhìn xa và rộng, đặc biệt là phong cách diễn đạt mỗi khi ra nước ngoài đại diện cho đất nước (trong quá khư) rất đáng tự hào. Trân trọng cám ơn nguyên Phó Chủ Tịch nước Nguyễn Thị Bình cho những năm thàng hết lòng phục vụ đất nước. Kính chúc Bà sức khỏe dồi dào bình an!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo tôi,cháu cụ Phan chỉ phục vụ cho chế độ và chưa bao giờ phục vụ đất nước.

      Xóa
  13. Cũng không nên trách bà Thịnh vì di sản của ông Quang để lại chỉ có thế thì làm sao bà có thể nói khác? Chẳng lẽ lại ca ngợi thành tích đàn áp BT hay thành tích có hàng trăm người "tự chết" trong các đồn CA?

    Trả lờiXóa
  14. Rằng em thân phận đàn bà ! Nếu là đấng mày râu chắc em không tới được địa vị này ! Ố , Ôi ! Anh Quang ơi là Anh Quang !

    Trả lờiXóa