Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2018

TIN BUỒN: THƯƠNG TIẾC VĨNH BIỆT NHẠC SĨ TÔ HẢI

.
.
. .
..


 .
TIN BUỒN
Chúng tôi vô cùng bàng hoàng 
và kính tiếc báo tin

Nhạc sĩ TÔ HẢI
(Tô Đình Hải)

 
Sinh ngày 24 tháng 9 nǎm 1927 tại Hà Nội,
quê gốc Tiền Hải Thái Bình.

Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật, 
Đợt 1, năm 2001. 

Đã từ bỏ đảng Cộng sản Việt Nam,
gia nhập Công giáo, lấy tên Thánh là Phanxico.

Đã trút hơi thở cuối cùng hồi 19h40 ngày 11-8-2018 
(nhằm ngày mùng một tháng 7 năm Mậu Tuất)
tại nhà riêng ở Sài Gòn. Hưởng thọ 92 tuổi.

Lễ viếng bắt đầu lúc 9:00 ngày 12/08/2018 

tại nhà riêng của ông: Phòng số 8, lầu 9, khu A, 
chung cư Miếu Nổi, P7, quận Bình Thạnh, Sài Gòn.

 Ngày 13.8.2018
07h00: Lễ động quan và di quan 
Linh cữu của Nhạc sĩ Tô Hải quàn ở Nhà Nguyện, 
cổng Bà Huyện Thanh Quan, Dòng Chúa Cứu Thế, Q3. 
(Gần góc ngã ba Rạch Bùng Binh - Bà Huyện Thanh Quan).

Bạn bè và người mến mộ ông có thể ghé tạm biệt ông 
tại địa chỉ trên từ 07:30 sáng đến 14:00 cùng ngày.

14h00: Cử hành Thánh lễ An táng

Hóa thân về cõi vĩnh hằng tại Đài hỏa táng 
Bình Hưng Hòa, Sài Gòn cùng ngày.
  
❆ ❆ ❆


Vậy là người Nhạc sĩ tài hoa và đầy khí phách đã dứt khoát ra đi, không còn nấn ná đợi đến "ngày ấy". Xin vĩnh biệt Ông và dâng lời cầu nguyện linh hồn Phanxico được về Nước Chúa trong hồng ân vĩnh hằng của Thiên Chúa.
Xin nghiêng mình chia sẻ cùng phu nhân nhạc sĩ, gia đình và bằng hữu, thân tộc nội ngoại trước mất mát vô cùng lớn lao này. 


15 nhận xét :

  1. Từ năm 1962 bọn học sinh chúng tôi đã rất thích bài hợp xướng Tiếng hát người chiến sĩ biên thùy của nhạc sỹ Tô Hải . Nửa thế kỉ sau , ông vẫn rất minh mẫn ,là một trí thức phản biện ,nặng lòng với dân với nước .Kính chúc ông thanh thản về nơi tiên cảnh .

    Trả lờiXóa
  2. Xin vĩnh biệt người nhạc sĩ tài hoa Tô Hải.Đọc "Hồi ki của một thằng hèn"mới thấy ông đã vượt qua sợ hãi, nhìn thẳng vào bộ mặt thật của chế độ, và vứt bỏ nó như vứt bỏ một đống rác. Bài viết mới nhất của ông là ông chê cười khinh bỉ đám người ca người "thần tượng" Nguyễn Văn Linh, người đã thiết kế Hội nghị Thành Đô năm 1990, để đưa dân tộc VN vào thời kì Bắc thuộc lần thứ 2. Cầu chúc linh hồn ông được nghỉ yên trong Chúa.

    Trả lờiXóa
  3. Vĩnh biệt Bác, và vĩnh biệt bác Bùi Tín cũng vừa mất bên Pháp, bác Bùi tín cũng hưởng thọ 92 tuổi và cũng từ bỏ đảng cộng sản.

    Trả lờiXóa
  4. Xin vĩnh biệt bác,vĩnh biệt một trái tim dũng cảm!

    Trả lờiXóa
  5. Vĩnh biệt người nhạc sĩ tài hoa, người chiến sĩ dũng cảm chong lại sự độc tài,tàn bạo,hoang tưởng... người ở lại tiếp tục sự nghiệp đó.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi là thế hệ con của Nhạc Sỹ. Từ nhỏ, tôi đã rất thích nghe tổ khúc "Tiếng hát chiến sỹ biên thùy" của ông, trích đoạn của tác phẩm này vẫn đã được dùng cho nhạc hiệu của chương trình phát thanh "Vì ANTQ", đến cuối những năm 80 mới được biết đến Nụ cười sơn cước..vv. và càng ngày càng biết nhiều hơn về ông. Tôi kính trọng Nhạc sỹ, một tài năng lớn.

    Trả lờiXóa
  7. PHÓ THƯỜNG DÂN NAM BỘlúc 09:37 12 tháng 8, 2018

    Trời xanh, xanh biếc . Ô kìa ! Hai con Hạc Trắng Cụ Bùi Tín và Cụ Tô Hải , bay về về Bồng Lai . Trần thế từ nay vắng bóng Nhị Vị bậc Nhân Hiền . Con cháu từ nay chẳng còn nhìn thấy các cụ nữa . Tiếng hát Tô Hải vẫn còn, còn mãi . Ngòi bút Bùi Tín không bao giờ khô nét mực . Thác là thể phách . Hồn là Tinh Anh . Xác thành tro bụi. Tinh Anh còn mãi . Hu ! Hu ! Vĩnh Biệt ! Vĩnh Biệt Các Cụ !

    Trả lờiXóa
  8. Xin kính cẩn vĩnh biệt vị ‘nhát sỹ’ anh hùng đã dũng cảm từ bỏ ánh hào quang vô ích!

    Trả lờiXóa
  9. Xin gửi lời thành kính phân ưu đến gia quyến nhạc sĩ Tô Hải. Con người tài hoa,đáng kính... luôn trăn trở với tương lai của đất nước...!

    Trả lờiXóa
  10. Xin Vĩnh biệt ông , một người luôn nặng lòng vì quê hương

    Trả lờiXóa
  11. Xin chia buồn với gia đình bác Tô Hải. Cầu mong linh hồn bác siêu thoát tới miền cực lạc. Bác sống trọn một kiếp người tài hoa, tử tế, cương trực. Thế mới là kiếp làm người! Thật đáng sống!

    Trả lờiXóa
  12. vinh biet con nguoi thuong dan yeu nuoc va tai danh

    Trả lờiXóa
  13. Amen. Chúc nhạc sĩ ra đi siêu thoát. Herzliches beileid an familie đông sơn.

    Trả lờiXóa
  14. Ai già cũng phải chết, nhưng sao khi tin hai bác Tô Hải và Bùi Tín qua đời tôi cảm thấy sự mất mát quá lớn và đến đột ngột, ai cũng mong những người tranh đấu như hai bác sống nữa, mạnh mẽ, viết nữa, tưởng như không có sức mạnh thời gian nào đánh gục được những con người như hai bác Tô Hải Bùi Tín. Tuy chưa bao giờ được gặp nhưng nghĩ đến cuộc đời chìm nổi của hai bác theo mệnh nước nổi trôi nước mắt tôi chảy dài. Thương xót quá. Xin hai bác hãy an nghỉ trong bình yên!

    Trả lờiXóa