Thứ Năm, 9 tháng 8, 2018

ÔNG PHAN TRÍ ĐỈNH GỬI THƯ CHO CỰU CTN LÊ ĐỨC ANH

Ông Lê Đức Anh. Ảnh: Báo Tiền Phong.
Ông Phan Trí Đỉnh gửi thư 
cho cựu Chủ tịch nước Lê Đức Anh

Phan Trí Đỉnh
8-8-2018

Kính gửi bác Lê Đức Anh, Đại tướng, nguyên Chủ tịch nước CHXHCNVN

Thưa bác, cháu là Phan Trí Đỉnh – đang ở Hà nội – là cựu chiến binh muốn báo cáo với bác một việc như sau: Vừa rồi anh Lê Mã Lương có ra một cuốn sách về sự hy sinh của các chiến sĩ Hải quân trước sự tàn ác của quân Trung quốc xâm lược ở Gạc Ma ngày 14/3/1988 – Đó là cuốn “GẠC MA – VÒNG TRÒN BẤT TỬ”. 

Cuốn sách gây nhiều tranh cãi – việc ấy cháu cho là bình thường. Nhưng không bình thường là ở chỗ các tướng lĩnh, có Anh hùng Lực lượng Vũ trang, có cán bộ quân đội cấp cao, cá biệt có anh Khuất Biên Hòa, từng là thư ký cho Bác, lên mạng xã hội chửi rủa thóa mạ những người làm sách, xúc phạm nặng nề tập thể Công ty Trí Việt do anh Nguyễn Văn Phước là Giám đốc. Đặc biệt nhiều lời nói bôi nhọ nặng nề anh Lê Mã Lương.

Thưa bác, sự tha hóa xuống cấp trong cán bộ quân đội cấp cao thể hiện rõ ràng ở đây. Bởi vì theo cháu, thứ nhất là anh Lương và nhóm làm sách không có gì sai khi kể lại câu chuyện bi thảm này. Thứ hai là giả dụ có gì sai thì các anh là cán bộ quân đội cấp cao, là Anh hùng Lực lượng Vũ trang nên góp ý với nhau có tổ chức. Mới về hưu mà đã lôi nhau ra vỉa hè dùng lời thô bỉ như vậy, đâu còn giữ hình ảnh tốt đẹp cao cả của Anh Bộ đội Cụ Hồ.

Mong Bác có ý kiến với mấy anh Quân ủy phê bình nghiêm khắc việc này, giữ gìn đoàn kết trong đảng, trong quân đội.

Thưa bác, cháu là con trai cha Hai Thọ của cháu. Chắc Bác nhớ những ngày thực hiện Hiệp định Paris ở Quân Khu 9, cha cháu cùng thường vụ khu ủy với hai bác, làm Tham mưu trưởng cho Chính ủy Quân Khu 9 là Bác Sáu Dân và Bác là Tư lệnh – bác Sáu Nam.

Cháu kính chúc Bác sức khỏe.
____

Tôi gửi cho anh Hoàng Kiền và Tuấn Nguyễn không được. 
 
Nguồn: Tiếng Dân


5 nhận xét :

  1. Lâu nay chỉ nghe các bà hàng tôm,hàng cá khi có xung đột lợi ích thì chưởi rủa,thoá mạ nhau bằng những lời lẽ thô bỉ.
    Nay thì thấy mấy ông tướng của "đảng ta" cũng như rứa cả.
    Chắc là mấy ổng đang rất là...tâm tư.

    Trả lờiXóa
  2. " Cháu " lại làm khó cho " bác " rùi !.

    Trả lờiXóa
  3. Ông già này lẫn rồi, gọi hỏi làm gì nữa. !!!

    Trả lờiXóa
  4. Với bác này già như thế rồi thì hỏi han công việc làm gì nữa, nếu có hỏi thì hỏi câu này: Cháu hỏi bác, bác có sợ địa ngục không ạ?

    Trả lờiXóa
  5. Ông Lê đức Anh được Bắc kinh tin yêu nên ông đã có công chắp nối để 2 bên họp hội nghị Thành đô tháng 9 năm 1990 . (đáng ra công việc này là của bộ ngoại giao .Nhưng bộ trưởng NG lúc bấy giờ là Nguyễn cơ Thạch có tư tưởng yêu nước chống Tầu nên việc tổ chức chuyến đi Thành đô năm ấy không do bộ NG .

    Trả lờiXóa