Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

Nguyễn Quang A: CÒN LÂU MỚI HUY ĐỘNG ĐƯỢC 500 TẤN VÀNG



Còn lâu mới huy động được 500 tấn vàng trong dân!

Nguyễn Quang A
26-8-2018

Mấy năm trước đã rộ lên chuyện này, mấy hôm vừa qua lại rộ lên lần nữa. Lần này mấy “chuyên gia quốc tế” của WB cũng vào cuộc. Tôi đã và vẫn kịch liệt phản đối chuyện nhà nước tìm cách “moi” vàng của dân để làm “vốn” cho chính phủ hay cánh hẩu của họ xài nhân danh “phát triển đất nước” trong khi chúng ta đang “thiếu vốn”.


1. Vàng là của cải, tài sản của dân (như nhà, đất, đá quý, tranh hay đồ cổ) và cách huy động TỐT NHẤT để dân mang chúng ra làm giàu cho mình (tức là phát triển đất nước) là Nhà nước phải có chính sách thông thoáng, bảo vệ tài sản tư và khuyến khích để HỌ TỰ DÙNG TÀI SẢN CỦA MÌNH đưa vào kinh doanh, làm giàu cho mình. Đấy là CÁCH DUY NHẤT có thể HUY ĐỘNG được vàng (và tài sản khác) trong dân để giải quyết sự “thiếu vốn” của nền kinh tế, và thực sự để phát triển đất nước. (Và tôi hiểu ông “chuyên gia” WB cũng có ý như vậy nhưng không dám nói toẹt ra mà chỉ ám chỉ vòng vo khi ông nói đến thị trường trái phiếu tư nhân).

2. CẤM CÁC NGÂN HÀNG HUY ĐỘNG VÀNG (tức là nhận vàng gửi của dân và trả lãi) vì là việc VÔ CÙNG NGUY HIỂM tuy vài “chuyên gia” cố tình thúc đẩy việc này. Thứ nhất, mức tín dụng của Việt Nam đã quá cao (đo bằng tổng tín dụng của nền kinh tế/GDP) nên không nên tăng thêm. Thứ hai, không được biến vàng trong dân thành một đồng tiền thứ hai tại Việt Nam vì nó sẽ khuyến khích “vàng hoá” nền kinh tế vô cùng nguy hại cho an ninh quốc gia. Tất nhiên phải cấm mọi doanh nghiệp khác huy động vàng.

3. CẤM NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC HUY ĐỘNG VÀNG! Vài “chuyên gia” bảo chỉ có ngân hàng nhà nước mới đủ uy tín để phát hành chứng chỉ vàng nhằm huy động vàng của dân. Đừng uống thuốc độc của “chuyên gia” lang băm như vậy! Thứ nhất, làm vậy Nhà nước sẽ “vàng hoá” nền kinh tế một việc phải cấm vì lý do như nêu ở điểm 2. Thứ hai, nhà nước có vàng thì làm gì? Để đầu tư, để trả nợ nước ngoài, để bù thâm hụt ngân sách? Đầu tư công thì kém hiệu quả (nhưng nhiều lại quả); trả nợ nước ngoài (thực ra là vay trong nước để trả nước ngoài việc này cực chẳng đã có thể làm nhưng dân chắc không đồng ý); để nuôi bộ máy thì NHẤT QUYẾT KHÔNG ĐƯỢC. Thứ ba, nợ công đã sắp ngập đầu sao lại còn VAY VÀNG CỦA DÂN? Nhất quyết không được.

Tóm lại cách duy nhất và khôn ngoan nhất là NHÀ NƯỚC phải cải cách thể chế để cho dân tự tin TỰ XÀI VÀNG của mình vào công việc đầu tư, kinh doanh của CHÍNH HỌ. Đấy mới là việc của Nhà nước, còn khác đi cứ tìm mọi cách để huy động vàng của dân là CHẾT ĐẤY các vị ạ.

19 nhận xét :

  1. Máu tham hễ thấy " hơi vàng " thì mê !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói thật tôi cũng có tích cóp được chút đỉnh, nếu tay bộ trưởng (trở lên) nào đóng góp (gửi cho nhà nước) được nhiều nhất thì tôi cũng cố gắng đóng theo chừng đó.

      Xóa
    2. Báo cáo các bác em đã gửi cho chính phủ 100 lạng vàng nhân ngày rằm tháng Bảy.

      Xóa
  2. Dân bây giờ không ngu mà nghe chúng mày dụ khị đâu, mắc lừa nhiều rồi nhé bọn khốn nạn ạ. kể cả là gửi vàng ở có lãi nhé bố mày cũng không dại đâu, nhìn cụ Trịnh Văn Bô kia, nhìn các thứ công trái công phải kia, nhìn tiết kiệm (giá trị cả một ngôi nhà khi rút còn đủ mua một bát phở) kia, đừng hòng nhé bọn lừa đảo khốn nạn

    Trả lờiXóa
  3. Biết bao nhiêu nhà tư sản yêu nước đã cho đảng tài sản,cho mượn nhà để rồi sống trong uất hận vì bị đảng trở mặt.
    Có người còn bị đảng giết chết một cách tức tưởi.

    Trả lờiXóa
  4. Thật xác đáng Cảm ơn tiến sĩ A

    Trả lờiXóa
  5. Biết đâu họ lại phát động "Tuần lễ vàng".Có truyền hịch, chiêng trống, biển ngữ, cho cán bộ đến từng nhà tư sản để giải thích, động viên, như năm 1945 (nghe người thân kể lại).Hichic.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi có rất rất nhiều vàng, mới hôm qua 15/7 (Vu Lan)tôi đã hoá cho các cụ hàng trăm nén...
    Nhưng nếu Nhà nước cần tôi vẫn có thể cho vay.

    Trả lờiXóa
  7. Chế độ ăn cháo đá bát, qua cầu rút ván này không thể tin được

    Trả lờiXóa
  8. Tên đầy tớ thấy chủ lắm của , động lòng tham muốn chiếm đoạt là tên đầy tớ bất trung bất nghĩa !

    Trả lờiXóa
  9. Sao không hô hào huy động ngoại tệ và vàng trong các lãnh đạo các cấp các DNNN các đại gia nhỉ ?! Lại cứ nhằm bổ đầu dân đen chúng tôi thế này ?!

    Trả lờiXóa
  10. Gọi hồn bà Năm lên bà ấy cho vay cả thóc gạo để cấp cho vùng lũ ,.

    Trả lờiXóa
  11. Dễ quá mà! Cầm súng đi vào từng nhà dân theo kiểu bọn ... cướp nhà băng ấy! Kiểu này thì đúng với bản chất của mấy anh!

    Trả lờiXóa
  12. Quảng Bình quê talúc 07:56 28 tháng 8, 2018

    Ngày đánh Mỹ tôi sằn sàng dỡ nhà cho xe đi, vi tôi tin ở lý tưởng cm trong sạch minh bạch. Còn ngày nay bọn quan tham của Đảng quá nhiều, chúng bảo kê cho nhau, mua quan bán chức cho nhau. Nên không bao giờ tôi tin chúng nữa....

    Trả lờiXóa
  13. Ông bà Trịnh Văn Bô cho chính quyền mượn nhà từ nủa thế kỷ trước còn chưa đòi được kia kìa ? bà Năm nuôi dấu biết bao lãnh tu của đảng, hiến biết bao tiền của cho kháng chiến đến lúc thành công còn bị đem ra xử bắn để cướp không tầi sản của gia đình bà. cho nên chẳng lừa được dân nữa đâu. các quan to quan bé nhà cao dinh thự tài khỏan nước trong nước ngoài sao không bảo họ đem ra cho mượn mà cứ lừa dân đen thế ?

    Trả lờiXóa
  14. Dễ ợt bác Quang A ơi:
    Cách 1: Chỉ cần phát động một cuộc CẢI CÁCH VÀNG long trời lở đất bằng cách cho công an đi "ba cùng" và mang theo máy dò vàng xuống tận các nhà dân, đầu tiên là bắc loa kêu gọi mọi người dân tự giác đem nộp hết vàng cho công an, bước 2 là lục soát lấy sạch tất cả những ai thu giấu không chịu nộp, bước 3 là truy tố tất cả những ai phạm tội tham vàng không thành khẩn nộp vàng, bước 4 là tử hình những kẻ không nhận tội hoặc có lượng vàng từ 100 cây trở lên.
    Cách làm trên chắc chắn sẽ thành công vì chính đảng CS đã thực hiện rất "thành công" trong cải cách ruộng đất và cải tạo tư bản ở thế kỷ trước.
    Cách 2: Đảng CS bồi thường tài sản và nhân mạng cho bà Năm, ông Trịnh Văn Bô, địa chủ ... mà đảng đã cướp đã giết trong cải cách ruộng đất và trong cải tạo tư bản sau năm 1975. Cách này xem ra rất hay vì đảng sẽ lấy lại được lòng tin đã mất.

    Trả lờiXóa
  15. Cầm vàng thì sợ vàng rơi
    cho nhà nước mướn có đòi được không?
    Cụ Bô (Trịnh Văn Bô) xin trả lời rằng:
    cho nhà nước mượn thì ông hết đòi....

    Trả lờiXóa
  16. Đảng CSVN đã có nhiều kinh nghiệm dày giạn để lấy không 60 tỷ USD bằng vàng để ném vào các phi vụ Bô xít Tây Nguyên, khu gang thép Thái nguyên, nhà máy đạm Ninh Bình, lọc dầu Dung Quất, sân bay Long Thành và hàng ngàn dự án của giặc Trung Cộng.
    Hãy điểm lại những việc đảng CSVN đã cướp và giết rất thành công:
    1. Thuế 52 đảng xơi được hàng chục ngàn tấn thóc của dân bằng cách cho bọn vô học vào nhà chửi và bắt nộp thóc gạo,
    2. Cải cách ruộng đất 1956.
    3. Cướp đất trên cả nước.
    4. Cải tạo tư bản sau 1975.

    Trả lờiXóa