Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2018

Luân Lê: TUYỆT VỌNG VÀ HY VỌNG


Luân Lê

TUYỆT VỌNG VÀ HY VỌNG

Ông Lê Đình Lượng, đã 53 tuổi, một cựu quân nhân đã từng phục vụ và chiến đấu cho quân đội nhân dân Việt Nam. Và nay thời bình ông lại tiếp tục chống lại cái sai trái và những tệ nạn, tiêu cực, bất công đang diễn ra trên đất nước mình.

Ông bị Toà án nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên phạt 20 năm tù giam và 5 năm quản chế vì tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79 BLHS 1999. Ông mỉm cười đón nhận và tại lời nói sau cùng ông tuyên bố: Tôi vô tội, yêu cầu trả tự do cho tôi ngay.

Cùng thời gian này, một phiên toà khác cũng tại Nghệ An, đã kết tội bạn trẻ Nguyễn Viết Dũng với mức án 6 năm tù giam và 5 năm quản chế về tội “Tuyên truyền chống nhà nước” theo Điều 88 BLHS 1999.

Và trong ngày hôm qua, một nhóm người dân sự và là công dân Việt Nam, những người đang được bảo hộ nghiêm ngặt theo Hiến pháp và pháp luật, đã bị bắt giữ tuỳ tiện và sau đó bị tấn công một cách dã man bởi rất nhiều con người đeo khẩu trang và đội mũ bảo hiểm. Một sự hành hung và khủng bố công khai những người dân vô tội. Báo hiệu một tình trạng loạn lạc và vô pháp ở mức độ nghiêm trọng trên đất nước chúng ta.

Nhưng không có ánh sáng nào mà không đi qua bóng đêm tăm tối. Không có hy vọng nào mà không mọc lên giữa lòng của sự tuyệt vọng. Và không có tự do và dân chủ nào mà lại không được xây nên từ những hy sinh và mất mát của những người quả cảm.
 
 

6 nhận xét :

  1. Khâm phục những con người quả cảm dám công khai chống lại sự bất công trong cái chế độ "ưu việt" này, dám đấu tranh vì một nền dân chủ, công bằng, văn minh thực sự cho 90 triệu con dân đất Việt. Khâm phục "nụ cười chiến thắng " của ông và rất nhiều người yêu nước khác trước phiên tòa CS.

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn nét mặt bác Lê Đình Lượng, một nét mặt khoan dung độ lượng, với ánh mắt nhân từ, lạc quan, tin tưởng. Nụ cười đôn hậu của một người đang làm một việc chính nghĩa. Chỉ có làm việc chính nghĩa người ta mới có phong thái này.
    Bác Lượng ơi, bác không phải lo bác phải ở trong tù 20 năm đâu, vì tôi tin, chỉ thời gian ngắn thôi, ND VN sẽ đón bác ra với vòng hoa tri ân bác và bao người khác, bao người đang quên mình hy sinh vì dân vì nước.

    Trả lờiXóa
  3. Một thời gian không xa, những người như ông Lượng, em Dũng...sẽ được nhân dân, dân tộc Việt Nam vinh danh

    Trả lờiXóa
  4. "Chính?quyền""nhân dân?" thật không?
    Tiếm danh làm bậy.

    Trả lờiXóa
  5. Tên ông : Lê Đình Lương . Tôi xin ngả mũ , nghiêng mình kính trọng , nể phục một người yêu nước chân chính và quả cảm .

    Trả lờiXóa
  6. Yêu mến và kính trọng ông Lê đình Lượng .

    Trả lờiXóa