Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018

HÃY BẢO VỆ DANH DỰ CÁC NHÂN TÀI !


Lê Quý Hiền

HÃY BẢO VỆ DANH DỰ CÁC NHÂN TÀI !

Bà bán xôi biết năm nay đề thi khó mà nhiều cháu được điểm 9-10 thì mừng lắm. Lại thấy dư luận xì xào thì rất bực:

- Các cháu chính là nhân tài mà nhân tài là nguyên khí Quốc gia nên danh dự các cháu là rất quan trọng. Để các cháu buồn thì còn đâu nhuệ khí học tập!

- Nhưng bảo vệ thế nào ...

- Có hơn chục trường Đại học đầu bảng như Học viện An ninh, ĐH Cảnh sát,Bách khoa, Tổng hợp, Ngoại thương, KTQD, Y, Dược, Quân y... và mỗi trường cũng chỉ có đôi ba chục cháu điểm cao từ 25 điểm giở lên chứ nhiều nhặn gì. Mỗi trường cứ cho các cháu LÀM LẠI bài thi đã làm, mời báo chí chứng kiến xem thiên hạ còn xì xào không?

- Bác nói thế lộ ra, các cháu lại chả thuộc lòng đáp án đã công bố.

- Thì ra đề dễ hơn một chút. Anh Nhạ khỏi cần băn khoăn tỉnh này tỉnh nọ có gian lận không mà các nhân tài của chúng ta cũng khỏi tủi thân, ấm ức !

_____________

Học viện An ninh nhân dân đang lưỡng lự chăng?



6 nhận xét :

  1. Nên cho rà lại, cứ cho là các cháu thuộc đáp án đi. Thuộc và nhớ được thì cũng còn hơn là mấy cái đầu rỗng không biết tí gì? Chắc ăn hơn thì tổ chức thi vấn đáp kết hợp nhẹ nhàng. Còn riêng anh Nhạ thì nên từ chức đi.

    Trả lờiXóa
  2. Đ và NN VN nay chỉ cần nhân tài nịnh bợ thôi . Các nhân tài đích thực đã chạy ra nước ngoài . Các nhân tài đang lớn cũng tìm mọi cách ra nước ngoài . Ngay cả nhiều đảng viên csVN cũng chân trong chân ngoài !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà này nói ra điều ai cũng biết. Nhưng chẳng ai nói ra.

      Xóa
  3. Cứ cho các cháu làm đúng bài đã làm cũng không làm được đâu nếu không có thực học trong một thời gian nghiêm ngặt và với sự giám sát chặt chẽ đúng yêu cầu của giám thị thị thật.

    Trả lờiXóa
  4. 35 thí sinh nhóm con cưng được ngồi chung 1 phòng , không xếp theo vần A B C .Thế này là gian lận trắng trợn trong khâu tổ chức thi ,gian lận trong khi coi thi ,gian lận khi làm bài thi .Kết quả thi của 5 thí sinh này phải hủy . phải kỉ luật thật nghiêm những đồng chí dính vụ này , kể cả thí sinh ,phải cấm thi mấy năm .Mấy ông thanh tra có làm được không ?

    Trả lờiXóa
  5. Vụ 35 thí sinh ở Lạng sơn có ô to che kín cả bầu trời . Vụ này mà không làm rõ được thì đúng là không có chính phủ rồi .

    Trả lờiXóa