Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2018

BẮT GIAM 2 CÁN BỘ LIÊN QUAN VỤ SỬA ĐIỂM THI Ở HÒA BÌNH


Các bị can Nguyễn Khắc Tuấn và Đỗ Mạnh Tuấn.

Bắt giam 2 cán bộ
liên quan vụ sửa điểm thi tại Hòa Bình


Tiền Phong
03/08/2018 17:28

TPO - Chiều 3/8, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng liên quan đến sai phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh Hòa Bình.


Chuyển hồ sơ vụ điểm thi bất thường ở Hòa Bình lên Bộ Công an điều tra
Gian lận điểm thi tại Hòa Bình: Sai phạm tinh vi hơn?
Công an khám nhà cán bộ chấm thi ở Hoà Bình 


Trước đó, ngày 2/8/2018, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã ra Quyết định số 02 khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” để điều tra về hành vi có dấu hiệu làm sai lệch kết quả của các thí sinh khi chấm thi THPT quốc gia tại tỉnh. VKSND tỉnh Hòa Bình đã chuyển vụ án này tới Cơ quan ANĐT Bộ Công an để làm rõ.

Ngày 03/8, Bộ Công an đã tiếp nhận vụ án và tiến hành khởi tố bị can, khám xét chỗ ở và bắt tạm giam với Đỗ Mạnh Tuấn (SN 1979, Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Lạc Thủy) và Nguyễn Khắc Tuấn (SN 1981, Chuyên viên Phòng Khảo thí Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình). 
.
Công an khám nhà ông Đỗ Mạnh Tuấn.

Cả hai người này cùng bị khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Hiện, cơ quan điều tra đang khẩn trương làm rõ toàn bộ vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.



Báo Tiền Phong
Công an khám nhà cán bộ chấm thi ở Hoà Bình

TPO - Khoảng 16h30 ngày 3/8, Cơ quan điều tra tiến hành khám xét nơi ở của ông Đỗ Mạnh Tuấn - Phó hiệu trưởng trường THCS, THPT Lạc Thủy vì liên quan tới vụ việc có dấu hiệu bất thường trong kỳ thì tốt nghiệp THPT 2018 tại Hoà Bình.
Nhà trọ của ông Đỗ Mạnh Tuấn hiện đang bị công an khám xét.
 Được biết, đây cũng chính là nhà của ông Nguyễn Khắc Tuấn, sinh năm 1981, Chuyên viên Phòng Khảo thí Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình. Ông Đỗ Mạnh Tuấn trọ ở ngôi nhà này.

Chiều cùng ngày, cơ quan điều tra đã khởi tố, ra lệnh bắt tạm giam hai ông Đỗ Mạnh Tuấn và Nguyễn Khắc Tuấn về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự

Theo ghi nhận của phóng viên, tổ công tác nghiệp vụ Bộ Công an gồm 2 cán bộ di chuyển trên xe biển xanh 80A tới nơi ở của ông Tuấn tại ngõ 259, tổ 21, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình, Tỉnh Hoà Bình) để khám xét. Theo đó, đại diện công an địa phương, tổ trưởng tổ dân phố cùng nhiều người dân chứng kiến. Tuy nhiên, tại buổi khám xét không có ông Tuấn ở nhà.

Ông Tuấn tốt nghiệp sư phạm công nghệ thông tin, nguyên là chuyên viên phòng Khảo thí và quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT Hòa Bình. Ông Tuấn được bổ nhiệm làm phó hiệu trưởng trường THCS, THPT Nội trú Lạc Thủy từ hai năm nay.
Ông Tuấn hiện là lãnh đạo một trường trung học tại huyện Lạc Thủy (Hòa Bình). Một người dân tại tổ 21 phường Tân Thịnh cho biết, ông Tuấn tạm trú tại ngôi nhà cấp 4 khoảng 2 năm nay và không thường xuyên ở đây. Thời gian lưu trú tại đây ông Tuấn thỉnh thoảng tham gia đánh bóng chuyền cùng người dân địa phương. Sau khi báo chí đăng tải, mọi người xôn xao về việc ông Tuấn liên quan nghi án gian lận điểm thi trong kỳ thì tốt nghiệp vừa qua.
Sáng 3/8, công an đã khởi tố vụ án để điều tra về tiêu cực trong kỳ thi
THPT Quốc gia 2018 tại Hòa Bình.
Trước đó, chiều 2/8, ông Nguyễn Đức Lương - Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình cho biết, thực hiện công văn của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hòa Bình tiến hành rà soát lần nữa khâu coi thi, chấm thi. 

Ông Lương cho biết, ngày 28/7, Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình phát hiện một số dấu hiệu bất thường, thiếu logic trong khâu chấm thi trắc nghiệm. Sở GD&ĐT Hòa Bình nhận định, một số vấn đề này cần phải báo cáo trưởng ban chỉ đạo thi của tỉnh, Bộ GD&ĐT và Công an tỉnh Hòa Bình.

Ngay sau đó, ngày 30/7, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình phối hợp với đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đã vào cuộc để xác minh điều tra, làm rõ những dấu hiệu này.

Cơ quan điều tra đã mời 5 cán bộ trong tổ chấm thi trắc nghiệm để xác minh, làm rõ. Trong đó, có ông: Nguyễn Quang Vinh – Trưởng Phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục, là tổ trưởng tổ chấm thi trắc nghiệm; ông Nguyễn Khắc Tuấn – chuyên viên Phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục; ông Đỗ Mạnh Tuấn – Phó hiệu trưởng Trường THCS và THPT nội trú huyện Lạc Thủy.

Danh tính hai cán bộ bị cơ quan công an mời lên làm việc còn lại ông Lương từ chối cung cấp.
Nguyễn Hoàn - Nghiêm Huê


Khám xét nơi ở của hiệu phó vừa bị khởi tố trong vụ sai phạm điểm thi ở Hòa Bình

Hoàng Hải
Soha
03/08/2018 18:27

Sau khi ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cơ quan công an đã khám xét nơi ở của ông Đỗ Mạnh Tuấn.

Lúc 16h30 ngày 3/8, ôtô biển xanh chở các cán bộ cơ quan an ninh và Viện Kiểm sát có mặt tại một ngôi nhà cấp 4 ở tổ 21, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Bà Nhâm Thị Hoa, tổ trưởng tổ 21 cho biết, ngôi nhà là nơi thuê trọ của ông Đỗ Mạnh Tuấn - Phó Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc nội trú (THCS & THPT Lạc Thủy). Thi thoảng ông Tuấn mới đến đây.
Cơ quan công an tiến hành mở cửa căn nhà ông Tuấn thuê trọ.


Ngày 3/8, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Khắc Tuấn (chuyên viên Phòng khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục Sở GD-ĐT Hòa Bình) và ông Đỗ Mạnh Tuấn để điều tra, làm rõ về hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Trong ngôi nhà này, cảnh sát khám xét, kiểm tra nhiều tài liệu, giấy tờ để xác minh làm rõ những sai phạm trong khâu chấm thi trắc nghiệm mà ông Tuấn được phân công trong kỳ thi. Ảnh: Tiền phong.

3 nhận xét :

  1. Tôi khẳng định, ngoài Sơn La, Hà Giang, Hoà Bình gian lận điểm thi THPT, còn nhiều tỉnh thanh khác có gian lận, nhưng chưa bị lộ...
    Đề nghị BGD chấm thẩm định lại các bài thi đạt điểm 9 - 10. Sẽ phát hiện vấn đề ngay lập tức.

    Trả lờiXóa
  2. Bắt hết rứa thì lấy ai làm việc nữa trời.

    Trả lờiXóa
  3. Nên bắt tạm giam cả người đứng đầu Bộ GD&ĐT !

    Trả lờiXóa