Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

VŨ NHÔM ĐIỀU KHIỂN 8 TƯỚNG LÃNH BỘ CÔNG AN


VŨ NHÔM ĐIỀU KHIỂN 8 TƯỚNG LÃNH BỘ CÔNG AN

Hoàng Hải Vân
28 -7 - 2018

Như trước đây tôi đã từng đề cập, Vũ nhôm không chỉ uy hiếp báo chí chính thống và mạng xã hội để làm mưa làm gió, đã có một thời báo chí đăng cái gì hay không đăng cái gì liên quan đến Vũ nhôm, ý muốn của anh ta có hiệu lực hơn là sự chỉ đạo của Tuyên giáo. Anh ta còn có khả năng uy hiếp nhiều cán bộ cấp cao của Đảng và Nhà nước, một số vị Bộ trưởng và các tướng lãnh công an còn sợ anh ta. Giờ nhìn vào 8 vị tướng, trong đó có 1 thượng tướng và 7 trung tướng đã, đang và sắp biến thành củi đút vào lò đều liên quan đến Vũ nhôm, có thể chứng minh nhận định đó.


Trung tướng Phan Hữu Tuấn, cựu Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo Bộ Công an đã bị khởi tố và bị bắt. 

Thượng tướng cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo, cựu Thứ trưởng Bộ Công an Trần Việt Tân và Trung tướng Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành vừa bị Ủy ban kiểm tra trung ương đề nghị Bộ Chính trị xử lý kỷ luật.

Vi phạm của tướng Thành là “rất nghiêm trọng”. Ngoài việc phải chịu trách nhiệm về những sai phạm tại Tổng cục Hậu cần – kỹ thuật (Tổng cục 4) mà mình phụ trách, cá nhân ông còn “vi phạm các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước và Quy chế làm việc của Bộ Công an; ký văn bản của Bộ Công an đề xuất bán chỉ định một số cơ sở nhà, đất an ninh không đúng quy định pháp luật; ký một số văn bản không đúng thẩm quyền được phân công phụ trách”. 

Tướng Tân thì “đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, ký một số văn bản vi phạm quy định về bảo vệ bí mật nhà nước, gây hậu quả rất nghiêm trọng” 

(Update : Ngày 28-7, Bộ Chính trị đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng, đồng thời đề nghị Chính phủ thi hành kỷ luật về hành chính và giáng cấp bậc quân hàm đối với ông Bùi Văn Thành và ông Trần Việt Tân, riêng ông Tân không còn giữ chức vụ gì trong Đảng nên cách luôn chức Đảng ủy viên Đảng bộ Công an Trung ương nhiệm kỳ 2011-2016 😊😜

Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng kết luận những sai phạm tại Tổng cục 4, những người lãnh đạo tại đây đã “vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và Quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo; thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm trong quản lý, sử dụng đất an ninh và quản lý tài sản công; bán chỉ định tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, liên kết kinh doanh, cho thuê đất an ninh không đúng quy định pháp luật”. 5 vị trung tướng lãnh đạo Tổng cục này, gồm trung tướng Lê Văn Minh, trung tướng Bùi Xuân Sơn đã “vi phạm nghiêm trọng”, trung tướng Nguyễn Văn Chuyên, Trung tướng Ksor Nham và trung tướng Vũ Thuật “cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy và chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, cần phải tiến hành kiểm điểm, xem xét trách nhiệm theo quy định”.

Như vậy, cho đến thời điểm này, cơ quan kiểm tra Đảng và các cơ quan bảo vệ pháp luật đã lôi ra ánh sáng 8 tướng lãnh và 2 cựu Chủ tịch thành phố Đà Nẵng sai phạm có liên quan đến đường dây của Vũ nhôm, thực chất những người này bảo kê cho Vũ nhôm thâu tóm một cách bất hợp pháp tài sản quốc gia. Trong những tài sản mà Vũ nhôm thâu tóm, có cả trụ sở của công an địa phương mà người ra văn bản đồng ý có chức vụ cao vượt xa chức vụ của 10 “ông thần” nói trên.

Mỗi một hành vi thâu tóm tài sản, Vũ nhôm đều được sự tiếp tay bằng những văn bản “thần thánh” được ban hành bất hợp pháp của những “ông thần” này. 

Cần phải ghi nhận một cách công bằng là không phải ai cũng sợ những văn bản “thần thánh” kia. Theo tôi được biết, thì khi thành phố Đà Nẵng bán chỉ định một khu công sở cho Vũ nhôm, một vị lãnh đạo trong chính quyền thành phố đã phản đối, ông cho rằng bán chỉ định cho Vũ nhôm theo yêu cầu của văn bản do một trong các “ông thần” kia ký là vi phạm pháp luật, cần phải xin ý kiến Thủ tướng, nhưng tập thể lãnh đạo thành phố đã không dám cưỡng lại thế lực của các “ông thần” này. Trong vụ Vũ nhôm, đây là vị lãnh đạo địa phương duy nhất biết tôn trọng pháp luật, tiếc rằng ông là thiểu số nên đã nhanh chóng bị gạt ra khỏi bộ máy chính quyền trước khi đến tuổi về hưu.

Cần nhắc thêm về vụ Ngân hàng Đông Á. Tôi đồ rằng, đã có những văn bản gây sức ép đến cấp rất cao tiếp tay cho Vũ nhôm thâu tóm bất hợp pháp ngân hàng này. Và khi ngân hàng này bị áp dụng chế độ kiểm soát đặc biệt, cho đến khi vụ án được khởi tố, Vũ nhôm với những sai phạm tày đình, đã đứng ngoài vòng tố tụng. Mãi đến sau khi Vũ nhôm bị bắt, anh ta mới bị khởi tố bổ sung. Cần phải làm rõ, có hay không những văn bản mật được ban hành bất hợp pháp gây sức ép cho Vũ nhôm thâu tóm Ngân hàng Đông Á, những cán bộ cấp cao nào nhận được những văn bản đó và tại sao phát hiện nó bất hợp pháp mà không báo cáo với cấp có thẩm quyền để điều tra xử lý ? Và ai đã chỉ đạo đặt Vũ nhôm ra ngoài vòng tố tụng trong vụ án này ?

Đó chỉ là một vài đơn cử. Phải lôi tất cả ra ánh sáng mới thấy được vì sao Vũ nhôm có thể điều khiển được nhiều tướng lãnh đến vậy. Phải lôi tất cả ra ánh sáng mới có thể diệt được những dây mơ rễ má di căn của khối u đang bị cắt bỏ. 

HOÀNG HẢI VÂN

7 nhận xét :

  1. VŨ NHÔM ĐIỀU KHIỂN 8 TƯỚNG LÃNH BỘ CÔNG AN.
    Đừng nói thế mà oan cho vũ nhôm. Không phải các tướng lĩnh bộ công an nể sợ tài cán của vũ nhôm. các tướng lĩnh toàn những kẻ ho ra lửa, khạc ra bom thì còn sợ cha con thằng nào ?
    thực ra các tướng lĩnh chỉ bị điều khiển bởi đồng tiền là chính xác nhất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu trả lời của bạn chính xác. Tuy nhiên chả riêng tướng lĩnh mà xem ra rất đông trong xã hội còn đang bị đồng tiền điều khiển - còn bị khuynh đảo thì toàn xã hội đều bị!

      Xóa
  2. Sao không tìm nguyên nhân từ thể chế. Thể chế biến người thông minh thành kẻ ngu đần, biến kẻ sĩ, người quân tử thành kẻ tiểu nhân. Còn tiền ư, Vũ Nhôm ư, chỉ là vật mang tin thôi. Trước thể chế thì tướng và trên cả tướng chỉ là 'cái đinh rỉ'. Không thay đổi thể chế thì còn nguy hơn, mà cốt lõi việc thay đổi là gì thì xin các bạn cao kiến dạy cho.

    Trả lờiXóa
  3. Một thằng bé con điều khiển một băng mafia gồm toàn tướng CA . Oai thật ! Đất Nước này chưa đến ngày mạt !

    Trả lờiXóa
  4. Một nhà văn lớn của Pháp nói : Sau lưng những tài sản lớn là tội ác . Câu này có thể tham khảo để nhìn rõ những con sâu bự trong việc chống tham nhũng . Chỉ sợ có người nhìn thấy rõ lại cố tình làm lơ ngơ đi ...

    Trả lờiXóa
  5. Một thằng thợ nhôm, bằng đồng tiền, đã làm khuynh đảo cả bộ CA! Vậy một cơ quan khổng lồ như tình báo Hoa Nam sẽ khuynh đảo cái gì? An ninh quốc gia VN còn được bảo đảm không? Ai trả lời giùm tôi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng quá hay quá và...đau quá.

      Xóa