Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

CẢNH CÁO HAI TƯỚNG QUÂN CHỦNG KHÔNG QUÂN

Trung tướng Nguyễn Văn Thanh. Ảnh: HVPKKQ

Nguyên Chính ủy Quân chủng 
Phòng không Không quân bị cảnh cáo

VNE
Thứ sáu, 27/7/2018, 16:33 (GMT+7)

Cơ quan kiểm tra cảnh cáo Trung tướng Nguyễn Văn Thanh, đề nghị Ban bí thư kỷ luật Thượng tướng Phương Minh Hòa.

Hai tướng quân đội bị đề nghị xem xét kỷ luật

Theo thông cáo kỳ họp thứ 28 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (từ ngày 24 đến 26/7), cơ quan này đã xem xét, thi hành kỷ luật Ban thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không Không quân (Bộ Quốc phòng) và cá nhân liên quan đối với các vi phạm được kết luận tại kỳ họp trước đó.


Cụ thể, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định cảnh cáo đối với Trung tướng Nguyễn Văn Thanh - nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chính ủy Quân chủng Phòng không Không quân.
Cơ quan kiểm tra cũng đề nghị Ban bí thư xem xét, kỷ luật theo thẩm quyền đối với Thượng tướng Phương Minh Hòa - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân VN, nguyên Phó bí thư Đảng ủy, nguyên Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân.

Cùng với đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Thường vụ Quân ủy Trung ương thi hành kỷ luật theo thẩm quyền đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không Không quân nhiệm kỳ 2010-2015.
.
Thượng tướng Phương Minh Hòa. Ảnh: QK2

Tại kỳ họp thứ 27 vào cuối tháng 6, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận Ban thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không Không quân vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong quản lý, sử dụng đất quy hoạch cho mục đích quốc phòng (chưa sử dụng ngay cho nhiệm vụ quốc phòng) vào mục đích kinh tế, liên doanh, liên kết và thực hiện các dự án nhà ở cho quân nhân.

Thượng tướng Phương Minh Hòa chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2010-2015; trực tiếp ký một số văn bản sử dụng đất vào mục đích kinh tế, liên doanh, liên kết không đúng quy định.

Trung tướng Nguyễn Văn Thanh chịu trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2010-2015; chịu trách nhiệm trong việc xét duyệt danh sách hưởng chính sách nhà ở, đất ở của quân đội, trong đó có một số trường hợp không đúng đối tượng theo quy định.

Những vi phạm của tổ chức, cá nhân trên được cho là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và quân đội.

Ban Thời sự

6 nhận xét :

  1. Các tướng bị kỷ luật toàn liên quan đến...đất! Vậy các tướng của VN (quân đội và công an) toàn là tướng đất.
    Chả thấy ông nào bị kỷ luật về vụ rơi hai máy bay SU-30MK và CASA 12 cách đây vài năm ở vùng biển Nghệ An và vịnh Bắc Bộ. Vụ rơi máy bay SU-22 cách đây mấy hôm ở Nghệ An chắc cũng chả ông nào bị kỷ luật. Do chủ quan, do kỹ thuật hay do Tầu thì cũng phải làm cho rõ các vụ đó. Các tướng đừng tập trung ăn đất quá mà hãy làm đúng trách nhiệm quân sự của mình.

    Trả lờiXóa
  2. Hoan nghênh thái độ kiên quyết của Ủy ban Kiểm tra trung ương. Từ người tiền nhiệm của ông Tú, Ủy ban này đã lấy lại được sinh khí.
    Vấn đề là cả hệ thống kiểm tra từ trung ương đến cơ sở phải có sinh khí. Nếu không thì Ủy ban Trung ương có 3 đầu sáu tay cũng không dọn được cái nhà đã quá dơ bẩn. Nói rộng ra, Chính Phủ, TTg và cao hơn nữa bắt các cấp phải làm, nếu không thì TTg trị ngay mấy anh Bộ trưởng, chủ tịch tỉnh. "Đục đánh khăng..." cứ dây truyền mà làm. Cả hệ thống chuyển đông may ra mới lấy lại được thế quản trị quốc gia. Các bước tiếp theo tính sau. Bộ máy quản trị quốc gia tê liệt mấy chục năm rồi, chỉ chém gió nói suông. Họ không biết quản trị quốc gia, cần phải kể ra để cảnh báo. Họ còn sống cả để họ có cơ hội cãi lại, không cãi lại được họi phải nhận lỗi, không được đòi tặng, truy tặng các danh hiệu vinh dự.

    Trả lờiXóa
  3. không biết các tướng không quân đã nghĩ và đã có những hành động gì trong mấy năm gần đây, liên tục những vụ tai nạn máy bay làm thiệt hại về người và của??? không lẽ hàng ngũ tướng không quân lại đứng ngoài cuộc?!

    Trả lờiXóa
  4. Chúc mừng Thượng tướng Phương Minh Hòa. Không bị khai trừ đảng. Không bị hạ bậc lương, chỉ bị giáng cấp từ thượng tướng xuống trung tướng.
    Cái cấp thượng tướng đã nghỉ hưu chẳng có ý nghĩa gì.

    Trả lờiXóa
  5. Kiểm tra đâu cũng thấy sai phạm . Sai phạm từ các tướng, cấp lãnh đạo, cấp chỉ huy ! Xem như thế thấy guồng máy rệu rã biết chừng nào ? Hai thanh kiếm rất quan trọng bảo vệ Tổ Quốc là CA và QĐ !

    Trả lờiXóa
  6. Trong 10 lời thề của quân đội , có nội dung không lấy cái kim , sợi chỉ của dân . Mấy ông này thực hiện đúng là không lấy kim , chỉ . Các ông ấy chỉ lấy đất thôi .

    Trả lờiXóa