Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2018

Hà Nội: CAP QUANG TRUNG, Q. HÀ ĐÔNG ĐƯỢC DÂN KHEN


Công an phường Quang Trung trao đổi với người dân. Nguồn: CAND 

Công an phường Quang Trung, 
Quận Hà Đông, Hà Nội được dân khen

Báo Tiếng Dân
7-7-2018

LTS: Chúng tôi có nhận được thư của bà Nguyễn Hồng Diệp, ngụ tại địa chỉ 249 đường Quang Trung, Quận Hà Đông, Hà Nội. Bà Diệp nhờ Tiếng Dân đăng bài cảm ơn công an phường Quang Trung, đặc biệt là 3 viên công an Nguyễn Đình Toàn, Trần Thanh Sơn, Nguyễn Tuấn Hiệp, đã giúp ngăn chặn một hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản công dân, bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân.


Thiết nghĩ, bảo vệ dân là bổn phận và trách nhiệm của các cơ quan công quyền như Công an phường Quang Trung, nhưng có lẽ những việc như thế này hiếm xảy ra ở Việt Nam, nên khi người dân được công an đứng về phía mình, chống lại những kẻ xấu, họ cảm thấy mang ơn những người mà họ đã phải trả lương để phục vụ họ.

Ngược lại, ở các nước tư bản, các nhân viên công lực luôn sẵn sàng giúp đỡ khi dân cần. Khi được phục vụ dân, họ còn cảm ơn dân thay vì dân phải cảm ơn họ qua câu nói: “Cảm ơn quý vị đã cho tôi có cơ hội được phục vụ quý vị”, bởi lãnh lương từ tiền thuế của dân, nếu không có cơ hội phục vụ dân, họ sẽ cảm thấy trở thành những người vô tích sự.

Ở Mỹ, khi nhận được điện thoại của người dân gọi nhờ giúp đỡ, thông thường, cảnh sát có mặt tại hiện trường chỉ trong vòng 10 phút. Theo tạp chí American Police Beat cho biết, cảnh sát Atlanta được xếp hạng là nơi tệ nhất, vì phải mất từ 11-12 phút, họ mới có mặt tại nơi người dân cần.

Ngược lại, ở Việt Nam hiếm khi công an xuất hiện khi người dân cần giúp đỡ. Câu chuyện mà mọi người đã biết trong những ngày qua là gia đình cô Đỗ Thị Minh Hạnh ở Di Linh, Lâm Đồng, bị côn đồ khủng bố, ném gạch đá vào nhà liên tục gần 10 ngày qua và họ đã gọi công an địa phương, thậm chí gọi cho phó giám đốc công an tỉnh Lâm Đồng, để nhờ giúp đỡ, nhưng suốt 10 ngày qua, gia đình vẫn không nhận được sự giúp đỡ và họ vẫn liên tục bị côn đồ khủng bố.

***

Nguyễn Hồng Diệp
6-7-2018

Kính gửi: Báo Tiếng dân

Qua Quý báo cho tôi bày tỏ lòng biết ơn tới cán bộ chiến sĩ công an phường Quang Trung, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, đã kịp thời ngăn chặn hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản công dân của một đối tượng, bảo vệ an ninh trật tự cho người dân sống trên địa bàn Quận. 
 
Công an phường Quang Trung trao đổi với người dân. Nguồn: CAND

Thưa Quý báo, diễn biến sự việc như sau: Vào lúc 18h30 ngày 28/6/2018, trên địa bàn Quận Hà Đông, Hà Nội, xảy ra một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân. Nạn nhân là chị X, làm nghề bán sổ số điện toán Thủ đô, trên đường Quang Trung, Hà Đông đã bị một thanh niên có hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền là 42 triệu đồng. Nhận thấy có hành vi lừa đảo, chị X đã chủ động gọi điện lên Đảng ủy – UBND phường Quang Trung và gặp được bà Hà Thị Thanh Hương (Chủ tịch MTTQ của phường).

Với tinh thần trách nhiệm của một cán bộ phường, bà Hương đã gọi điện cho các đồng chí công an chuyên trách thuộc phường Quang Trung. Ngay lập tức 3 chiến sĩ công an (Nguyễn Đình Toàn, Trần Thanh Sơn, Nguyễn Tuấn Hiệp) đã có mặt và truy bắt đối tượng lừa đảo. Thấy sự xuất hiện của các chiến sĩ công an, đối tượng bỏ chạy, bằng sự mưu trí, các chiến sĩ đã tóm gọn được đối tượng ngay sau đó.

Qua sự việc trên tôi vô cùng cảm kích trước sự nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm của các chiến sĩ công an phường Quang Trung, Quận Hà Đông (cụ thể là 3 chiến sĩ (Nguyễn Đình Toàn, Trần Thanh Sơn, Nguyễn Tuấn Hiệp) đã hết lòng bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân, xứng đáng với truyền thống “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Tôi mong muốn những việc làm đầy tinh thần trách nhiệm này được nhân rộng và phổ biến rộng rãi trên địa bàn Thủ đô.

Người viết thư: Nguyễn Hồng Diệp

Địa chỉ: 249 đường Quang Trung, Quận Hà Đông, HN
Điện thoại: 0917897933 – 0975763968

6 nhận xét :

  1. Chuyện công an ăn lương của dân, có nghĩa vụ bảo vệ dân là tất nhiên, hết sức bình thường. Ấy vậy mà có người dân lại quá cảm kích đến độ đăng báo cảm ơn, trong khi chỉ cần cảm ơn các đồng chí công an p QT là đủ. Điều đó cho bạn đọc liên tưởng công an bây giờ hành động như thế là hiếm có nên mới làm dân cảm kích đến vậy, nên mới cần biểu dương như là một điển hình trong công an vậy. Bao giờ trở lại thời xưa, công an con em nhân dân được dân nuôi thì việc bảo vệ dân là trách nhiệm là nghĩa vụ là tình cảm và cái việc mà công an giúp bà Diệp trở thành việc bình thường?

    Trả lờiXóa
  2. Bà Diệp này có thể hoặc là chim mồi của CA hoặc dân trí thấp

    Trả lờiXóa
  3. Chuyện lạ có thật!

    Trả lờiXóa
  4. Viên CA an nào có đức thì bảo vệ dân, còn những kẻ máu lạnh thì đấm, đạp, bẻ tay dân không thương tiếc.

    Trả lờiXóa
  5. Những ai yêu dân chủ cũng nên cảm ơn chị Nguyễn Hồng Diệp vì đã gửi gắm niềm tin yêu đến báo Tiếng dân.

    Trả lờiXóa
  6. Bây giờ "mầm tốt" trong CA vô cùng hiếm hoi nên hễ "nhú" lên cái nào là "cả hệ thống chính trị" chộp lấy để quảng bá.
    Việc làm của 3 viên CA cũng chả có gì đáng được "bêu dương".

    Trả lờiXóa