Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2018

MỘT NỮ DOANH NHÂN GỬI THƯ NGỎ CHO ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG


Lê Hoài Anh

Sài gòn ngày 20/6/2018

THƯ NGỎ: Kính gửi bác Tổng Bí thư Đảng Cộng Sản Việt Nam - Nguyễn Phú Trọng

Cháu tên là Lê Hoài Anh xin phép được gọi bác bằng Bác vì bác cũng cùng cỡ tuổi với bố cháu ạ

Bố cháu là một thương binh hạng nặng đã đóng góp một phần thân thể của mình cho đất nước Việt Nam, đã tham gia vào cuộc chiến chống quân bành trướng Bắc Kinh ở biên giới phía Bắc với nhiệm vụ vận chuyển quân và vũ khí đạn dược lên biên giới và bố cháu bị thương trong khi làm nhiệm vụ


Bố cháu không phải là đảng viên vì ông nội cháu là nhà tư sản trí thức yêu nước nhưng đã bị chết một cách tức tưởi và oan sai trong cuộc Cải cách ruộng đất ở miền Bắc năm 1953. Là hiệu trưởng trường tư thục nhưng ông cháu đã bị đấu tố sai và tịch thu hoàn toàn tài sản bị bắt giam để đấu tố, ông cháu bị bỏ đói 3 ngày, bị đánh đập bị đấu tố, quá đau lòng ông cháu đã cắn lưỡi tự tử chết. Ông cháu chết chỉ có một manh chiếu chôn bó chiếu thôi thưa bác.

Ông cháu chết được 3 ngày thì ông Trần Quốc Hoàn mới đưa ra danh sách ông cháu là tư sản giúp kháng chiến chứ không phải là địa chủ một ngày nào. Không phát canh, không thu tô của một nông dân nào sao lại là địa chủ? Tâm huyết của ông nội cháu là mang cái chữ về mở trường dạy chữ cho người dân của quê Hương mình. Nhưng ông cháu đã chết rồi, chết oan ức và tức tưởi

Bố cháu 14 tuổi một mình bỏ học đi ra Hà nội làm đốt than đốt lò rồi đi học thêm bổ túc gửi tiền về nuôi mẹ già và anh trai bị tàn tật không còn một tấc đất trong tay ra tá túc tại chuồng trâu cũ của gia đình. Thiếu đói bố cháu phải bán cả máu của mình để nuôi gia đình thưa bác.

Thưa bác, vậy mà bố cháu từng dậy cháu con ơi CCRĐ là một sai lầm của chế độ, của Đảng nhưng thôi họ đã đứng ra trước quốc dân đồng bào cả ông Hồ Chí Minh và cả ông Trường Chinh đã xin lỗi toàn dân rồi, nên bố muốn khi con lớn lên đừng chống đối chế độ vì chuyện của ông mình, nhất là khi họ đang là chế độ của dân, vì dân và do dân bầu ra con nhé .

Từ một người thợ đốt lò bố cháu học lái tầu rồi chở thành người lái tầu nhưng vẫn không ngừng học thêm để trau dồi kiến thức. Bố cháu dạy hai chị em cháu rất kỹ, điều bố cháu dậy kỹ nhất đó là lòng yêu nước. Bố cháu vì nhiệm vụ phải chở súng đạn, chở chiến sĩ cho chiến trường, mỗi lần đi cả tháng, mỗi lần đi bố đều dặn cháu ( một con bé gái có 6,7 tuổi đầu ) rằng con ơi bố ra đi lần này có thể không về vì chiến trường ác liệt lắm nếu bố hy sinh con hứa sẽ phải ngoan, nghe lời mẹ chăm sóc mẹ và em thay bố. Hoài Anh phải chịu khó ăn nhiều mau lớn gánh vác công việc Cho mẹ nhé, học thật giỏi nha con.

Cháu hỏi bố sao bố không trốn đi tại sao bố lại đi khi biết rằng bố có thể chết, bố đừng đi nhé bố. Bố cháu nghiêm mặt bảo cháu rằng bố làm vậy là phản bội tổ quốc, là hèn nhát , là không yêu nước con à. Con có biết rằng nước mất là nhà tan không con. Bố vì các con, vì các em bé của đất nước này, bố không muốn mất một mét đất nào của đất nước không muốn giặc ngoại xâm, xâm phạm bờ cõi đất nước ta. Hết giặc rồi nhà nhà sẽ yên vui, no ấm các con sẽ hàng ngày được cắp sách đến trường. Bố thà chết vinh còn hơn sống nhục ai cũng trốn đi như con nói đất nước mình sẽ mất nước đấy con à.

Bài học về lòng yêu nước ấy theo cháu đến tận bây giờ.



Lớn lên đi học cháu được học lịch sử cháu rất tự hào về truyền thống của cha ông ta từ ngàn đời nay với bao nhiêu anh hùng hào kiệt chúng ta đã từng chiến thắng 14 lần giặc ngoại xâm phương Bắc, trong tâm khảm của cháu nhận thức của cháu cháu không bao giờ coi họ là bạn nhất là bây giờ nhà cầm quyền Trung Quốc đã dùng vũ lực lấn chiếm phi pháp Hoàng Sa, Trường Sa của chúng ta, đã ngang ngược bất chấp sự phản đối của chúng ta và toàn thế giới để vẽ ra Cái đường lưỡi bò, đã san lấp đổ cát xây dựng lên những căn cứ quân sự những thành phố quân sự, mang vũ khí hạng nặng ra biển Đông Thưa bác là một nhà lãnh đạo cao nhất của Đảng, tổ chức đang lãnh đạo đất nước chắc bác biết những điều cháu nói là sự thật báo đài của ta cũng đã lên tiếng phản đối nhiều lần chứ không phải là tin vịt của lực lượng phản động nào thưa bác.

Từ bé bài học vỡ lòng của chúng cháu là 5 điều Bác Hồ dậy thiếu niên nhi đồng

Yêu Tổ Quốc
Yêu đồng bào
Học tập tốt
Lao động tốt
Giữ gìn vệ sinh thật tốt
Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm


Cháu thấm nhuần và luôn cố gắng học tập, lao động phấn đấu theo gương Bác Hồ vĩ đại ạ.

Thưa bác vì yêu Tổ Quốc nên cháu phải cất tiếng phản đối những kẻ xâm lược, phải căm ghét những kẻ Việt gian bán nước, những kẻ tham nhũng ăn cắp của công và của cải của đất nước ...

Thưa bác vì yêu đồng bào nên cháu không thể cam tâm nhìn đồng bào mình đói khổ ra biển không có cá tôm, tàu Trung Quốc đuổi đánh họ làm chìm tàu họ khiến cho họ chết tài sản đi vay đi mượn cũng không còn, các em bé mất cha phụ nữ mất chồng mà trong khi họ đang khai thác hải sản hợp pháp trên chính bờ biển quê hương mình

Thưa bác cháu yêu đồng bào mình cháu đã đi tận nơi trong vùng bão lũ đã đứng tận chỗ để thấy tác hại của thủy điện đã xem để thấy thảm họa môi trường FORMOSA gây ra cho vùng biển quê hương mình. Thưa bác cháu và các công ty của cháu đã đóng góp rất nhiều tiền của và công sức để phần nào cùng với các nhà hảo tâm khác giúp đồng bào mình vượt qua cơn hoạn nạn.

Thưa bác cháu đã tận mắt thấy giọt nước mắt của dân oan Thủ Thiêm, Văn Giang... cháu đã thấy những cụ già đi cầu bơ cầu bất để đòi lại mái nhà của mình đòi lại từng tấc đất của họ của gia đình họ bị giải tỏa mà tiền đền bù không đủ mua một góc căn hộ tái định cư chất lượng kém bác ạ

Cháu đã cố gắng học tập tốt, lao động hăng say cống hiến và nộp thuế cho xã hội rất nhiều cháu hoàn toàn có thể photo và gửi bác các công ty cháu đã từng làm, số thuế cháu đã từng đóng và số lượng việc làm cháu đã giải quyết cho đồng bào mình cho xã hội thưa bác

Thưa bác cháu cũng rất khiêm tốn mặc dù cháu đã nhận được rất nhiều bằng khen, huy chương, giấy khen của nhà nước nhưng cháu cũng không khoe khoang hay đòi hỏi bất cứ quyền lợi gì cho cháu và công ty của cháu, cho gia đình cháu. Chúng cháu hoàn toàn tự lực tự cường đi lên bằng bàn tay và khối óc của mình.


Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật

Dạ thưa bác, bác Hồ dậy cháu thật thà, dũng cảm vì vậy cháu dám nói thẳng, nói thật, góp ý công khai và thẳng thắn những việc làm sai trái, tố cáo hành vì cướp nước ta của Trung Quốc, cháu thẳng thắn phê bình tham nhũng, cảnh báo âm mưu bán nước của một số kẻ xấu đấy ạ

Cháu là người ôn hoà cháu không phát động biểu tình, không đi biểu tình vì cháu mong có luật biểu tình nhưng chờ mãi 5 năm rồi vẫn chưa có bác ạ, khi có luật biểu tình chắc chắn cháu sẽ đi đúng luật

Nhưng cháu rất thương và đồng cảm với những người biểu tình ôn hoà, họ tuần hành vì tiếng nói và phản ánh của họ không được các cấp chính quyền lắng nghe, giải quyết cho họ thấu đáo bác ạ

Thưa bác cháu xin hỏi vậy cháu làm theo 5 điều Bác Hồ dậy là sai hay đúng ạ???

Noi gương bố cháu khi tổ quốc cần không hèn nhát kể cả phải hy sinh thân mình để gìn giữ từng tấc đất của quê hương là sai hay đúng ạ???

Bác nói rằng cần luật an ninh mạng để bảo vệ chế độ cháu xin phép hỏi bác lại là bảo vệ chế độ nào ạ? Có phải là chế độ của Đảng Cộng Sản Việt nam không ạ ???

Thưa bác tiêu chí của Đảng Cộng sản Việt Nam là CỦA DÂN - DO DÂN - VĪ DÂN có còn được gìn giữ không ạ ???


Và nếu còn thì Bác và các Đảng viên có nghe Tiếng dân không ạ???

Rất mong bác có thể đọc được lá thư này của cháu, và cháu cũng thiết tha mong mỏi được nghe câu trả lời của bác ạ!

Kính thư
Lê Hoài Anh


26 nhận xét :

  1. Đúng là con cháu Bà Trưng, Bà Triệu. Đất nước trường tồn nhờ những con người như Chị. Xin gửi Chị lòng kính trọng!

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn nữ doanh nhân yêu nước Lê Hoài Anh! Chị đã nói hộ tâm tư của rất nhiều người Việt hôm nay!

    Trả lờiXóa
  3. Cháu Lê Hoài Anh quý mến! Trân trọng tấm lòng của cháu, nhưng liệu cháu có đặt nhầm chỗ không? Từ khi có lý luân xây dựng đảng dẫn đường, mọi thứ trôi về đâu? Hãy hỏi bố cháu. Biển Đông yên tĩnh?, bô xít Tây nguyên mai phục?, Formosa ngang lưng?... đã lần nào Bác của cháu gọi tên Hoàng sa, Gạc ma chưa.?.. Tự hiểu thôi!.

    Trả lờiXóa
  4. Kính phục Lê Hoài Anh, đúng là con cháu bà Trưng, bà Triệu.Đúng là đẹp người đẹp nết./.

    Trả lờiXóa
  5. Đàn gảy tai trâu.

    Trả lờiXóa
  6. Chị Lê Hoài Anh kính mến. Tôi nghĩ chị là nhà kinh doanh giỏi, chắc chị phải có tầm nhìn xa, rộng và sâu sắc lắm, ngoài ra tấm thảm kịch của gia đình, thiết nghĩ chị quá hiểu CS rồi còn gì? Thế mà lại kỳ vọng vào một điều không tưởng, nó chẳng khác nào "đàn gảy tai trâu".

    Trả lờiXóa
  7. Chi Lê Hoài Anh, chị đã đọc lời kể của những người đi biểu tình bị đánh đập, chửi rủa như thế nào chưa? Có thể nói công an - lính của ông Trọng là những con thú biết nói. Vậy thì ông trọng có đáng để chị gửi thư, có đáng để chị hy vọng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thư viết cảm động , tác giả hẳn là người có tâm - đức . Đọc xong , chợt nhớ đến truyện cổ tích nổi tiếng : Cô bé quàng khăn đỏ " rất ngoan và rất ...ngây thơ .

      Xóa
  8. Một là Hiến pháp thực sự khẳng định quyền hội họp, lập hội …, hai là không muốn thực hiện quyền đó ở Việt Nam thì nói thẳng là không thể thực hiện quyền này: Lí do… (ví dụ sợ lật đổ chính quyền), chứ cứ nhập nhằng Hiến pháp nhắc tới quyền, nhưng phải có luật mới thực hiện được quyền đó (Khi đó Hiến pháp thực tế không có quyền mà Luật to hơn Hiến pháp) thì chuyện này chỉ có ở Việt Nam (Thêm 1 chuyện không giống ai)! Và sau đây tham khảo thêm ý kiến của 1 GS Luật ở nước ngoài:

    Trả lờiXóa
  9. Bất cứ ai có đầu óc bình thường thì sau khi đọc xong lá thư này sẽ rất chạnh lòng.
    Còn đầu óc lú lẫn thì chịu,chẳng có tác dụng chi.

    Trả lờiXóa
  10. Chúng tôi đã khóc, không phải một lần, khi đọc thư này. Người Việt Nam chúng ta thuần hậu và biết điều đến thế, sao cứ đau khổ bất tận thế này ? Sao một nhóm nhỏ được quyền coi rẻ toàn dân tới mức như hiện nay ? Sao bất cứ ai, kể cả Lê Hoài Anh, luôn luôn bị nhìn nhận là "thế lực thù địch", một thế lực ảo ?...Cảm ơn Lê Hoài Anh. Chúc bạn giữ vững tấm lòng và khí tiết...

    Trả lờiXóa
  11. VÌ ĐÂU MÀ CHẾT...
    Ông em chết không phải vì "cải cách ruộng đất", vì có đất đâu mà chết, mà là do không có tòa án
    Biết bao người đã chết, đã tan gia bại sản, gia đình ly tán ... cũng chỉ vì không thông qua tòa án, mà do ý chí của một vài người nào đó thôi.
    Bây giờ, luật ANM cũng không thông qua tòa án

    Trả lờiXóa
  12. Tôi hiểu tấm lòng của chị Hoài Anh, tôi biết chị rất hy vọng ở ông trọng, nhưng ông trọng thật không đáng cho chúng ta hy vọng và đã đến lúc cần nói thẳng. Rất mong chị đọc commet của tôi:
    “Thời kỳ 4.0, công nghệ phát triển có nhiều lợi ích nhưng mặt khác quản lý rất khó. Có những thành phần sử dụng Internet kích động biểu tình, gây rối, lật đổ chính quyền. Chúng ta cần luật này bảo vệ chế độ này,không để muốn nói gì thì nói, muốn chửi ai thì chửi. "
    Qua câu nói trên chứng tỏ mấy điều:
    1/ Ông Trọng rất khinh dân, xem họ không có chính kiến, không biết gì từ đó dễ bị kích động nghe theo kẻ xấu làm những điều xấu.
    2/ Ông Trọng rất sợ biểu tình, cho biểu tình là xấu, là để lật đổ chính quyền, trong khi trong hiến pháp năm 1946 cho đến hiến pháp năm 2013 đều ghi rõ người dân có quyền biểu tình, điều này cũng có nghĩa ông trọng đã vi phạm hiến pháp.
    3/ Ông Trọng hiểu biết rất nông cạn thô thiển về luật an ninh mạng cốt để chống chửi chế độ và để bảo vệ chế độ. Ở đây cần đặt ra câu hỏi là tại sao nhiều người phải ngậm ngùi bỏ nước ra đi, nhiều người nguyền rủa ông Trọng và cái chế độ độc tài của ông?
    4/ Một điều quan trọng là với luật an ninh mạng không những ông trọng nhằm BỊT MIỆNG DÂN mà chủ yếu tạo điều kiện cho giặc tàu làm chủ toàn an ninh mạng của Việt Nam, và nắm toàn bộ thông tin cá nhân cũng như khống chế mọi hoạt động của dân Việt.
    Cuối cùng xin nói một câu với Nguyễn Phú Trọng: Một chính quyền mà khi tổ quốc bị xâm lược mà nhắm mắt làm ngơ, thậm chí còn còn có nhiều biện pháp ru ngủ quân đội, ru ngủ dân và hợp tác với giặc, bán cho giặc nhiều vị trí chiến lược; một chính quyền mà lũ quan chức tham nhũng ăn không từ một thứ gì của dân, một chính quyền mà nền kinh tế bị phá nát, nợ nần chồng chất phải bán dần lãnh thổ và lãnh hải để tiêu xài; một chính quyền mà lãnh đạo không được dân tôn trọng, thậm chỉ chửi bới đòi lật đổ, thì chính quyền đó KHÔNG ĐÁNG TỒN TẠI.
    Ông Trọng có biết hiện nay vì sao chính quyền của ông vẫn còn tồn tại là vì sao không? Xin thưa với ông đó là nhờ nhà tù, nhờ hơn một triệu công an với nhiều thủ đoạn đàn áp bẩn thỉu, hèn mạt và đặc biệt là nhờ ông hợp tác với giặc. Nói tóm lại là chính quyền của ông trọng tồn tại được cho đến nay là nhờ NHÀ TÙ, DÙI CUI, HỌNG SÚNG VÀ NHỜ HỢP TÁC VỚI GIẶC.

    Trả lờiXóa
  13. Lê Hoài Anh Thân mến, đọc những dòng tâm huyết của cháu gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mà rớm lệ,đúng là "Hậu sinh khả úy" thế hệ trẻ Việt Nam ngày nay thông minh giỏi giang, hơn những gì trong suy nghĩ của người lớn, đặc biệt là những cán bộ cao cấp của đảng và nhà nước họ luôn suy nghĩ rằng tuổi trẻ VN ngày hôm nay chỉ là 1 lũ vô tích sự, chỉ thích ăn chơi, lười lao động. Vì vậy mà rất nhiều bạn trẻ được học hành đào tạo chính quy bài bản, nhưng không được bố trí việc làm theo nguyện vọng.
    Cán bộ ngày nay họ thực dụng tất cả vì tiền, họ không quan tâm đến dân đến nước.
    Mong răng bức thư này đến tay TBT để ông đọc và thay đổi nhận thức, thay đổi quyết sách.

    Trả lờiXóa
  14. Hãy đợi đấy! Đến tết cháu Lê Hoài Anh nhận thư nhé!

    Trả lờiXóa
  15. Hàng chục năm qua ; Thế sự thăng trầm , chỉ ra rằng : Niềm tin cần được đặt đúng chỗ .

    Trả lờiXóa
  16. Suốt 21 ngày trong phiên họp quốc hội lần thứ 5, Nguyễn Phú Trọng đã không có bất cứ một ý kiến gì liên quan đến 2 dự luật là "luật đặc khu" và "luật an ninh mạng" thì người dân đã thừa biết là Nguyễn Phú Trọng có quan điểm thế nào về 2 dự luật này. Thế nên viết thư cho Trọng cũng chỉ như "đàn gảy tai trâu" mà thôi.

    Trả lờiXóa
  17. cảm phục chị Hoài Anh, chị đã noi thay tiiesng lòng của bao người dân Việt, chỉ k biết là nhữg lời tâm huyết của chị co đến đc tai họ k, họ có nghe k

    Trả lờiXóa
  18. Làm gì phải thưa thớt lắm vậy chị . Đối với tôi những người tự cho đảng mình độc quyền cai trị dân tộc mãi mãi không qua bầu cử ( và chắc chắn là họ sẽ tranh giữ độc quyền này bằng vũ lực) thì tôi chỉ xem là những kẻ bất lương, vô liêm sĩ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  19. Ô Trọng có biết , có nghe thấy nhưng vì cái ghế nên không dám nói gì,

    Trả lờiXóa
  20. Cháu Lê Hoài Anh vẫn còn bị truyền thông đầu độc về tư tưởng :" CCRĐ là một sai lầm của chế độ, của Đảng nhưng thôi họ đã đứng ra trước quốc dân đồng bào cả ông Hồ Chí Minh và cả ông Trường Chinh đã xin lỗi toàn dân rồi"
    Nếu CS nhận sai lầm thì không có CCRĐ và cải tạo công thương nghiệp TBTD ở miền nam.Họ giả vờ xin lỗi vì dân Nghệ An & Thanh hóa nổi dậy bắt đội cải cách,cháu cần nghiên cứu thêm nhé.

    Trả lờiXóa
  21. Tôi rất nể gia đình Hoài Anh qua thư chị kể một truyền thống yêu nước quý bấu mong chị va gia đình vũng thêm ý chí .Lịch sử nước ta như chị đã biết Hewts Thịnh lại suy .cái nguyên nhân mà mọi người khó thấy .Và nhũng kẻ bần tiện thì mặc sức chống đối .Chị đã xem ( đọc ) vở kịch của cố nghệ sĩ Lưu quang Vũ chưa? Nguyyen hân ở đó .Là trình độ con người - hay dân trí .Vở " ông không phải bố tôi" Trong phần nhận xét có người nhăc đến CCRĐ.nên hiểu rằng đa số hũng người thâm gia C M giành CQlaf nông dân .cong nhân lao động.giành được CQ thì trong nhữn con người ấy làm lãnh đạo có nhiều người chư đọc thông viết thạo .vậy họ hiểu thế nào là bóc lột .có người vì quyền lợi vuoan cho cả bố ...nếu chị đọc Nam Cao thì hiểu họ hơn ...nói đây thì dài lắm .chị đã biết gia đình nhạc sĩ Phạm Tuyên .toii mong chị hiểu như ông mà kien trì phản bác bè lũ cơ hội .phà hoại giúp đất nước mình nhiều người tiư tế Văn mimh .chào chị thân ái

    Trả lờiXóa
  22. Nội dung thư ngỏ của doanh nhân Lê-Hoài-Anh gửi ông Nguyễn-Phú Trọng đứng đầu đảng CS VN đã nói lên nỗi oan ức, sự trăn trở đau lòng nhưng cũng chứa đầy vị tha, nhân bản không những của một doanh nhân yêu nước, mà còn của hàng chục triệu người dân Việt nữa.
    Nhưng tình thế VN hiện nay đang vô cùng bức bách, đen tối chưa thấy lối thoát. Thù trong giặc ngoài, tham nhũng tràn lan, tham nhũng có hệ thống và được che chắn, bảo kê có hệ thống, kẻ giàu, người có chức quyền đang cấu kết với nhau tham nhũng công quỹ của dân, cướp tài nguyên quốc gia đến cạn kiệt, lòng dân ly tán, không còn niềm tin, sống hôm nay biết hôm nay, sống ngày mai biết ngày mai, một thế lực đen tối lại đang có mưu toan làm tay sai cho ngoại bang để vinh thân phì gia, tẩu tán tài sản, tìm cách đến các nước tư bản phát triển, văn minh để sống.
    Thư ngỏ của doanh nhân Lê Hoài Anh đến tay ông Trọng hay không, mình không biết. Nhưng mình nghĩ ông Nguyễn Phú Trọng phải biết thực trạng đất nước hôm nay.
    Minh tin tưởng đất nước VIÊT NAM sẽ thay đổi theo trào lưu văn minh tiến bộ của thế giới. Nhất định thế. Thay đổi hay là chết !

    Trả lờiXóa
  23. Chị đẹp người tốt nết lại giỏi giang ; Thật xứng là cháu yêu , cháu ngoan
    của Bác .

    Trả lờiXóa
  24. Chắc hẳn Thư của cô Lê Hoài Anh gửi Ngài TBT NPT có nhiều độc giả của Têu Blog đọc. Còn Ngài TBT chưa chắc đã có thời giờ xem tới nó vì thư kí của ngài TBT không xếp loại thư này vào hàng ưu tiên 1 trình TBT . Độc giả Têu Blog đọc trước , đọc nhiều là một điều rất có lợi . Cái lợi to lớn trước mắt là ND luôn đi trước, còn LĐ nhưng lại theo sau !

    Trả lờiXóa