Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2018

Lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh: ĐỒNG Ý LÀ BÁN NƯỚC !


Trần Thị Thảo
31-5-2018

Hơn 8 giờ sáng hôm nay ngày 31/5 , tôi sang thăm cụ Nguyễn Trọng Vĩnh đồng thời hỏi ý kiến của cá nhân cụ về việc chính phủ cho thành lập 3 đặc khu và cho thuê đất 99 năm ở mỗi đặc khu này để xem cụ đánh giá như thế nào.

Để cho khách quan và minh bạch , tôi mời cả chị giúp việc đồng thời cũng là người cháu họ xa với cụ ra cùng nghe . Rất chậm rãi cụ Vĩnh nói :

" Cá nhân tôi hoàn toàn không đồng ý với việc thành lập 3 đặc khu và cho thuê đất 99 năm với 3 nhận định như sau :

- Vị trí của 3 đặc khu vô cùng quan trọng , với 3 vị trí rải đều trên phần lãnh thổ VN cả mặt Đông Bắc , mặt Đông và mặt Tây Nam như vậy thì quốc gia nào thuê 99 năm đều có thể khống chế được toàn bộ vùng đất , vùng trời , vùng biển của VN .Đặc biệt là Vân Đồn . 

- Trước khi đưa ra kế hoạch này thì người hoạch định nó đã có tính toán kĩ càng về giá trị kinh tế , quốc phòng ,...chưa ? Có công khai cho toàn dân biết và đã lấy ý kiến của dân chưa ? Nếu chưa thì đó là việc làm khuất tất . 

- 99 năm nữa thì những người quyết định cho thuê đất 99 năm đã chết từ lâu rồi , vậy ai là người chịu trách nhiệm nếu 3 đặc khu đó làm ăn không hiệu quả hoặc cả 3 đặc khu đó vĩnh viễn rơi vào tay nước khác .

- Không biết ai đưa ra ý tưởng như vậy , kể cả những người đồng ý thì đều là những kẻ bán nước."

Cám ơn cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, một trái tim nhân hậu, một người con của dân tộc VN vô cùng yêu quê hương đất nước và căm ghét giặc ngoại xâm. Kính chúc cụ sống thật lâu để đóng góp thêm nhiều tiếng nói chính trực cho sự trường tồn của đất nước .
 
 

10 nhận xét :

  1. Chỉ có một việc nhỏ mà ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng còn chưa làm được: việc công bố tài sản của riêng ông trước công luận.
    Cách nay vài tuần, các nhân sĩ trí thức Việt Nam đã ký tên vào lá thư ngỏ yêu cầu ông Tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam công bố tài sản riêng của ông để làm gia tăng niềm tin của người dân đối với việc chống tham nhũng của ông.
    Sau đó ít hôm, để bày tỏ sự ủng hộ lập trường chống tham nhũng của ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, ba nhà trí thức hàng đầu Việt Nam là Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, Tiến sĩ Nguyễn Quang A và nhà báo Võ Văn Tạo, qua truyền thông quốc tế và qua thư riêng, một lần nữa đã chính thức kêu gọi ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nên công khai tài sản riêng của cá nhân ông nhằm tạo niềm tin và sự ủng hộ của nhân dân.
    Thế nhưng đã mấy tuần trôi qua, ông Tổng bí thư chưa phúc đáp các nhà trí thức, nhân sĩ trong nước.
    Sự chậm trễ này của ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ít nhiều gây hoang mang và làm giảm lòng tin nơi quyết tâm chống tham nhũng của ông Tổng bí thư.

    Trả lờiXóa
  2. Sau nghìn năm mới thoát ra được Bắc thuộc, giờ tự nguyên đưa không cho người ta. Nói vậy, thiên hạ bảo tôi là hàm hồ, nhưng cùng nghĩ kỹ đi, vì chỗ này không đủ thời gian để trình bày kỹ. Bán nước đấy. Bán nước đấy. Thòng lòng người ta treo sẵn; biết mà vẫn tự đưa đầu vào. Đó là cái chết ngu xuẩn. Dân tộc này từ trước đến nay có thể chịu khổ nhưng không chịu nhục đâu. Bán nước đấy. Bán nước đấy.

    Trả lờiXóa
  3. thưa cụ Vĩnh, một trong những kẻ 'thầy dùi" và "xăng xái' nhất chính là đ/c bộ trưởng bộ KHĐT hiên nay, người kế thừa của ô. Bùi Quang Vinh...con chẳng dám đánh giá, chỉ xin đọc lại lởi kết của cụ ;
    - "Không biết ai đưa ra ý tưởng như vậy , kể cả những người đồng ý thì đều là những kẻ bán nước."
    Và con nghĩ : bán H2O này nó "đúng qui trình- theo Lộ trình"?! huhu...!

    Trả lờiXóa
  4. Nếu Việt Nam mở đặc khu và tầu nó nhào vào thực hiện chiến lược của nó trên Biển Đông, tức là Việt Nam đã góp phần làm gia tăng tình hình căng thẳng ở khu vực này.
    Nếu khu vực này mất cân bằng chiến lược thì Việt Nam có được thế giới để yên không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  5. Đúng kẻ nào bấm nút đồng ý là rước quỷ tầu vào nhà

    Trả lờiXóa
  6. Việc hệ trọng như thế này DÂN PHẢI BIẾT, PHẢI ĐƯỢC BÀN, VÀ ĐƯỢC XIN Ý KIẾN.

    Trả lờiXóa
  7. Chúng nó bán lâu rồi cụ ạ!

    Trả lờiXóa
  8. Theo cách nào đó, ngày kháng chiến và thoát khỏi ý thức hệ TQ sắp đến!

    Trả lờiXóa
  9. Xin đừng phụ lòng những bậc trưởng lão của Nhân Dân hiện nay: Phan Đình Diệu, Lê Đình Kình, Nguyễn Trọng Vĩnh...Các vị đó đang nhắc chúng ta không được phép đánh mất Quyền Làm Người...Quyền đó là Người Việt tự do và độc lập...

    Trả lờiXóa
  10. Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của cụ Vĩnh từng là vị tướng, là nhà ngoại giao kì cựu từng đã 13 năm làm đại sứ nước ta tại Bắc kinh-Trung quốc trong thời kỳ cực kỳ khó khăn do Đặng tiểu Bình ra lệnh mang hàng triệu quân sang xâm lược vùng các tỉnh giết hại hàng trăm nghìn đồng bào các tỉnh biên giới miền bắc nước ta. Vì vậy có thể nói người VN ai cũng hiểu tâm địa đen tối cuã quan hệ "hữu nghị anh em" này.Trước đây tôi đi học, đi công tác các nươc XHCN đều đi tàu hỏa qua ga biên giới "Ải nam quan", ở đó phía lảnh thổ VN có 1 tòa nhà do người Pháp xây trong thời kỳ nước ta còn thuộc địa Pháp ghi trên tường bằng tiếng Pháp. Vậy mà trong những năm sau này tôi đi du lich qua đây ngôi nhà đó nay thuộc lãnh thổ TQ.

    Trả lờiXóa