Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2018

ĐIỀU 32 LUẬT ĐẶC KHU SẼ BIẾN CHÍNH PHỦ THÀNH CON TIN CỦA TÀU?

Quốc hội chưa thảo luận, chưa thông qua mà Văn Phòng Đại diện Đặc khu Bắc Vân Phong
đã hoạt động. Ảnh: Internet.

Phát hiện của Nhà văn Phạm Viết Đào
về Điều 32 (dự thảo luật Đặc Khu):


ĐIỀU 32 LUẬT ĐẶC KHU: "THỜI HẠN SỬ DỤNG ĐẤT 99 NĂM, ĐƯỢC THẾ CHẤP TÀI SẢN GẮN VỚI ĐẤT THUÊ VỚI TỔ CHỨC TÍN DỤNG NƯỚC NGOÀI"... SẼ BIẾN CHÍNH PHỦ THÀNH "CON TIN" TRUNG QUỐC?

ĐIỀU 32:“QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ VỀ SỬ DỤNG ĐẤT TẠI ĐẶC KHU

1. Căn cứ vào quy mô, tính chất của dự án đầu tư và đề xuất của nhà đầu tư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân đặc khu quyết định thời hạn sử dụng đất để sản xuất, kinh doanh tại đặc khu không quá 70 năm; trường hợp đặc biệt, thời hạn sử dụng đất có thể dài hơn nhưng không quá 99 năm do Thủ tướng Chính phủ quyết định.
2. Tổ chức kinh tế theo quy định của pháp luật về đầu tư được thế chấp tài sản gắn liền với đất thuê tại đặc khu thuộc sở hữu của mình tại tổ chức tín dụng nước ngoài có hiện diện thương mại tại Việt Nam để vay vốn đầu tư.

Trường hợp xử lý tài sản thế chấp, bên nhận thế chấp chỉ được chuyển nhượng tài sản gắn liền với đất thuê tại đặc khu cho đối tượng đủ điều kiện được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai.

4.Tranh chấp về đất đai tại đặc khu được giải quyết tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về tố tụng dân sự và quy định tại Luật này…”
Với các quy định của Điều 32, một doanh nghiệp Trung Quốc hay FLC của “Quyết còi” vay tiền một ngân hàng nào đó của Trung Quốc, sau một thời gian mất khả năng cân bằng thu chi đành phải bán lại dự án để trả nợ và ăn ít phần trăm hoa hồng. Với cái điều luật 32 này thì chẳng mấy chốc Vân Đồn tưng bừng dự án do nhờ các nguồn tiền vay từ Trung Quốc?
Khi “Quyết còi” hay doanh nghiệp Trung Quốc đã nhè ra thì chắc chẳng có anh Tây, Mỹ hay Việt Nam đủ khả năng vào gặm được. Thôi thì để Quyết còi gán nợ cho Trung Quốc cái dự án đó chứ biết làm sao?


Nếu đôi co thì theo Điều 5 và Điều 7 Trung Quốc sẽ mời Bao Công-Vương Kỳ Sơn vào phân xử. Nếu phân xử không nghe thì Tập Cận Bình cho tàu Liêu Ninh sang Vân Đồn để chở dự án về…

Khi xưa Trung Quốc đòi vào Hải Phòng để chở nạn kiều, phía ta kháng lại bằng cách chỉ cảng Chùa Vẽ; Còn bây giờ Liêu Ninh đòi vào Vân Đồn thì không thể sắp xếp cho nó cập cảng Cửa Lò được…Nếu cơ sở Vân Đồn chưa thể tiếp nhận được Liêu Ninh thì phải vay tiền Trung Quốc mà sửa cho Liêu Ninh vào, nhất quyết Liêu Ninh không vào nơi khác…

Biển Đông không có vết tích gì mà Trung Quốc còn mang đá cát ra xây đảo, thành căn cứ đặt máy bay tên lửa để công bố là lãnh hải của mình. Còn Vân Đồn vay tiền Trung Quốc sờ sờ ra đấy thì cãi bay cãi biến làm sao. Chả nhẽ lúc đó Chính phủ Việt Nam cho cô Hằng lên công bố: Đấy, “Quyết còi” nay vay tiền của các ông nó lập dự án làm ăn, bây giờ nó nợ đìa ra, các ông bắc cân lên xem được mấy cân mấy lạng mà “ tùng xẻo” nó…

Theo thông tin báo chí, Vân Đồn đã xây xong sân bay đầu tư 5000 tỷ không lấy từ nguồn ngân sách? Vậy doanh nghiệp nào mà chơi ngông vậy nếu không vay tiền từ phương bắc?
Mai đây, nếu sân bay không khai thác được, tháng năm một chuyến, tháng mười một chuyến thì hoặc Chính phủ phải đứng ra mà chuộc hoặc ậm ừ bán cho Trung Quốc, nếu không nó kéo Liêu Ninh vào sẽ thiệt hại hơn?!

Muốn chày cối, cùn kiểu đó thì phải cấp tốc hủy cái ý đồ lập đặc khu để ăn hoa hồng của Tàu đi. Nếu không rồi đây Chính phủ sẽ thành “CON TIN” của Vương Kỳ Sơn và Tập Cận Bình đó…đó…

3 nhận xét :

  1. Lúc trước cho Formosa thuê 70 năm chúng còn sợ phải ngó trước ngó sau. Giờ chúng công khai cho thuê 3 đặc khu 99 năm mà không thấy ai phản đối. mi mốt ăn hết tiền chúng lại cho thuê cả đất nước Việt Nam 999 năm.

    Trả lờiXóa
  2. Đất ở Vân Phong chắc bán rồi
    Bày ra cái luật cho vui thôi
    Cãi tranh í ỏm ,trò chơi tếu
    Tầu nó được ăn,cứ đứng cười!

    Cũng như cái vụ Formosa
    Bauxite ...sau cũng nhạt nhòa
    Đất Nước đem dâng Tầu "trọn gói"
    Cái ngày Bắc thuộc đến không xa..
    HƯƠNG THU.


    Trả lờiXóa
  3. Những người có quyền, hãy nhìn gương Hồng Công. Nếu TQ không có Đặng, và Hồng Công là Anh quản lý thì còn lâu mới về lại TQ. Dù sao thì đó cũng là thỏa thuận nhục nhã của TQ ngày xưa. Còn bây giờ, dù âm mưu kín đáo đến đâu. Những quan chức đang có âm mưu bán nước sẽ bị lộ tẩy. Dân tộc Việt Nam sẽ đời đời nguyền rủa những kẻ bán nước.

    Trả lờiXóa