Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

GS.NGUYỄN MINH THUYẾT BÊNH THƯỢNG TƯỚNG VÕ TRỌNG VIỆT

 

BÊNH THƯỢNG TƯỚNG VÕ TRỌNG VIỆT

Nguyễn Minh Thuyết
14-6 - 2018


Mấy hôm nay, dân mạng cười nghiêng ngả về sáng kiến của Thượng tướng, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, cơ quan thẩm tra dự thảo Luật An ninh mạng, đổi tên "facebook" thành "phê-tê-bốc" và buộc Gu-gồ cùng Phê-tê-bốc "kéo đám mây điện tử từ nước ngoài về Việt Nam".

Tôi xin làm chuyện tưởng như ngược đời là bênh vực Tướng Việt một chút cho công bằng. Có thể Tướng Việt chưa từng sử dụng Interrnet hoặc ít nhất mắt ông cũng chưa từng ngó đến facebook bao giờ. Nhưng lỗi của ông chỉ là phát âm facebook thành phê-tê-bốc thôi. Còn ý tưởng ngộ nghĩnh "kéo đám mây điện tử về VN" không phải lỗi của riêng ông. Ở Quốc hội, thông thường, một dự luật phải được xem xét qua 2 kỳ họp mới biểu quyết thông qua được. Trong lần xem xét thứ nhất, Quốc hội phân công một ủy ban thẩm tra dự luật đó. Việc thẩm tra được thực hiện theo quy trình như sau: Ủy ban (có khoảng 30 - 40 đại biểu QH) phải nghiên cứu văn bản, đi khảo sát thực tế, tổ chức một số hội thảo xin ý kiến chuyên gia và những đối tượng được luật điều chỉnh, sau đó phân công một bộ phận soạn thảo báo cáo thẩm tra, thông qua thường trực ủy ban, rồi mới họp toàn thể ủy ban thông qua báo cáo đó. Báo cáo thẩm tra này cũng cần được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua, và đó là căn cứ quan trọng định hướng cho đại biểu xem xét, thảo luận. Sau khi Quốc hội thảo luận, dự luật lại được giao cho ủy ban đã thẩm tra dự luật phối hợp với cơ quan soạn thảo chỉnh lý và nhân danh Ủy ban Thường vụ QH viết báo cáo tiếp thu, giải trình. Dĩ nhiên báo cáo này cũng phải được Ủy ban Thường vụ QH thông qua. Nếu đoạn video-clip lan truyền trên mạng được ghi ở kỳ họp Quốc hội này, trước khi Quốc hội biểu quyết thông qua dự luật, thì đó là Báo cáo tiếp thu, giải trình của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, chứ không phải ý kiến cá nhân của ông Việt. Chẳng hiểu vì sao một báo cáo có vai trò quan trọng và được duyệt qua nhiều cấp, nhiều lần như vậy lại có cái ý tưởng rất khôi hài là dùng Luật ANM "kéo đám mây điện tử về VN". Chết mất thôi!
 ______________

Hi hi... Hóa ra Pê tê búc là sản phẩm tập thể của Ủy ban Thường vụ Quốc hội các bác nhé!


34 nhận xét :

  1. Mấy ngày gần đây tôi thắc mắc là có bao nhiêu đại biểu QH có sử dụng internet, liệu có được 10% ? Vì không biết nó là gì nên họ mới phát biểu ngây ngô như thế, và họ mới ấn nút thông qua cái dự luật mà chắc là họ chưa có những hiểu biết thấu đáo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi ủng hộ tướng Việt là không cho dân dùng mạng Gu-gồ chấm Tiên Lãng và Pha-ke-bóc bởi dân biết nhiều sẽ khó "cai trị".

      Xóa
    2. Như vậy không chỉ ông Việt muốn kéo đám mây điện tử về Việt nam mà cả Quốc Hội cũng muốn thế! Chết cười mất thôi!
      Ngày xưa đã có ông bảo: "Mạng Gu Gồ chấm Tiên lãng " là gì?
      Đúng là thời thế thay đổi nên không thể xem thường trẻ bên ba nữa. Hãy cang ra mà học hỏi may ra mới vớ được cái đuôi "Bốn chấm không", nếu không thì mít đặc?

      Xóa
    3. Luật này ra đời nhằm chuẩn bị cho nhà mạng Tàu vào đấy mà, đang từng bước thực hiện mật ước Thành Đô. Nhân dân cảnh giác.

      Xóa
    4. Thưa tướng Việt phải kéo "đám mây ảo" đó về chớ, không kéo được thì ta nhờ tên lửa của đ/c Tàu kéo bằng được. Không nên để dân dùng Phê-Tê-bóc chống phá đảng và nhà nước ta.

      Xóa
  2. Chuyện kéo đám mây điện tử về Việt Nam là ảo tưởng vì họ không hiểu tính phức tạp của thiết lập các máy chủ google và facebook như thế nào. Nước nào có đủ điều kiện và khả năng công nghệ để thiết lập máy chủ và quản lý mây điện tử được giải thích qua đài BBC dưới đây:
    https://www.bbc.com/vietnamese/business-42099895
    https://www.bbc.com/vietnamese/business-42055010

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc chắn những người bị táo bón sẽ khỏi bệnh ngay nếu đọc lại phát biểu của tướng Việt. Nên phổ biến rộng rãi bài thuốc này.

      Xóa
  3. Các đỉnh cao trí tuệ mà thấp lè tè thế sao ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào tướng phê tê … bốc ạ. Con lạy bố ạ. hèn chi dân tôi khổ vậy

      Xóa
  4. Các cụ ta đã ghi nhận thực trạng này, “thằng chết cãi thằng khiêng”. Lãnh đạo nhiều trường đại học VN, cho đến những năm 1980, chưa từng học đại học. Hiệu phó, bí thư đảng của một trường nổi tiếng HN học lớp 2!?

    Trả lờiXóa
  5. "Chẳng hiểu vì sao một báo cáo có vai trò quan trọng và được duyệt qua nhiều cấp, nhiều lần như vậy lại có cái ý tưởng rất khôi hài là dùng Luật ANM "kéo đám mây điện tử về VN". Chết mất thôi!"(hết trích)
    (Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết)
    ___________________
    Ha ha ha...mới sáng ra được một trận cười vớ bụng! ha ha ha...cảm ơn Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết!
    Cả cái cuốc hội làm dân được một trận cười rụng rốn, he he! Cảm ơn cuốc hội nốt!
    Không hiểu ban thường vụ cuốc hội nghĩ thế nào mà cả gan nói là "đám mây điện tử"??? Tên gọi của nó là "cloud computing" chuyên gia Việt Nam chuyển ngữ thành "điện toán đám mây" là chính xác! Vì nó là thuật toán! Đằng này ủy ban thường vụ quốc hôi nói ngược thành "computing cloud" tạm dịch là "đám mây điện toán hay điện tử gì đấy! Thế thành ra mới có cái vụ "đám mây" nó bay là là....he he.
    Có một điều rằng bố thượng tướng đại biểu giữ trọng trách "chủ nhiệm ủy ban an ninh quốc phòng" thì gay quá!!! Bố thượng tướng chẳng hiểu gì cả thì dù thường vụ cuốc hội có giải trình đúng thì bố thượng tướng cũng không biết đằng nào mà lần! he he...
    Một sáng đẹp giời, nhâm nhi cà phê nghe bố thượng tướng đại biểu tuyên bố kéo cả cái đám mây "chết tiệt" ấy về thì hậu sinh nghĩ ngay đến ...khói thuốc lào! ha ha....

    Trả lờiXóa
  6. Hai cái còm này phối hợp thành một truyện cười:
    _________________________________________

    Nặc danh16:21 14 tháng 6, 2018

    PHÊ TÊ BỐC là gì nhỉ?

    Trả lời

    Nặc danh18:26 14 tháng 6, 2018

    -Là tên một ông tướng, Tướng Phê Tê Bốc! Ông này có tài kéo đám mây điện tử của anh Gu Gò về Việt nam đó bạn !

    Trả lờiXóa
  7. Tôi nhớ hồi đầu 1990 khi làm công việc máy tính, ông giám đốc nhắc tôi:
    - Cậu luôn phải tắm rửa sạch sẽ, không thì sẽ lây nhiễm vi trùng, vi rút vào máy tính của cơ quan. Nghe chửa?

    Trả lờiXóa
  8. Quốc hội nên làm việc tử tế, cái luật này nó có ảnh hưởng ghê gớm đến nền kinh tế nước ta chứ chẳng phải chuyện đùa!
    Hoa Kỳ và Canada họ khuyến cáo Việt Nam nên hoãn thông qua luật này là thuần lý do kinh tế chứ chẳng phải nhân quyền hay chính trị gì! Thứ nhất là vì cái luật này kiểm tra gắt gao làm cho các giao dịch chậm trễ, rườm rà, quan liêu. Thứ hai là dễ phát sinh tệ vòi vĩnh trong khi các nước này có luật cầm hối lộ trong thương mãi. Thứ ba nữa, công nghệ thông tin phát triển như vũ bão, chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, sẽ ra đời những thiết bị và công cụ hỗ trợ sẽ giúp người dùng vượt qua kiểm duyệt một cách dễ dàng, nhưng vì luật Việt Nam khắt khe chắc chắn sẽ không cho phép sử dụng những thiết bị, công cụ hỗ trợ này, như vậy sẽ dẫn đến việc mạng của Việt Nam trở nên lỗi thời không tương thích với thế giới thì không thể làm ăn buôn bán được! Thí dụ đơn giản nhất là những cái iphone 3g bây giờ không thể cài iOs mới được, thành ra nó chỉ để gọi như các điện thoại cầm tay cùi bắp mà thôi! Trong thương mãi thì thiết bị, phần mềm của nó còn ghê gớm hơn nhều!

    Trả lờiXóa
  9. Nghĩa là nỗi ê chề này không của riêng ai.

    Trả lờiXóa
  10. Ngày xưa cụ Phan Phú Thứ cùng đoàn sứ thần VN đi Pháp về đã tâu vua nhiều chuyện lạ ở xứ Phú Lang Sa, trong đó có chuyện cây đèn treo ngược và không dùng dầu. Câu chuyện đó đã làm cho vua Tự Đức cùng đình thần kinh dị.
    Không lẽ chuyện xưa nay lặp lại nhưng ở tầm "cao" hơn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện cụ Pham Phú Thứ thế kỷ 19 là do hậu thế bịa đặt (xem sách Theo Dòng Triều Nguyễn của tác giả Tôn Thất Thọ sẽ rõ), còn chuyện Phê Tê Bốc hiện nay là sự thật.

      Xóa
  11. Thời này là thời của công nghệ. Việt Nam cứ mãi là nghịch lý: vừa muốn hưởng lợi từ công nghệ đồng thời lại muốn chối bỏ công nghệ! Cách nay 20 năm, người nào có chiếc Dream II là giầu có, nhưng bây giờ xin một chân giao hàng tận nhà thì phải có chiếc xe tay ga, có chỗ chứa hàng thật lớn mới xin việc được. Chỉ mười năm nữa thôi, muốn làm một chân giao hàng phải có xe hơi để giao những món hàng cồng kềnh như tủ lạnh, TV ở khoảng cách 50, 60 km, lúc đó chiếc xe tay ga lại không đáp ứng nhu cầu công việc! Ấy là chỉ mới nói tới công việc phổ thông, còn những công việc phức tạp mà từ chối công nghệ thì lấy gì ăn?

    Trả lờiXóa
  12. ỐI ỐI ... !Đau bụng quá , cười không nổi nữa rồi các bác ĐBQH ơi !!!???

    Trả lờiXóa
  13. chỉ tại thằng dân ngu quá lợn
    cho nên chúng nó mới làm quan

    Trả lờiXóa
  14. -ĐBQH quá dốt nát như vậy, tại sao lại cho vào ngồi ở QH nhỉ? Chết mất thôi.

    Trả lờiXóa
  15. "phát âm facebook thành phê-tê-bốc thôi". Chắc đó là phát âm Facebook từ chữ Tàu như các cụ ta thời cụ Phan Chu Trinh phát âm Montesquieu là Mạnh Đức Tư Cưu. Tướng VÕ TRỌNG VIỆT chắc muốn chứng tỏ lòng trung thành với Tàu Cộng đây mà.

    Đỗ Chí Việt

    Trả lờiXóa
  16. Không biết có phải ông Việt này hồi xưa vào Sài Gòn "giải phóng",vô tình mở nắp bia lon,thấy bọt trào ra ngoài liền ôm nó vào bụng,nằm lăn đất,miệng hô to : Các đồng chí ở lại,tôi nguyện hi sinh,HCM muôn năm!HCM muôn năm!

    Trả lờiXóa
  17. không hiểu biết về công nghệ mà toàn lãnh đạo, mua sắm công nghệ và sử dụng thì ôi thôi chỉ tốn tiền dân, mà công việc của ông nghị phê tê bốc này lại là chủ nhiệm ub quốc phòng an ninh. Thời đại 4.0 rồi nên an ninh quốc phòng phải là trình độ cao, am hiểu kỹ thuật chứ k phải là thuốc nổ nữa.

    Trả lờiXóa
  18. VÌ SAO HỌ ẤN NÚT
    Nhân dân phản đối, những chuyên gia và nhà trí thức khuyên dừng, còn họ thì không am tường kỹ thuật truyền thông. Nhưng, họ vẫn "ấn nút", vì sao?
    Chỉ vì "để Trung Cộng nhảy vào"

    Trả lờiXóa
  19. Quy trình làm việc như cụ Thuyết nói đáng ra những cái việc cười ra nước mắt không sảy ra mới đúng chứ, nhưng nó lại sảy ra, thế mới tài. Có việc này là bởi những lý do sau:
    1. Toàn bộ ê kíp trong quy trình kể cả các chuyên gia được mời đều quan liêu. và (hoặc):
    2. Toàn bộ ê kíp trong quy trình kể cả các chuyên gia được mời đều dốt. Các chuyên gia được mời không chính danh (tỷ như: Thượng tướng, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội) bỏ vào ghế đó nhưng trình độ chuyên môn không đáp ứng được, dùng tham mưu còn tồi tệ hơn 1 người dân hiểu biết trung bình.
    Các vị chỉ nhăm nhăm hạn chế những cái như: thu giá, tụ nước, xe còn nhúc nhích là không tắc, rau muống , iq, quốc hội là dân,... không được người dân biết đến để khẳng định cái đỉnh cao của mình. Loại bỏ những tiếng nói không giống mình nên thông qua rất vội vàng.
    Như vậy muốn làm cách mạng 4.0 như thủ tướng nói thì chắc chắn có cái gốc là 0.4 rồi, cố lên!!!

    Trả lờiXóa
  20. Hiện tượng phát ngôn sai bét nhè của tướng Võ Trọng Việt , chủ nhiệm Ủy ban QP, AN của Quốc hội báo động chất lượng đại biểu QH . Đã đến lúc đòi hỏi ĐB QH phải là những người có tri thức theo kịp thời đại và thực sự YÊU NƯỚC , KÍNH TRỌNG NHÂN DÂN

    Trả lờiXóa
  21. Dốt nát như thế mới dễ bảo.

    Trả lờiXóa
  22. Phê Tê Bốc với chả Phê Tê Thuốc (lắc), chưa thời nào trong lịch sử Việt Nam mà quan chức ngu dốt như thời nay.

    Trả lờiXóa
  23. Thượng tướng nói mây mây bốc bốc vì trong đầu ngài còn đang bận nghĩ đến thuốc cường dương.

    Trả lờiXóa
  24. Ấy! Đấy là ngôn ngữ thời công nghệ 4.0 XHCN. Sao ông tướng phê tê bốc này không kéo đám mây điện tử về VN mà để thằng Gú Gờ nó kéo mất nhỉ! Tiếc quá đi mất. Thời kỳ công nghệ 4.0 XHCN: không được biết, không được nghe, không được thấy và không được mở mồm kẻo đám mây điện tử nó chui vào mồm thì chết cả nút! Đúng là đỉnh cao trí tệ VN!

    Trả lờiXóa
  25. Một lũ dốt nát, tham nhũng mà đại diện cho Dân ấn nút thông qua hết Luật nọ đến Lệ kia. Khổ thay Dân VN !

    Trả lờiXóa
  26. Những phát ngôn như vậy đủ biết không hiểu gì về mạng về intenet mà lại đưa ra dự luật an ninh mạng. Thì đây có phâỉ là sự khốn cùng?

    Trả lờiXóa