Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

CẤP BÁO ! TRUNG QUỐC KÉO TÊN LỬA RA HOÀNG SA

Các khẩu đội tên lửa HQ-9
TQ lại kéo tên lửa ra Hoàng Sa, 
xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của VN
 
VietNamnet
14/06/2018 17:54 GMT+7

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc rút các trang thiết bị quân sự đã triển khai trái phép trên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Phản ứng của Việt Nam về thông tin TQ bố trí tên lửa ở Trường Sa
Người phát ngôn nói về tàu chiến Mỹ hoạt động ở Hoàng Sa

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng chiều nay trả lời về thông tin Bắc Kinh thiết lập trở lại các bệ phóng tên lửa trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.


Bà Hằng nêu rõ, một lần nữa Việt Nam khẳng định có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của mình với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa phù hợp với luật pháp quốc tế.

Mọi hoạt đông tiến hành tại hai quần đảo này mà không được phép của Việt Nam là hoàn toàn bất hợp pháp và vô giá trị.

Việc Trung Quốc triển khai lại tên lửa ở đảo Phú Lâm, quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa, làm gia tăng căng thẳng, đe dọa hòa bình và ổn định trong khu vực cũng như an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không trên Biển Đông.

"Việt Nam yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay các hành động sai trái đó, rút các trang thiết bị quân sự đã triển khai trái phép trên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam", người phát ngôn nói.

Mới đây, công ty tình báo của Israel đã công bố các bức ảnh vệ tinh mới nhất cho thấy Bắc Kinh đã thiết lập trở lại các bệ phóng tên lửa trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam sau khi đã rút chúng đi trước đó.

Theo công ty ImageSat International (ISI), các bức ảnh cho thấy đây là hệ thống tên lửa đất đối không, một số trong đó được xác định là tên lửa HQ-9. 

Thái An

6 nhận xét :

  1. Hoa Kỳ nói rằng họ có nhiều kinh nghiệm đánh chìm các đảo nhỏ ở tây Thái Bình Dương. Các đảo nhân tạo của Tầu đã bị toà trọng tài quốc tế bác bỏ khi Trung Quốc tuyên bố chủ quyền. Người Mỹ thì nói có thể thổi bay các đảo nhân tạo gây ồn ào dư luận của tầu.

    Trả lờiXóa
  2. Việt Nam chỉ yêu cầu tầu nó rút tên lửa ở Hoàng Sa mỗi khi nó kéo ra! Sao không kiện mẹ nó ra toà Quốc tế mà đòi lại quần đảo Hoàng Sa? Chỉ la làng cho có lệ thôi sao?

    Trả lờiXóa
  3. Thằng tầu khốn nạn như thế thì chỉ biết yêu cầu! Người dân đòi quyền sống thì đàn áp, bắt bớ, khủng bố, tù đày! Thế thì có xứng đáng không?

    Trả lờiXóa
  4. Qua cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều mới thấy anh Ủn hơn hẳn lãnh đạo ta một cái đầu. Anh có bản lĩnh, có lập trường độc lập và đếch sợ thằng nào, kể cả Tập. Lãnh đạo các cường quốc khi gặp anh đều phải nhũn nhặn, dè chừng.
    Việc Tầu nó luôn thách thức VN chứng tỏ nó chẳng coi lãnh đạo VN là.. . cái đinh gì. Trong khi QH chúi mũi vào đặc khu, an ninh mạng, đàn áp người biểu tình thì Tầu nó tung hoành trên Biển Đông. Cấm thấy một từ nào của QH phản đối nó.

    Trả lờiXóa
  5. Ông hàng xóm A lấn đất của ông hàng xóm B. Con cháu ông hàng xóm B chửi rủa xối xả, nhưng vợ chồng ông thì im thin thít. Bởi lẽ, ông hàng xóm A đã nhắc nhở ông B chớ có lời nào, không thì ông A tố ông B một trọng tội gì đó.

    Trả lờiXóa
  6. QH cứ họp, bàn cải đủ thứ Luật "trị quốc" dân đồng bào ruột thịt của mình. Họ không có lấy một tiếng nói nào trong Hội nghị về việc phản đối và đề xuất giải pháp chống sự xâm chiếm lộng hành của T.Q ở HS, TS? Thất vọng, chồng lên thất vọng cho người dân Việt yêu nước, thương nòi.

    Trả lờiXóa