Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018

13 HỘI, HIỆP VIỄN THÔNG, INTERNET VÀ CNTT GỬI THƯ KHẨN CẤP



13 Hội và Hiệp hội Viễn thông, Internet và Công nghệ thông tin gửi thư khẩn cấp đến Quốc Hội đề nghị hoãn thông qua Dự Luật An ninh mạng ngày mai.


(Còn nước còn tát)

Các Hiệp hội, hội, câu lạc bộ và diễn đàn ICT đã lên tiếng. Trước hết cứ đề nghị DỪNG cái đã, tính sau. Cộng đồng ICT nếu nhất trí thì chia sẻ rộng rãi. Văn bản đã được lãnh đạo các tổ chức có tên đồng ý và vì thời gian gấp nên 2 anh Vũ Hoàng Liên và Nguyễn Long ký đại diện. Dù không thành công thì chúng ta cũng phải thể hiện chính kiến. Không thành công cũng thành..."ICT nhân". 




HOÃN NGAY LUẬT AN NINH MẠNG- HÀNG NGÀN CHUYÊN GIA TIN HỌC ĐÃ GỬI YÊU CẦU KHẨN CẤP ĐẾN QUỐC HỘI.

Đã đến lúc các nhà chuyên môn về tin học chúng tôi, những người hiểu biết nhất về AN NINH MẠNG đã tập hợp nhau lại, chiều nay gửi thư khẩn cấp đến Quốc Hội và các cấp cao nhất của nhà nước yêu cầu chưa được thông qua Luật An ninh mạng trong kỳ họp này (tức là ngày mai). Các ý kiến chuyên gia , trí thức, nhân dân ...đã không được lắng nghe, buộc chúng tôi, hang ngàn chuyên gia tin học phải cùng nhau lên tiếng. Nếu quý vị đại biểu quốc hội cứ bỏ phiếu , hãy nhớ lấy rằng nếu các vị cứ cố chấp thông qua, các vị đã chống lại trí thức của dân tộc, tội đồ này không phải có thể gột rửa được với lịch sử của dân tộc đâu. Các ban hãy ủng hộ các chuyên gia suôt ngày chỉ cặm cụi đam mê sáng tạo với bàn phím, máy móc, thiết bị... mà nay đã phải đồng lòng lên tiếng phản đối, mới biết thực chất Luật ANM , phục vụ cái gì và phản lại sự phát triển của đất nước chúng ta như thế nào !
 



6 nhận xét :

  1. Hỡi ôi, đất nước của tôi !!!!!!

    Trả lờiXóa
  2. Luật quy định rộng rãi cho cơ quan quản lý thì rồi chuyện xảy ra thông thường và thường xuyên nhất sẽ là vòi vĩnh, kiếm chác. Nếu không vòi vĩnh, kiếm chác được thì lợi dụng quyền hạn để chế tài, trừng phạt doanh nghiệp, thậm chí thiên vị nơi này rồi gây khó khăn nơi khác. Cảnh sát giao thông thì dừng xe, cảnh sát trên xa lộ thông tin còn ăn tốt hơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  3. Không cho dân quyền sở hữu đất đai mặc dù dân chúng tôi sống trên mảnh đất ngàn đời của cha ông để lại. Vậtymà vẽ ra luật cho nước ngoài thuê 99 năm, bị phản đối lại dài mồm ra cãi "đây là cho thuê". thế sao chúng tôi không phải thuê mà chỉ được sử dụng 50 năm đất ông cha để lại? Ông Phúc nói là cho thuê tính giá hàng năm. Nói như trẻ con. Có thằng nào đi hợp đồng thuê đất hàng chục năm mà lại giá thuê tính trượt giá hàng năm không?

    Miêng hô hào cách mạng 4.0 mà lại ra cái luật vô học, vô thức như thế thì hỏi làm sao đất nước phát triển. chẳng qua là vi trên mạng người ta đưa các thông tin về lãnh đạo tốt có, xấu có, đúng hay không chúng tôi không cần biết. Nhưng mà sao quý vị lại nhảy dựng lên để cố chui cả vào phòng ngủ nhà người ta mà lục lọi? Các vị muốn biết thư từ, hợp đồng kinh doanh của người ta ư, để rồi tống tiền, để rồi dọa cắt mạng nếu không chung chi! Các vị đang ngồi lên Hiến pháp, ngồi lên cả luật hình sự. Để cho mấy chú an ninh đe dọa doah nghiệp chắc. Đấy chúng tôi chắt chiu từng đồng để cho doanh nghiệp sông. chúng tôi không cướp đất như các đại gia bất động sản, mà bằng chất xám và sức lao động mình làm ra của cải vật chất. Đâu như mấy sĩ quan CA ăn lương nhà nước mà sao đeo đồng hồ cả trăm triệu đồng, xài điện thoại vertu cả nửa tỉ đồng, đeo kiếng hàng nghìn đô. Có từ tiền lương chắc?
    Dám chắc là các vị chẳng hiểu gì về công nghệ thông tin cả. Các vị chỉ muốn không ai được nói lên cái xấu của quý vị dù cố tìm những cái tốt của quý vị để tán dương, ca ngợi.

    Trả lờiXóa
  4. Thế kỷ 21 rồi các "đồng chí" ơi!

    Trả lờiXóa
  5. Yên tâm đi các bạn !
    Họ đề ra luật cho vui thôi, chẳng ai thèm đọc thèm xem và cũng chẳng thèm thực hiện đâu mà lo.
    Bằng chứng cho thấy cả rừng luật mà người dân chẳng được nhờ vả gì, cho vay thì con nợ nó ôm tiền chạy mất, gửi Ngân hàng thì nhân viên Nhà băng nó lấy trộm trốn mất. Đi báo Công an thì họ chỉ sang Tòa, đến Tòa thì Tòa hướng dẫn về tự hòa giải... Có Luật đất đai nhưng chẳng ai thèm thực hiện luật . Luật quy định một đàng người ta làm một nẻo ? Luật quy định quá 18 tháng chủ đầu tư được giao đất mà không triển khai dự án sẽ bị thu hồi đất. Luật quy định nhưng cả nước này toàn dự án ma toàn "Bánh vẽ", đất bỏ hoang ti tỉ hecta nhưng có ai bị thu hồi đâu...
    Chẳng qua các Đại biểu QH ăn lương của dân, ăn lộc của nước chả lẽ 1 năm hai kỳ họp chỉ ngồi ngủ gật thì xấu hổ lắm đành phải thông qua các luật cho có lệ mà thôi.

    Trả lờiXóa