Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Huỳnh Ngọc Chênh: BẠO LỰC NHÀ NƯỚC



Bạo lực Nhà nước

Huỳnh Ngọc Chênh
19-6-2018
 

Trong hai ngày 10 và 17/6 có hàng trăm công dân bị bắt bớ sai trái tại Sài Gòn vì tham gia biểu tình hoặc có ý định tham gia biểu tình phản đối luật đặc khu và luật an ninh mạng.
 
Đặc biệt trong ngày 17/6 gần 200 người bị bắt, trong đó phần lớn là những công dân đang ngồi uống nước trong quán, đang đi mua sách ở đường sách, đang đi lễ nhà thờ, đang đứng chụp hình ở trung tâm quận 1…


Sau đó, những người nầy bị giam cầm, bị xúc phạm hoặc bị đánh đập tàn nhẫn, có người bị đánh đến chấn thương sọ não, trong đồn công an hoặc trong các trại giam dã chiến vừa mới lập ra. Tường thuật của hàng chục nạn nhân sau khi ra khỏi đồn công an đã cho thấy sự tàn nhẫn ghê tởm của nhân viên công quyền, đó là công an, an ninh, dân phòng…

Đám nhân viên công quyền cũng chẳng cần che dấu hành vi man rợ của họ, khi say máu đánh đập người dân biểu tình ngay giữa đường phố trong ngày10/6. Hàng chục clip quay lại những cảnh man rợ như thời trung cổ ấy đã được người dân đưa lên mạng xã hội.

Với phương châm “lấy cứu cánh biện minh phương tiện”, nhà cầm quyền cho phép lực lượng sai nha làm mọi việc phi pháp, kể cả đánh người gây thương tích nặng nề, miễn sao dẹp được biểu tình hoặc không cho biểu tình nổ ra.

Nhà cầm quyền đã chà đạp lên pháp luật do chính họ soạn ra một cách công khai không cần che dấu.

Chính ông Nguyễn Phú Trọng đã nói, những người đi biểu tình, những phần tử chống đối, phá hoại, kích động, gây rối lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân, “Chúng ta đã tập trung chấn chỉnh, khắc phục hậu quả, xử lý nghiêm minh những đối tượng cầm đầu chống phá”.

Ông Nguyễn Xuân Phúc còn tiếc rẻ là chưa xử lý đích đáng bọn “đi biểu tình gây rối”.

Trước đó có một đám bút nô, văn nghệ sĩ bưng bô nhanh chóng quán triệt chủ trương nầy đã lên tiếng đón đầu tạo dư luận, nào người đi biểu tình là bị thế lực thù địch xúi giục, là nhận tiền làm bậy, là yêu nước không đúng chỗ, là bọn xấu cần trừng trị, là con nghiện cần tiền…

Theo họ, đã là kẻ xấu thì phải trừng trị, phải đánh đập gây ra thương tích thật nặng nề cho chúng nó sợ… mọi chuyện đã có đảng và nhà nước lo.

Chủ trương dùng bạo lực phi pháp nầy của đảng CS được nhà cầm quyền triển khai tích cực đã hình thành nên một tầng lớp sai nha côn đồ lấy việc đánh người làm thú vui thường trực. Thấy cảnh chúng nó gầm rú lao vào người dân đi biểu tình mà không khỏi kinh rợn.

Với chúng, không có gì sung sướng hơn là được đánh người mà không bị trừng phạt lại còn được khen thưởng. Bọn chúng mới chính là những con nghiện say máu đồng bào đó các vị bút nô ạ.

Người dân đi biểu tình là đúng luật, là thực thi quyền theo hiến định.

Xâm phạm cơ thể con người vì bất cứ lý do gì, ngoài lý do tụ vệ chính đáng, là phạm pháp.
 
Một nhà nước không thượng tôn pháp luật thì làm sao yêu cầu người dân tuân thủ luật pháp.

Một nhà nước bạo lực thì tạo ra một xã hội bạo loạn là điều không thể tránh khỏi.
 

8 nhận xét :

  1. Bọn an ninh nghiện đánh người như nghiện cờ bạc. Ngấm vào máu rồi, khó sửa. Những người yêu nước cần thấy rõ điều này và chuẩn bị tinh thần khi bị vào đồn.

    Trả lờiXóa
  2. Chính ông Nguyễn Phú Trọng đã nói, những người đi biểu tình, những phần tử chống đối, phá hoại, kích động, gây rối lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân, “Chúng ta đã tập trung chấn chỉnh, khắc phục hậu quả, xử lý nghiêm minh những đối tượng cầm đầu chống phá”.(hết trích)
    (Nhà báo tự do Huỳnh Ngọc Chênh)
    _______________________
    Ông Nguyễn Phú Trọng đã ra lệnh soạn thảo và thông qua hai bộ luật: Luật đặc khu và Luật an ninh mạng. Chính ông nguyễn Phú Trọng là tác nhân gây nên tình trạng bất ổn khiến hàng trăm ngàn người biểu tình ở khắp hơn 10 tỉnh thành phố trên cả nước! Tình trạng bất ổn này ngày càng gia tăng, dư luận ngày càng chr trích ông nguyễn Phú Trọng. Biểu tình chắc chắn còn kéo dài trong những ngày tháng tới.

    Trả lờiXóa
  3. MỘT NHÀ NƯỚC BẠO LỰC THÌ TẠO NÊN MỘT XÃ HỘI BẠO LOẠN LÀ ĐIỀU KHÔNG THỂ TRÁNH KHỎI.

    Trả lờiXóa
  4. Ngày 10/6 dân qua đông, lực lượng công an hoảng sợ, rút lui, cảnh sát cơ động ở Bình Thuận phải cởi quần áo bỏ chạy.
    Ngày 17/6 ít dân, công an tỏ ra hung hãn, bắt bớ, đánh đập người dân bừa bãi.

    Trả lờiXóa
  5. TRong cái đám bút nô, đĩ điếm này có nữ nhà báo Thu Uyên của VTV mới gia nhập.

    Trả lờiXóa
  6. Đảng đưa ra chính sách đặc khu và luật an ninh mạng.
    Dân phẫn uất biểu tình.
    Đáp lại, đảng xua công an đàn áp, đánh đập, bắt giam, kêu án người dân.
    Tất cả những điều trên nói lên cái gì?
    _Đảng bất lực, đảng bế tắc, đảng không có khả năng đưa ra chính sách mới hợp lòng dân, mà từ nay chỉ có đàn áp, bắt bớ mà thôi! Bạo lực dẫn tới diệt vong!

    Trả lờiXóa
  7. Có một điều rất kỳ lạ ở xứ ta là, khi các cô cậu còn là sinh viên ngồi học trong trường CA thì mặt mũi rất hiền lành, dễ thương, ăn nói lễ phép nhưng khi ra trường, được bố trí về các đơn vị CA, AN, sau một thời gian thì mặt mũi trở nên bặm trợn, hung hãn và có hành động rất tàn ác. Đúng là môi trường công tác đã tạo ra tính cách, dáng vẻ con người. Nhưng sao ở "môi trường" CA, con người lại trở nên như thế? Lạ thật!

    Trả lờiXóa
  8. Trần Thị Thảolúc 12:48 20 tháng 6, 2018

    Tôi không thể tưởng tượng được ông Tổng bí thư đảng CSVN có bằng cử nhân Văn học của Trường ĐH Tổng hợp HN lại cai trị dân bằng bạo lực. Chắc ông ấy đã quên câu nói của người xưa " ĐỂ DẸP LOẠN CHỈ CÓ DUY TRÌ LÒNG KHOAN DUNG , TẤM LÒNG RỘNG RÃI ẮT ĐƯỢC LÒNG DÂN ".

    Trả lờiXóa