Thứ Tư, 4 tháng 7, 2018

ÔNG PHẠM MINH CHÍNH LÀ TÁC GIẢ ĐỀ ÁN ĐẶC KHU KINH TẾ VÂN ĐỒN


Đề án Đặc khu Kinh tế do ông Phạm Minh Chính là tác giả, từng dự định cho thuê đất đến 120 năm, chứ không phải 99 năm!
7 Tháng 6 - 2018

Nhiều người tưởng việc thành lập Đặc khu Kinh tế Vân Đồn chỉ mới đặt ra vào năm 2014 căn cứ vào bản tin tường thuật Hội thảo khoa học quốc tế về phát triển Đặc khu kinh tế - Kinh nghiệm và Cơ hội ngày 20/3/2014 đăng trên trang mạng của chính quyền Quảng Ninh (http://www.quangninh.gov.vn/Trang/ChiTietTinTuc.aspx?nid=56858). Thực ra, trước đó hai năm, một đề án xây dựng đặc khu kinh tế tại Quảng Ninh đã được công bố mà tác giả là Phạm Minh Chính, lúc ấy là Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh, nay là ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng. Theo lời của GS Võ Đại Lược, ông Phạm Minh Chính “rất hăng say về chuyện xây dựng đặc khu kinh tế ở Vân Đồn”, từng “cho tổ chức không ít hội thảo về đề tài này”, từng “tự tay viết Đề án đặc khu kinh tế của Vân Đồn, và trực tiếp trình bày với Bộ Chính trị, và được chấp thuận” (http://nguoidothi.net.vn/dac-khu-kinh-te-o-viet-nam-nhung-thu-nghiem-va-that-bai-13907.html). 

Ông Phạm Minh Chính muốn xây dựng hai đặc khu kinh tế, chứ không phải một: ngoài Vân Đồn còn có Móng Cái, mà Móng Cái thì chung biên giới với Trung Quốc. Đề án có tên “Phát triển kinh tế xã hội xanh, bền vững, đảm bảo vững chắc quốc phòng, an ninh và thí điểm hai khu hành chính - kinh tế đặc biệt là Móng Cái và Vân Đồn” được chính thức công bố và lấy ý kiến các bộ ngành liên quan vào đầu tháng 8 năm 2012. 

Và luật lệ hết sức mở: miễn toàn bộ thuế thu nhập doanh nghiệp đối với doanh nghiệp thành lập mới trong thời gian 15 năm đối với doanh nghiệp công nghệ cao và 20 năm đối với lĩnh vực dịch vụ. Người Việt Nam và người nước ngoài làm việc tại đây sẽ được giảm tới 70% thuế thu nhập cá nhân trong vòng 15 năm. Đặc biệt, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được thuê quyền sử dụng đất trong 70 năm và doanh nghiệp dịch vụ còn có thể lên đến 120 năm.

.
Đối với Vân Đồn, kinh tế mũi nhọn được xác định là “du lịch biển đảo, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp, trung tâm thương mại, tài chính và là cửa ngõ giao thương quốc tế”. Còn với Móng Cái sẽ là “thành phố cửa khẩu quốc tế hiện đại, là trung tâm phát triển của vành đai kinh tế ven biển vịnh Bắc Bộ với các mũi nhọn là thương mại biên giới, là cửa ngõ giao thương trao đổi hàng hóa ASEAN - Trung Quốc, phát triển du lịch biển và du lịch biên giới.”

Quảng Ninh “đếm cua trong giỏ” còn trước cả bà Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, đưa ra những con số trong mơ: tốc độ tăng trưởng GDP bình quân của Vân Đồn sẽ đạt khoảng 21,9%/năm cho đến năm 2020, với GDP bình quân đầu người đạt 3.600 USD vào năm 2015 và 9.000 USD vào năm 2020. Móng Cái còn kinh khủng hơn: Tốc độ tăng trưởng GDP bình quân sẽ tăng 14,8% cho đến năm 2020, để GDP bình quân đầu người đạt 7.000 USD vào năm 2015 và 14.000 USD năm 2020.

Những thông tin ấy không có gì là bí mật. Nó được công bố trên trang mạng của chính quyền Quảng Ninh (xin xem http://www.quangninh.gov.vn/bannganh/bantuyengiao/Trang/ChiTietTinTuc.aspx?nid=2889&Page=2)

Chỉ nói thêm: Hội thảo đã nhắc ở trên chắc chắn có tài trợ của phía Trung Quốc. Chẳng thế mà trước đó, bà Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, trong buổi làm việc với đoàn chuyên gia Trung tâm nghiên cứu đặc khu kinh tế Trung Quốc thuộc Trường Đại học Thâm Quyến để chuẩn bị cho hội thảo đã bàn đến cả chuyện kinh phí tổ chức hội thảo (http://www.quangninh.gov.vn/pInChiTiet.aspx?nid=54541). Và như thế, không loại trừ đề án xây dựng đặc khu kinh tế có bàn tay lông lá của Trung Quốc thò vào.



14 nhận xét :

  1. Ông PMC làm theo ý TQ được TQ ủng hộ nên đường quan lộ thăng tiến.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi cho rằng ông Phạm Minh Chính không đủ thông minh nghĩ ra phương án "Đặc khu" và viết ra bản kế hoạch...
    Mà chắc chắn là chuyên gia Trung Quốc tư vấn giúp đỡ.
    Một phương án hoàn toàn có lợi cho Trung Quốc.
    Người Việt Nam không có ai ngu đến mức cho thuê đát 100 năm mà không lấy tiền, có khác gì cho không biếu không.

    Trả lờiXóa
  3. Tàu có cải cách ruộng đất, ta cũng có, tàu có cách mạng văn hóa ta cũng có nhân văn giai phẩm, tàu có đặc khu ta có, tàu có chiến dịch tham nhũng ta có.... Trời ơi!!!. Thoát hán hán hóa làm sao đây khi ta vẫn đi sau những sai lầm của chúng đứa con ngoan của chúng. Để dân tộc này từ hùng mạnh trở thành đất nước nhược tiểu, nghèo nàn lạc hậu ngót trăm năm nay!!! thật đau lòng lắm thay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng đui mù câm điếc hay sao mà không biết Tàu cộng tràn ngập ở Tây Nguyên, Đà Nẵng rồi bây giờ rước chúng vào khống chế ba địa điểm yết hầu đất nước thì hỏi Tổ quốc VN còn không? Phải tiêu diệt bọn bán nước.

      Xóa
  4. Ông tổng ơi oi ông tổng, giặc ngồi bên ông mà ông không biết. Tỉnh lại Đi ông, đưa thằng này vào lò.

    Trả lờiXóa
  5. Không thể tưởng tượng chúng rước voi về dày đất mẹ. CHúng lại định để tàu lập quy hoạch Lý SƠn nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi đang ở Đặc khu Kinh tế Vân Đồn đây. Và ở đây bọn TQ, TC đang hết sức lộng hành! Chúng coi đây là đất của chúng rồi!

    Trả lờiXóa
  7. Chưa có đặc khu mà thằng Tàu nó đã có mặt ở khắp các vị trí trọng điểm trên lãnh thổ VN. Có đặc khu rồi thì giấc mộng "thôn tính VN" đã cơ bản hoàn thành, sau đó chúng sẽ hô to: "Thanks" mấy ông "nhóm lợi ích" của VN !

    Trả lờiXóa
  8. nếu là ông chính đề xuất đặc khu hành chính kinh tế, thì xem lại tư cách của ông chính, thời gian ở ông xuống công tác ở QN gần trung cộng, ông đã bị trung cộng mua chưa..

    Trả lờiXóa
  9. Nếu Đáng để những tên gián điệp TQ cài cắm leo cao nắm tổ chức Đảng thì nước mất xong là Tầu nó thịt hết các đảng viên chân chính,còn lũ tay sai nó sẽ đưa đi Tân Cương,Nội Mông,Mãn Châu...gọi là luân chuyển cán bộ,kỳ thực nó lưu đầy bon tay sai.Ai cũng một lần chết.Chết như Trần Bình Trọng:Ta thà làm ma phương Nam còn hơn làm vương đất Bắc.Và sứ thần Giang Văn Minh thà bị chết chứ không để giặc khinh nhờn quốc thể.Vì thế dan tộc đời đời tôn vinh các ông.Còn lũ chó bán nước sao không thấy người TQ xử tên Hán gian Tần Cối,tôn vinh Nhạc Phi.

    Trả lờiXóa
  10. Theo lời của GS Võ Đại Lược, ông Phạm Minh Chính “rất hăng say về chuyện xây dựng đặc khu kinh tế ở Vân Đồn”, từng “cho tổ chức không ít hội thảo về đề tài này”, từng “tự tay viết Đề án đặc khu kinh tế của Vân Đồn, và trực tiếp trình bày với Bộ Chính trị, và được chấp thuận” ( http://nguoidothi.net.vn/dac-khu-kinh-te-o-viet-nam-nhung-thu-nghiem-va-that-bai-13907.html ).
    ỐI TRỜI ƠI,NÓI NHƯ VẬY THÌ ÔNG ẤY LẠI LÀM CẢ TRƯỞNG BAN KINH TẾ NỮA SAO?

    Trả lờiXóa
  11. Tác giả của lát đá vỉa hè bằng đá Thanh Hóa.

    Trả lờiXóa
  12. Chúng rắp tâm bán nước từ lâu.

    Trả lờiXóa