Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ TƯƠNG LAI NƯỚC VIỆT


Lê Xuân Thọ

Đại Biểu Quốc Hội Và Tương Lai Nước Việt

Sáng nay đọc báo, thấy cái tin ông Nguyễn Hạnh Phúc - Tổng thư ký Quốc hội lại phải ra công văn “đôn đốc đại biểu Quốc hội tham gia đầy đủ các phiên họp của Quốc hội” vì có những đoàn vắng hơn nửa số đại biểu.

Một số phiên họp tại hội trường có số đại biểu vắng mặt nhiều hơn 20% tổng số đại biểu Quốc hội, trong đó có đoàn vắng trên 50% số đại biểu.

Tổng thư ký Quốc hội thay vì làm những việc to lớn, trọng đại hơn thì bây giờ có chỉ mỗi công việc là nhắc đại biểu quốc hội đi họp. Và bây giờ, hình như đó là 1 thói quen!

Việc này, làm mình nhớ thời kỳ mình làm lớp trưởng những năm cấp 2 và cấp 3, hễ cứ đến giờ chào cờ là đi kêu gọi, lôi kéo, hù doạ từng đứa để chúng đi chào cờ!

Trở lại việc nhắc đại biểu đi họp, mới nhớ, tháng 9.2017, khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chương trình kỳ họp thứ 4, Tổng thư ký Quốc hội cũng đã phải có văn bản nhắc các trưởng đoàn đại biểu quốc hội nhắc đại biểu của mình đi họp vì... vắng quá nhiều.

Trước đó 1 năm, tức là năm 2016, chị Ngân còn được cử tri nhắn nhắc các đại biểu không được... ngủ gật!

Còn ở kỳ họp Quốc hội lần này, đã có lần Quốc hội phải thông qua luật với hơn 100 vị đại biểu vắng họp, tức hơn 20% đại biểu.

Đại biểu Quốc hội là... do dân bầu ra, để đại diện tiếng nói của người dân và bày tỏ những lo lắng, những bức xúc... của họ lên các cấp cao hơn. Zị mà các vị zui thì đi, buồn thì nghỉ. Rồi lên nghị trường, lâu lâu các vị ngủ phát cho đã thèm!

Tương lai nước Việt đang đặt nhiều dấu hỏi rất lớn ở giai đoạn này và nhân dân, tức là cử tri đang trông ngóng những hành động đúng đắn của đại biểu. Zị mà một số vị đi Trung ương như đi với tâm thế đi du lịch! Vận mệnh đất nước thì... kệ mẹ vận mệnh đất nước. huhu

Bây giờ, chỉ còn nước là nghĩ kiểu... tuyên giáo rằng, chắc trong nghị trường không có internet, nên các vị ở nhà để lên facebook để lắng nghe tiếng kêu gào của dân chúng về đặc khu, về luật an ninh mạng... Rồi sau đó mới bày tỏ chính kiến của mình sau khi đã bấm nút thông qua! Và lỡ nếu có bị dân chửi, các vị sẽ gân cổ lên: tao có bấm nút đâu mà chửi tao!
 
 

9 nhận xét :

  1. Các đại biểu quốc hội thấy rằng cái địa vị mà họ đang mang chẳng có ý nghĩa gì với đảng cả! Đảng sai bảo là phải làm! Chính vì thế mà bà Nguyễn Thị kim Ngân và ông Uông Chu Lưu mở toang cánh cửa hậu trường cho dân thấy đảng cộng sản hoàn toàn chi phối quốc hội, hoàn toàn ép quốc hội nói tiếng nói của ông tổng bí thư.
    Việc không đi họp của các đại biểu cũng có thể hiểu đó là hành động phản đối sự chi phối của ông tổng bí thư vào quốc hội!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn những gương mặt như thằng Thể, Kiên, Dũng, Nhạ, Kim "Tiêm"... thử hỏi làm sao mà tin được vào "trách nhiệm" của chúng đối với dân với nước?

      Xóa
  2. Ồ ! Cái tổ chức này xem ra vui ghê cơ . Thích họp thì họp , thích ngủ ngay tại phòng họp thì ngủ . " Niềm tin " của dân là đây !

    Trả lờiXóa
  3. Mới bảnh mắt ra mà các ông đã gật thế kia thì dân còn hy vọng gì. Sẽ có rất nhiều ông bà vừa gật vừa nhấn nút thông qua dự luật đặc khu. Thật phí tiền dân xây tòa nhà QH!

    Trả lờiXóa
  4. Mấy tháng trước nhiều người rất vui vì chống tham nhũng. Nhưng mấy ngày nay thì đang lo vì đất nước có nguy cơ bán cho ngoại bang. Hình thức thì bán nhưng bên trong có lẽ đây là từng bước thôn tính nước việt Nam của tình báo nước ngoài.Có lẽ tướng Trương Giang Long nói đúng" họ đã cài cắm vào bộ máy" có lẽ từ cao xuống thấp., nay đã chắc ăn nên trình tự từng bước hợp thức hóa chính quyền cho ngoại bang ???

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn qua mặt mũi các ĐBQH, nhất là nữ trong kì họp 5 QH XIV đang diễn ra . Không biết nên gọi họ là gì ? Chính khách ? Công chức ? ĐB Hội Phụ Nữ Tỉnh ? Thiệt tình người dân đen ỡ những khu phố nghèo chưa từng thấy mặt họ bao giờ . Nhìn vài vị đứng lên chất vấn mới biết đó là ĐBQH ! Các vị này thì Đ bảo gì không OK ?

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Hạnh Phúc sợ rằng nếu vắng nhiều quá thì việc biểu quyết thông qua "luật đặc khu" sẽ thất bại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nghĩ khác ; Càng vắng càng " thành công " , vì rằng thì là , các nghị nào có ý kiến bất đồng , né trách nhiệm nên ...tẩu vi thượng sách . Những vị còn lại , trung kiên đường lối chủ trương nhớn , sẽ mạnh tạy bấm nút , vậy là 100% đồng thuận nhá . Quá tuyệt vời , phải không bác còm 09:55 ?

      Xóa
  7. Tướng ngủ kìa? Vãi!

    Trả lờiXóa