Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2018

KHẮP NƠI XUỐNG ĐƯỜNG PHẢN ĐỐI LUẬT ĐẶC KHU VÀ LUẬT ANM


.
CẢ NƯỚC XUỐNG ĐƯỜNG TRƯỚC VẬN NƯỚC NGUY NAN
ĐÒI HỦY BỎ LUẬT ĐẶC KHU VÀ LUẬT AN NINH MẠNG


Sáng nay, hàng vạn người dân ở nhiều tỉnh thành đã kéo về các nơi trung tâm để biểu tình, Phản đối Luật Đặc Khu và Luật An Ninh Mạng.

Tại Hà Nội, hàng trăm người dân đã đến phố đi bộ giơ biểu ngữ đòi hủy bỏ vĩnh viễn Luật Đặc Khu. Tại Nhà hát lớn, nhà cầm quyền huy động nam thanh nữ tú ra dàn cảnh chiếm chỗ từ sớm. Trùm DLV Trần Nhật Quang vẫn được sử dụng để lăng mạ người biểu tình.


Tại Sài Gòn: Hàng ngàn người dân từ nhiều ngả đường kéo về khu trung tâm Quận 1, Nhà thờ Đức Bà, giơ biểu ngữ và hô khẩu hiệu đòi hủy bỏ Luật Đặc khu - một bộ luật dọn đường bán nước và Luật An ninh mạng bịt mồm người dân.

12h01: Đoàn biểu tình vẫn đang tiếp tục, đi về hướng Sân bay Tân Sơn Nhất.
Nhà cầm quyền dùng xe bus chặn đoàn biểu tình.

https://www.facebook.com/CHTVVietnam/videos/453387995073275/?hc_ref=ARS8wzJKEe7PyK9j2ADo1-N_xQWk_lgZgStxuFrZ-dtMjlPqJK-wvHFYI1-R3b0vdfo

Tổng hợp hình ảnh từ FB Lê Nguyễn Hương Trà:
.





17 nhận xét :

  1. Biểu tình quá lớn. Hiện tại 10h40 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm tắc nghẽn. Khách tây, khách ta, tài xế nhảy xuống tham gia biểu gia biểu tình cứu nước...Khu nhà thờ Đức Bà tắc nghẽn. Côn an bỏ trốn..

    Trả lờiXóa
  2. Ông bí thư thành uỷ thành phố HCM Nguyễn Thiện Nhân đang trấn áp tinh thần dân tộc.

    Trả lờiXóa
  3. Những cuộc biểu tình nổ ra trên khắp đất nước là thông điệp gửi đến đảng chính phủ phải điều chỉnh chính sách từ thân tầu sang độc lập, bảo vệ chủ quyền và tinh thần dân tộc!

    Trả lờiXóa
  4. Phải tiếp tục gây sức ép để cái gọi "luật an ninh mạng" kia không được đẻ ra.
    Nếu không,rất nhiều trang mạng,rất nhiều tiếng nói phản biện sẽ bị dẹp bỏ.
    Lúc đó,thằng em song sinh của nó có tên là "khu đặc" sẽ thoải mái ra đời.

    Trả lờiXóa
  5. Dậy mà đi . ĐỒNG BÀO ƠI 1

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn người dân Sài gòn, người dân Miền Nam Anh hùng, đã anh dũng kiên cường xuống đường tranh đấu với bọn bán nước trong những thời khắc nan nguy này.
    Chúng tôi mang ơn Người dân Sài gòn, dân Nha Trang, dân Vinh... trong cuộc đấu tranh này, vì chúng tôi là những thằng hèn Hà nội đã không dám đương đầu với bạo quyền tay sai Tàu ở Hà Nội nên cuộc biểu tình đã không thu hút được đông người tham gia.
    Nếu luật "đặc khu"; luật "an ninh mạng?" của bọn bán nước và độc tài được hoãn lại, hủy bỏ, thì công đầu thuộc về những người biểu tình hôm nay. chúng tôi biết ơn họ và chúng tôi cảm thấy hổ thẹn với họ?
    Cựu binh diệt quân đội cộng sản Tàu năm 1979, dân Hà Nội.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ nên cám ơn ông cha chúng tôi, cám ơn chính phuỷ VNCH đã dày công giáo dục chúng tôi suốt bao nhiêu năm (từ 1954 trở đi) về tình yêu quê hương dân tộc, dạy dỗ chúng tôi cả về đạo làm người lẫn lòng biết ơn tổ tiên, dạy cả về luật nhân quả thật cặn kẽ...Chúng tôi không phải một sớm, một chiều mới "ngộ" ra rằng kẻ thù truyền khiếp của dân tộc đến từ đâu !

      Xóa
  7. Liệu có ai chống lại mấy chục triệu người?
    Đem xe tăng đàn áp? Ngày nay đừng tưởng bở dễ dàng làm vậy. Bản thân QĐNDVN không chịu, và liên minh quốc tế sẽ tràn vào trừng trị tội ác "chống lại loài người"!

    Trả lờiXóa
  8. Biểu tình là quyền của con người không ai có thể ngăn cản, biểu tình muôn năm!

    Trả lờiXóa
  9. Chiêu rút củi đáy nồi mất tác dụng.

    Trả lờiXóa
  10. Dưới đây là bài viết của Huy Đức dành cho cơ quan công quyền:

    ĐỪNG QUÁ SỢ DÂN

    Chiều nay, đừng ngạc nhiên khi trên truyền thông hay trong các phòng kín có ai đó thổi phồng vai trò của “các thế lực thù địch” đứng sau các cuộc biểu tình [tuy có thể cũng có những kẻ tát nước theo mưa]. Và cũng đừng ngạc nhiên khi mạng xã hội (MXH) cũng bị cho là thủ phạm [để thuyết phục các nhà lãnh đạo ủng hộ các biện pháp cứng rắn hơn].

    Cho dù hàng vạn con người đã xuống đường, người dân không hề thách thức quyền lực. Người dân chỉ bày tỏ thái độ.

    Bóng dáng các “nhà đầu tư chiến lược” đứng sau dự luật đặc khu không khỏi khiến dân chúng cảm thấy, lợi ích nhóm đang ảnh hưởng lên tiến trình ban hành chính sách. Tham vọng kiểm soát MXH bằng việc đưa ra dự luật an ninh mạng - trong bối cảnh dân chúng lên tiếng về luật đặc khu - lại khiến cho nhiều người tin, những phản biện ngay thẳng của họ rồi đây sẽ bị đặt tròng vòng kiểm soát, và việc dừng luật đặc khu có thể chỉ là một bước đi chiến thuật mà thôi.

    Không ai có thể thuyết phục được dân chúng nghĩ khác để ngồi nhà, mặc "đảng và nhà nước lo”, trừ khi có một tiến trình ban hành chính sách minh bạch, nơi tiếng dân được lắng nghe; nơi, trong chính sách, ý dân là quan trọng nhất.

    Tối nay, hy vọng quý vị, thay vì ngồi nghĩ mưu thắng dân, chỉ ngồi để lựa tìm những bước đi để có dân.

    Quốc hội nên ngưng họp ít ngày để có được sự bình tĩnh khi đánh giá sự kiện này và chưa nên thông qua ngay các chính sách ảnh hưởng đến số đông dân chúng.

    Một chính sách đưa ra mà vôi vã; chỉ cân đong lời lãi hay chú trọng quyền lực ngành… thay vì phải đánh giá đầy đủ các tác động của nó kể cả các tác động chính trị thì rất khó tránh được sự “phản biện” mạnh mẽ như những gì xảy ra hôm nay.

    Xin nói tiếp luật đặc khu trong một dịp khác, tôi chỉ khẩn thiết đề nghị QH ngưng ngay việc thông qua luật an ninh mạng.

    Dự luật có nguy cơ sắp được QH thông qua này đã không còn dừng lại ở các giải pháp nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công từ mạng. Phạm vi điều chỉnh của nó đã mở ra nhiều lĩnh vực: ảnh hưởng tới cơ hội phát triển nền kinh tế số; ảnh hưởng đến các cam kết quốc tế, đặc biệt là các cam kết về tự do thương mại. Đặc biệt, dự luật này còn có nguy cơ ảnh hưởng đến các mối quan hệ đối ngoại.

    Chỉ riêng Uỷ ban Quốc phòng An ninh không thể đánh giá hết các tác động của nó. UB Thường vụ Quốc hội cần dành thời gian để lắng nghe ý kiến của các chuyên gia, của Bộ TT & TT, Bộ Công thương, Bộ Ngoại giao… Cần để cho các Uỷ ban khác của Quốc hội tham gia thẩm định, đánh giá đầy đủ tác động nhiều mặt. Hãy rút kinh nghiệm từ Bộ Luật Hình Sự để đừng vội vã.

    Mong sao, các nhà cầm quyền đừng quá lo sợ trước những gì diễn ra hôm nay. Còn được chứng kiến dân chúng bày tỏ thái độ một cách ôn hoà có nghĩa là dân chúng chưa bỏ rơi mình. Quan sát cuộc biểu tình hôm nay, tôi thấy dân chúng không hề “có tham vọng quyền lực”. Họ chỉ cần được lắng nghe, được tôn trọng từ một chính quyền biết đặt lợi ích của dân và quốc gia lên trên hết.

    Trả lờiXóa
  11. chính nghĩa rồi sẽ chiến thắng, khi mà người dân nông thôn rộng lớn sẽ có trình độ như thành người phố lớn

    Trả lờiXóa
  12. Báo chính thống đưa tin bài đây nhé:
    https://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/nguoi-dan-nhieu-dia-phuong-xuong-duong-gay-nao-loan-3761525.html

    Trả lờiXóa
  13. Thật tuyệt vời-Dân tộc Việt Nam! Hãy chặn đứng bàn tay bán nước của bọn tay sai của Trung cộng trong chính quyền và bọn DLV!

    Trả lờiXóa
  14. Xét tinh thần ái quốc mạnh mẽ nhất của người Việt Nam hiện nay, thấy nổi bật lên 2 yếu tố cấu thành:
    1. Chổng Tàu
    2. Chống tham nhũng

    Khi chống Tàu và chống tham nhũng thân Tàu gặp nhau thì tinh thần yêu nước càng mạnh mẽ. Nó có thể mạnh mẽ như lời cố chủ tịch Hồ Chí Minh nói: “Mỗi khi tổ quốc bị lâm nguy thì tinh thần ấy càng sôi nổi, nó có thể nhấn chìm tất cả lũ cướp nước và bán nước”.
    Hiện nay, một số “thế lực thù địch” với nhân dân tỏ ra nghi ngờ đánh giá của cố chủ tịch Hồ Chí Minh về sức mạnh của lòng yêu nước của nhân dân, nên cho rằng nhân dân xuống đường biểu tình phản đối giàn khoan Hải Dương 981 của Tàu, phản đối tàn hủy môi trường biển của thép Tàu Formosa, phản đối chính phủ lập đặc khu cho Tàu… chỉ là do “bị xúi giục”. “Một bộ phận không nhỏ” “thế lực thù địch với nhân dân” vẫn tỏ ra rất coi thường nhân dân, vẫn xem nhân dân chỉ là những con cừu. Tuy nhiên, đó là một sai lầm chết người. Có thể họ thuộc lòng, hay rất biết câu “chở thuyền hay lật thuyền cũng là dân”, nhưng họ chỉ biết suông học vẹt mà thực không hiểu, và đặc biệt không biết/muốn làm, như đối với chính khẩu hiệu viết chữ to treo hàng ngày trước mặt họ: “Sống, chiến đấu, lao động, học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại”!

    Trả lờiXóa
  15. Tương lai không xa :Một nỗi đau đớn, nhục nhã và uất hận đối với những người dân Việt Nam khi bước chân đến ba đặc khu kinh tế : Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc sẽ phải khựng lại trước tấm biển của bọn Tầu Cộng là : " CẤM CHÓ VÀ NGƯỜI VIỆT NAM !". Cách đây khoảng hai năm, tại tỉnh Quảng Ninh đã có khu vực với gần một trăm cửa hàng kinh doanh-dịch vụ dùng riêng cho những người từ Trung Quốc sang, đồng thời những kẻ là người Việt " thờ giặc làm cha " còn ngang nhiên treo biển không tiếp người Việt. Tỉnh Quảng Ninh, địa phương đi tiên phong trong việc cho Trung Quốc thuê đất với thời gian từ 90 năm đến 120 năm .

    Trả lờiXóa
  16. No dogs ! No Chinese !

    Trả lờiXóa