Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2018

TỔNG LÃNH SỰ QUÁN CANADA TẠI TP HCM LÊN TIẾNG

Đoàn Lãnh sự quán Canada tại Sài Gòn thăm Nhà Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm
và Nhà thờ Thủ Thiêm. Ảnh: LSQ Canada.

TS. Nguyễn Xuân Diện: Mắt ướt lệ khi đọc những dòng này của Tổng lãnh sự Canada tại Tp HCM. Từ một năm trước, các Ngài đã lên tiếng kêu gọi thức tỉnh lương tri của các nhà lãnh đạo TP Hồ Chí Minh. Xin cảm ơn các nhà ngoại giao Canada đã hiểu thấu và chia sẻ cùng chúng tôi, và đã cất lên tiếng nói khiến trái tim chúng tôi nhói đau trong niềm cộng cảm!


Bạn nghĩ có nên phá hủy một di sản còn lâu đời hơn cả Canada?

Tổng lãnh sự quán Canada tại TP. Hồ Chí Minh

13 Tháng 1 - 2017

Theo kế hoạch phát triển khu đô thị mới Thủ Thiêm tại Quận 2, chính quyền TP Hồ Chí Minh có dự định phá dỡ Tu viện Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm và Nhà thờ Thủ Thiêm để nhường chỗ cho khu đô thị mới. Tu viện được thành lập tại Thủ Thiêm vào năm 1840, nghĩa là đã ở đó được 177 năm (trong khi Canada vừa bước sang tuổi 150 năm nay). Bạn nghĩ thế nào nếu chúng ta hòa nhập những công trình mang tính lịch sử như thế này vào các khu đô thị mới thay vì phá dỡ chúng?

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn nhé!





---------------^^---------------
Do you think it's a good idea to demolish something that is even older than Canada?

In the plans to develop the Thu Thiem New Urban Zone in District 2, Ho Chi Minh City authorities have indicated their intention to demolish the Thu Thiem Lovers of the Holy Cross Convent and Parish Church to make way for a modern township. The convent was established in Thu Thiem in 1840, i.e. it has been there for 177 years (whereas Canada turns 150 this year). What do you think about integrating historic buildings such as these into new urban developments rather than removing them?

Please let us know your opinion!

---------------^^---------------

Pensez-vous que c'est une bonne idée de démolir quelque chose qui est encore plus vieux que le Canada ?

Selon ses plans de développement de la zone urbaine de Thu Thiem dans le district 2, les autorités de Hô Chi Minh Ville ont montré leur intention de démolir le couvent Amoureux de la Sainte Croix de Thu Thiem et l'église paroissiale pour faire place à la zone urbaine moderne. Le couvent a été établi à Thu Thiem en 1840, c'est-à-dire qu’il est là depuis 177 ans (alors que le Canada a 150 ans cette année). 

Que pensez-vous de l'intégration des édifices historiques tels que ceux-ci dans de nouveaux aménagements urbains plutôt que de les supprimer?

Faites-nous part de votre opinion !

5 nhận xét :

  1. Sao đang sống trong thế kỷ XXI mà vẫn có những kẻ hành xử theo tư duy hồi cải cách ruộng đất thế nhỉ? Họ không sợ quả báo sao? Địa ngục đang chờ các người đó!Đừng có vì cái lợi nhỏ mà chà đạp lên những giá trị văn hóa, đức tin của người khác.

    Trả lờiXóa
  2. Lương tâm thế giới mà đại diện là Canada liệu có đánh thức được Lương Tâm csVN không ? Lương Tâm Canada là Lương Tâm của những nước Dân Chủ, Văn Minh . CsVN liệu có còn Lương Tâm không ? Nếu còn thì cũng là Lương Tâm XHCN. Hai bên vốn chõi nhau !

    Trả lờiXóa
  3. Hãy gìn giữ di sản quý hiếm này, đó là nhà thờ và tu viện Thủ Thiêm!

    Trả lờiXóa
  4. Nếu có người mua thì mồ mả cha ông chúng cũng đem bán hết chứ nói gì đến di sản!!!

    Trả lờiXóa
  5. Một công trình kiến trúc tuyệt mỹ với nhiều giá trị về lịch sử và văn hóa đáng tự hào như vậy sao chúng ta lại phá đi chứ??? Dân tộc VN sẽ đi về đâu khi nền tảng văn hóa và truyền thống tốt đẹp ngày càng bị phá hủy ???

    Trả lờiXóa