Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

TÔI CÓ NHỜI NÀY, GỬI ÔNG NGUYỄN THIỆN NHÂN


Phạm Nguyên Trường

THƯ NGỎ GỬI ÔNG NGUYỄN THIỆN NHÂN

Ông ạ, tôi tin lý nhân quả, nhưng không tin rằng nó hiệu nghiệm ngay tức thì. Ví dụ, tôi không tin là cậu thanh niên trong Hội cờ đỏ bắn vỡ bức tượng Đức Bà Maria rồi sau đó trên đường về tự đâm xe vào cột điện và nay đang phải sống thực vật là do quả báo. Bởi vì nếu báo ứng xuất hiện liền ngay như thế thì những người thấp cổ bé họng, những người bị thiệt thòi, những người bị đàn áp, bị sỉ nhục đã không bao giờ phải cầm súng để bảo vệ và đòi quyền lợi của mình. Nếu báo ứng xuất hiện liền ngay như thế thì những bạo chúa như Mao Trạch Đông, Stalin và những kẻ, chỉ vì lý tưởng hão huyền và khát vọng quyền lực cũng hão huyền của họ, đã nướng hàng triệu sinh mạng người Việt trong những cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn vừa qua, đã phải bị những căn bệnh mà nói một cách nhẹ nhàng là sống còn khổ hơn chết. Tôi cho rằng lý nhân quả là có, nhưng xác suất xảy ra liền lập tức là rất thấp.

Nhưng nhìn cảnh hai đồng chí của ông, một người sau khi phá nghĩa trang Cồn Dầu đã bị căn bệnh hiểm nghèo và chắc là rất đau đớn rồi mới chết; một người sau khi phá chùa Liên Trì đã được ăn cơm nhà nước, ở nhà công miễn phí cho đến cuối đời thì ta cũng rất nên thận trọng ông ạ.

Tôi không quen biết ông, nhưng nghĩ đến hai người đồng chí của ông, tôi cảm thấy lo lắng thay cho ông. Thôi, dù tin hay không, trong trường hợp này, ta cứ nên theo trí khôn của dân gian: "Có cúng, có thiêng; có kiêng có lành", ông hãy bảo người ta đừng phá nhà thờ ở Thủ Thiêm và nơi tu hành của dòng Mến Thánh Giá là hơn ông ạ,

Chúc ông mạnh khỏe, vạn sự như ý.
 
 

9 nhận xét :

  1. Quả báo cũng thiên hình vạn trạng! Có khi quả báo nhãn tiền, có khi đời cha ăn mặn, đời con khát nước, nghiệp chướng vay trả lẫn nhau.
    Stalin hay Mao Trạch Đông không trả trước thì rồi con cháu cũng phải sống khó khăn, tủi nhục trước dư luận, muốn chết mà không chết được. Những người con ấy biết cuộc sống của mình không dễ dàng khi có người cha như thế nên thỉnh thoảng cứ phải viết bài biện hộ cho cha mình hoặc ca ngợi để lấp liếm tôi ác của cha vậy thôi!

    Trả lờiXóa
  2. Ông Nguyễn Thiện Nhân là người được học hành tử tế thì ắt hẳn ông cũng suy tính thiệt hơn khi quyết định một việc gì! Vả lại xu thế ngày nay là lòai người có suy nghĩ và thái độ sống nhân văn, tôn trọng niềm tin và tín ngưỡng của cộng đồng. Việc ông Nguyễn Thiện Nhân quyết định thế nào thì con cái ông trong thời đại thông tin rộng mở như ngày nay được hưởng thế ấy! Sống cũng nên chừa đường cho con cái có cuộc sống nhẹ nhàng thanh thản.

    Trả lờiXóa
  3. Một người là : Anh Nguyễn Bá Thanh ở Thành phố đáng sống !
    Một người là : Anh Đinh La Thăng muốn làm rạng danh Thành Phố-Hòn Ngọc Viễn Đông !
    Một anh thì đã về Trời
    Một anh thì đã gửi đời trong kho .

    Trả lờiXóa
  4. Chắc Ngài BT Thành ủy tp HCM phải suy nghĩ !
    Thiện Tâm ở tại lòng ta,
    Chữ Tâm kia mới bằng ba chữ Tài .
    ( Nguyễn Du, Truyện Kiều )

    Trả lờiXóa
  5. Ông nguyễn Thiện Nhân có triển vọng là chính khách chuyên nghiệp thì ông sẽ cư xử khác với Lê Thanh Hải! Bởi vì cái gã Lê Thanh Hải chỉ cố ngoi lên cái ghế nhiều danh vọng để cắp cướp mà không tỏ ra là một chính khách chuyên nghiệp. Vì không biết làm chính trị, lại chẳng có đẳng cấp của một chính khách nên người ta nghĩ ngay đến gã Lê Thanh Hải chỉ là một gã thợ hàn, suốt ngày chỉ biết hàn xì, bớt xén que hàn như nghiệp dĩ thì làm sao lãnh đạo toàn diện ở cái thành phố to đùng của cả nước?

    Trả lờiXóa
  6. Bọn “vô thần” này “chưa thấy quan tài chưa nhỏ lệ”. Khuyên cũng bằng thừa. Nhưng tôi đồng ý với tác giả, xét trên tổng thể, có luật nhân quả và báo ứng. Nó không phải là siêu hình, nó là sự kết nối, là chiếu ứng và ràng buộc của vô vàn mối quan hệ để sau cùng dẫn đến cái hệ quả tất yếu. Ví dụ như, nếu trái quy luật, thì chủ nghĩa xã hội hay chủ nghĩa cộng sản Đông Âu phải tự sụp đổ, chứ không chỉ vì người dân Đông Đức xúm lại du đổ bức tường Berlin thì nó đổ. Ví dụ như Đinh La Thăng không qúa bốc đồng tự tin vào những bệ đỡ và thói ngông cuồng, như Phan Văn Vĩnh không nài nỉ xin kéo dài công tác thì có lẽ sự việc không đến thế, ví dụ… thì chả đến nỗi. Nhưng cơ sự của nó là đã dính vào dây của Nghiệp thì có chạy cũng không thoát. “Đã mang lấy nghiệp vào thân/ Cũng đừng trách lẫn người gần trời xa”. Đã tạo NGhiệp thì không thể thoát. Xét tổng thể là có báo ứng. Vì dụ một ông nào đó rất ghê gớm, nhưng ở nhà vợ ngủ với giai, hay con tai bị tai nạn ô tô, hay thằng em tự nhiên bị tâm thần, hay thàng quý tử nghiện hút… Xét tổng thể, những người tốt đều có hậu vận khá, những người xấu hậu vận chả ra gì… Ấy là vì trong khi sống, từng giờ từng phút người ta tạo Nghiệp. Bọn hàng ngày hàng giờ tạo Nghiệp Ác thì đừng bao giờ nghĩ có cái kết toàn vẹn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quả đúng là như vậy . Tự gieo nghiệp chướng thì sẽ nhận quả báo ngay kiếp này ; Ác giả ác báo, không thể tránh được.

      Xóa
  7. Những người cộng sản đang làm tự mình mắc kẹt trong cuộc sống vật chất và tâm linh.

    Trả lờiXóa
  8. Tên ông, cụ thân sinh đã chọn không phải là không có ý nghĩa. Chỉ có người tử tế mói chọn tên cho con như vậy, muốn cho con trở thành người sống ở đời được như cái tên đó. Tôi nghĩ, ông Nhân cũng là người tử tế, có thể chưa được như mọi người mong muốn. Nhưng trong cái xã hội, đặc biệt trong chốn quan trường của chế độ thời nay, như ông cũng nên gọi là ...được, tử tế. Cũng bởi thế, tôi hy vọng ông sẽ là người đương quyền to nhất ở SG đòi xử lũ ác nhan vụ này với như một người có Thiện, có Nhân. Còn nếu không thì...ông cũng không hơn gì chúng nó.

    Trả lờiXóa