Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

ĐỘI TRƯỞNG ĐỘI HIỆP SĨ THÀNH PHỐ MANG TÊN BÁC LÀ AI?



“Hiệp sĩ” Nguyễn Sin – Đúng nó!

Dương Thị Tân
17-5-2018

Mấy ngày nay, cả làng Facebook xôn xao chuyện các “hiệp sĩ” thí mạng cho sự bình yên của “thanh kiếm và lá chắn”. Tôi vốn chẳng thể nhìn nổi cảnh máu me, đâm chém nên chẳng đọc.

Nhưng hôm qua có thấy cảnh “hiệp sĩ đường phố” quyên góp được tiền cho mấy gia đình của người đã chết. Thấy việc làm cũng có ý nghĩa nên mò vào đọc. Nhìn thấy những cọc tiền, rồi nhìn người ngồi trước đống tiền, thấy ngờ ngợ. Đọc kỹ thì là Sin Nguyễn… Nhưng cái mặt kia, cái mặt có lẽ không thể quên với tôi.


Ngày 8-5-2016, ngày mà cả nước sục sôi với Formosa xả thải giết chết biển VN. Rất nhiều người đã bị đám tay sai bắt bớ, đánh đập, trong đó có tôi. Chính cái mặt này, cái tay này đã táng thẳng vào mặt tôi khi chúng lùa tôi lên xe buýt, cùng với nhiều người rồi chở đến SVĐ Hoa Lư. Sau khi đến nơi, lùa mọi người xuống hết, chúng giữ lại một mình tôi trên xe. Cũng chính cái mặt này, hai con mắt trợn trừng, cũng chính cái tay kia xỉa xỉa vào mặt tôi, giọng nó gằn lại: tao sẽ tìm đến nhà mày, tao sẽ giết từng người một trong gia đình mày…

Với tôi có thể quên nhiều thứ, nhưng với kẻ đòi giết từng người trong gia đình mình thì chắc đời này, kiếp này, không thể nào quên.

Tôi đã kiểm lại rất kỹ, không thể có mơ hồ, nên ngày hôm nay tôi có thể khẳng định. Sin Nguyễn, ĐÚNG NÓ, ai có thể gọi nó là hiệp sĩ đường phố, nhưng với tôi Sin Nguyễn chỉ là thằng giết mướn.
.

 
“Hiệp sĩ” Nguyễn Sin, chuyên đánh người biểu tình. Ảnh: FB Nguyễn Sin

Và xin nói lại cho rõ. Kể từ hôm qua, khi tôi biết kẻ đánh đập tôi cùng nhiều người khác, vào cái ngày biểu tình vì BIỂN CHẾT cho đến sau này, nếu bất cứ chuyện gì bất thường xảy ra cho tôi và gia đình tôi đều do thằng giết mướn này gây ra.
____________

Ố kìa, “hiệp sĩ”!

Tuấn Khanh
17-5-2018

Ở Việt Nam, chuyện hiệp sĩ bắt cướp trên đường phố đang được bàn tán khắp nơi, nhất là trong cái xứ bạo lực đang lên ngôi, mà những người có trách nhiệm thi hành pháp luật thì như đang nhượng quyền không cần ký giấy.

Nhưng đến hôm nay, lại có thêm chuyện mới phát sinh đáng bàn hơn nữa. Chị Dương Thị Tân, một người hoạt động xã hội quen mặt ở Sài Gòn bất ngờ nhận ra đúng mặt của “hiệp sĩ” Sin Nguyễn, là một trong những thành phần tích cực tham gia bắt và đánh đập người biểu tình vì nạn cá chết.

Trong sự kiện mới đây có người dân đã thiệt mạng vì bắt cướp giúp người, người ta nhìn thấy Sin xuất hiện ngay ở đầu các trang truyền thông. Anh tự xưng trên facebook của mình là Hiệp sĩ đường phố, tức loại người hùng trừ gian diệt ác, là batman hay spiderman trong trí tưởng huy hoàng của con người.

Nhưng từ chuyện kể của chị Dương Thị Tân, anh Sin (tên của “hiệp sĩ”) chính là người tham gia hăng hái vai trò tay sai, bắt và đánh đập những người biểu tình chống Formosa gây ô nhiễm vào những ngày tháng 5-2016 tại Sài Gòn.

Sin chính là người đã đấm liên tiếp vào mặt chị Dương Thị Tân, một người phụ nữ đáng tuổi mẹ của Sin. Lúc đó, khi chị Tân đang trên xe bus, bị đưa về sân Hoa Lư, Sin “hiệp sĩ” đã đánh chị để thị uy và lập công với một loạt công an trên xe.
.

Bà Dương Thị Tân cho biết, bà đã bị “hiệp sĩ” Nguyễn Sin đánh khi biểu tình phản đối Formosa

Chuyện không chỉ vậy. Có những chi tiết chị Tân nhớ rất rõ.

Ngay khi bị đánh đập và nói qua lại với những người trên chiếc xe bus ấy, chị Tân nhớ rằng mình đã bấm máy thu trọn âm thanh vào chiếc iphone 4 của mình. Khi bị đạp ra khỏi xe, dẫn vào sân Hoa Lư, chị đã chuyển chiếc iphone 4 đó cho một người sẽ được thả ra trước.

Sau vài ngày kinh hoàng ấy, tôi còn nhớ chị Tân kể lại với giọng uất ức, run rẩy vì tức giận khi nhắc đến người thanh niên to con khỏe mạnh ấy xông vào đánh chị vô cớ, không cần nói năng gì cả. Đầu chị bị đánh mạnh đến mức bật ra, đập vào thanh sắt dựng đứng tay vịn trên xe bus, khiến chị hoa cả mắt. Cú đánh mạnh đến mức tay an ninh đứng gần đó còn giật mình và ngăn những đòn dự định tiếp theo của Sin.

“Chị nhớ rõ gương mặt của nó, nó chỉ đáng tuổi con chị. Không thể nào chị quên được”, chị nói như vậy với tôi, bằng một giọng yếu ớt, chưa thể hồi phục.

Chị là một người tôi kính trọng vì luôn sống cho người khác.

Nhưng ngay cả không biết gì về chị, tôi cũng không thể nào chịu nổi chuyện một người phụ nữ lớn tuổi, yếu đuối lại bị sức thanh niên vai u thịt bắp đánh đập và dọa giết, chỉ vì nghĩ cho môi trường sống. Ngày chị kể lại câu chuyện này, tim tôi muốn đứng lại vì không kiểm soát được cảm giác của mình.
.


Ngay sau khi chị Tân lên tiếng nhận diện Sin là kẻ hành hung, trên facebook của anh này xuất hiện phản ứng đơn giản là “bọn ba que” muốn triệt hạ anh. Thật ra, chuyện rất đơn giản, nếu Sin bị nhận lầm thì anh ta có thể tự tìm đến gặp chị Tân để buộc chị nói lại.

Và vì sao anh ta phải làm như vậy: Bởi đó chính là phong cách đúng của một hiệp sĩ. Chắc chắn nếu Sin dám làm điều đó, và giả như chị Dương Thị Tân nhận lầm, chắc chắn lời xin lỗi sẽ làm danh hiệu hiệp sĩ còn rực sáng hơn nữa.

Nhưng tiếc là Sin không làm vậy. Khi nhà văn Đoàn Bảo Châu phỏng vấn trực tuyến chị Dương Thị Tân về sự kiện này, Sin và bạn Sin trên facebook chỉ đòi hành hung người hỏi và người trả lời.

Nói cho cùng, phần blog này không muốn nói riêng gì về Sin, mà chỉ muốn nhắc đến rất nhiều người đang hành động xấu xa và nghĩ rằng sẽ không ai nhận ra cái bóng đồi bại của mình trên mặt đất, cũng như sẽ không bao giờ phải chịu búa rìu dư luận.

Đất nước 90 triệu dân thật rộng lớn, nhưng lại thật nhỏ để nhìn thấy nhau rất nhanh ở các chiều xấu tích cực hay tốt tích cực.

Đoạn blog này cũng muốn gửi một lời xin lỗi đến những người trượng nghĩa, luôn giúp người cô thế mà không cần danh lợi hay thủ đắc chính trị, nhưng giờ đang bị phiền toái lây bởi hai chữ “hiệp sĩ” lúc này. Thật lòng xin lỗi.

__________

Vuon Thi Le
16 Tháng 5 lúc 23:20 ·

GIỜ THÌ THƯƠNG HẠI

Lúc đầu khi biết các anh hy sinh vì bắt cướp, mình cảm phục kính nể bao nhiêu, giờ biết thực hư nhiều vấn đề mình đã "tự diễn biến" sâu sắc thành thương hại các anh bấy nhiêu rồi.


Hiệp Sĩ là người nghĩa hiệp, giữa đường thấy sự bất bình chẳng tha, là những Lục Vân Tiên thời @ thì đáng kính đáng yêu biết bao nhưng thật thất vọng khi thấy có gương mặt các anh trong đoàn quân bắt bớ đánh đập người biểu tình, cùng với những lời chửi bới người biểu tình chống Formosa của Sin thì mình đã ngộ ra nhiều điều!


Các anh đã bị lợi dụng! 


Bây giờ nằm vô tri vô giác trên giường bệnh, người ta đem bằng khen đến tặng, anh có biết không? Người ta hứa sẽ trang bị áo giáp, sẽ tìm cách bảo vệ các anh... Ôi, thương thay...hữu dũng vô mưu hay cái mưu cái dũng không còn vô tư trong sáng như Lục Vân Tiên nữa rồi, sao xứng danh Hiệp Sỹ?


Buồn.

* Có một câu hỏi: Tại sao cái tổ chức Hội HSĐP được ngang nhiên hoạt động, được tận dụng trong khi các hội đoàn xã hội dân sự khác thì không?
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1829402657365898&id=100008885443049

35 nhận xét :

  1. Hiệp sỹ đường phố có thể là người "LÀM CÔNG" cho công an.
    Các bạn hiệp sỹ nên vào đây (tễu blog) để thanh minh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải lập danh sách những tên ác ôn đàn áp dân lành và những kẻ giấu mặt ra lệnh. Không thoát lưới trời đâu.

      Xóa
    2. Đấy nòng cốt "quần chúng tự phát" của đảng đấy.

      Xóa
  2. Giang hồ? Hiệp sĩ? Đen hay Trắng?
    Năm Cam độ ấy ... quậy thế không?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trắng đen đây:
      Sin chính là người đã đấm liên tiếp vào mặt chị Dương Thị Tân, một người phụ nữ đáng tuổi mẹ của Sin. Lúc đó, khi chị Tân đang trên xe bus, bị đưa về sân Hoa Lư, Sin “hiệp sĩ” đã đánh chị để thị uy và lập công với một loạt công an trên xe.

      Xóa
  3. À ra thế, một lũ kiêu binh !em út của T.H. "tôi là anh của vạn đàn em nhỏ, không áo không cơm cù bất cù bơ"

    Trả lờiXóa
  4. Tưởng là " hiệp sỹ " hóa ra là tay sai . Bất kể là người lương thiện ( như người biểu tình chống hủy hoại môi trường ) hay kẻ cướp giật , " nó " đều ra đòn . Đó là bản năng của loài thú- người , thích bạo lực , nó chỉ chực chờ cơ hội để động thủ , chứ chả phải là nghĩa cử gì .
    Cám ơn tác giả đã cảnh báo .

    Trả lờiXóa
  5. Làm điều ác mà không ăn năn, sớm muộn cũng nhận quả báo thôi. Bài học nhãn tiền ...

    Trả lờiXóa
  6. cái thằng này ở trong cái đám do thằng Lê Trương Hải Hiếu chỉ đạo. Hôm đó Thằng Hải Hiếu này nó sấn sổ vào bác Điếu cày cùng với một đám lâu la, tướng tá bặm trợn như thằng Nguyễn Sin này, một lúc sau có một đám xốc nách bác Điếu cày lên xe chở đi và từ hôm ấy bác Điếu Cày bị giam mấy năm trời! Thời gian này thằng Hải Hiếu là lãnh đạo quận 1, một lũ khốn nạn! Để rồi xem, dù gì thì nó vẫn phải sống trong dân vài mươi năm nữa! Nó có giết hết được dân không?

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn công nghệ số 4.0, chính nhờ công nghệ này mà thật giả, trắng đen rõ hết.

    Trả lờiXóa
  8. Mà không hiểu ở đâu có cái 'tước" hiệp sĩ ở cái xứ sở này thế nhỉ? Ai phong? Nguyễn Sin, thằng này lên Youtube, mặt mũi vằn vện, nó hoạt động lâu rồi! Thằng Lê Trương Hải Hiếu là chủ tướng của nó!

    Trả lờiXóa
  9. Trên Youtube có mấy thằng loại này bàn về chính trị này khác là cái kiểu côn đồ hăm dọa! Tự dưng rồi mấy thằng này lại bàn về chính chị, chính em mới chết chứ! Thì lúc trước có thằng Phan Sơn Hùng hành hung các nhà hoạt động xã hôi rồi! Chúng nó côn đồ cả!

    Trả lờiXóa
  10. Tôi luôn nghi ngờ về sự "nghĩa hiệp" của các "hiệp sỹ" đường phố.
    Có đúng là họ làm việc công không cần trả lương như báo chí từng ca ngợi, hay cũng chỉ đơn thuần là đi kiếm ăn,"ăn đêm" ?... Hiệp sỹ mà xuất thân từ giang hồ, có những người từng vào tù ra tội, có tiền án tiền sự.
    Quả là khủng khiếp, cái ranh giới giữa bắt cướp và cướp nó liền kề. Liệu tất cả các phi vụ trôm cướp họ bắt được có giao hết cho nhà chức trách không, hay "làm luật" xong cho đi?
    Chung quy như người xưa nói
    Đi đêm "ma lại gặp ma"...
    Nói ra thì người ta cho là xuyên tạc là phản động...Là chống lại phong trào quần chúng tham gia giữ gìn ANTT &TTATXH.
    Đề nghị bác Tễu cho hiển thị commen này cho mọi người cùng tranh luận.
    Công an về hưu

    Trả lờiXóa
  11. Một hiện tượng không bình thường, mà ở các nuớc có pháp luật đàng hoàng không có, - hiệp sĩ đường phố CHXHCNVN...
    Những tổ chức kiểu này, nếu có ở nuớc ngoài, thường hoạt động không công khai. VD: một tổ chức của nhân dân giết bọn tay chân của Escoba vì hắn đánh bom giết dân thường vô tội vạ.

    Trả lờiXóa
  12. Hóa ra là mộ tu lũ tay sai, phản dân, hại nước. Tất nhiên trong số những người gọi là hiệp sĩ, có một số hiệp sĩ thật, có một số bị lũ tay sai lợi dụng. Cứ tưởng là cao cả lắm, nào ngờ cũng một phường bất lương, mất dạy.

    Trả lờiXóa
  13. Khi chưa đọc bài "nhận diện" tên Sin của chị Tân, quả thật tôi vô cùng ngưỡng mộ các HSĐP ở Sài Gòn. Giờ thì hoàn toàn thất vọng, ít nhất là với tên Sin! Hóa ra hắn không phải là "hiệp sĩ" bắt cướp mà chính hắn lại là tên côn đồ, tên cướp khét tiếng đối với những người yêu nước chống Tầu. Hãy tẩy chay và vạch mặt hắn đi!
    Nhân đây cũng xin có lời: Trên biển thì CSB đùn cho ngư dân ra khơi bảo vệ chủ quyền; trên đất liền thì CA đùn cho "hiệp sĩ" đi bắt cướp. Nó cứ trái khoáy thế nào ấy.

    Trả lờiXóa
  14. Giang hồ Hiệp sỹ Đen pha Trắng.
    Công an Mật vụ Đỏ xen Vàng.
    Đen đen Trắng trắng tro màu xám
    Đỏ đỏ Vàng vàng máu lẫn phân.

    Trả lờiXóa
  15. Những người làm kiểu như Nguyễn Sin mà được gọi là Hiệp Sĩ thì nên dành cho CA VN !

    Trả lờiXóa
  16. "Hiệp Sỹ Côn Đồ"

    Trả lờiXóa
  17. " Côn Đồ Sài Gòn"

    Trả lờiXóa
  18. Cũng chính cái mặt này, hai con mắt trợn trừng, cũng chính cái tay kia xỉa xỉa vào mặt tôi, giọng nó gằn lại: tao sẽ tìm đến nhà mày, tao sẽ giết từng người một trong gia đình mày…
    - Ôi ôi ôi !

    Trả lờiXóa
  19. Tưởng là " hiệp sỹ " , hóa phường du côn !.

    Trả lờiXóa
  20. Thì ra là , ở một số " hiệp sỹ " cái máu săn mồi đã ngấm vào xương tủy , chỉ chờ dịp là phát huy bản năng chứ chưa hẳn là vì nghĩa khí Lục Vân Tiên ( dân lành biểu tình yêu nước , nghe trển sai khiến , nó cũng nện rất tàn độc ) . Nhưng dẫu sao , hành động sả thân bắt cướp là rất đáng biểu dương .

    Trả lờiXóa
  21. Mario Puzo, tác giả cuốn The God Father, phân tích rằng mấy thằng bạo lực tàn bạo thật ra nó có bộ thần kinh yếu đuối, nó sử dụng bạo lực vì lúc nào nó cũng sợ người khác giết nó, nó thể hiện bạo lực để xua đuổi nỗi sợ hãi trong con người nó. Bố Già hiểu được điều này nên đem lại cho nó cảm giác yên bình, thế là nó tuyệt đối trung thành, bởi vì chính nó phải bám lấy cái cảm giác yên bình đó để nó sống!
    Mấy cái loại thằng Nguyễn Sin này cũng vậy, nó cần được che chở, khi che chở cho nó thì bảo gì nó cũng làm, chẳng phải là nó mạnh mẽ gì đâu! Một ngày nào đó, nó không còn được che chở thì nó mềm như sợi bún, chẳng dám ho he nữa đâu! Ngày đó không còn xa!

    Trả lờiXóa
  22. Tôi tin chị Dương Thị Tân, nhìn mặt thằng xã hội đen này tôi cũng tin chị bị đánh rất đau.

    Trả lờiXóa
  23. Khi nó đánh chị Dương Thị Tân là nó đã chỉ ra rằng nó rất yếu đuối, nó xem một người phụ nữ là mối đe doạ thật sự nên nó đã xuống tay! Đấy! Bản chất nó bày ra đấy! Cả thằng Lê Trương Hải Hiếu cũng vậy! Chúng nó dở lắm! Rồi thì cái cuộc đời khốn nạn chờ nó thôi!

    Trả lờiXóa
  24. Xã hội văn minh không ai xài hiệp sĩ đánh thuê cả. Chỉ xã hôi man rợ như thời Thuỷ hử hay nơi không có pháp quyền mới có vài ba anh giang hồ tự coi mình là hảo hớn đi bắt trộm. Sự bất lực của chính quyền là đây.

    Trả lờiXóa
  25. Cái mặt thằng Nguyễn Sin này là mặt thằng ăn cướp chứ hiệp sĩ gì nó!

    Trả lờiXóa
  26. Thằng Nguyễn Sin này không biết gì mà bày đặt dính dấp tới chính trị, nó chẳng hiểu cái gì đang xảy ra. Có ai khuyên nó một câu, lún sâu quá thì rồi không có đường về đấy! Muốn yên than với vợ con thì đừng thấy đỏ mà tưởng chín!

    Trả lờiXóa
  27. Chào các bạn! Những người có nghề đàng hoàng, làm ăn chân chính, nuôi vợ dạy con, chẳng ai có thời gian rỗi hơi suốt ngày đi làm "Hiệp sĩ" có tính cách như Lục Vân Tiên đâu, nhiều người nhầm lẫn.

    Trả lờiXóa
  28. Cái chuyện này mọi người đã hiểu từ lâu rồi, người tử tế thì phải lo làm, lo ăn để mà đảm bảo cuộc sống của mình, có thể giữa đường thấy chuyện bất bình thì cũng dùng lời lẽ để phân giải, chứ còn truy cùng diệt tận thì chỉ có lưu manh mới hành xử như vậy, mà thời buổi này cái gọi là lực lượng thanh kiếm và lá chắn họ hay dùng lưu manh đầu đường xó chợ để nhiễu nhương xã hội, như vậy họ chính là lưu manh chính trị, mà lưu manh chính trị nó nguy hiểm vô cùng, một xã hội bất an là do những người làm chính trị quá lưu manh.

    Trả lờiXóa
  29. Côn đồ đeo mặt nạ,

    Trả lờiXóa
  30. Đây là lũ đâm thuê chém mướn thì có

    Trả lờiXóa
  31. Nhân - quả. có ngày nó cũng bị đâm thôi mà.

    Trả lờiXóa
  32. Cái bác Nhân đang muốn trang bị áo giáp cho họ đấy. Chẳng hiểu sao, hình như bác Nhân không biết sự tồn tại lực lượng này nhằm mục đích gì, có phải vì dân hay còn mục đích gì khuất tất, cảnh sát, dân phòng, bảo vệ khu phố..... Nhiều thế mà tội phạm vẫn nhiều.

    Trả lờiXóa