Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

QUỐC GIA THANH HÓA


Ảnh: Báo TTC 
 
Quốc gia Thanh Hóa




Nguyễn Tiến Tường
20-5-2018

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói “Thanh hoá là một Việt Nam thu nhỏ”. Tôi lại thấy, Thanh Hóa hiện tại, có thể xem là một quốc gia độc lập. Quan chức Thanh Hóa như thể xưng vương, có luật riêng. Đến bò ăn cỏ còn phải đóng phí.

Thuế phí ở Thanh Hóa, vô cùng khủng khiếp. Thôn có phí thôn, xã có phí xã, huyện có phí huyện. Thực trạng trầm kha mà báo chí viết hàng chục năm, không chút xi nhê.


Thanh Hóa quan chức không cần tài năng nhân đức, hot girl thăng chức không cần lộ trình. Quan chức bao bọc nhau coi trời bằng vung, coi Trung ương như không có.

Bằng chứng là tháng 1, đích thân Thủ tướng cách chức ông Ngô Văn Tuấn, PCT tỉnh vì “nâng đỡ không trong sáng” hot girl Quỳnh Anh, thì tháng 4, tỉnh lập cái gọi là Ban Chỉ đạo về quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị và nhà ở để bổ nhiệm ông Tuấn làm Uỷ viên thường trực-tổ trưởng.

Văn phòng Chính phủ yêu cầu báo cáo, tỉnh nói luôn là phù hợp với chính sách của Đảng và nhà nước.

Với một người vừa bị cách chức vì sai phạm như vậy mà bố trí giữ cương vị lãnh đạo, thì không còn từ ngữ để diễn tả sự chây lì, trơ trẽn của địa phương. Nói như đại biểu Lưu Bình Nhưỡng là chống chế.

Việc xử lý của lãnh đạo Thanh Hóa là dối trời lừa dân, vô pháp vô thiên. Trên coi thường phép nước, dưới bức hại dân lành.

Thanh Hóa, toàn những chuyện trái khoáy động trời. Từ quan chức mà ra cả. Dân xứ Thanh nổi tiếng đoàn kết mà phải cam chịu, đủ hiểu uy lực quan quyền ra sao.

Trong bối cảnh đó, phó bí thư Đỗ Trọng Hưng kêu gọi báo chí ủng hộ tỉnh, khác nào là một lời hiệu triệu.

Một tiểu bang trong liên bang còn có khuôn phép chung phải tuân thủ. Một nước nằm trong một nước, còn có ràng buộc chung phải chấp hành. Còn xứ Thanh, thượng thiên địa hạ duy ngã độc tôn.

Trong não trạng của quan chức, Thanh Hóa là cuốc gia độc lập lâu rồi đấy thây.

Hử?

11 nhận xét :

  1. THANH HÓA

    Thanh Hóa nhà choa
    Khu Bốn đẩy ra
    Khu Ba đẩy vào
    Đẩy sang Lào thì Lao không nhận
    Quay về uất hận
    Lập quốc gia riêng
    Thủ đô thiêng liêng
    Là miền Nông Cống
    Quốc ca truyền thống
    Dô tá dô ta
    Nông nghiệp quốc gia
    Là cây rau má
    Nền công nghiệp hóa
    Là phá đường tàu…


    Lúa luồng lợn lạc lang low
    Sáu nghề truyền thống là hồn xứ Thanh

    (Đồng dao xứ Thanh, ghi 1988)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói “Thanh hoá là một Việt Nam thu nhỏ”. Tôi lại thấy, Thanh Hóa hiện tại, có thể xem là một quốc gia độc lập. Quan chức Thanh Hóa như thể xưng vương, có luật riêng. Đến bò ăn cỏ còn phải đóng phí.

      Thuế phí ở Thanh Hóa, vô cùng khủng khiếp. Thôn có phí thôn, xã có phí xã, huyện có phí huyện. Thực trạng trầm kha mà báo chí viết hàng chục năm, không chút xi nhê.


      Thanh Hóa quan chức không cần tài năng nhân đức, hot girl thăng chức không cần lộ trình. Quan chức bao bọc nhau coi trời bằng vung, coi Trung ương như không có.
      -KÉO LÒ VÀO THÔI BÁC TRỌNG ƠI!

      Xóa
  2. “Thanh Hoá là một Việt Nam thu nhỏ”?!
    Sao các ông toàn phát ngôn kiểu nhạt nhẽo vô hồn thế? Đương nhiên mỗi tỉnh trong một quốc gia sẽ là quốc gia ấy thu nhỏ.
    Thà là nói “Thanh Hoá là một TQ thu nhỏ” nó còn có "trí tuệ" một chút.

    Trả lờiXóa
  3. Trần Thị Thảolúc 10:16 21 tháng 5, 2018

    Khắp trời đất VN thì đâu đâu cũng thấy địa chủ , cường hào , ác bá mới.Bọn chúng giàu vô kể nhờ cướp đất của dân , tàn phá tài nguyên thiên nhiên và đặt ra hàng trăm thứ thuế,... Nhưng riêng xứ Thanh thì lãnh đạo lại có những đặc điểm riêng vượt trội mà lãnh đạo tỉnh khác cần " học tập " như THUẾ CỎ , NÂNG ĐỠ KHÔNG TRONG SÁNG ; XÂY DỰNG LÀNG DU LỊCH TRÊN ĐẤT NÔNG NGHIỆP;...Nên có thể nói Thanh Hóa là 1 vương quốc nhỏ nằm trong quốc gia lớn có tên gọi nước Cộng hòa XHCN VN.

    Trả lờiXóa
  4. Quan tham, dân gian. Nơi nào cũng có, nhưng quê hương Thanh Nghệ là quá nhiều. Tôi quê TH, có quen một số người cũng khá, có lần ngồi vui chuyện, nói với họ. Sao các ông có tiền, đầu tư vào nhiều lĩnh vực ở HN và TPHCM mà không nhớ quê hương. Có người nói : Đưa tiền về quê coi chừng mất luôn. Lúc ấy thấy không tin, nhưng rồi thực tế là gần như thế. Cái nghiêm của luật chỉ dùng để trấn áp dân thường thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Thanh Hoá đi trước các tỉnh thành khác theo sau ! Ở tp HCM nguyên PCT UBND Nguyễn văn Đua còn kí quyết định sửa đổi cả NĐ của Thtg trong vụ qui hoạch đất Thủ Thiêm . Vậy mà báo chí lại bị khép miệng . QH họp lần này cũng không bàn tới chỉ bàn tới vụ AVG và đất đai Đà Nẵng thôi ! Các lãnh chúa ở CH xhcn VN ngày càng lớn quyền !

    Trả lờiXóa
  6. Các quan ở Hoa Thanh Quế thì đã quá nổi tiếng . Dân quá khổ . Phải công nhận , họ to gan coi trời ( TƯ ) bằng vung ( như những sự kiện bài báo đề cập ). Hậu họa nhãn tiền là đây chứ đâu .

    Trả lờiXóa
  7. Xưa có 36 nay có 63 sứ quân cát cứ ! Trên bảo dưới chẳng thèm nghe . Loạn .

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là Quốc gia riêng thật!HAY.

    Trả lờiXóa
  9. Ở trên có thế nào thì thằng tỉnh nó mới như vậy chứ.

    Trả lờiXóa
  10. Xưa loạn 12 xứ quân. Giờ mỗi tỉnh là một quốc gia thì sẽ có bao nhiêu xứ quân nhỉ?!

    Trả lờiXóa