Thứ Hai, 28 tháng 5, 2018

PHÓ THỦ TƯỚNG YÊU CẦU LÀM RÕ VỤ ÔNG TỒN ĐẠO VĂN



Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ 
nghi vấn GS Nguyễn Đức Tồn đạọ văn

Tiền Phong

 28/05/2018 18:53 
 
TPO - Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Bộ GD&ĐT yêu cầu làm rõ nghi vấn đạo văn của GS Nguyễn Đức Tồn - nguyên Viện trưởng Viện Ngôn ngữ học Việt Nam.

Công văn nêu rõ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ GD&ĐT làm rõ nghi vấn đạo văn của GS Nguyễn Đức Tồn, bảo đảm nghiêm minh, khách quan và có báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, Tổng thư ký Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước vừa có văn bản yêu cầu ngành ngôn ngữ học kiểm tra việc GS Nguyễn Đức Tồn bị tố đạo văn của học trò. Văn bản do GS Trần Văn Nhưng - Tổng thư ký Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước ký, gửi tới GS Trần Ngọc Thêm - Chủ tịch Hội đồng Chức danh Giáo sư ngành Ngôn ngữ học ngày 17/5. 


Theo nội dung văn bản này, thời gian qua, một số phương tiện thông tin đại chúng phản ánh nghi vấn đạo văn của ông Nguyễn Đức Tồn, thành viên Hội đồng Chức danh Hội Ngôn ngữ học, công tác tại Viện Ngôn ngữ, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam.

Thường trực Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước đề nghị Hội đồng Chức danh ngành Ngôn ngữ học khẩn trương kiểm tra và có ý kiến chính thức bằng văn bản gửi Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước trước ngày 1/6 để xem xét quyết định theo quy định của pháp luật. 

Tối 22/5, GS. Nguyễn Đức Tồn cũng có đơn kiến nghị ông gửi Thủ tướng Chính phủ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Ban Tuyên giáo trung ương, Tổng thanh tra Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch Hội đồng Chức danh giáo sư Nhà nước (HĐCDGSNN), Thường trực Hội đồng Chức danh giáo sư Nhà nước, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Ngôn ngữ học Việt Nam.


Đỗ Hợp

8 nhận xét :

  1. GS Nguyễn Tiến Dũng đã chỉ rõ Bộ trưởng Giáo dục và Đáo tạo đạo văn, giả khoa học sao không thấy PTT có y kiến gì hết?

    Trả lờiXóa
  2. Vậy sao ông Đam không làm rõ vụ ông Võ Khánh Vinh và vụ đao văn lùm xùm của ông Phùng Xuân Nhạ? Ông Đam có ý kiến gì khi ông Phùng Xuân Nhạ làm chủ tịch hội đồng chức danh giáo sư trong khi ông Nhạ không phải là giáo sư? Như thế có trớ trêu, trái khoáy không?

    Trả lờiXóa
  3. Hay ? Cái vụ này phải Thủ Tướng vào cuộc chăng? Thế thì phải nhiều thủ tướng mới giải quyết hết việc linh tinh của xã hội hiện nay. Thủ Tướng Việt Nam mệt thật.

    Trả lờiXóa
  4. Thực ra tôi không muốn Ẩn danh, nhưng mệt với các thầy quá...!!!. Theo tôi, 3 "còm" trên đều tuyệt đối đúng. Có điều, thưa các Thầy, anh Tồn hỗn quá với chị Thúy Khanh , nên phải Xử lý anh Tồn trước. Rồi đến anh Nhạ, và các Anh...sau.

    Trả lờiXóa
  5. Việc xử lý ông Tồn là xử lý ngược. lẽ ra phải làm theo trình tự:
    _Thứ nhất: Giải tán Hội đồng Chức danh giáo sư Nhà nước hiện thời.
    _Thứ hai: Tổ chức (hay bầu bán gì đấy) Hội đòng chức danh mới
    _Thứ ba: Hội đòng chức danh (mới) xem xét trường hợp ông Tồn, nếu thấy cần thiết thì tuyên hủy chức danh giáo sư của ông Tồn (nếu đã có chức danh).
    Thứ tư: Hội đồng chức danh (mới) xem xét trường hợp của ông Phùng Xuân Nhạ về việc đạo văn, thi hành kỷ luật, tước chức danh Phó giáo sư.
    Thứ năm: xem xét trường hợp ông Võ Khánh Vinh, nếu thấy đủ điều kiện thì đưa qua cơ quan điều tra.
    Đã xử lý thì phải triệt để và nghiêm minh, cứ làm luộm thuộm thì chẳng ra làm sao! Nhếch nhác!

    Trả lờiXóa
  6. Tôi nghĩ chuyện đạo văn của ông Tồn là quá rõ ràng, việc thẩm tra chỉ là thủ tục. Tuy nhiên, sau đó sẽ là gì? Khi đã có kết luận đạo văn, Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước hủy bỏ chức danh Giáo sư của ông Tồn là đương nhiên. Vấn đề đặt ra là, khi bị tước chức danh Giáo sư, ông Tồn có còn được giữ chức danh Phó Giáo sư không? Chẳng lẽ mất tín nhiệm như thế, chẳng lẽ "trộm cắp" như thế mà vẫn xứng đáng Phó Giáo sư? Cắt tất mới công bằng! Ông Tồn sẽ chỉ còn là Tiến sỹ nếu không ai phát hiện cái luận an Phó Tiến sỹ của ông ấy đạo văn!

    Trả lờiXóa
  7. Tồn ạ, bạn gái một thời Trong sáng của Tồn đây. Tồn rất dại, khi việc của mình như Thế, mà cứ vu khống anh Lợi, anh Hiệp đương kim viện trưởng; lại ưu ái bất thường cô Sao Chi...Mình biết, các anh ấy đã bỏ qua, thương Tồn nhiều, nhưng Tồn sao dại thế...!!! Việc giờ đã lên Chính phủ, yêu cầu của Tồn...chẳng ai nghe đâu. Thôi thì mình mong Tồn hãy Chân cứng đá mềm, coi như một bài học về Thực học, về Nhân cách , Nhân ái cho con cháu chúng mình, Tồn ạ. Bạn gái Một thời của Tồn.

    Trả lờiXóa
  8. Toàn bọn học láo, đạo văn, nhưng thủ đoạn cao cường. Đánh nhau thì như tam quốc vòng vo thôi. Nếu chúng nó đánh nhau chết hẳn hết đi để người giỏi có đạo đức học thuật thay thì tốt cho nền giáo dục nước nhà.

    Trả lờiXóa