Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2018

Phạm Quang Long: LỚN HAY NHỎ? CÓ ĐÁNG LO KHÔNG?


Phạm Quang Long
Lớn hay nhỏ? Có đáng lo không?

Việc khách du lịch Trung Quốc cố tình tổ chức một đoàn mặc áo có đường lưỡi bò nhập cảnh Việt Nam, nghênh ngang thế, thâm độc thế mà ông Tổng cục trưởng Du lịch bảo đó chỉ là " sự cố nhỏ", không nên vì thế "để ảnh hưởng đến đại cục".


Tôi xin nói ngay cái tâm lý nô lệ này không thể chấp nhận được ở một người dân thường chứ không nói đến ở một người có vị trí lãnh đạo ngành du lịch nước nhà. Chủ quyền quốc gia mà bảo nhỏ thì trong mắt những người như vậy cái gì mới được coi là lớn?




Nên xem lại có nên giao trọng trách cho những người như vậy không? Hèn gì, từ lâu nay đám hướng dẫn viên chui cứ lem lẻm nơi này nơi kia của nước mình là lãnh thổ Trung Quốc và ngành du lịch mỗi khi bị dư luận kêu ca về những chuyện như vậy lại nêu ra đủ thứ khó khăn để nói là không dẹp được. Tướng đã thế thì quân làm sao mà khác được?

3 nhận xét :

  1. Việc Nguyễn Văn Tuấn phát biểu như vậy thì tôi cho rằng có 2 khả năng: thứ nhất Tuấn đã được TQ đỡ đầu hoặc nhận hối lộ của TQ nên làm tay sai cho chúng. Thứ 2 là Tuấn sợ trách nhiệm nên nói như vậy để đánh lừa dư luận nhằm giảm nhẹ mức độ nghiêm trọng. Nhưng dù trường hợp nào thì y cũng thiếu sự khôn ngoan, thông minh.
    Tôi đã nhắn tin cho BT Nguyễn Ngọc Thiện (0935959999) bày tỏ sự bất bình với phát biểu của Tuấn. Sau khi nhắn tin cho BT Nguyễn Ngọc Thiện để phản đối phát biểu của ông Nguyễn Văn Tuấn, sáng nay tôi đã nhận được tin nhắn của BT như sau: "Tôi sẽ xử lý việc này. Cảm ơn anh!".
    Rất cảm ơn ông BT đã tiếp thu ý kiến của người dân!

    Trả lờiXóa
  2. Cần phải điều tra xem cu cậu Tuấn này có phải là gián điệp của Tàu khựa không , mà luận điêu đặc sệt Tàu khựa ???

    Trả lờiXóa
  3. Ngày xưa hóc sinh tiểu học miền Nam được đọc “Những tâm hồn cao thượng” là truyện dịch của giáo sư Hà mai Anh hiệu trưởng trường tiểu học Trần quý Cáp. Trong truyện có bài về cậu bé đánh giầy người Ý. Một lần, cậu đánh giầy cho nhóm du khách Đức và được trả thù lao hậu hĩnh và rất vui khi nghĩ đến số tiền đó có thể mang lại một chút no ấm cho gia đình cậu hôm đó. Nhưng nhóm du khách đó đã xuyên tạc quê hương cậu bẩn thỉu và toàn ăn cắp. Cậu đánh giầy đã ném trả sồ tiền đó và bảo tôi không nhận tiền của những người xúc phạm quê hương tôi.

    Liêm sỉ của ông cục trưởng này dám cá không bằng cậu đánh giầy!

    Mọi thứ tình yêu quê hương, tự hào dân tộc, chủ quyền đất nước sẽ được ông đặt lên bàn cân để so với cục tiền (đại cục) mà ông và đám quan chức thời nay thu được

    Trả lờiXóa