Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

ÔNG NÀY NGU DỐT, HAY LÀ KẺ LỪA ĐẢO?

Viện trưởng Viện KSND tối cao Lê Minh Trí

Ngu dốt hay lừa đảo?

Võ Xuân Sơn
6-5-2018

Trích trong bài “Viện KSND tối cao nói về vụ truy tố bác sỹ Hoàng Công Lương” đăng trên Báo Tiền Phong, lúc 21h09, ngày 04/05/2018:

Ngày 4/5, Viện trưởng Viện KSND tối cao Lê Minh Trí và Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 4 (TPHCM) đã tiếp xúc cử tri quận 11 trước kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV.

Cử tri Trần Văn Tuấn (phường 3) nói: Vụ tai biến chạy thận tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, các chuyên gia ngành y tế cũng cho rằng xử lý hình sự bác sỹ phụ trách chạy thận là không thấu tình đạt lý, vì sao vẫn truy tố bác sỹ Hoàng Công Lương, trong khi vụ VN Pharma sai phạm nghiêm trọng như vậy lại xử quá nhẹ?

Trả lời cử tri, Viện trưởng Viện KSND tối cao cho hay vụ chạy thận làm chết nhiều bệnh nhân ở Hòa Bình, bác sỹ Hoàng Công Lương đã gửi tâm thư kêu cứu và nêu lý do nước chạy thận là do công ty cung cấp chịu trách nhiệm. Bác sỹ chỉ có việc ký chứ không có điều kiện thẩm định chất lượng nước đạt hay không đạt, đến khi xảy ra sự cố thì lại bị xử lý liên đới trách nhiệm.

“Nhiều chuyên gia ngành y cũng rất tâm tư về chuyện này nhưng không truy tố thì không được vì bác sỹ nằm trong dây chuyền này, ổng không ký thì chuyện chết người không xảy ra”, ông Trí cho hay.

Hết trích.

Tôi không thể không đặt câu hỏi, ông Viện trưởng Viện KSND tối cao Lê Minh Trí này ngu xuẩn, dốt nát về lí luận, hay ông đang cố tình đánh tráo sự việc để lừa đảo cử tri?

BS Lương kí chỉ định cho chạy thận, dựa trên cơ sở hệ thống lọc thận đã được kiểm tra tốt, có biên bản bàn giao của Phòng vật tư của bệnh viện (nơi chịu trách nhiệm về vấn đề này), cho đơn nguyên thận nhân tạo, dựa trên các thông số máy và thông số về người bệnh, theo đúng qui định của Bộ Y tế. Đây là một y lệnh, áp dụng trong y khoa.

BS Lương không kí xác nhận hệ thống đã được sửa chữa hay bảo dưỡng tốt. Việc đó thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của Phòng vật tư và bên bảo dưỡng làm. Trên thực tế, Phòng vật tư của bệnh viện và bên bảo dưỡng cũng đã làm việc này, và họ còn có biên bản bàn giao cho đơn nguyên thận nhân tạo, mà dựa trên biên bản đó, BS Lương cho chỉ định chạy thận.

Hai việc kí này khác nhau hoàn toàn về bản chất. Với câu nói “ổng không ký thì chuyện chết người không xảy ra” của ông Viện trưởng Viện KSND tối cao Lê Minh Trí cho thấy ông ấy quá ngu dốt, không phân biệt nổi việc kí nào là nguyên nhân gây ra cái chết cho người bệnh. Hoặc ông ta cố ý mập mờ chuyện kí, để lừa đảo cử tri.

Thử hỏi con người như vậy có xứng đáng làm đại biểu quốc hội hay không? Và, với những những kẻ như vậy cầm quyền, thì nền tư pháp này, và nhìn rộng ra, đất nước này sẽ đi về đâu?

16 nhận xét :

  1. Chắc là bằng dỏm hoặc là con đồng chí nào đó nên mới leo lên được chức này. bây giờ lại lo thu hồi vốn và tiếp tục đầu tư, vì vậy có biết mẹ gì về nghiệp vụ chuyên môn ngành luật đâu.
    Không chỉ có một đồng chí viện trưởng này ngu, mà có hàng trăm hàng ngàn đồng chí khác cùng một lò như vậy.

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết của tác giả đã phản biện chính xác rồi,dư luận xã hội cũng đã nhiều lần lên tiếng phản đối việc truy tố b/s Hoàng Công Lương nhiều rồi.Nay tôi không bàn nhiều nữa chỉ lên tiếng phản đối vụ việc trên,không thể vì chết nhiều người mà phải làm dù chỉ chết một người,nhưng không được đẩy tội sang cho người yếu thế là b/s Hoàng Công Lương mà phải là Giám đốc bệnh viện mới là kẻ chịu tội trước tiên

    Trả lờiXóa
  3. Tiên sư thằng Lê Minh Trí này cãi chày, cãi cối! Thế mà cũng đòi làm viện trưởng viện KSNDTC! Thằng giám đốc đưa máy vào vận hành thì tất nhiên hậu quả là nó phải chịu! kế đến là thằng trưởng phòng vật tư! Bác sĩ Hoàng Công lương chỉ là người nhận bàn giao mà thôi! Anh bảo máy tốt và trách nhiệm anh là phải bàn giao máy hoàn hảo, an toàn một trăm phần trăm cho bác sĩ điều trị, nếu máy có sự cố gì thì phải là thằng giám đốc và thằng trưởng phòng vật tư chịu trách nhiệm chứ! Thằng Lê Minh Trí này chẳng nhẽ cả mấy năm rồi mà nó vẫn không nắm vấn đề, không hiểu vấn đề thì chết rồi! Thằng Lê Minh trí trước khi tuyên bố cái gì thì phải hiểu rằng cái máy nó có ba phần:
    1/ Phần cơ
    2/Phần điện.
    3/Phần hóa.
    Cả ba phần này người bác sĩ chẳng dính dáng gì đến! Người bác sĩ chỉ ở khâu hoàn toàn tách biệt với ba phần trên, đó là khâu điều trị, hiểu chưa? Lê Minh Trí?

    Trả lờiXóa
  4. Chốn quan trường khốc liệt và nghiệt ngã. Người xưa có nhắc nhở rằng: Uốn lưỡi 7 lần hẵng nói; Đằng này cứ nói bừa tăng tít thì chuyện này chỉ có làm lãnh đạo ở Việt nam lúc này mới làm thế, vì họ chả cần biết ai ngoài họ, thật là VÔ THỨC & VÔ CẢM.

    Trả lờiXóa
  5. Lê Minh Trí này nó phát ngôn mà không sợ dư luận người ta khinh thường một người ở chức vụ cao mà quá dốt! Ở cái chức vụ tối cao của ngành tư pháp mà nói thế thì thối không ai ngửi được! Đến cái việc tìm hiểu một cái máy chạy thận với chức năng của nó mà cả năm trời không nắm được thì bỏ mẹ rồi!

    Trả lờiXóa
  6. “Nhiều chuyên gia ngành y cũng rất tâm tư về chuyện này nhưng không truy tố thì không được vì bác sỹ nằm trong dây chuyền này, ổng không ký thì chuyện chết người không xảy ra”, ông Trí cho hay.
    (lê Minh Trí)
    ___________________________
    Công nhận thằng này lí luận Chí Phèo thật! Chẳng nhẽ một người đi đường buồn đái quá không nhịn nổi, bèn ghé cu đái vào chân tường của một cao ốc, chẳng ngờ cái cao ốc đổ sập, người đái đường chạy kịp, sau đó bị lôi ra tòa kết tội rằng tại vì anh ta đái vào cao ốc nên nó sập hay sao? Hở? Lê Minh Trí?

    Trả lờiXóa
  7. ...Với những những kẻ như vậy cầm quyền, thì nền tư pháp này, và nhìn rộng ra, đất nước này sẽ đi về đâu?

    Trả lờiXóa
  8. Phải ngu ngơ như ông Trí mới dám là VT VKS TC. Có ngu ngơ thì Người giỏi lý luận mới lừa được, bảo bắt, giết ai là bắt liền, không cần đúng sai, đạo lý. Vụ án siêu lớn là, sau 50 năm, ai đó cố ý làm bậy, khiến cho GDP Việt nam thua Singapore từ 0-21 lần, hàng vạn người phơi thây trên biển, hàng triệu người chết yểu, hàng triệu trẻ em còi xương... ô Trí và... không bao giờ dám nhắc và truy tố ai? Cháu bs Lương chỉ là phương tiện để rằn mặt lương dân. Tớ thích làm gì cũng ổn?!

    Trả lờiXóa
  9. Lê Minh Trí này dốt thật đấy! Bác sĩ Hoàng Công Lương ký nhận là vì giám đốc nó giao máy, nó bảo rằng máy tốt rồi đấy, an toàn 100% rồi đấy, nghiệm thu rồi đấy, anh là bác sĩ thì hãy cầm lấy máy mà chữa bệnh, đến giờ phải làm việc rồi, anh không ký nhận máy thì tôi sa thải anh vì vô kỷ luật không chịu làm việc! Ý nghĩa ký nhận của bác sĩ Hoàng Công Lương là thế!
    Lê Minh Trí này đã "nghiên kíu" hồ sơ cả năm rồi mà còn can đảm đứng lên nói như thể mình chưa nắm rõ vấn đề thì không sợ dân họ cho Lê Minh trí đầu óc bã đậu hay sao? Đầu óc toàn đất sét hay sao mà ngu thế!
    Nói câu gì thì đừng để người ta chửi mà nhục nhã tông môn chứ! Hả!

    Trả lờiXóa
  10. Nhiều người xem truyền hình đưa tin bác sỹ chạy thận nhân tạo làm chết 8 người ở Bệnh viện Hòa Bình bị truy tố về tội vô ý làm chết người. Tất cả đều cho răng bác sỹ Hoàng Công Lương bị oan, việc truy tố Bác sỹ này là không có căn cứ, khi chưa có đủ bằng chức BS pha thuốc độc vào nguồn nước chạy thận dẫn đến gây chết người thì không thể buộc tội..
    Kể cả về quy trách nhiệm về BS Hoàng Công Lương đều không đúng, vì BS không chịu trách nhiệm về việc kiểm định chất lượng dung dịch (nước chạy thận)

    Trả lờiXóa
  11. Ông này về làm cha, làm chồng chưa nổi huống viwwnj trưởng KSTC

    Trả lờiXóa
  12. Nếu là hàng xóm tôi cũng không chơi với ông này, bởi dễ bị vu vạ

    Trả lờiXóa
  13. Cần xem lại thần kinh ông ta

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Hoặc là khống nạn, hoặc là thần kinh!"
      Tôi cho rằng hắn có cả hai!

      Xóa
  14. Học sinh lớp 1 cũng không nói thế

    Trả lờiXóa
  15. MINH TRÍ .... Hình như bố mẹ đặt nhầm tên ?

    Trả lờiXóa