Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

Lật chồng báo cũ: AI RA LỆNH BẮT HAI NHÀ BÁO VỤ PM18?


14 Tháng 5 2017 ·

Tôi chưa có ý định viết status này nhưng Nguyễn Việt Chiến đã " mào đầu" thì tôi viết vậy. 

Đúng ngày hôm nay, 9 năm trước, báo Thanh niên cho đăng bài "Hãy trả tự do cho các nhà báo chân chính", tức là sau hai ngày khi NVC và Nguyễn Văn Hải của Tuổi Trẻ bị bắt.

Sau đó, hàng loạt tai ách đổ lên đầu các cơ quan báo chí đặc biệt là Thanh niên và Tuổi trẻ. Hàng trăm phóng viên, biên tập viên, lãnh đạo các báo bị cơ quan an ninh điều tra triệu tập. Một không khí ngột ngạt chưa từng thấy bao trùm lên sinh hoạt báo chí.

Một thời gian ngắn sau đó, tôi và Lê Hoàng TBT Tuổi trẻ bị thuyên chuyển công tác mà không có những buổi kiểm điểm "đúng qui trình nào" cả.

Họ bất chấp cả ý kiến tập thể cơ quan báo và cả chủ quản. Bất chấp cả ý kiến của chi bộ và Đảng ủy cơ quan mà họ vẫn thường đề cao về mặt tổ chức.

Tôi có thể khẳng định rằng họ, lúc đó chỉ có hai đến 3 người nhân danh cấp cao nhất là BCT để xử lý vội vã chuyện này.

Anh Nguyễn Minh Triết lúc đó đã gặp TBT ít nhất hai lần để tỏ thái độ không đồng tình với việc xử lý thiếu tình lý mà nhân danh tập thể. Anh Hồ Đức Việt chưa mạnh mẽ lắm, tuy nhiên cũng đã đề nghị không nên xử lý một lúc hai TBT như vậy. Tất cả ý kiến đó kể cả một số ý kiến của các nguyên lão như chị Nguyễn Thị Bình họ đều bỏ ngoài tai.

Vậy " họ" là ai?

Họ, đơn giản là một người cao nhất của Nhà Trắng và một của Nhà Đỏ lúc đó. Còn một nhân vật cận kề không có ý kiến dứt khoát.

12 nhận xét :

  1. Nhà trắng là NTD còn nhà đỏ là NDM chứ còn ai vào đấy nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Khế nên thẳng ra là Mạnh mượt và 3X. Hai tên này rồi sẽ đứng trước tòa án nhân dân trong một tương lai gần vì những tội ác của chúng đã gây ra. Hãy chờ xem.

      Xóa
  2. Vậy đó là 3X và "Răng chắc cặc bền" rồi. Hai con người đã kéo lùi sự phát triển của Việt Nam ta và góp phần làm nghèo đất nước, hủy hoại đạo đức lối sống của nhiều cán bộ, công chức chính từ sự thiếu gương mẫu của bản thân và gia đình (đưa con cái vào bộ máy, vi phạm đạo đức của chính bản thân)!

    Trả lờiXóa
  3. Vậy " họ" là ai?

    Họ, đơn giản là một người cao nhất của Nhà Trắng và một của Nhà Đỏ lúc đó. Còn một nhân vật cận kề không có ý kiến dứt khoát.
    THẾ THÌ CHỐNG THAM NHŨNG LÀM SAO MÀ ĐƯỢC!

    Trả lờiXóa
  4. Nhà báo Hoàng Hải Vân thì dám nói toạc móng heo ra hết mọi chuyện. Còn Nguyễn Công Khế thì cứ ấp a ấp úng, không dám nói rõ ra, sự việc rõ như ban ngày còn sợ. Rõ chán."Cây ngay không sợ chết đứng" anh Khế ạ.Đã sợ thì đừng nói, mà đã nói thì đừng sợ. Nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Tư Sang mà còn sợ , chỉ dám nói là đồng chí X. Ôi nhục làm sao!cho nên cũng đừng trách anh Khế.

      Xóa
  5. Làm lãnh đạo thì phải hiểu nhân cách là gì và giữ gìn nhân cách.

    Trả lờiXóa
  6. Bạn Khế học tấm gương dũng khí của ai? TBT nói “một đồng chí trong BCT mắc khuyết điểm”. CT Sang có biết chiến tranh, dũng cảm hơn, cũng chỉ dám nói “đồng chí X mắc khuyết điểm”. Sợ thù oán?

    Trả lờiXóa
  7. " một nhận vật cận kề" là ai? cận kề nhà trắng hay nhà đỏ? Nói thẳng ra cho dễ hiểu!

    Trả lờiXóa
  8. Nói toạc ra là thằng cha Mạnh đức nông trả thù cho em rể.
    Hắn luôn miệng kêu gào "học tập và làm theo..." nhưng lại cưới bồ của con trai khi vợ chết chưa qua 49 ngày.

    Trả lờiXóa
  9. Ngày trước đánh giặc ngoại xâm đã khổ rồi, nhưng khi Hy sinh còn vẻ vang. Ngày nay đánh giặc "nội xâm" lại khổ gấp vạn lần, vì chúng quá đông và có quyền lực, quyền lực càng cao chúng càng hung dữ và tàn ác. Khổ Dân VN quá, cứ tưởng cuộc đời sẽ như mơ, ai dè !

    Trả lờiXóa
  10. Đến bây giờ "họ" đã hạ cánh mà ông Khế vẫn còn run không dám gọi thẳng tên "họ" ra thì mới biết "họ " đã và đang còn đáng sợ đến chừng nào !!!

    Trả lờiXóa