Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2018

CỤC CHỐNG PHẢN ĐỘNG A67 BỘ CÔNG AN ÉP XÓA BÀI VỀ VINGROUP


Nguyễn Anh Tuấn

CỤC CHỐNG PHẢN ĐỘNG A67 BỘ CÔNG AN 
ÉP XÓA BÀI VỀ VINGROUP

Ngay khi đặt chân đến Sài Gòn rạng sáng ngày 25 tháng 5, tôi đã bị giữ lại bởi an ninh sân bay Tân Sơn Nhất. Trời đã khuya nên tôi không muốn báo tin trên FB, sợ làm anh em bạn bè lo lắng.

Trong suốt 15 giờ đồng hồ sau đó, tôi đã bị thẩm vấn liên tục bởi nhiều cán bộ an ninh khác nhau, đều xưng là người của A67 - Cục Chống Phản động/Khủng bố thuộc Bộ Công an ở phía Nam.

Nội dung buổi thẩm vấn quanh đi quẩn lại cũng chỉ là những chuyện đi đâu, gặp ai, làm gì thời gian vừa qua, được lặp đi lặp lại theo một kĩ thuật có mục đích làm kiệt sức đối tượng.

Mọi chuyện lẽ ra đã không có gì đáng nói cho đến khi xuất hiện một người tự xưng là Vũ, có vẻ như là phụ trách A67 ở miền Nam.

Đeo thắt lưng Hermes, đồng hồ Longines, Vũ liên tục nói rằng anh ta là một đảng viên cộng sản, và sẽ làm mọi điều để có thể để bảo vệ lá cờ cộng sản (vừa nói anh ta vừa chỉ tay vào lá cờ búa liềm trong phòng), rằng giữa anh ta và tôi chỉ có thể là một giới tuyến địch-ta, và cuộc sống của tôi chắc chắn sẽ bị hủy hoại nếu tôi không dừng lại.

Tuy nhiên, điều kỳ lạ là cuối buổi làm việc, Vũ ép buộc tôi phải xóa các bài viết trên FB cá nhân mà Vũ cho là “gây hại cho an ninh quốc gia”, nhưng lại tập trung vào các bài gần đây của tôi về cách mà VinGroup cùng các quan chức đã biến hóa đất công thành đất tư với giá rẻ mạt, gây thất thoát cho ngân sách quốc gia ra sao. 
[1]

Khi tôi đề nghị được đưa ra căn cứ pháp lý, cũng như lý giải những bài viết của tôi gây tổn hại an ninh quốc gia như thế nào, nhất là khi chúng toàn dựa trên thông tin từ báo chí nhà nước, Vũ không trả lời, chỉ gọn lỏn rằng đấy là cách duy nhất tôi cho cơ quan an ninh thấy thiện chí của mình, trước khi họ sử dụng biện pháp mạnh đối với tôi.

Sau đó, họ giữ giấy tờ tùy thân của tôi, bởi vì bằng cách đó, theo như họ nói, tôi mới có thể chấp nhận tiếp tục gặp họ - A67- ở Hà Nội.

Nhưng, có thể họ đã lầm.

Họ có thể tịch thu giấy tờ tùy thân của tôi.

Họ cũng có thể bắt giữ và giam cầm tôi vì đã đứng cùng dân làng Đồng Tâm, với ngư dân Hà Tĩnh, với những người bảo vệ Sơn Trà.

Họ còn có thể đâm gục tôi trên một góc phố nào đó ở Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn, nhất là khi tôi đụng đến những phi vụ tỷ đô ăn cắp của công của những cấu kết quyền-tiền trên đất nước này.

Nhưng nếu họ nghĩ rằng bằng những cách đó họ có thể khống chế tư tưởng của tôi, khuất phục ý chí của tôi, ngăn chặn tôi nói và làm những điều tôi tin là đúng với lương tâm của tôi và tốt cho quốc gia của tôi - vì một Việt Nam đáng để sống hơn,

Thì tôi khẳng định, một lần nữa, chắc chắn họ đã lầm.

PS: Cuối cùng, tôi chỉ muốn nhắn gửi tới anh Vũ và các anh an ninh khác đã làm việc với tôi (những người mà tôi không thấy sự thù địch nào nên không nêu tên ở đây) rằng dù thế nào đi nữa tôi vẫn không coi các anh là kẻ thù của tôi, ngay cả khi các anh muốn đẩy tôi vào tình thế đó. Tôi thực sự tin tưởng vào một Việt Nam trong tương lai đủ rộng cho tất cả chúng ta, nơi mà những người dù khác biệt quan điểm vẫn có thể dành cho nhau sự tôn trọng.

---

19 nhận xét :

  1. Hoá ra nó làm cho Vingroup chứ búa liềm nào? Tổ quốc nào? Làm công cho Vingroup mà nói thánh nói tướng! Ở đây có lợi dụng chức vụ và quyền hạn đe doạ và làm tổn hại tinh thần công dân đấy!

    Trả lờiXóa
  2. Khốn nạn, khốn nạn và khốn nạn !

    Trả lờiXóa
  3. Hãy lên tiếng cùng với Nguyễn Anh Tuấn

    Trả lờiXóa
  4. Cách hành xử có thật sao lại giống như đùa vậy ta? liệu có ai hình dung ra được những cán bộ của thế kỉ 21 ở nước tui hèn hạ và ti tiện như thế nào?. bọn này còn mạnh lắm. xin trả lời giúp: đất nước Việt nam sẽ về đâu?

    Trả lờiXóa
  5. Người Lương Thiệnlúc 06:04 27 tháng 5, 2018

    Tôi ủng hộ Nhà báo Ng Anh Tuấn.
    Chúng không thể làm mưa làm gió được đâu.
    Tôi khẳng định Chúng hết thời rồi
    Một Phạm Nhật Vượng chứ 10 Phạm Nhật Vượng sẽ tôi mạng thôi.
    Quay đầu là bờ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tạo hóa sẽ xóa sổ Phạm Nhật Vượng và Trịnh Văn Quyết cùng nhiều tên ma-phi-a khác và những kẻ đầu nậu bao che cho hai tên này ! Còn lò thiêu hình như đang thiếu lửa ?!
      Xin chia sẻ ý kiến với Người Lương Thiện !

      Xóa
  6. Lợi ích nhóm là đây chứ đâu xa! Nhóm lợi ích được chống lưng như thế này sẽ làm bất cứ việc gì mà họ muốn. Những Formosa, Tiên Lãng, Đồng Tâm, Thủ Thiêm,... là những minh chứng một thế lực bất chấp đạo lý, lợi ích của ND, lợi ích quốc gia dân tộc. Thật đáng sợ!
















    Trả lờiXóa
  7. Đất nước còn những nhà báo như nhà báo Nguyễn Anh Tuấn thì sẽ chẳng sợ gì bất kể một thế lực đen tối nào!

    Trả lờiXóa
  8. Còn nhiều chuyện thú vị . N A Tuấn kể tiếp đi !

    Trả lờiXóa
  9. Chó lỡ ăn xương của chủ rồi thì phải cắn người thôi.
    Vì miếng xương manh áo chúng sẵn sàng làm tất cả.

    Trả lờiXóa
  10. Cảm ơn và cảm phục Nguyễn Anh Tuấn ! Trước bạn là Cù Huy Hà Vũ, Mẹ Nấm, Nguyễn Văn Đài...Sau bạn là vô số bạn trẻ đã thấy rõ hiện tình Tổ quốc...Đồng hành với bạn là LL, HTC,...Tin rằng những bài viết của bạn sẽ được không ít bạn trẻ lưu giữ. Bạn nói đúng: Trái đất nói chung, Việt Nam nói riêng không bao giờ thiếu chỗ cho mọi người sống chung trong yên vui và hạnh phúc, miễn là lương thiện, "Hãy vì nhau, đừng chỉ vì mình". Chúc bạn mãi mãi kiên định !...

    Trả lờiXóa
  11. Chúng ta thuộc về Thượng Đế, Chúa, Phật.
    Kệ mẹ giấy tờ của chúng nó.

    Trả lờiXóa
  12. Anh em nhà Vượng chừng như đang múa gậy vườn hoang!

    Trả lờiXóa
  13. Vingroup dùng tiền mua quyền lực. Mượn cái mồm của nhân viên an ninh để đồng hóa Vingroup với tổ quốc! Có tiền và có quyền lực thì có chính nghĩa, ai động vào Vingroup tức là động vào tổ quốc! Được chưa!

    Trả lờiXóa
  14. A.67 là cuả ai
    Mà thành móng vuốt của tay Vượng này?
    Hóa ra thuế đóng xưa nay
    Nhịn ăn chỉ để nuôi bầy du côn
    Không quan tâm chuyện nước non
    Ngày đêm canh gác ,chống lưng cường hào!

    Trả lờiXóa
  15. Tổng bí thư đang chống tham nhũng, tất cả những việc gì giúp cho việc chống tham nhũng có kết quả tốt đều cần phải được biểu dương và cám ơn mới đúng. Nhà nước cần cám ơn anh Nguyễn Anh Tuấn. Bắt bớ và khủng bố tinh thần của Nguyễn Anh Tuấn như việc làm của ông Vũ công an đã đi ngược lại với tinh thần chống tham nhũng của Tổng bí thư và của chính phủ, vậy ông Vũ đang phục vụ cho ai?

    Trả lờiXóa
  16. A67 - Cục Chống Phản động/Khủng bố thuộc Bộ Công an bắt xoá bài về Vingroup như vậy dân chúng tôi bây giờ vỡ lẽ ra là cục này tức công an đang ra sức bảo vệ Vingroup; và ai chống tham nhũng, vạch mặt Vingroup thì bị công an liệt vào thành phần phản động và khủng bố. Dân tôi nghĩ Tổng bí Thư Nguyễn Phú Trọng rất cần nhìn vào những hiện tượng này, cứ theo những gì ông tuyên bố về đốt lò, chống tham nhũng, thì bắt bớ chụp mũ người vô tội một cách phi pháp lạm quyền như A67 đối xử với anh Nguyễn Anh Tuấn là đi ngược lại lời nói và chủ trương của Tổng Bí Thư, là làm xấu mặt đảng, nhà nước, chính phủ. Không nên để những kẻ ỷ quyền lộng hành tác oai tác quái như ở chốn không người vô chính phủ như vậy thưa Tổng bí thư!

    Trả lờiXóa
  17. an ninh cúi đầu phục vụ cho những đồng tiền bẩn thỉu

    Trả lờiXóa
  18. ông Vũ phục vụ cho ai? Bác Trọng nghĩ gì? Có phải đây là hành động đi ngược lại ý chí của nhân dân hay ko ? Rấ dễ hiểu! Và nếu không nhận ra thì việc "dốt lò" là vô nghĩa và theo đó đảng sẽ đến ngày tận số không bao xa...

    Trả lờiXóa