Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

CỤ ƠI, CON CỤ LÀM TƯỚNG Ở ĐÂU MÀ CỤ GIÀU THẾ ?


Tòa lâu đài tráng lệ của cụ bà 78 tuổi
ở vùng quê Hà Tĩnh


Báo Tiền Phong

Một toà lâu đài màu trắng bề thế đi vào giai đoạn hoàn thiện ở một vùng quê tại Hà Tĩnh khiến người dân không khỏi trầm trồ.

Thời gian gần đây, khi về thôn Đông Thắng, xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà người dân không khỏi ngỡ ngàng trước khu biệt thự nguy nga như lâu đài trên phim ảnh.

Theo người dân trong thôn, tòa lâu đài được xây dựng vào khoảng cuối năm 2016, đến nay đang đi vào giai đoạn hoàn thiện.

Quy mô tòa nhà 4-5 tầng án ngự trên diện tích rộng lớn, được phủ màu sơn trắng nổi bật giữa làng quê nghèo. Đi từ xa hơn 1km cũng có thể nhận ra nóc toà lâu đài. 
.
 
Toà lâu đài nổi bật nhìn từ cánh đồng. 


Khối nhà chính khu lâu đài trắng của bà Loan. 

Kế bên toà lâu đài trắng là một hồ nhân tạo khá lớn, ước chừng diện tích trên 3.000m2. Toà lâu đài và hồ sinh thái được bao bọc bởi dãy hàng rào bề thế hàng trăm mét, cũng được sơn màu trắng.

Phía ngoài tường rào trước mặt toà nhà được trồng nhiều dãy cây cổ thụ quý hiếm, rất đẹp.

“Thợ xây dựng nên ngôi biệt thự ở tận trong Huế nên làm rất cầu kỳ, các chi tiết trang trí căn biệt thự gần như hoàn hảo. Chúng tôi không thể biết được số tiền chủ nhà bỏ ra xây dựng, tuy nhiên đó phải là con số lớn” - một người dân nói.

Cổng chính vào lâu đài. Ảnh: Văn Tuân. 

Theo lãnh đạo xã Mai Phụ, căn biệt thự là của bà Từ Thị Loan (78 tuổi). Để xây dựng khu biệt thự, bà Loan phải mua 8 lô đất với diện tích gần 2.000m2 của các hộ dân lân cận.

Khoảng vài năm trước, xã Mai Phụ trình với huyện Lộc Hà chuyển đổi số diện tích đất trên thành đất nuôi trồng thủy sản cho phù hợp với tình hình phát triển của địa phương.

“Diện tích đất chuyển đổi gần nhà bà Loan, chuyển đổi xong thì bà Loan xin được thuê lại để nuôi trồng thủy sản, do đó toàn khu biệt thự của bà Loan mới có diện tích lớn” - lãnh đạo xã Mai Phụ cho hay.

Ông Nguyễn Đức Hậu - Chủ tịch UBND xã Mai Phụ cho biết thêm: “Từ ngày triển khai xây dựng đến nay đã hơn 2 năm, nay gần hoàn thiện nhưng tôi chưa vào bên trong căn biệt phủ này lần nào, chủ yếu là đứng phía bên ngoài thôi, đi vào trong cũng ngại. Căn biệt phủ này là của bà Từ Thị Loan (78 tuổi). Bà Loan có 3 con, 2 con trai ở miền Nam, một làm doanh nghiệp, một làm bên quân đội, con gái bà Loan thì lấy chồng về xã Thạch Châu.”. 

Còn theo ông Phạm Trọng Hợp - Phó Chủ tịch UBND xã Mai Phụ cho biết: "Bà Loan ở nhà trồng rau. Trước khi xây dựng, cùng với phần đất cũ, bà Loan mua thêm 8 lô đất liền kề của các hộ dân khác chuyển đổi sang đất ở. Nay toàn bộ khuôn viên căn biệt thự này gần 2.000m2. Chủ biệt thự này cũng đang xin chủ trương chuyển đổi hơn 3.000m2 đất trồng lúa phía sau căn biệt thự sang hồ nuôi trồng thủy sản.

Một số hình ảnh toà lâu đài trắng: 

 
Khối nhà màu trắng tráng lệ. 
.
 
Người dân canh tác bên cạnh toà lâu đài. Ảnh: Văn Tuân. 
.
 
Lâu đài nổi bật nhìn từ xa. 
.

 
Tất cả các hạng mục đều được xây dựng rất hoành tráng và đang đi vào hoàn thiện. 
.


 
Cổng chính lâu đài. 
.

 
Những cây cổ thụ quý được trồng cạnh hàng rào. 
.
 

 
Điêu khắc chạm trổ sắc nét phía ngoài toà lâu đài. 
.
 
Hồ sinh thái rộng lớn bên cạnh lâu đài đang được thi công. 
.
 
Một số hạng mục cuối của khu lâu đài bà Loan. Ảnh: Văn Tuân.

Theo VietNamNet và Dân Việt

13 nhận xét :

  1. Bà cụ này trúng số Vietlotte hơn 300 tỉ năm 2000 ( Kịch nói : Việt Nam năm 2000). Bây chừ Cụ xây lâu đài để an hưởng tuổi già để lập kỷ lục Guines Việt Nam , dễ bà sống trên 150 tuổi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải trúng xổ số đâu bà cụ đi buôn chổi đót, lá chít và bán rau muống ở chợ quê Hà Tĩnh mới có được tòa lâu đài như vậy đó.

      Xóa
  2. Ối giời ôi! Giai cấp công nông chúng tôi ... sợ cụ quá!

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là " Tòa lâu đài tráng lệ " chứ không chỉ là biệt phủ . Cụ già đáng nể .

    Trả lờiXóa
  4. Tiền xây một cái trụ cổng bằng xây mấy ngôi nhà tình nghĩa , tình thương rồi . B ất công quá

    Trả lờiXóa
  5. Đâu cần phải làm tướng mới giàu, gần đây báo có đăng một đại úy Công An xây nhà to đùng đấy sao ?

    Trả lờiXóa
  6. Mấy đứa con này bất hiếu quá! Bắt bà lão 78 tuổi làm quản gia, ngộ nhỡ đêm hôm trái gió giở giời thì ai cứu bà cụ?

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn Khắc Sánglúc 20:08 7 tháng 5, 2018

    chỉ có bất chính mới có nhiều tiền làm lâu đài như vậy . Hỏi bà Loan bán loại rau gì ? mà làm được lâu đài. HNDVN tìm hiểu phổ biến cho Nhân dân thoát nghèo ./.

    Trả lờiXóa
  8. Nói gần nói xa...sao không ai nói huỵch toẹt ra tên tuổi và chức vụ (và mức lương) của các ông con quý tử của bá cụ bán rau Từ Thị Loan này nhỉ???
    Từ thuở cha sinh mẹ đẻ đến nay tôi chưa từng thấy bà mẹ goá nào giỏi như bà cụ này. Chỉ bán rau nuôi con mà xây nhà bạc tỉ tỉ như thế!! Sao nghe như chuyện thần thoại cổ tích mà vẫn có người nhắm mắt mà làm không suy nghĩ rằng thiên hạ sẽ truy tìm tới gốc những khúc mắc của vấn đề. Âu cũng là lưới trời lồng lộng. Những đồng tiền phù vân có được do ăn bẩn của dân rồi cũng chẳng giữ được lâu, ráng mà làm nhà cho xong để mẹ già được hưởng thụ vài ngày phù du sung sướng trong toà lâu đài mơ ước kẻo bị vuột mất lúc nào không biết. Nếu tôi là bà cụ bán rau kia, nếu con mình do ăn bẩn mà có được những đồng tiền xây lâu đài tráng lệ như thế tôi cũng chẳng dám dọn vào, làm như vậy chẳng khác nào đồng loã với tội phạm, mà bà già rồi tham sân si cũng có ích chi, đến khi nằm xuống lại bị ông trời phán xét nghiêm ngặt thì làm sao vào được cõi phước?

    Trả lờiXóa
  9. Cụ già nông dân nòi làm vườn thật và bán rau nhà trồng thật"Không buôn" mà giầu có như đế vương thì chỉ có thể là những trường hợp thế này:
    1. Bà này buôn ma túy có hạng"Vì có những bà lão 80 tuổi đã làm"
    2. Bà này đẻ ra những thằng con làm cán bộ khơ khớ bên đảng cầm quyền hay làm lãnh đạo ngành công an, hoặc quân đội có vị trí kiếm tiền dễ"Cái này ở ta bây giờ là tiêu chí rồi"
    3. Có con làm kinh doanh nhưng phải là người nằm trong hệ thống MAFIA đỏ với giới cai trị hiện hành.
    Chứ bà này dù tần tảo đến mấy cũng không có như thế được. Ai hiểu rõ thì nên cho cộng đồng biết?

    Trả lờiXóa
  10. Con trai cụ mới là đại tá QĐ thôi . Bao nhiêu bậc đàn anh đi đánh giặc cả đời cũng khó mà bằng cái lông chân của đại tá con cụ Loan .
    Cụ nên rò rỉ cho con cháu biết làm thế nào mà con cái cụ giầu sang thế này để còn học hỏi !

    Trả lờiXóa
  11. Cội nguồn số tiền này?

    Trả lờiXóa
  12. Đại úy đã có biệt phủ rồi. Đại tướng thì chắc đếm không xuể!...

    Trả lờiXóa