Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

Tin NÓNG: MỘT TRƯỞNG BAN CỦA BÁO TUỔI TRẺ HIẾP DÂM CTV


Nghi phạm Anh Thoa, tức Đặng Anh Tuấn, Trưởng ban Truyền hình báo Tuổi Trẻ 
 


Trưởng ban Truyền hình báo Tuổi Trẻ 
hiếp dâm Cộng tác viên?

LTS Tiếng Dân: Cư dân mạng đang bàn tán về vụ bê bối xảy ra ở tờ báo lớn nhất nước: Một cộng tác viên bị Trưởng ban Truyền hình báo Tuổi Trẻ hiếp dâm, nạn nhân uất ức tự tử và đã đưa vào bệnh viện cấp cứu sáng sớm hôm nay 19/4.

Một Facebooker cho biết, đây là lần thứ hai cô gái này tự tử. Nạn nhân là nữ sinh viên khoa Báo Chí, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, và là cộng tác viên báo Tuổi Trẻ, làm việc dưới quyền của nghi phạm. Một số Facebooker đưa tin, nghi phạm chính là nhà báo Đặng Anh Tuấn, bút danh Anh Thoa, Trưởng ban Truyền hình báo Tuổi Trẻ.

Nhà báo Mai Quốc Ấn có giới thiệu về nghi phạm, như sau: “Kẻ ăn cắp bài viết của cộng tác viên nam để vinh danh, lại được bổ nhiệm làm một trong các Trưởng ban của báo TT, còn cộng tác viên thì… ra đi. Giờ hắn hiếp dâm cộng tác viên nữ cũng đâu lạ gì?”

Nhà hoạt động Hoàng Dũng kêu gọi Tổng Biên tập Lê Thế Chữ từ chức. Kính mời quý độc giả đọc bài viết dưới đây, để hiểu thêm về vụ bê bối này, cũng như có thêm thông tin về nghi phạm Anh Thoa, tức Đặng Anh Tuấn.
____

FB Ngọc Bảo Châu
19-4-2018
Nghi phạm Anh Thoa. Nguồn: FB của nhân vật.

Anh Thoa !

Nếu còn một chút liêm sỉ thì nên làm đơn xin từ chức trưởng Ban truyền hình và xin nghỉ việc ở tòa báo Tuổi Trẻ.

Không phải tự nhiên mà một đứa con gái mới lớn, chân ước chân ráo xin vào làm cộng tác viên ở ban truyền hình rồi phải uất ức tự tử. Không phải tự nhiên mà một chàng trai trẻ ở tuổi yêu lại đi “tố” sếp trực tiếp hiếp dâm người yêu mình của mình.

Chưa bao giờ làng báo có một nhà báo khốn nạn và mất dạy như anh, Anh Thoa ạ.

Anh làm trưởng ban truyền hình ở một tờ báo tiếng Việt lớn nhất thế giới, bổng lộc và sự sung sướng anh đều có đủ. Hà cớ chi lại đi ép mấy đứa nhỏ mới vào xin việc, bắt phải ngủ với anh thì mới có chỗ đứng trong ban?

Không hiểu sao anh lại bò lên được chức trưởng ban. Trong khi trước đó, anh từng bị “tố” là ăn cướp công lao chất xám của CTV L.K (hiện là Giám đốc marketing Tân Hiệp Phát) khiến CTV này phải uất ức rời bỏ Tuổi Trẻ mà đi.

Thời còn làm phóng viên thường trú miền Đông Nam bộ, hễ CTV đi làm vụ gì về là anh lại giành mất công lao, bài đăng lên báo lại ký tên là Anh Thoa.

Nay anh nhờ đi bằng đầu gối tốt, được nhà báo Hoài Lê ưu ái dựng lên chức trưởng ban. Những tưởng là anh đã ăn năn hối cải, nào ngờ lại đốn mạt hơn.

Hành vi hiếp dâm là có yếu tố hình sự. Anh dù bị tình nghi và bị “tố” và không thừa nhận. Nhưng đạo đức loài người không cho phép sống mất dạy như thế chứ đừng nói là đạo đức một nhà báo đang đứng đầu ban truyền hình, hàng ngày rao giảng đạo đức cho bạn đọc.

Anh cũng từng bị bạn tôi chỉ mặt điểm tên vì dụ dỗ một đứa con gái mới ra trường xin vào Tuổi Trẻ làm CTV. Nhưng không hiểu sao anh vẫn bình chân như vại để giờ đây bị “tố” hiếp dâm khiến một CTV nữ uất ức phải tìm đến cái chết.

Đồng nghiệp Ngọc Bảo Châu nói rằng, cái ban truyền hình của anh nắm giữ, quân đông như quân Nguyên mà lại toàn con gái. Muốn có một chỗ làm, lên sóng truyền hình, nhiều bạn phải hầu hạ, phục từng những thú vui không phải loài người của anh.

Một chuyện tày đình như thế mà lại xảy ra ở báo Tuổi Trẻ. Trước đây, từng có vụ lùm xùm ở Văn phòng sông Tiền. Trưởng văn phòng lúc đó là nhà báo Vân Trường cũng bị “tố” quấy rối tình dục nữ CTV mới vào xin việc. Nhưng rồi vụ việc đã chìm xuồng trong im lặng. Vân Trường vẫn đàng hoàng như một nhà báo Tuổi Trẻ tử tế.

Con người ta mới ra trường, cũng chỉ vì việc làm và miếng cơm manh áo thôi. Sao anh nỡ làm người ta phải uất ức tự tử vậy?

Vụ việc này, đương nhiên nằm ngoài ý muốn của BBT báo Tuổi Trẻ cùng nhiều anh em đồng nghiệp làm báo tử tế ở đó.

Nhưng không lẽ hành vi vô đạo và mất dạy như thế lại nghiễm nhiên tồn tại mà không hề hấn gì là coi thường bạn đọc, coi thường sự kỳ vọng của xã hội về những gì mà tờ báo đã gầy dựng và giữ nó cho đến ngày nay.

Lẽ nào BBT báo Tuổi Trẻ lại thờ ơ coi đó là chuyện bình thường? Lẽ nào lại chà đạp lên những đồn đoán của dư luận, chà đạp lên những uất ức của người thân, gia đình của “nạn nhân”?
_______________

Tạm đình chỉ công việc nhà báo Anh Thoa

TUỔI TRẺ
19/04/2018 19:46 GMT+7

TTO - Ngày 19-4, báo Tuổi Trẻ đã tiến hành tạm đình chỉ công việc của nhà báo Anh Thoa để tiếp tục làm rõ những thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội liên quan đến nhà báo này.

Để xác minh những thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội và một số báo điện tử liên quan đến nhà báo Đặng Anh Tuấn (Anh Thoa), trưởng phòng Truyền hình báo Tuổi Trẻ, Ban Biên tập báo Tuổi Trẻ đã tiến hành kiểm tra theo quy trình nội bộ, trực tiếp trao đổi với những người có liên quan và nhân chứng về việc này.

Kết quả xác minh bước đầu cho thấy thông tin một cộng tác viên của báo Tuổi Trẻ tự tử là không chính xác.

Cộng tác viên này nhập viện từ tối 18-4 vì lý do sức khỏe và đã xuất viện trong sáng 19-4.

Hiện nay, báo Tuổi Trẻ đã tiến hành tạm đình chỉ công việc của nhà báo Anh Thoa để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Ban biên tập báo Tuổi Trẻ đang khẩn trương thực hiện các bước theo quy định và khẳng định sẽ xử lý nghiêm khi phát hiện sai phạm (nếu có), nếu không có sẽ tiến hành các bước bảo vệ danh dự, uy tín của cán bộ, công nhân viên, cộng tác viên của báo.

Báo Tuổi Trẻ sẽ thông tin kết quả đến các cơ quan chức năng và bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

N.N

11 nhận xét :

  1. Phải nắm cổ thằng nhà báo khốn nạn Đặng Anh Tuấn, Anh Thoa này ra toà! Mà cái báo Tuổi Trẻ này cũng chỉ là công cụ của đảng nên chỉ tập hợp một đám quan lại thối nát mà thôi!

    Trả lờiXóa
  2. Cái chức trưởng Ban truyền hình của báo Tuổi Trẻ chư là cái đinh gì! Trung tướng, Thiếu tướng CA còn vào lò kia kìa?
    Đúng là thời nay có nhiều người nổi tiếng!

    Trả lờiXóa
  3. Mới có chức bé tí đã giở thói hoang dâm ! Thằng này chắc là con hoang ?

    Trả lờiXóa
  4. Trích : "cái ban truyền hình của anh nắm giữ, quân đông như quân Nguyên mà lại toàn con gái. Muốn có một chỗ làm, lên sóng truyền hình, nhiều bạn phải hầu hạ, phục tùng những thú vui không phải loài người của anh."
    Trông ảnh , nhìn đôi mắt " nhà báo " rõ là kẻ có máu D . Tội nghiệp các cháu , vì công ăn việc làm mà phải sa vào tay con cáo .
    Dẫu thế nào , xử lý hay không , bài báo này đủ để lên án hành vi của " tên nhà báo TT " đốn mạt . Mọi người sẽ nhìn nó bằng con mắt khinh bỉ . Nghìn năm bia miệng hãy còn trơ trơ ...

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn tác giả đã cho hiện hình một " thằng đểu " để mọi người , nhất là các cháu gái rõ mặt nó mà cảnh giác .

    Trả lờiXóa
  6. Kẻ dâm đãng ? Thằng đểu ? Tên khốn kiếp ? .
    Hỏi : " nhà báo Anh Thoa " thuộc loại người nào ?
    Đáp : Cả " 3 trong 1 ".
    Đánh giá : Chuẩn .

    Trả lờiXóa
  7. Trần Thị Thảolúc 16:33 20 tháng 4, 2018

    Như vậy là thối nát từ trên xuống dưới , thối nát ở tất cả mọi lĩnh vực. Buồn thật , không biết thời Lê Long Đĩnh có tệ hơn thời nay không ?

    Trả lờiXóa
  8. Cần phải trừng trị thằng oắt con này đích đáng! Mới có một chút xíu quyền lực đã thối nát như thế này rồi! Thằng khốn nạn!

    Trả lờiXóa
  9. Báo TT chân chính đã chết gần 20 năm rồi. Hồi đó họ có những phónh sự quyết liệt về CSGT trấn lột tiền, thậm chí họ từng phán "Vào thời TTg NTD, tham nhũng đã trở thành thể chế!".

    Trả lờiXóa
  10. Toàn dân hãy tẩy chay báo Tuổi Trẻ

    Trả lờiXóa
  11. tham nhũng điêu toa gian dối, lưu manh ,ma phi a ,ở mọi ngành mọi cấp ,ở khắp nơi nơi....Và nó đã có ,đã thối tha từ lâu lắm rồi (từ thời bao cấp cơ chứ không phải bây giờ mới có .Chỉ vì lúc ấy không có cái mạng nên dân không biết đó )
    bây giờ có cái mạnh nên nó mới bị phanh phui bị lột trần lột truồng ra thôi
    âu cũng là :đây là đêm trước của ngày tàn của bạo chúa

    Trả lờiXóa