Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2018

SÁNG NAY ĐOÀN TRÍ THỨC HN THĂM ĐỒNG TÂM ĐÃ VỀ NHÀ AN TOÀN

Ảnh: Các bác trí thức và gia đình Đào Tiến Thi

Ngày 22-4-2018: ĐÀO TIẾN THI KÍNH BÁO 

Đêm qua, khoảng 21 giờ, sau khi bị công an Mỹ Đức nhốt trong sân Ủy ban xã Phúc Lâm 4 giờ đồng hồ, bà con Đồng Tâm đã đưa chúng tôi về nhà ăn tối và ngủ lại tại Đồng Tâm.

Sáng nay chúng tôi từ biệt bà con ra về. Chúng tôi chọn một lộ trình tuy hơi xa nhưng khả năng "va quệt" khó hơn. Chúng tôi đã về an toàn. Anh em ghé qua chơi nhà Đào Tiến Thi và nay đã ai về nhà nấy.


Cảm ơn tất cả anh em đấu tranh và cộng đồng mạng đã theo dõi, đưa tin và động viên chúng tôi.

Cảm ơn bà con Đồng Tâm đã tiếp đón rất thịnh tình và khi chúng tôi lâm nạn đã đấu tranh quyết liệt, mưu trí, khiến cho những kẻ xấu tuy hung hăng, đểu cáng nhưng cuối cùng đã phải chùn bước.

10h00: TIN CẬP NHẬT VỀ ĐỒNG TÂM

Đêm qua đoàn nhân sĩ trí thức đã ngủ lại Đồng Tâm. Sáng nay, bà con cắt cử khoảng 10 xe máy đi trước đi sau ô tô của đoàn để hộ tống tiễn đoàn rời Đồng Tâm về Hà Nội. Đoàn đã về Hà Nội an toàn ai về nhà nấy. Sáng nay, bà con lại tổ chức kỷ niệm một năm, ngày Ông Nguyễn Đức Chung về Đồng Tâm đối thoại, giải cứu con tin và cam kết điểm chỉ.
__________________

20h00: Đồng Tâm họp báo trực tuyến về vụ việc.

Đoàn nhân sĩ trí thức Hà Nội vẫn đang phải "làm việc" tại UBND xã Phúc Lâm.

20h45: Làm việc đã xong. Nhưng vẫn bị giam lỏng. Bên ngoài là gần 1.000 dân Đồng Tâm, mang bánh mì tới phục vụ các bác. Đêm nay, nếu bị giam tại đây, người dân Đồng Tâm sẽ mang bạt, chiếu ra ngủ bên ngoài UB để bảo vệ các nhân sĩ trí thức.

21h00: Công an đã buông tha các nhà trí thức. Họ ra về. Bà con Đồng Tâm nhất tâm mời các nhà trí thức trở lại thôn Hoành, Đồng Tâm để ăn bữa cơm tối và lên phương án bảo vệ. Có lẽ các nhân sĩ trí thức sẽ ngủ lại đêm nay ở Đồng Tâm vì bây giờ ra khỏi Đồng Tâm thì tính mạng họ sẽ không an toàn, có thể có tông xe liều chết.

Thế thì, đằng nào mai chả là ngày nghỉ. Đêm nay ngủ lại, ghi chép thu thập được bao nhiêu là chuyện. Và ngày mai lại "kỷ niệm" MỘT NĂM NGÀY ÔNG ĐỨC CHUNG VỀ ĐỒNG TÂM GIẢI CỨU CON TIN VÀ ĐIỂM CHỈ BẢN CAM KẾT.

Ngủ lại đêm nay thì khổ cho lính tráng nấp bụi nấp bờ canh chừng, muỗi đốt khổ quá!

___________________

TIN NÓNG SOS: 
ĐOÀN TRÍ THỨC HÀ NỘI BỊ AN GÂY HẤN Ở ĐỒNG TÂM

Thạc sĩ Đào Tiến Thi vừa phát tin SOS:

Chúng tôi gồm Đại tá Nguyễn Đăng Quang, TS Nguyễn Quang A, Nhà thơ Hoàng Hưng, Nhà văn Nguyên Bình, Nhà giáo Hiền Giang, Ths. Đào Tiến Thi, Giảng viên Lê Trường Thanh đi thăm cụ Kình và bà con Đồng Tâm. 

Vừa ra khỏi làng, công an dàn 1 vụ tai nạn để thổi còi xe chúng tôi. Không có lý do gì, ho phải để chúng tôi đi. 
.

Nhưng đi đến ngã ba xã Phúc Lâm lại bị 2 thanh niên đi xe máy chặn trước xe. Xe dừng, họ bảo xe chúng tôi đánh võng! Chú lái xe bảo toàn người già trên xe làm sao đánh võng. Họ cà khịa 1 lát ròi hạ xe máy nằm chặn trước mũi xe. Máy phút sau 1 trong 2 thanh niên đó vào vỉa hè kêu bị choáng vì vừa bị xe đâm vào, và vài thanh niên chở đi trạm xá. Công an xã rồi công an huyện ra giải quyết. Họ đo đương vẽ vôi nhưng hơn nữa giờ vẫn chưa xong. Hiện chúng tôi vẫn bị chặn. Chúng tôi chứng kiến rất rõ ràng và khẳng định đây là mưu hèn kế bẩn. Xin cộng đồng mạng hỗ trợ.

Hoang Hung
Hai tên đầu đinh xăm trổ gày đét đánh võng trước mũi xe rồi ăn vạ, một xe 4 chỗ lập tức vọt lên chặn xe cho chúng hành sự! Sau khi cảnh sát giao thông và trật tự đến thì cả tụi trên bỏ đi, để lại cái xe máy nằm giữa đường tạo hiện trường giả... những cách đầu xe mình gần 1m hihi!!! Hơn 1 giờ qua, ko giải quyết, kẹt xe hàng cây số rồi. Hoan hô công an Việt nam!



Nguyen Binh Nguyen Dân làng Đồng Tâm nhanh chóng phi đến hiện trường để hỗ trợ, không cho bọn xấu làm hại chúng tôi. Hiện trường giả rất ngu, ai cũng thấy rõ sự giả tạo. Việc rất dễ giải quyết nhưng cảnh sát GT không chịu giải quyết, nên đã gây tắc đường hàng cây số. Dân đang chửi ầm lên về cái mưu hèn kế bẩn này.

Công Đình Lê Khi đoàn vào thăm mốc giới bộ đội đào hào chúng đã dựng hiện trường giả để giữ xe dân đã vào giẢi phóng khi đoàn trên đường về,đến xã Phúc Lâm chúng lại dựng hiện trường giả để giữ xe của đoàn.

17h: Bà con Đồng Tâm kéo đến mỗi lúc một đông. Công an đang đòi cẩu xe của đoàn lên xe to để đưa đi, nhưng bà con quây lại không cho cẩu xe.








33 nhận xét :

  1. Thật là hết cách để nói, một chính quyền có đầy đủ luật lệ, để đưa ra các biện pháp ngăn chặn loạn lạc mà lại sử dụng tới phương án không giống cái gì để dẹp dư chấn về sự kiện ở Đồng Tâm thì chả hiểu những cái đầu của họ có cái gì nằm trong đó nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật đẹp mặt "chính" quyền. Nên mua mo mà đeo vào mặt.

      Xóa
  2. Trần Thị Thảolúc 17:25 21 tháng 4, 2018

    Như vậy là chúng luôn luôn theo dõi bà con ĐT và những vị khách ra vào nơi đây . Chắc chắn chúng đang nuôi dưỡng một âm mưu để " trừng trị " bà con ĐT và chúng đang chờ cơ hội để "trị " . Quá khốn nạn mà .

    Trả lờiXóa
  3. Xe ô tô mà có camera hành trình thì hay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ ai cũng có đ/t để chụp và quay. Và còn hơn thế nữa là có thể live stream trực tiếp cho cả thế giời biết.

      /Đỗ Chí Việt

      Xóa
  4. Trương khẩu hiệu " Mọi người sống theo pháp luật " . Xử lý mọi việc phải theo đúng luật pháp . Xin hỏi , dùng bọn lưu manh côn đồ , thực hiện " mưu hèn kế bẩn " của tiểu nhân như trên thì là luật pháp gì ? Mang danh " chính quyền của dân , vì dân " mà dùng " luật rừng " để đối xử với dân thì còn ra cái thứ chính quyền gì ? Núp bóng sử dụng bọn côn đồ lưu manh thì hèn hạ và khốn nạn quá ! .

    Trả lờiXóa
  5. Quả đúng là dân 4000 năm không chịu lớn!

    Trả lờiXóa
  6. Lũ người lưu manh , chỉ vì miếng cơm manh áo mà sẵn sàng làm kẻ tôi đòi , hành động bất nhân hại người lương thiện. Thật là hèn hạ .
    Ác giả ác báo . Để rồi xem .

    Trả lờiXóa
  7. Chính phủ kiến tạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sao không dạy dỗ chính quyền Hà Nội để họ dùng kế hèn mạt của bọn tiểu nhân.Nếu đoàn các nhân sĩ đến thăm cụ Kình và dan xã Đồng Tâm là phạm pháp thì tuyên bắt đàng hoàng.Bỏ ngay các thủ đoạn trơ trên đi không thì gương mặt chính quyền nhếch nhác lắm.

    Trả lờiXóa
  8. Đáng tiếc cho một "Thủ đô" của một đất nước. cứ nhìn cách cư xử với dân của cơ quan quyền lực là có thể phần nào hiểu được sức mạnh của bọn "mối chúa, mối thợ" vẫn còn vững chắc và to lớn đến cỡ nào. dân mong được nhìn thấy cái 'lò' của Thủ đô được Tổng bí thư nhóm.

    Trả lờiXóa
  9. Các đồng chí này là lực lượng kiên trung đang giúp cụ tổng chống suy thoái đạo đức và lối sống đấy. Nhiệt thành vinh danh những hành động cao đẹp do đảng chỉ đạo!

    Trả lờiXóa
  10. Công an như thế này thì dù có bỏ tù các ông tướng cũng không ngăn chặn được suy thoái, thoái hoá, biến chất được! Bởi vì chính cái hành động gian dối với dân như thế này đã là hành động thoái hoá biến chất rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây chính là các khúc củi khô thưa đ/c TBT

      Xóa
  11. Quá bỉ ổi nhưng những thằng đầu đất này làm gì có nhân tính mà nói với chúng. Tất cả từ ông Chung mà ra. Hèn hạ, tiểu nhân, phản động.

    Trả lờiXóa
  12. Nhớ tới Tướng Quân Trận Độ:
    "Đau thắt lòng! Tôi cất tiếng Đảng ơi!
    Sao lại thế: “Mùa thu Tháng Tám”
    Vinh dự, tự hào: “Đảng viên Cách mạng”
    Ngày qua ngày! Nhục nhã thế này ư? ... "
    Nguyện cầu cho vong hồn Tướng Quân Trần Độ và những Vị Tướng vì dân ở trong cùng cảnh ngộ sớm được siêu thoát, phù hộ độ trì cho đồng bào có số phận mỏng manh. phanh thây bọn gian ác, cường hào thời @.

    Trả lờiXóa
  13. “Nhân dân xã Đồng Tâm – đảng viên cũng như người ngoài đảng – không chống Đảng và Nhà nước, người dân chúng tôi không hề có hành vi hay ý định lật đổ hay làm suy yếu chính quyền! Chúng tôi chỉ căm thù và kiên quyết chống bọn tham nhũng, cho dù có phải đổ máu hoặc hy sinh tính mạng”.
    Chính ông TBT Nguyễn Phú Trọng đã tuyên bố: Chống tham nhũng khó vì là ta tự đánh ta. Thế thì căm thù và kiên quyết chống ai khi chống tham nhũng, nếu không phải là Đảng và Nhà nước?

    Trả lờiXóa
  14. Biến cố ở Đồng Tâm, sở dĩ đến ngày hôm nay được tạm yên, không phải vì chế độ CSVN chịu thua người dân mà vì chủ tịch thành phố Hà Nội, cựu tướng công an Nguyễn Đức Chung tạm thời phải chịu lép vế vì chưa biết có bị rờ gáy, bị đút vào lò của Tổng Trọng hay không? Mọi hành động bất lợi của Chung vụ Đồng Tâm trong lúc này có thể khiến Chung bị đẩy nhanh vào trong cái lò tôn đang cháy bừng bừng, nóng hừng hực của Tổng Trọng.
    Chế độ CS Hà Nội đang đấu đá, thanh trừng nhau quyết liệt nên vụ Đồng Tâm tạm thời được gác qua một bên, chưa rờ tới, nhưng chắc chắn rồi sẽ được đem ra xử lý lại. Phe nào trong đảng thắng thì vụ người dân bắt cóc con tin ở Đồng Tâm cũng không thể chìm xuồng sau hội nghị trung ương 7 khóa XII, mà sẽ được xử “đúng người, đúng tội”. Cụ Lê Đình Kình và người dân Đồng Tâm nên chuẩn bị tinh thần.

    Trả lờiXóa
  15. Hình ảnh ND Đồng Tâm với nhân sĩ trí thức HN quá đẹp ! Còn mấy CA của tướng Chung làm kiểu gì lạ thế ?

    Trả lờiXóa
  16. Vụ Đồng Tâm bản chất là vụ tham nhũng tập thể về đất đai lớn, có sự câu kết của một bộ phận thoái hóa, biến chất trong quân đội, công an, chính quyền các cấp. Nhân dân Đồng Tâm đã chống tham nhũng thành công bước đầu. Nhưng bọn tham nhũng hủ bại chưa chịu thất bại, chúng đang tìm trăm phương ngàn kế để hãm hại dân Đồng Tâm. Hiện nay, chúng ngụy tạo chứng cứ và vu khống về tình hình an ninh, trật tự để tìm cớ đàn áp nhân dân Đồng Tâm và những lực lượng ủng hộ chống tham nhũng. Sự việc đã rõ:
    - Chống lại nhân dân Đồng Tâm là chống lại chủ trương chống tham nhũng, hủ bại của Đảng, chính phủ và Tổng bí thư;
    - Ủng hộ nhân dân Đồng Tâm là ủng hộ chủ trương chống tham nhũng, hủ bại của Đảng, chính phủ và Tổng bí thư;
    Hi vọng Tổng bí thư, Ban bí thư và trung ương sáng suốt diệt trừ tham nhũng đến cùng để bảo vệ dân, bảo vệ đất nước và chế độ.

    Trả lờiXóa
  17. AN thủ đô phản động vậy sao!

    Trả lờiXóa
  18. Kêu gọi anh em xăm trổ giang hồ nên ngưng ngay hành động đe dọa, ngăn trở, đánh đập người trí thức, bởi vì chính họ là những người tìm kiếm tương lai cho các anh em. Các anh em nên giữ tinh thần mã thượng, không nghe lời xúi giục của công an mà trở thành người thoái hóa, biến chất!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. quyền lợi sát xườn của "anh em xâm trổ giang hồ" làm sao bỏ được đây?

      Xóa
  19. Bây giờ thì bà con Đồng Tâm và các vị trong đoàn về thăm Đồng Tâm có thể cùng nhau hát vang bài ca "Đảng đã cho ta sáng mắt sáng lòng".

    Trả lờiXóa
  20. Một chính quyền què, cụt, bất nhân, baaxt nghĩa và đang run sợ trước những điều tốt.

    Trả lờiXóa
  21. Nực cười về những thủ đoạn bẩn thỉu của công an.

    Trả lờiXóa
  22. Đọc câu chuyện này, tôi lại liên tưởng đế Chí Phèo đập chai rạch mặt ăn vạ! Chỉ khác cái thời của Chí chưa có phong trào xăm trổ như bây giờ và thay vào 01 Chí ở Vũ Đại, nay có nhiều Chí hơn lượn lờ quanh Đồng Tâm!

    Trả lờiXóa

  23. Cám ơn các bậc nhân sĩ nhân tài Thủ Đô đã vất vả viếng thăm bà con nơi xã Đồng Tâm . Đường xá nào có xa xôi mà bị ngăn sống cấm chợ ? Người thân các vị ở nhà chờ mong . Các vị đi thăm bà con mà như đi vào chốn sa trường . Chốn Đồng Tâm Dầu sôi lửa bỏng !
    Cho hay cụ Nguyễn Bá Học từng nói :
    Đường đi không khó vì ngăn sông cách núi , mà khó vì lòng người ngại núi e sông !
    Núi với sông đây chẳng phải dẫy Trường Sơn vời vợi, mà là cái CQ của tướng CA Nguyễn Đức Chung . Các vị chẳng ngại khó đã vượt qua, đã về tới nhà bình an . Tạ ơn Trời Đất . Tạ Ơn tấm lòng của bà con Đồng Tâm , tạ ơn bà con cả nước !

    Trả lờiXóa
  24. Ngóng có 1 "Xô Viết Nghệ Tĩnh" tai Đồng Tâm. Khi đó thể chế này sẽ sụp hố. Thể chế tiến bộ hơn sẽ thay thế.

    Trả lờiXóa
  25. Xin mừng cho bà con Đồng Tâm và các vị trí thức. Xử sự như vậy là tối ưu trong bối cảnh hiện giờ. Không nên đối đầu với tà quyền và cuồng tín. Tránh voi chả xấu mặt nào. Nhiều người đã lo lo...Mong rằng tiếng nói của lương tri và lẽ phải cất cao hơn, rộng hơn, nhiều hơn,..., để bảo vệ Cụ Kình và Nhân Dân Đồng Tâm. Buồn lắm, chúng ta vẫn tin rằng việc vi phạm những nghi thức sống thông thường sẽ bị loại bỏ. Để cho Con Người được sống đúng là Người. Để cho người Việt Nam không bắt người Việt Nam quỳ gối...

    Trả lờiXóa
  26. Nhân thấy hình ảnh cụ Kình tôi có suy nghĩ và mong muốn những nhà nhiếp ảnh hãy chụp hình cụ với độ đặc tả thật tốt để mai sau có thể sử dụng in lên những đồng bạc Việt Nam.Hình ảnh cụ Kình cho tờ lớn nhất(thì tương lai)50.000đ,Đoàn Văn Vươn cho tờ 20.000đ,Cấn Thị Thêu cho tờ 10.000đ.Các bác có đồng ý không ạ?

    Trả lờiXóa
  27. Xã hội hôm nay thật nực cười - ai ghê tởm tham nhũng thì bị gán là phản động, rận chủ?!

    Trả lờiXóa