Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2018

THƯA ANH TÔ LÂM, ANH NÊN CHO ĐIỀU TRA NGAY VỤ NÀY


Sân bay Tân Sơn Nhất 
Mỗi tháng hàng chục vụ máy bay bị cứa lốp tại Nội Bài, Tân Sơn Nhất

Tiền Phong


TPO - Nhiều vụ việc tàu bay bị cắt lốp được phát hiện tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất gây lo ngại nguy cơ uy hiếp an toàn bay. Nguyên nhân được xác định do sân bay có các vật ngoại lai, trong khi biện pháp phát hiện, loại bỏ đang áp dụng hoàn toàn thủ công. 

Nhiều xe “đinh tặc” uy hiếp sân bay Nội Bài
Thông tin mới nhất về nam thanh niên đột nhập sân bay Vinh


Báo Giao thông ngày 5/4 dẫn nguồn tin cho hay, mỗi tháng, có hàng chục vụ máy bay bị cắt lốp tại 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Riêng Vietnam Airlines, chỉ trong 3 tháng đầu năm nay có 50 vụ tàu bay của hãng này bị cắt lốp. Trong số này, 23 vụ xảy ra tại Nội Bài, 26 vụ tại Tân Sơn Nhất và 1 vụ tại Đà Nẵng.

Lãnh đạo Vietnam Airlines thông tin, hãng đã phối hợp với Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, nhà sản xuất lốp tàu bay hàng đầu thế giới như BridgeStone Nhật Bản và Good Year Thái Lan để xác định nguyên nhân.

Qua quá trình tổng hợp, theo dõi, phân tích và đánh giá, nguyên nhân chủ yếu được xác định là do vật ngoại lai trên sân đường và khu vực bảo dưỡng tàu bay gây nên như: Đất, đá, sắt vụn, ốc vít rơi vãi trên sân, đường, từ các công trình đang thi công, xây dựng và từ chính các phương tiện hoạt động trên sân đỗ rơi ra. Một số trường hợp vật ngoại lai còn gắn ngay trên vỏ lốp khi bị cắt.

Ông Trịnh Như Long, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho rằng, có nguyên nhân vật ngoại lai xuất hiện từ việc bê tông hư hỏng khiến đá bung ra và bắn lên.
.

Chiếc xe "rải đinh" được phát hiện tại sân bay Nội Bài tháng 5/2015

Hiện công nghệ của thế giới đã cho phép lắp những camera trên từng chiếc đèn trên đường băng, đường lăn, có khả năng phát hiện vật lạ nhỏ tới một vài cm và tự báo động khi phát hiện vật lạ trên đường băng. Tuy nhiên, hiện nay các sân bay Việt Nam đang phát hiện kiểu thủ công, phát hiện bằng mắt với tần suất tối thiểu 7 lần/ngày cho mỗi đường hạ, cất cánh.

Trả lời báo Giao thông, ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không (đơn vị chịu trách nhiệm chính cho hay) cho biết theo kinh nghiệm quốc tế, với sân bay mật độ lớn như ở Tân Sơn Nhất, Nội Bài, nên có máy phát hiện sinh vật lạ, để thay thế cho nhân lực con người, đảm bảo an toàn hàng không. Tuy nhiên, Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới ICAO cũng chí khuyến cáo, chứ chưa bắt buộc lắp đặt lắp đặt hệ thống phát hiện vật thể lạ.
.


Bảo An

7 nhận xét :

  1. Đây là bọn phá hoại nguy hiểm chứ không đơn giản như bọn rải đinh ngoài đường để chẹt vá xăm?

    Trả lờiXóa
  2. Tăng trọng lượng xe? đúng là lý sự của kẻ cướp. Thiếu gì cách để tăng trọng lượng xe mà phải chứa những miếng sắt vụn có đầu nhọn và mảnh như này? Rõ ràng đây là âm mưu phá hoại, thế mà từ năm 2015 đến nay không có cơ quan chức năng nào vào cuộc?
    Đúng là nuôi tốn cơm lũ ăn hại!!!

    Trả lờiXóa
  3. Lực lượng "lá chắn thép" đang lo dẹp biểu tình chống Tàu, dẹp biểu tình bảo vệ môi trường, chống "diễn biến hòa bình" của các "thế lực thù địch". Còn việc rải đinh ở các sân bay chỉ là "diễn biến không hòa bình" của "anh em cùng ý thức hệ".

    Trả lờiXóa
  4. Tiền đâu mà lắp đặt thiết bị phát hiện vật thể lạ? Ăn quá thì lấy tiền đâu mà lắp với đặt!

    Trả lờiXóa
  5. Gọi bọn này bằng tên gì ? Đinh tặc hay không tặc ?

    Trả lờiXóa
  6. Liệu con bụng dạ để mà dẹp nữa hay không?

    Trả lờiXóa
  7. Trần Đăng Ẩnlúc 20:24 9 tháng 4, 2018

    Những ai hay đi máy bay nên lưu ý điều này.
    Tôi tin đây là trò phá hoại, khủng bố chứ sao lại đổ lỗi cho vật ngoại lai? Có cả xe rải đinh đi vào được sân bay thế thì an ninh hàng không của VN quá kém chứ còn gì nữa!

    Trả lờiXóa