Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

Sắp xử vụ LS. Nguyễn Văn Đài: VỢ CÁC NHÀ HOẠT ĐỘNG LÊN TIẾNG

Để chuẩn bị cho sự kiện ngày 5-6/4/2018.Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội, những người vợ, người mẹ, người anh của 6 nhà đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền đã có cuộc gặp với đại diện các Lãnh Sự Quán của các nước: Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Thụy Điển, Na Uy, Ôxtraylia. Cuộc gặp diễn ra với không khí chân tình, cởi mở và thẳng thắn.Chúng tôi đã được nói những gì mình nghĩ, được lắng nghe và cũng được nêu nên những nguyện vọng của gia đình. (Bà Huyền Trang, vợ ông Phạm Văn Trội).

Bà Minh Khánh (Vợ LS Đài) cho biết: Ngày 5,6/4/2018 là phiên xử. 8h30 sáng 02/4/2018, tôi là vợ luật sư Nguyễn Văn Đài điện thoại cho thư ký toà - người trách nhiệm thư ký toà trong vụ án của chồng tôi để hỏi việc “TÔI MUỐN THAM DỰ PHIÊN TOÀ CỦA CHỒNG TÔI THÌ TÔI PHẢI LÀM GÌ?”. Thư ký toà đã rất vô trách nhiệm, khiếm nhã, mất lịch sự .......... khiến ngay lập tức tôi phải LÀM ĐƠN KHIẾU NẠI, nội dung cuộc trao đổi với thư ký toà xin mọi người xem đơn tôi chụp ảnh dưới đây.

Hiện nay cả 6 gia đình chúng tôi đều đang lo lắng sẽ không được tham dự phiên toà. XIN CÁC QUÝ VỊ, CÁC TỔ CHỨC TRONG NƯỚC và NƯỚC NGOÀI HÃY LÊN TIẾNG đòi sự công bằng cho các gia đình chúng tôi





Bà Huyền Trang, vợ ông Phạm Văn Trội viết:

Tôi nghi ngờ một phiên tòa xử kín sẽ xảy ra cho chồng của tôi.

Điều bất công đó là: Tôi là vợ là người đại diện hợp pháp cho thân nhân của TNLT Phạm Văn Trội, nhưng đến hôm nay là ngày 3/4/2018 gia đình tôi chưa nhận được thông báo từ phía tòa án về phiên tòa của chồng tôi sẽ diễn ra vào ngày 5,6/4/2018.Thông tin đó tôi chỉ được biết qua Luật Sư của gia đình.

Với tư cách là một người vợ tôi có Quyền được tham dự phiên tòa của chồng mình. Nhưng điều nghịch lý đã xảy ra, tôi đã phải làm Đơn Xin Cấp Giấy Tham Dự phiên Tòa.


 

4 nhận xét :

  1. Các gia đình tù nhân lương tâm gặp toàn những người đại diện các nước "có máu mặt" trên thế giới. Hy vọng sẽ có một kết quả tốt đẹp, bởi lẽ CSVN đang cần EVFTA lắm.
    Việc đến dự phiên tòa xử những người thân là việc đương nhiên. Thế mà CSVN còn hành họ phải viết "đơn xin phép"! Hãy bỏ cái thói kiêu ngạo CS đó đi!

    Trả lờiXóa
  2. Xin các bác bình tâm vì nước ta là nước dân chủ ...gấp vạn lần tư bản .

    Trả lờiXóa
  3. Đảng chống tham nhũng nhưng không giành không gian cho tiếng nói lương tâm thì người dân có quyền nghĩ rằng đảng chống tham nhũng vì tranh giành phe phái mà thôi!

    Trả lờiXóa
  4. Luật sư Nguyễn Văn Đài và các nhà hoạt động đã đấu tranh vì lương tâm, phẩm giá của con người mà đã bị anh Ba Ếch thẳng tay đàn áp. Nhưng các nhà hoạt động thì không bao giờ cô đơn, họ ngẩng cao đầu trước những vòng xích sắt, bởi vì chung quanh họ lúc nào cũng có nhân dân. Còn anh Ba Ếch thì nghe tiếng phanh gấp trước cửa nhà hay tiếng còi xe cảnh sát vẳng vào biệt phủ thì toát cả mồ hôi, vì anh Ba Ếch và các con của anh lúc này trở nên trơ trọi, trơ trọi vì anh Ba Ếch đã từng tự nguyện làm kẻ thù của nhân dân. Định mệnh đã an bài, anh Ba Ếch phải vào địa ngục như thân phận một hình nhân trong chiếc đèn cù!

    Trả lờiXóa