Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2018

ĐỜI NÓ CỨ XOAY VÒNG...THẾ THẾ

 
Trần Thế Tài

Bất Công - Đời - Nó Cứ Xoay Vòng

Những lời nói sau cùng của các "bị cáo" trong vụ án xét xử những người anh em Hội Dân Chủ hôm qua khiến nhiều người thật sự ngưỡng mộ, đáng lưu vào sử xanh. Tôi hãnh diện với các anh!

Luật sư Nguyễn Văn Đài nói; Khoan dung cho những người bất đồng chính kiến chính là khoan dung với chính mình ngày mai.

Ngài Trương Minh Đức nói; Tôi không có gì hối tiếc cả. Hôm nay các vị xét xử tôi nhưng ngày mai có thể là các vị. Bất công nó xoay vòng không chừa một ai.

Quả thật, bất công nó xoay vòng không chừa một ai. Trước khi nghỉ hưu về làm người tử tế tại miền quê Nam Định, tướng Phan Văn Vĩnh từng tự hào, từng nổi tiếng trong vụ bắt Bầu Kiên. Vài tháng trước đây thôi, nhà báo Nguyễn Như Phong (báo chí phải như con chó) lên đồng với bài "Nửa ngày rau dưa cùng tướng Vĩnh". Anh Phong vẽ nên một câu chuyện như mơ về những ngày cơm cà rau dưa cùng vui thú điền viên bonsai bạc tỷ.

Ngày hôm nay, có thể anh Phong cũng đang cùng rau dưa với một ai đó và chuẩn bị cho loạt bài phản biện làng face. Làng face chúng nó thối mồm quá. Rồi cũng ngày hôm nay mồng 6 tháng 4, tướng Vĩnh nhận trát khởi tố của tòa trong vụ án sơn hào hải vị nghìn tỷ chứ chẳng chơi. Đấy, bất công, đời nó xoay vòng như thế đấy!

Đời cứ thế xoay vòng. 45 năm một chặng đường dài, gian nan vất vã. Ngày hôm nay cũng chính tại chiến trường xưa (Quảng Trị) hai người lính từng đối đầu nhau trên cùng chiến tuyến, họ đã ôm nhau tái lại hình ảnh "Hai người lính". Đấy, đời nó xoay vòng như vậy! Chính những người con da vàng từng ngược súng với nhau. Nay cũng chính những con người da vàng nói tiếng nói Việt tìm đến với nhau mà chẳng cần đâu viễn vông hòa giải sất. 
 
(Tôi viết tút này sau một ngày làm việc hiệu quả và may mắn. Với một tâm trạng sảng khoái lâng lâng không gợn sóng hay tị hiềm gì cả. Thế nên đừng bảo tôi là thằng phản động chết em!)

3 nhận xét :

  1. Thì đời lúc nào cũng có hai vòng xoay, một vòng cho người tử tế, còn một vòng khác cho bọn giang hồ, đâm chém trong đảng đấy!

    Trả lờiXóa
  2. Nó cũng như cái xã hội đèn cù này: TÍT MÙ RỒI LẠI VÒNG QUANH.

    Trả lờiXóa
  3. Nghịch lý của mọi nghịch lý: công cụ nhảy lên làm người, người bị đẩy xuống làm công cụ ! Nghịch lý quái gở này tất bị xóa sô. Đó chỉ còn là vấn đề thời gian. Cảm ơn và cảm phục sáu nhà dân chủ hàng đầu. Các vị đã nhìn rõ tương lai của Đất nước...Một Nhân Dân thế này không thể mãi chấp nhận một lối sống hoang dã như vậy !...

    Trả lờiXóa