Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

NGƯỜI TA VỪA TRAO GIẢI CHO MỘT CUỐN SÁCH CỔ VŨ DÂM LOẠN

 Hình minh họa trong sách của Bùi Việt Sỹ.

ĐẦU ĐỘC TRẺ CON VÀ NGỤY BIỆN

Lê Nguyễn

“Được lời như cởi tấm lòng, đôi chân dài của Khánh Dư theo sát công chúa vào bên trong phủ. Khi cánh cửa gỗ lim phòng khách vừa đóng sập lại thì hai cơ thể đã quấn chặt lấy nhau. Chẳng cần màn dạo đầu hôn hít, Khánh Dư bóc váy áo của Thiên Thụy. Và ngược lại, những ngón tay của công chúa vội vàng cởi chiếc quần đi ngựa rộng thùng thình của Khánh Dư. Khi thân thể cả hai đã được bóc trần, Khánh Dư luồn tay dưới cặp mông mẩy và cong của công chúa nhấc ngang lên với chiếc “cần câu” dài và thẳng đứng của mình. Rồi chẳng cần giường chiếu, với sức khỏe của một võ tướng đang ở tuổi xung (sic) mãn nhất, Khánh Dư lúc đẩy mông Thái Thụy ra, lúc đập mông công chúa vào, tạo nên một nhịp điệu đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Công chúa Thái Thụy rú lên sung sướng theo nhịp đôi đơn giản đó…” (trích tiểu thuyết “Chim ưng và chàng đan sọt”, của Bủi Việt Sỹ).

Dù trí tưởng tượng có phong phú đến mấy, cũng khó thể nghĩ rằng đây là sách viết theo phong cách dành cho thiếu nhi, mà lại là sách được giải thưởng cấp quốc gia nữa chứ! Đoạn văn tả thực với “chiếc ‘cần câu’ dài và thẳng đứng của mình” ngay trong con mắt những người lớn quen đọc dâm thư cũng tỏ ra dung tục đến mức dơ dáy, vậy mà người ta viết cho độc giả, kể cả độc giả thiếu nhi, đọc, và xúm nhau trao tặng giải thưởng! Trong cuộc trả lời phỏng vấn dành cho đài VTV 1 tại bản tin lúc 19g ngày 23.4.2018, tác giả quyển sách, ông Bùi Việt Sỹ, biện bạch rằng, sách ông chỉ có một đoạn sex như thế, chứ không xuyên suốt cả cuốn sách! Đó là lời ngụy biện rất trẻ con, giống như anh rót cho con anh một ly nước lọc thật đầy rồi nhểu vào đó một giọt độc dược và bưng cho thằng bé uống, tự an ủi rằng một giọt độc dược quá nhỏ so với ly nước đầy. 

Điều mà dư luận “không hiểu nổi” là một trang sách như vậy lại có thể được nhà xuất bản cho qua và “Ban tổ chức giải thưởng sách quôc gia 2018” tặng giải cho sách. Điều này giải thích lý do vì sao từ nhiều năm qua, rất nhiều người đọc tử tế quay lưng, ngoảnh mặt với hàng loạt giải thưởng văn chương, văn học “chính thống” vừa mới công bố là đã có vấn đề. Đó là chưa kể sách viết cẩu thả, chỉ trong một đoạn ngắn đã để lộ những sai sót sơ đẳng, trên là công chúa Thiên Thụy, dưới là công chúa Thái Thụy, chính tả lèm nhèm, “sung mãn” viết thành “xung mãn”.

Người tiêu thụ Việt Nam đã có lợn chết biến thành lợn rừng để ăn, đã có cà phê pin để nhấm nháp, nay lại có thêm những văn hóa phẩm kiểu “chiếc cần câu dài và thẳng đứng”, “đẩy mông ra, đập mông vào”, “rú lên sung sướng”, lo gì mà con em chúng ta không sớm trưởng thành.

Dù sao, đây cũng là dịp giúp các bậc phụ huynh nhận thức trách nhiệm của mình một cách nghiêm túc hơn nữa trong việc giáo dục con cái, không thể phó thác chúng cho những loại sách lịch sử nhảm nhí, đầu độc chúng bằng những cảnh tả chân dung tục, những loại ngôn từ hạ cấp.

Lê Nguyễn
23.4.2018
_________________

Chu Mộng Long
22 Tháng 4 lúc 23:50 ·

GIẢI SÁCH DÂM

Hòa cùng không khí dâm ô của cả nước: quan dâm với bồ nhí, nhà báo nhớn dâm với nhà báo nhỏ, thầy giáo dâm với học trò, thanh niên chơi trò dâm ô, người ta vừa trao giải sách dâm cho tác giả Bùi Việt Sỹ.

Sách bịa chuyện dâm của quan tướng nhà Trần dạy cho quan thầy, thanh niên cách mạng cách chơi đứng, khỏi cần giường chiếu.

.

Đây không phải là văn học sex mà là truyện sex đen thứ thiệt.

Bởi văn học sex chỉ mượn chuyện sex để nhận thức những vấn đề tinh tế, bí ẩn của tâm lý hoặc thậm chí khám phá bí mật của vũ trụ và nhân sinh. Trong khi tác giả truyện này miêu tả sex để phô diễn bản chất "con heo" của nhân vật, kích thích người đọc quay về cuộc sống của kiếp heo.

Hội đồng heo thích, cho nên hội đồng heo trao giải là đúng. Hội đồng heo giới thiệu đó là quyển sách miêu tả sex một cách "sinh động", "thanh thoát, bay bổng thành một hình thượng nghệ thuật, lưu lại trong lòng người đọc". Đúng là thanh thoát, bay bổng kiểu heo. Mà "hình thượng nghệ thuật" chứ không phải "hình tượng" đâu à nhen. Cái dấu phảy đứng sau cụm từ "hình thượng nghệ thuật" làm cho cái vị ngữ "lưu lại trong lòng người đọc" mang một hình thái ngữ pháp chưa từng có trong tiếng Việt. Đó là câu văn tiếng heo!

Giải sách dâm này có ý nghĩa gỡ bỏ điều Điều 326, Tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy:

1. Người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có nội dung khiêu dâm, đồi trụy hoặc hành vi khác truyền bá vật phẩm đồi trụy thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:


a) Dữ liệu được số hóa có dung lượng từ 01 gigabyte (GB) đến dưới 05 gigabyte (GB);
b) Sách in, báo in có số lượng từ 50 đơn vị đến 100 đơn vị;
c) Ảnh bản giấy có số lượng từ 100 ảnh đến 200 ảnh;
d) Phổ biến cho 10 người đến 20 người;
đ) Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm.

 
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm:

a) Có tổ chức;
b) Dữ liệu được số hóa có dung lượng từ 05 gigabyte (GB) đến dưới 10 gigabyte (GB);
c) Sách in, báo in có số lượng từ 51 đơn vị đến 100 đơn vị;
d) Ảnh bản giấy có số lượng từ 201 ảnh đến 500 ảnh;
đ) Phổ biến cho 21 người đến 100 người;
e) Đối với người dưới 18 tuổi;
g) Sử dụng mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội;
h) Tái phạm nguy hiểm.

 
3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:

a) Dữ liệu được số hóa có dung lượng 10 gigabyte (GB) trở lên;
b) Sách in, báo in có số lượng 101 đơn vị trở lên;
c) Ảnh bản giấy có số lượng 501 ảnh trở lên;
d) Phổ biến cho 101 người trở lên.

 
4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.
-----------
Hình ảnh share từ Bổn Đình Nguyễn

.


23 nhận xét :

  1. Đặng Như Bằnglúc 11:40 24 tháng 4, 2018

    "Con chim ưng trên vai Khánh Dư bay vụt lên, dùng các móng vuốt cắp ngang thân con thỏ trắng rồi vẫy cánh bay lên một cành cây trong phủ dùng chiếc mỏ quắp xé thịt con mồi đánh chén ngon lành."

    1. Chim ưng được người chủ nuôi có được phép tự ý đi bắt mồi khi không có lệnh của chủ?

    2. Khi đã bắt được con mồi, chim ưng có được tự tiện ăn thịt con mồi mà nó bắt được không?

    3. Nếu câu trả lời là "có", thì kẻ chủ nhân con chim kia không đáng làm người.

    Vì ưng khuyển cũng phải có kỷ luật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sách này nên dành cho con-cháu của Bùi Việt Sỹ đọc.

      Xóa
  2. Mình hơn 70 tuổi rồi, lâu nay chẳng làm ăn gì được, nhưng lạ quá, chỉ cần đọc một đoạn văn ngắn của Bùi Việt Sỹ viết cho thiếu nhi mà sao lại ... nứng quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con cháu Bùi Việt Sỹ có dám nhận cha mình là tác giả cuốn sách không nhỉ?

      Xóa
  3. Dày dạn kinh nghiệm giường chiếu , lại thêm dâm-văn phong phú ; Cha này làm nghề dạy " đĩ vén váy " thì hẳn là ... tuyệt cú mèo .

    Trả lờiXóa
  4. Ông nhà văn BVS tả một trong " tứ khoái " vừa có âm thanh vừa có hình ảnh sinh động ... " đến thế là cùng " ; Kim Bình Mai còn phải thua xa
    Lã Bất Vi mà sống lại có lẽ phải thốt lên : Hảo . hảo . Xin vái lậy sư phụ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Loại như Bùi Việt Sỹ không đáng được gọi là nhà văn. Lòng dạ tăm tối, dơ dáy ra sao thì viết thành văn như thế. Rõ khéo lươn lẹo, đầu óc không lúc nào thoát ra được khỏi cái háng đàn bà, dâm từ óc đến miệng lưỡi, quá cuồng dâm đâm ra loạn chữ mà lại cho là hư cấu. Văn loại này là văn của kẻ bần tiện, văn của kẻ đầu đường xó chợ. Chẳng biết BVS sống đến bao nhiêu tuổi rồi mà không hiểu văn hóa, văn học là gì. Hãy thu hồi ngay tác phẩm cặn bã này cho con cháu BVS đọc và cho BVS đặt lên bàn thờ gia tiên báo công. Mà cái lũ du thủ du thực, cái lũ óc ngắn nào lại đi tôn vinh, trao giải cho một cuốn sách nhơ nhớp này thì cũng cần tự vả vào mặt mình đi. Một lũ cặn bã, một phường thối tha mà mang danh hội văn học.

      Xóa
  5. Nơi nào muốn dạy giới tính cho các em học sinh từ khi còn nhỏ , thì hẳn đây là sách giáo khoa hữu hiệu .

    Trả lờiXóa
  6. Muốn " ăn " khách , phim ảnh và văn chương cứ là phải có các em " chưn dài " làm chủ đạo . cảnh hôn hít mùi mẫn ( Tây cũng phải thua ) , cảnh nam thanh nữ tú vật vã nhau trên giường ... Thế mới là " nhân văn " , thế mới là văn minh tân tiến theo kịp thời đại .
    Cứ khư khư tư duy cổ hủ , giữ nền nếp gia phong , tập quán văn hóa phương Đông ...thì xin lỗi nhá ; " Cạp đất ra mà ăn " à ?

    Trả lờiXóa
  7. Thì đúng rồi, những người có quyền lực nhưng ít học, ghét đọc sách, lười suy nghĩ, thù trí thức thì hối lộ, lạm quyền chỉ để ăn và chơi gái mà thôi! Đúng là trong cái không khí dâm ô của những ngày lễ lớn,việc xuất bản cuốn truyện này thật là hợp tình hợp cảnh!

    Trả lờiXóa
  8. Thằng Bùi Việt Sỹ nó đéo có tài viết văn, suốt ngày nó xem phim con heo, xem thuộc lòng rồi thấy sao viết vậy, viết y chang con mắt nó dòm thì thành truyện chứ có gì lạ đâu!

    Trả lờiXóa
  9. Các bác cứ quan trọng hoá vấn đề .Thật ra ,lý do rất đơn giản : Các đ/c trong ban xét duyệt xuất bản và tặng giải thưởng không biết chữ . Thế thôi .

    Trả lờiXóa
  10. Đất nước đảo điên mất rồi!
    Đến cả thuốc chữa ung thư giả còn được vinh danh là sản phẩm hàng đầu của VN thì vài trang sách dâm ô có là gì. Chẳng qua chúng chỉ làm cho người đọc nhớ lại thực tế cuộc sống dâm loạn của quan chức xứ này.

    Trả lờiXóa
  11. Tham, Sân, Si kẻ nào cũng có từ bậc chính quân nhân tử tới kẻ hèn mọn. Nhưng viết sách với những câu văn dung tục, miêu tả kích đọng ục vọng mà lại được giải thưởng văn học thì dân hết chịu nổi. Cách đây có mấy ngày thương hiệu vinh danh quốc gia đứng trong top 10 mà lại sản xuất hàng gia bán cho những người cùng cực hẳng biết còn sông được bao lâu nữa thì thật không hiểu nổicái danh anh hão nay còn ngự trị đến bao gời nữa.

    Trả lờiXóa
  12. Không thể tưởng tượng được đây là sách viết cho thiếu nhi ? Lại còn được giải thưởng nữa chứ ? Dựng chuyện phỉ nhổ vào lịch sử ,nếu ông tác giả dám mang sách này đọc công khai cho cả nhà ông ta gồm bố mẹ vợ con ông ta nghe để khoe thành tích vừa được giải thưởng. tôi tin rằng cả nhà ông ta không dám ngẩng đầu nhìn vào mắt nhau. Thật kinh tởm loại nhà van này

    Trả lờiXóa
  13. Đọc xong đoạn văn trên mình cũng thấy cái cần câu của mình nó thẳng đứng...

    Trả lờiXóa
  14. Kẻ viết đã ngu thì đi một nhẽ, một đám xét thưởng chắc thông minh quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cái này không gọi là ngu mà là dâm dật, nói thì là khẩu dâm còn viết thì là bút dâm mà bút dâm mới đáng kinh tởm vì chủ bút muốn tung hê cho bàn dân thiên hạ biết. Lũ xét thưởng là đồng bệnh chứ thông manh cái nỗi gì!!!

      Xóa
  15. Tội này là tội tấn công tình dục trẻ em bằng ngôn ngữ, ở nước văn minh thì nói chuyện với trẻ em mà cố ý dùng chữ khiêu dâm hàm ý tục tĩu là mắc tội tấn công tình dục rồi, là sẽ bị thưa ra toà và vô tù, nói gì viết ra trắng trợn dâm ô như vậy rồi xuất bản cho trẻ em đọc. Không biết tại sao ở VN một chuyện con heo như vậy mà lại viết cho trẻ em, lại được thưởng? Đã nhục mạ anh hùng của đất nước mà còn thêm hãm hại trẻ em. Trí óc người viết đã dơ bẩn mà bọn cho giải cũng chẳng sạch sẽ hơn. Hãy đem mớ sách này về cho con cháu bọn chúng đọc để con cháu chúng thực hành theo coi chúng nó nghĩ gì. Đúng là bọn sâu bọ làm người!

    Trả lờiXóa
  16. Nhận xét của Hội đồng chấm giải rất hay, rất đúng:
    Cuốn sách gọn gàng, sinh động (nói thẳng vô các động tác chuẩn bị giao cấu như nhấc cặp mông mẩy và cong lên ngang chiếc cần câu dài và thẳng đứng) rồi giao cấu (lúc đẩy mông, lúc dập mông công chúa), không sa đà vào tư liệu mà khá thanh thoát, bay bỗng thành một hình tượng nghệ thuật (giao cấu mạnh mẽ)lưu lại trong lòng người đọc (một sự nứng lên muốn kiếm chỗ giải quyết tình dục ngay).

    Trả lờiXóa
  17. Những kẻ trọc tư tưởng thì tư duy thấp kém, thực tế hiện nay quá nhiều kẻ như vậy.

    Trả lờiXóa
  18. Thời mạt đức rồi!

    Trả lờiXóa
  19. xã hội thối nát hết mức rôi

    Trả lờiXóa